intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một bó hoa hồng… đáng giá hơn hàng triệu USD

Chia sẻ: Nguyen Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

79
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng đến sự thành bại của một doanh nghiệp. Niềm tin và sự yêu mếm của khách hàng đối với doanh nghiệp là rất quan trọng. Chí một thái độ, một cư xử không khéo cũng có thể gây ấn tượng không tốt đối với khách hàng. Và như vậy, khách hàng sẽ không còn bao giờ sử dụng sản phẩm hay hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp nữa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một bó hoa hồng… đáng giá hơn hàng triệu USD

  1. Một bó hoa hồng… đáng giá hơn hàng triệu USD Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng đến sự thành bại của một doanh nghiệp. Niềm tin và sự yêu mếm của khách hàng đối với doanh nghiệp là rất quan trọng. Chí một thái độ, một cư xử không khéo cũng có thể gây ấn tượng không tốt đối với khách hàng. Và như vậy, khách hàng sẽ không còn bao giờ sử dụng sản phẩm hay hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp nữa.
  2. Có một nhà doanh nhân tên là Mary Lince đã áp dụng một điều luật bất biến trong công ty: “Các bạn muốn người khác đối xử với mình như thế nào? Thì bạn cũng đối xử với người khác như vây”. Mary đã khắc điều này lên đá để nhắc nhở nhân viên của công ty làm theo, nhờ dó mà từ một công ty chỉ có 9 người này đã phát triển thành một tập đoàn với hơn 200.000 người. Khách hàng của công ty luôn có chiều hướng tăng theo thời gian, “một đồn mười, mười đồn trăm” về thái độ của các nhân viên công ty đối với khách hàng. Mary kể rằng khi một lần bà đi mua ô tô, bà định mua 2 chiếc ô tô tại một cửa hàng nọ. Ở đó người bán hàng không để ý gì đến việc của bà khiến cho bà ta thất vọng và đến cửa hàng khác. Tại
  3. đây, người bán hàng lại hết sức ân cần, nhất là khi người đó biết hôm ấy là ngày sinh nhật của Mary, anh ta lập tức xin phép đi một lát, 15 phút sau một cô thư ký đã đem vào một bó hoa hồng tặng Mary chúc mừng nhân ngày sinh nhật. Lúc đó, Mary cảm thấy bó hoa hồng còn giá trị hơn hàng triệu USD khiến cho Mary không đắn đo gì nữa mà mua luôn hai chiếc xe con và từ đó về sau cửa hàng này trở thành một đối tác thân tín với công ty của Mary. Không những thế, Mary còn giới thiệu nhiều đối tác mua ô tô khác cho cửa hàng. Chính từ cách đối xử rất thân mật đó của cửa hàng bán xe ô tô đã thôi thúc Mary áp dụng triệt để điều luật bất biến của công ty. Nhờ một chiến lược đúng đắn như thế, công ty của Mary đã phát
  4. triển nhanh chóng. Như vậy, dù chỉ một cử chỉ rất nhỏ đối với khách hàng nhưng lại chứng minh được sự quan tâm của mình đối với khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy xúc động va thêm quý mến doanh nghiệp. Để có được niềm tin của khách hàng thì doanh nghiệp cần đề ra các chiến lược marketing thích hợp nhất, trong đó quan trọng nhất vẫn là không bao giờ có thái độ xem thường khách hàng, coi họ không phải là người quan trọng. Những trường hợp đó, kách hàng sẽ cảm thấy rất tự ái. Tự nhiên sản phẩm, dịch vụ của bạn dù có tốt, dù giá thành có thấp đến đâu đi chăng nữa thì khách hàng cũng sẽ “quay lưng”. Trái lại, những danh nghiệp có đội ngũ
  5. nhân viên marketing niềm nở, thái độ ân cần lịch sự, chu đáo, luôn coi “khách hàng là thượng đế” thì sẽ rất có lợi thế trong chiến lược thu hút khách hàng. Ấn tượng tốt của khác hàng cần phải được đặt lên hàng đầu trong bất cứ chiến lược marketing nào.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2