intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing - Truyền thông Y tế: Định hướng chiến lược

Chia sẻ: Menh Menh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

34
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu chia sẻ kiến thức về Marketing dịch vụ y tế căn bản. Hiểu được khái niệm và cách thức xây dựng “thương hiệu” bệnh viện/phòng khám. Xây dựng “hành trình trải nghiệm bệnh nhân” và kế hoạch gia tăng trải nghiệm tích cực cho bệnh nhân, khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing - Truyền thông Y tế: Định hướng chiến lược

  1. MARKETING - TRUYỀN THÔNG Y TẾ: ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC VÀ TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ Chuyên đề 1: Marketing y tế cơ bản 1 - Phát triển thuơng hiệu bệnh viện từ nội lực và các chương trình tương tác tại chỗ I. Mục tiêu đào tạo - Chia sẻ kiến thức về Marketing dịch vụ y tế căn bản - Hiểu được khái niệm và cách thức xây dựng “thương hiệu” bệnh viện/phòng khám - Xây dựng “hành trình trải nghiệm bệnh nhân” và kế hoạch gia tăng trải nghiệm tích cực cho bệnh nhân, khách hàng III. Nội dung chương trình Thời T Nội dung Diễn giải lượng T (ngày) - Ứng dụng 4 “Ps” cơ bản trong marketing cho dịch vụ y tế: Product, Price/Package, Place và Promotion Fundamentals of - 3Ps đặc thù cho sản phảm dịch vụ- y tế (People- Healthcare Service Process- Physical Evidence) 1 Marketing: Marketing 1/2 dịch vụ y tế cơ bản - Kết nối xây dựng tam giác marketing dịch vụ y tế (Service marketing triangle) giữa các bên-đối tác (stakeholders) trong hệ sinh thái dịch vụ y tế - 02 Bài tập thực hành & workshop về 3 Ps Dịch vụ - Đánh giá đúng về phát triển thương hiệu BV: External Marketing, Internal & Interactive Marketing - Kế hoạch xây dựng “truyền thông - marketing nội bộ” về People-Process-Physical Evidences Hospital Branding: - Quản trị thương hiệu và kiểm soát truyền thông: phát triển “thương 2 1/2 hiệu” phòng khám - + Xây dựng bộ phận Tiếp thị và xây dựng thương hiệu/ bệnh viện (BV) quan hệ báo chí + Chuẩn bị Bộ thông tin về Tổ chức: lịch sử hình thành, thành tựu, hoạt động Từ thiện - Xã hội,... + Chính sách truyền thông cho nội bộ và bên ngoài - Thảo luận thực hành về cách xây dựng thương hiệu BV
  2. - Xây dựng trải nghiệm bệnh nhân theo 3 mục tiêu: Kết quả trị liệu - An toàn BN - Trải nghiệm tích cực - Marketing “tương tác” tại điểm thực hiện dịch vụ POS (Point of Service Sales) 1/2 - Góc nhìn thực tiễn: Mô hình chăm sóc khách hàng gia Hospital Brand và kế tăng trải nghiệm tích cực của bệnh nhân/thân nhân tại hoạch gia tăng trải Bệnh viện Đại học Y Dược nghiệm khách hàng - 3 Bệnh nhân (Customer - Phác thảo xây dựng “hành trình trải nghiệm bệnh nhân” Experience (CX)/User Thực hành tại lớp một số nội dung trọng tâm: Experience (UX) - Giao tiếp truyền thông nội bộ trong chuyển tải thông điệp và kế hoạch Marcom 1/2 - SWOT/SWOT 2, RCA trong hospital MarCom - Thực hành cho CSYT về Patient Journey Mapping và Kế hoạch tiếp cận “touchpoint” III. Các Kỹ năng mềm/Workshop Case-Studies trong Workshop Training - Thực hành các kỹ năng “quick-win”, “sell-in” engagement trong giao tiếp nội bộ - Đánh giá vấn đề khi hoạch định chiến lược marketing BV: RCA (Root Cause analysis), SWOT & SWOT-II chọn lựa ưu tiên. - Tổ chức truyền thông qua công cụ SIPOC. - Thực hành về phát triển “hành trình trải nghiệm bệnh nhân” (Patient Journey Mapping) CHUYÊN ĐỀ 2: Marketing y tế cơ bản 2 - Phát triển MKT y tế qua cộng đồng, truyền thông XH, xây dựng KH Marcom I. Mục tiêu đào tạo - Hiểu rõ về Quản lý tương tác quan hệ khách hàng trong marketing dịch vụ y tế - Xây dựng kế hoạch chiến lược marketing truyền thông (marcom) - Giới thiệu và cách thức ứng dụng hiệu quả các nền tảng marketing thời kì công nghệ số II. Nội dung chương trình T Thời Nội dung Diễn giải lượng T (ngày) Quản lý tương tác quan - Phát triển định hướng CRM trong y tế: năng lực phân 1/2 hệ khách hàng trong tích dữ liệu BN - Chiến lược và Vận hành marketing dịch vụ y tế - Thực hành mô hình CRM căn bản 1 - CRM (Customer Relationship - Thảo luận chọn lựa ưu tiên về CRM cho cơ sở y tế: Management) in CRM theo dịch vụ khách hàng/ phòng CTXH- marketing healthcare hay e-CRM, thuê ngoài hay tự thực hiện…? 2 Marketing ra bên - Các hoạt động event marketing truyền thống/PR 1/2 ngoài: Phát triển kế (Conventional marketing events/PR)
