intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mini MBA, giải pháp cho CEO thời khủng hoảng

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

109
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang gặp phải hai rủi ro lớn. Thứ nhất là rủi ro hệ thống, nó phụ thuộc cả vào vĩ mô Việt Nam và trên thế giới. Thứ hai là rủi ro phi hệ thống, rủi ro vì năng lực quản trị của từng doanh nghiệp không đạt chuẩn cho nên các doanh nghiệp khác không ảnh hưởng mà mình gặp vấn đề. Trong tình hình này, các doanh nghiệp phải tiếp cận nhanh chóng với tình hình vĩ mô để đưa ra chiến lược phù hợp. Sau khi có chiến lược để giảm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mini MBA, giải pháp cho CEO thời khủng hoảng

  1. Mini MBA, giải pháp cho CEO thời khủng hoảng Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang gặp phải hai rủi ro lớn. Thứ nhất là rủi ro hệ thống, nó phụ thuộc cả vào vĩ mô Việt Nam và trên thế giới. Thứ hai là rủi ro phi hệ thống, rủi ro vì năng lực quản trị của từng doanh nghiệp không đạt chuẩn cho nên các doanh nghiệp khác không ảnh hưởng mà mình gặp vấn đề. Trong tình hình này, các doanh nghiệp phải tiếp cận nhanh chóng với tình hình vĩ mô để đưa ra chiến lược phù hợp. Sau khi có chiến lược để giảm thiểu rủi ro thứ nhất thì doanh nghiệp phải tái cấu trúc bộ máy, quy trình, nhân sự, chi phí… để nâng cao khả năng thích nghi trong thời khủng hoảng” – Thầy Lê Thẩm Dương, Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Ngân Hàng Tp.HCM, giảng viên của Chương trình Mini MBA – Viện Quản trị kinh doanh (FSB) chia sẻ. Đối với các doanh nhân, các nhà quản lý, thời gian còn quý hơn vàng. Trong khi sự thay đổi của môi trường kinh doanh, suy thoái kinh tế, xu hướng toàn cầu hóa rồi những tiến bộ công nghệ… đòi hỏi họ phải không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp mới. Chương trình Mini MBA được triển khai bởi Khoa Quản trị kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Quản trị kinh doanh (FSB) - Trường Đại học FPT đã ra đời nhằm tháo gỡ những trở ngại này. Hình thành trong tâm điểm của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu (năm 2009), chương trình Mini MBA đã đào tạo hơn 30 khóa học cho hơn 1.000 cán bộ quản lý cấp cao của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Tập đoàn điện lực Việt Nam, Công ty Xi măng Hải Phòng, Tập đoàn
  2. FPT, Viễn thông Hà Nội… góp phần giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh trong cơn bão suy thoái kinh tế. Mini MBA được thiết kế đặc biệt dành cho những nhà quản lý tại các doanh nghiệp Việt Nam và những ứng viên cho chức vụ lãnh đạo trong tương lai, với thời gian rút gọn còn 3 tháng gồm 38 buổi học, trong đó, chắt lọc những kiến thức cơ bản, tinh túy nhất của chương trình MBA. Giáo trình của Mini MBA dựa trên nền tảng giáo trình được cập nhật mới nhất của trường Kellogg và UC Berkeley - đây là trường nằm trong top 10 trường đào tạo Quản trị kinh doanh danh tiếng nhất của Mỹ. Với 3 mô-đun chuyên biệt về tư duy mới trong quản trị - chiến lược – năng lực lãnh đạo, 12 chuyên đề hấp dẫn với những kiến thức cập nhật, phong phú, nhiều hội thảo với cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm cùng các chuyên gia kinh tế và các CEO thành đạt, Mini MBA là một trải nghiệm tuyệt vời cho những nhà quản trị, các giám đốc điều hành tiềm năng trong tương lai. Thực tế, hiện nay, trên thế giới, hình thức quảng cáo CPM đã thay thế vị trí thống lĩnh của hình thức quảng cáo hiển thị thương hiệu CPD, bởi những ưu điểm: ngân sách hợp lý, vận hành và phủ rộng trên một mạ ng lưới website đa dạng, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu theo website/vùng miền… Mặc dù chưa thực sự chiếm lĩnh thị trường Việt Nam nhưng quảng cáo CPM hiện được nhiều thương hiệu lớn sử dụng tùy theo chiến lược quảng cáo thương hiệu. Đặc biệt, đối diện với những biến động kinh tế tài chính, cùng ưu điểm về ngân sách quảng cáo, CPM có thể sớm chiếm được cảm tình của phần đông các doanh nghiệp Việt Nam.
  3. Ban giảng huấn là các chuyên gia Việt Nam giàu kiến thức và kinh nghiệm quốc tế về từng chuyên ngành. Đặc biệt, trong chương trình này có sự tham gia của các chuyên gia cao cấp từng là thành viên ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ. Một số tổng giám đốc quốc tế của các tập đoàn hàng đầu thế giới tại Việt Nam cũng tham gia chương trình để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quản trị chuyên nghiệp với các học viên . Nhóm đối tượng chính mà chương trình hướng tới là cấp lãnh đạo doanh nghiệp; lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia, tập đoàn kinh tế, công ty mẹ – con, học viên đã tham gia chương trình đào tạo CEO hoặc MBA, hoặc những người mong muốn doanh nghiệp mình phát triển theo mô hình tập đoàn kinh tế, công ty mẹ - con (không dành cho doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2