intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mô hình Groupon: Hứa hẹn thị trường sôi động

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

91
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khởi động thị trường tiềm năng Mô hình groupon (bán giảm giá theo nhóm) xuất hiện đầu tiên ở Mỹ khoảng 2 năm trở lại đây. Các nhà đầu tư Việt Nam đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng kinh doanh của thế giới khi áp dụng mô hình này từ quý 2/2010. Theo ông Hồ Quang Khánh, đồng sáng lập Công ty CP Enternet, đơn vị tổ chức www.cungmua.com, khoảng vài tháng gần đây, thị trường Groupon đã khởi động với sự ra đời của một số trang web bán hàng theo nhóm. Hiện có khoảng 20 đơn vị...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mô hình Groupon: Hứa hẹn thị trường sôi động

  1. Mô hình Groupon: Hứa hẹn thị trường sôi động Khởi động thị trường tiềm năng Mô hình groupon (bán giảm giá theo nhóm) xuất hiện đầu tiên ở Mỹ khoảng 2 năm trở lại đây. Các nhà đầu tư Việt Nam đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng kinh doanh của thế giới khi áp dụng mô hình này từ quý 2/2010. Theo ông Hồ Quang Khánh, đồng sáng lập Công ty CP Enternet, đơn vị tổ chức www.cungmua.com, khoảng vài tháng gần đây, thị trường Groupon đã khởi động với sự ra đời của một số trang web bán hàng theo nhóm. Hiện có khoảng 20 đơn vị đang hoạt động theo mô hình này. Tuy nhiên, do mô hình mới đối với đa số DN cung cấp sản phẩm, dịch vụ (merchant) nên các đơn vị tổ chức đang chia nhau thị trường “chưa đủ lớn”. Sự phát triển thành công của mô hình này tại Trung Quốc (hiện có trên 200 trang web), đã khiến Công ty VC Corp cách đây 5 tháng, cũng đã cho ra đời www.muachung.vn với các deal (giao dịch) về lĩnh vực ăn uống, giải trí (chiếm 70%), các sản phẩm tiêu dùng như: điện thoại, USB, lò sưởi… (10%) và dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Bà Kiều Lương Thùy Trang, Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh Công ty CP Địa Điểm, đơn vị sở hữuwww.nhommua.com (ra đời tháng 10/2010), nhận định: “Lượng người dùng Internet chiếm hơn 1/3 dân số và phần lớn là giới trẻ thích khám phá, tham gia vào nhiều dịch vụ mới, mua hàng giảm giá… là những yếu tố để mô hình Groupon sẽ nhanh chóng thành công ở Việt Nam”.
  2. Tuy muộn hơn, nhưng không đứng ngoài cơ hội kinh doanh mới, cách đây 2 tháng, Công ty Vinabook đã tham gia thị trường này với http://hotdeal.vn. Ông Nguyễn Thành Vạn An, Giám đốc Vinabook cho biết: “Đây là một mô hình kinh doanh hấp dẫn, đem lại nhiều lợi ích cho các bên tham gia: đối tác cung cấp sản phẩm dịch vụ - người tiêu dùng – đơn vị tổ chức deal”. Dựa trên lợi thế có sẵn Ứng dụng và triển khai tốt mô hình này, các đơn vị tổ chức cần có nền tảng và kinh nghiệm về vận hành website TMĐT và hệ thống hậu cần (logistic) tốt. Hiện nay, phần lớn các nhà đầu tư triển khai mô hình Groupon tại Việt Nam đều tận dụng lợi thế từ những hoạt động kinh doanh trước đó. Chẳng hạn, Muachung có kinh nghiệm tổ chức hoạt động bán hàng trực tuyến và hỗ trợ của cộng đồng thành viên từ website Enbac.com, Rongbay, Muare... Muachung còn có hệ thống thanh toán trực tuyến Sohopay với nhiều hình thức thanh toán như: nhận tất cả các thẻ tín dụng Visa Card, Master Card, kết nối với các ngân hàng lớn. Nhommua có kinh nghiệm, hiểu biết về thị trường Internet Việt Nam và nền tảng cơ sở dữ liệu khách hàng từ Công ty CP Địa Điểm. Nhommua có sự hỗ trợ, đầu tư 1 triệu USD của đối tác Rebate Networks (Đức), tập đoàn sở hữu nhiều mô hình này (29 quốc gia), đứng thứ hai về thị phần so với Groupon. Vì vậy, sau 2 tháng ra mắt,Nhommua đã được hơn 80.000 người dùng biết đến và bán ra hàng ngàn vouchers/phiếu quà tặng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1