intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một cách dạy tiếng Anh thú vị và hiệu quả

Chia sẻ: Bibo Cumi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

151
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sử dụng các bài hát nhẹ nhàng trong học tiếng Anh là điều mà các giáo viên vẫn hay làm. Đây là một cách học nghe dễ chịu tạo không khí mới mẻ cho việc học nghe theo cách truyền thống. Dưới đây là một số gợi ý để giáo viên có thể áp dụng cách học nghe này một cách hiệu quả, đa dạng và hợp lý. Công việc đầu tiên là lựa chọn các bài hát. Giáo viên nên chọn các bài hát dễ nghe, rõ ràng, có ý nghĩa và không chứa quá nhiều từ mới đối...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một cách dạy tiếng Anh thú vị và hiệu quả

  1. Một cách dạy tiếng Anh thú vị và hiệu quả Sử dụng các bài hát nhẹ nhàng trong học tiếng Anh là điều mà các giáo viên vẫn hay làm. Đây là một cách học nghe dễ chịu tạo không khí mới mẻ cho việc học nghe theo cách truyền thống. Dưới đây là một số gợi ý để giáo viên có thể áp dụng cách học nghe này một cách hiệu quả, đa dạng và hợp lý. Công việc đầu tiên là lựa chọn các bài hát. Giáo viên nên chọn các bài hát dễ nghe, rõ ràng, có ý nghĩa và không chứa quá nhiều từ mới đối với học sinh. Nếu cần thiết, giáo viên có thể giảng giải một số từ quan trọng trong bài hát trước khi tiến hành hoạt động nghe. Sau đây là một số hoạt động giáo viên có thể thiết kế để tiến hành bài học nghe: Điền từ: Viết lời của bài hát ra cho học sinh nhưng để trống một số  chỗ. Ví dụ như giáo viên có thể để trống tất cả các động từ hoặc các tính từ.
  2. Học sinh nghe và điền từ còn thiếu vào chỗ trống. Có thể cho  học sinh nghe 2 hoặc 3 lần. Nếu cảm thấy học sinh có thể gặp khó khăn, giáo viên có thể  viết các từ cần điền xáo trộn xung quanh phần lời bài hát, nhờ thế học sinh sẽ có định hướng là nghe những từ nào. Tráo dòng Viết lời của bài ra, nhưng xáo trộn tất cả các dòng của bài  hát. Nhiệm vụ của học sinh là sắp xếp các dòng theo đúng thứ tự trong khi nghe bài hát. Để dễ hơn thì giáo viên có thể cắt rời các dòng ra.  Giáo viên có thể cho học sinh làm theo cặp.  Phát hiện lỗi sai Hoạt động này tương đối đơn giản hơn: Viết lời của bài hát ra nhưng tạo ra khoảng 20 lỗi sai, ví dụ  như thay đổi thì, viết từ trái nghĩa hoặc đồng nghĩa thay vì từ đúng trong bài hát. Học sinh sẽ nghe và phát hiện. Trong lần đầu nghe, giáo viên chỉ yêu cầu học sinh gạch chân  các từ sai. Và đến lần hai hoặc ba thì yêu cầu học sinh viết từ mà họ nghe được lên phía trên từ sai.
  3. Sau mỗi lần nghe, các học sinh có thể trao đổi kết quả với  nhau - đối với các lớp học đông học sinh với trình độ khác nhau thì việc làm này giúp cho học sinh nào kém vẫn có thể theo bài và không bị mất hứng thú. Sau khi học sinh đã kiểm tra chắc chắn rằng họ nghe được từ  đúng, hãy yêu cầu họ xem lại những lỗi sai về từ là các từ đồng nghĩa hay các từ trái nghĩa. Đây là cách tốt để hướng sự chú ý của học sinh vào từ vựng hoặc ngữ pháp. Dịch Đây là hoạt động thuộc mức độ khó: Cho học sinh làm việc theo cặp hoặc nhóm, chọn một bài hát phổ biến của tiếng Việt và dịch sang tiếng Anh, nhưng phải đảm bảo rằng bản tiếng Anh vẫn hát được theo nhạc của bài hát đó. Cũng có thể cho học sinh làm ngược lại: chọn một bài hát nổi tiếng của tiếng Anh và dịch sang tiếng Việt. Nếu biết vận dụng linh hoạt các hoạt động trên, lớp học của bạn sẽ không những học nghe hiệu quả mà còn có những kỷ niệm rất vui bên nhau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
15=>0