  3. hoạch đối tác cộng - Thảo luận - thực hành phát triển các chương trình đồng - BV (External marketing kết nối cộng đồng marketing: Hospital- - Kết nối truyền thông cộng đồng và quản lý khủng hoảng Community truyền thông Partnership) + Xác định các tình huống khủng hoảng có thể xảy ra, và chuẩn bị kịch bản ứng phó cho từng tình huống + Kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí + Kỹ năng viết Thông cáo báo chí, bài kiến thức y khoa, giới thiệu dịch vụ mới/kỹ thuật mới… - Kết nối marketing dịch vụ bên ngoài vào chương trình xây dựng thương hiệu và tạo cải thiện cho hành trình trải nghiệm tích cực của BN trước và sau khi khám- xuất viện - Digital Marketing trong y tế: các yếu tố cân nhắc/ công 1/2 cụ và nguồn lực Marketing bằng các - Xây dựng “Digital platform/ agencies”: nguồn lực nội 3 giải pháp mới: digital bộ và đối tác. Content trong y tế - vai trò nhân lực nội bộ và e- CRM - Kết hợp marketing truyền thống y tế với digitalized - Omni Channel, O2O (online-offine) - Phát triển kế hoạch truyển thông marketing hàng năm 1/2 của BV (nội bộ và bên ngoài): cách thực hành, tối đa hóa Xây dựng kế hoạch - nguồn lực- tài trợ, chương trình PR/cộng đồng và các ghi chiến lược marketing chú về khùng hoảng truyền thông - SWOT/SWOT II, 4 truyền thông (marcom) RCA trong hospital MarCom y tế - Truyền thông y tế thời digitalized, tiếp cận online cho “customer journey mapping”: hành trình trải nghiệm BN kết nối online với thực tế tại cơ sở dịch vụ y tế III. Các Kỹ năng mềm/Workshop Case-Studies trong Workshop Training - Thực hành về phát triển “hành trình trải nghiệm bệnh nhân” (Patient Journey Mapping) qua online-Omichannel - Thực hành về PR agency brief/ PR kits - Kỹ năng chính về xây dựng content trong digital, cách chọn lựa agencies - Tương tác - đánh giá nội bộ (Tracking) cho KH marketing truyền thông hàng năm IV. Chuyên gia đào tạo ThS. BS. NGUYỄN THÀNH DANH - ThS. BS. NGUYỄN THÀNH DANH Giảng viên về Marketing Dược phẩm và Y tế tại BMG International Business Training; Chuyên gia tư vấn các dự án y tế, M&A; phát triển doanh nghiệp, đào tạo, marketing cho ngành Y tế. CHUYÊN GIA ĐỖ THỊ NAM PHƯƠNG - Phụ trách Truyền thông - Marketing Bệnh viện Đại học Dược TPHCM, với chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm thực chiến tại Bệnh viện tiên phong hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính và có số lượng người bệnh đông hàng đầu cả nước V. Thời gian, địa điểm: - Thời gian: + Chuyên đề 1: Từ 8h30 - 16h00 ngày 01 & 02/06/2019
  4. + Chuyên đề 2: Từ 8h30 - 16h00 ngày 08 & 09/06/2019 - Địa điểm: TOONG 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1 VII. Học phí: 3,000,000đ/học viên/chuyên đề - Giảm 20% học phí cho học viên đăng ký trước ngày 20/05/2019 - Giảm 20% học phí khi đăng ký cùng lúc 2 chuyên đề * Không cộng dồn đồng thời các ưu đãi * CHIR hỗ trợ học phí 1,000,000đ/học viên/chuyên đề (Học phí chính thức 4,000,000đ/học viên/chuyên đề) VIII. Liên hệ đăng ký: Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR) W: chirvn.org | E: admin@chirvn.org | Điện thoại: 0945 86 34 33
  5. CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO ThS. BS. NGUYỄN THÀNH DANH - Giảng viên về Marketing Dược phẩm và Y tế tại BMG International Business Training; Chuyên gia tư vấn về phát triển doanh nghiệp, đào tạo, marketing cho ngành Dược và Y tế tại BrainMark và PMA (Pharma Marketing Academy). ThS. ĐỖ THỊ NAM PHƯƠNG - Phụ trách Truyền thông - Marketing Bệnh viện Đại học Dược TPHCM, với chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm thực chiến tại Bệnh viện tiên phong hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính và có số lượng người bệnh đông hàng đầu cả nước
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2