intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Module Giáo dục thường xuyên 3: Đặc điểm của đối tượng giáo dục thường xuyên - Hoàng Thị Kim Thúy

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

242
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Module 3 giúp người học hiểu và phát biểu được những đặc điểm yêu cầu của các loại chương trình GDTX, nắm vững các loại đối tượng học viên tương ứng với các chương trình GDTX, phân tích được các đặc điểm cẩu các nhóm đối tượng học viên giáo dục thường xuyên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Module Giáo dục thường xuyên 3: Đặc điểm của đối tượng giáo dục thường xuyên - Hoàng Thị Kim Thúy

  1. HOÀNG THỊ KIM THUÝ MODULE gdtx 3 ®Æc ®iÓm cña ®èi t−îng gi¸o dôc th−êng xuyªn | 95
  2. A. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 1. Bc vào thiên niên k th hai ca th k XXI, mt trong nhng nhân t quyt #$nh, thúc #&y quá trình hi nh)p quc t là ch,t l-ng ngu.n nhân l/c ca m0i quc gia. 1 Vi3t Nam, trong ho5ch #$nh chin l-c phát tri6n kinh t — xã hi, :;ng và Nhà nc #ã r,t chú tr
  3. các cJ sK giáo d@c th=ng xuyên không ch K các tr=ng lp BTVH, trung tâm giáo d@c th=ng xuyên c,p tnh, huy3n, các cJ quan. Xí nghi3p mà còn có các trung tâm h
  4. th6 th/c hi3n #-c c mJ là #-c h
  5. — Nêu #-c trong m0i chJng trình l5i có nhng lo5i #i t-ng khác nhau. Ví d@: tham gia chJng trình h
  6. C. NỘI DUNG Nội dung 1 CÁC LOẠI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN HIỆN NAY (Chương trình giáo dục thường xuyên theo Luật Giáo dục năm 2005) Hoạt động. Thảo luận các loại chương trình theo Luật Giáo dục năm 2005: mục tiêu, nội dung, phương pháp, đánh giá kết quả. 1. CÂU HỎI — M@c tiêu ca chJng trình xóa mù ch và giáo d@c tip t@c sau bit ch là gì? Nêu ni dung ca chJng trình. — M@c tiêu ca chJng trình #ào t5o bV sung, tu nghi3p #$nh kì, b.i dang nâng cao trình #, c)p nh)t kin thc, kN nCng là gì? Nêu mt s ni dung cJ b;n ca lo5i chJng trình này. — M@c tiêu ca chJng trình giáo d@c #áp ng yêu cDu ng=i h
  7. — Các chJng trình #ào t5o bV sung, tu nghi3p #$nh kì, b.i dang và nâng cao trình #, c)p nh)t kin thc, kN nCng, chu&n hóa các lo5i trình #. — Các chJng trình giáo d@c #áp ng yêu cDu ca ng=i h
  8. u tiên ca các loi ch ng trình giáo dc th ng xuyên hi n nay TT Các loi ch
  9. ng trình % TT u tiên 1 ChJng trình xoá mù ch 20,4 10 2 ChJng trình giáo d@c tip t@c sau xoá mù ch 19,6 11 3 ChJng trình bV túc ti6u h
  10. TT Các loi ch
  11. ng trình % TT u tiên 9 Chuyên #F giúp ng=i dân nâng cao thu nh)p, c;i 36,9 7 thi3n ch,t l-ng cuc sng 10 ChJng trình b.i dang c)p nh)t kin thc vF qu;n lí, pháp lu)t, kinh t, xã hi cho cán b 28,9 9 qu)n/huy3n, xã/ph=ng 11 Các khoá #ào t5o, #ào t5o l5i, b.i dang nâng cao trình # vF chuyên môn, nghi3p v@, qu;n lí, lí lu)n chính tr$, tin h
  12. Nh v)y theo kt qu; #iFu tra vF mdt h
  13. Ý kin tr li Loi hình giáo dc th ng xuyên () R t Không TT Quan l y v+n b-ng, ch/ng ch0 quan quan T'ng tr#ng tr#ng tr#ng 8 L,y bXng tt nghi3p cao #Eng nghF 38,9 53,7 7,4 100 v?a làm v?a h
  14. Loi hình giáo dc th ng xuyên () l y TT 1TB Thang (i)m v+n b-ng, ch/ng ch0 9 L,y bXng tt nghi3p #5i h
  15. t nghip b túc THPT là s
  16. 1: 2,67/3, th! 2 là b ng t
  17. t nghip trung h#c chuyên nghip t&i ch!c: 2,34/3, th! 3 là b ng t
  18. t nghip trung h#c k) thu*t và trung h#c ngh,: 2,33/3. * Nu xem xét các mc # quan tr
  19. Ý kin tr li TT Loi hình giáo dc th ng xuyên R t Không không l y v+n b-ng, ch/ng ch0 Quan quan quan T'ng tr#ng tr#ng tr#ng 5 Nâng cao tay nghF, h
  20. Loi hình giáo dc th ng xuyên TT 1TB Thang (i)m không l y v+n b-ng, ch/ng ch0 Nâng cao hi6u bit vF kinh t — 1#: Không quan 3 thu nh)p 2,40 tr
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1