intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing tích hợp truyền thông ảo & thực

Chia sẻ: Quynh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

93
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sự bùng nổ của các mạng xã hội và thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng… mở ra kỷ nguyên mới cho truyền thông kỹ thuật số. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông đã có trước đây không vì thế mà chịu lép vế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing tích hợp truyền thông ảo & thực

  1. Marketing tích hợp truyền thông ảo & thực Sự bùng nổ của các mạng xã hội và thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng… mở ra kỷ nguyên mới cho truyền thông kỹ thuật số. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông đã có trước đây không vì thế mà chịu lép vế. Google vừa qua đã tung ra quảng cáo trình duyệt Google Chrome trên truyền hình. Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy email marketing đang có dấu hiệu hồi sinh trở lại. Sự tồn tại song song của nhiều loại hình truyền thông đòi hỏi các nhà quảng cáo xây dựng các chiến dịch marketing tích hợp, kết nối các phương tiện truyền thông hiện đại và truyền thống lại với nhau nhằm đem lại hiệu quả thông tin cao nhất đến khách hàng. Sau đây là một số công cụ giúp nối liền khoảng cách giữa các phương tiện truyền thông. Các nhà quảng cáo xây dựng các chiến dịch marketing tích hợp, kết nối các phương tiện truyền thông hiện đại và truyền thống lại với nhau nhằm đem lại hiệu quả thông tin cao nhất đến khách hàng. Email thông minh (intelligent mail) Dịch vụ theo dõi email của Dịch vụ Bưu chính Mỹ (The U.S. Postal Service) sẽ thông báo cho nhà quảng cáo biết khi nào email quảng cáo đến được tay người nhận. Khách hàng cũng sẽ nhận được thông báo tóm lược nội dung bằng email hoặc qua tin nhắn trên ĐTDĐ. Những email và tin nhắn này giúp khách hàng biết trước nội dung của những email họ đã nhận từ các nhà quảng cáo một cách súc tích, ngắn gọn. PURL Các nhà quảng cáo chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng tới email
  2. của mình. Sử dụng các đoạn hội thoại mang tính cá nhân hoặc PURLs, là một trong những phương pháp tốt nhất để thu hút sự quan tâm của người nhận. PURL là một địa chỉ web được cá nhân hóa cho một đối tượng cụ thể nào đó. Nội dung ở các trang web siêu nhỏ dưới các PURL này sẽ được tùy chỉnh dành riêng cho khách truy cập đó. Người sử dụng cũng có thể tùy chọn mức độ chia sẻ thông tin nhiều hay ít tùy ý hoặc nhận thư mời đăng ký bản tin hàng tháng, xem video… Kết nối tới các mạng x ã hội, chia sẻ lại các link, video, bài viết là tính năng mà các trang cá nhân cần có để tối ưu hóa trả năng phát tán thông tin. Mã QR Một trong những cách hiệu quả nhất thúc đẩy khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của doanh nghiệp là sử sụng mã QR (Quick Response Code). Khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có thể dễ dàng truy cập vào website ho ặc truy cập các nội dung trực tuyến bằng cách quét mã. Phần mềm giải mã cài đặt trong máy (thường là miễn phí) sẽ ngay lập tức kết nối người sử dụng với các nội dung trực tuyến. Mobio Identity Systems Inc, một công ty thanh toán ở Mỹ đưa ra số liệu: Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2010 - việc sử dụng mã QR đã tăng hơn 1200%. QR giờ đây được in phổ biến trên các trang quảng cáo, nhãn hàng, bảng quảng cáo, áo thun… Phần mềm phân tích số liệu Một phần mềm marketing tích hợp sẽ thu thập, tổng hợp toàn bộ thông tin trong suốt chiến dịch marketing. Phần mềm này giúp nâng cao khả năng chăm sóc và quan hệ với khách hàng. Đồng thời, các số liệu thu được đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh chiến lược marketing trong tương lai cũng như đào tạo đội ngũ bán hàng làm việc hiệu quả hơn. Các kênh tiếp thị kỹ thuật số cũng giúp theo dõi hiệu quả của các phương tiện truyền thông truyền thống. Ví dụ: theo dõi việc quét mã QR có thể đ ược xem là thước đo cho hiệu quả của các sản phẩm in ấn. Sự kết hợp của phương tiện truyền thông truyền thống và kỹ thuật số mang đến cho khách hàng mục tiêu những trải nghiệm mang tính cá nhân. Dù phản hồi của
  3. khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau (người trẻ tuổi, người trung niên) với các chiến dịch marketing tích hợp này sẽ khác nhau. Nhưng trên hết, đa dạng hóa các lựa chọn và kênh tiếp cận làm tăng cả năng thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0