intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Module Giáo dục thường xuyên 9: Hướng dẫn, tư vấn cho học viên giáo dục thường xuyên - Kiều Thị Bình

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

290
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Module này được biên soạn nhằm hỗ trợ giáo viên giáo dục thường xuyên trong việc bồi dưỡng/tự bồi dưỡng những kiến thức, kĩ năng cơ bản về hướng dẫn, tư vấn để có thể vừa làm tốt vai trò của người giáo viên, vừa làm tốt vai trò hướng dẫn viên, tư vấn viên cho học viên GDTX về các lĩnh vực học tập lao động, rèn luyện kĩ năng sống để phát triển và hoàn thiện nhân cách.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Module Giáo dục thường xuyên 9: Hướng dẫn, tư vấn cho học viên giáo dục thường xuyên - Kiều Thị Bình

  1. KIỀU THỊ BÌNH MODULE GDTX 9 H¦íNG DÉN, T¦ VÊN CHO HäC VI£N GI¸O DôC TH¦êNG XUY£N HƯỚNG DẪN, TƯ VẤN CHO HỌC VIÊN GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN | 9
  2. A. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN Bên cnh nhng c thù v chc nNng, nhi m v c
  3. a các trung tâm giáo d!c th8ng xuyên, c thù c
  4. a chDng trình giáo d c và hì nh thc t  chc hc t p, i t ng ngi hc trong trung tâm giáo d!c th8ng xuyên c ng ht sc a dng. Trc nh ng yêu c u mi v phát tri "n mô hình hot  $ng c
  5. a trung tâm giáo d!c th8ng xuyên theo hng a nNng, a nhi m v nh %m em li nhng cD h$i t t cho ngi dân c hc t p thng xuyên, liên t c, sut i, yêu c u phát tri "n nNng l'c ngh nghi p c
  6. a ngi giáo viên trong trung tâm giáo d!c th8ng xuyên theo hng a nNng cng c t ra khá bc thit. Ngoài vi c th'c hi n nhi m v nh m$t giáo viên cùng c*p hc trong trng ph thông, ngi giáo viên trong trung tâm giáo d!c th8ng xuyên còn ph,i là ngi h ng d-n, ngi t v*n, ngi .ng hành trên con ng l/ nh h$i tri th c, k/ nNng và hình thành, phát tri"n nhân cách ngi hc phù hp vi m c tiêu giáo d!c th8ng xuyên... *" làm tt nh ng vai trò ó, ngi giáo viên trong trung tâm giáo d!c th8ng xuyên c n ph,i  c b .i d 2ng nh ng ki n th c cD b,n và nhng k/ nNng c n thi t 4" th 'c hi n vai trò hng d -n, t v*n cho hc viên nh %m giúp ng8i hc vt qua nh ng khó khNn, thách th c và bit l'a chn sáng sut vì m c tiêu phát tri "n cá nhân trong hc t p, lao $ng và t chc cu $c sng. Module này c biên son nh %m h8 tr giáo viên giáo d!c th8ng xuyên trong vi c b.i d2ng/t' b.i d2ng nhng kin th c, k^ nNng cD b,n v hng d-n, t v*n 4" có th" v9a làm tt vai trò c
  7. a ngi giáo viên, v9a làm tt vai trò hng d-n viên, t v*n viên cho hc viên giáo d!c th8ng xuyên v các l/ nh v'c  i sng hc t p, lao $ng, rèn luy n k^ nNng sng 4" phát tri"n và hoàn thi n nhân cách. Module g#m nhng n
  8. i dung sau: 1. M
  9. t s vn @ chung (các khái ni m, quan ni m, thut ng liên quan 4n hng d-n, t v*n; mi quan h gia hng d-n v%i t v*n…). 2. M$t s n$i dung hng d-n, t v*n cho hc viên giáo d!c th8ng xuyên (v@ giáo d!c/hc tp, v@ ; nh hng ngh nghi p, v@ Mng xd gia cá nhân v%i xã h
  10. i). 10 | MODULE GDTX 9
  11. 3. M$t s hình th c, phDng pháp h ng d-n, t v*n cho hc viên giáo d!c th8ng xuyên. 4. M
  12. t s yêu cGu, k^ nNng cGn thit i v%i giáo viên trong vai trò h%ng d[n, t vn cho hc viên giáo d!c th8ng xuyên. B. MỤC TIÊU Sau khi kt thúc vi/c hc t(p, nghiên cMu module này, ng8i hc: — Phân bi/t khái ni/m h%ng d[n, t vn, mi quan h gia hng d-n và t v*n; nh(n bit m
  13. t s chMc nNng h%ng d[n và t vn cho hc viên giáo d!c th8ng xuyên. — Trình bày c nhng n
  14. i dung cD b+n cGn hng d-n, t vn phù hp vi các nhóm i tng hc viên giáo d!c th8ng xuyên. — Bit sd d!ng hi/u qu+ các phDng pháp, hình thc hng d-n, t vn phù hp v%i t9ng i t ng hc viên. — Xác ;nh c vai trò, trách nhi m c
  15. a m$t ngi giáo viên vi vai trò là hng d-n viên, t v*n viên cho hc viên giáo d!c th8ng xuyên. — Hi"u c nh ng yêu c u/tiêu chu=n t i thi "u c
  16. a m$t ng i h ng d-n viên, t v*n viên cho hc viên giáo d!c th8ng xuyên. — Nêu và bit s> d ng hi u qu, nhng k^ nNng cD b,n 4" hng d-n, t v*n cho hc viên giáo d!c th8ng xuyên. — * xu*t c m$t s tình hung c n hng d-n, t v*n cho hc viên giáo d!c th8ng xuyên và liên h A nDi công tác. C. NỘI DUNG I. CÁC NI DUNG Nội dung 1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG Ho t ng 1. Tìm hiu quan ni m v h ng dn, t vn và m i quan h gi a h ng dn v!i t v n. 1. Nhim v HƯỚNG DẪN, TƯ VẤN CHO HỌC VIÊN GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN | 11
  17. — B"n hãy nêu quan ni m cá nhân c
  18. a mình v hng d-n, t v*n trong phiu hc t(p sau: Phi u h!c t"p 1 1. B"n quan ni m nh th nào là hng d-n? Th nào là t v*n? 2. Theo b"n, hai thut ng này có quan h vi nhau nh th nào? 3. Ý kin khác: — B"n hãy bày tC ý kin riêng c
  19. a mình trong l'a chn A phiu hc t p này: Phi u h!c t"p 2 1) B"n cho bit ý kin c
  20. a mình qua s' l'a chn vào m$t trong các ô cho sEn di ây. Quan
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2