intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một số bước cơ bản khi dạy môn Pronunciation

Chia sẻ: Bibo Cumi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

144
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

PRESENTATION – TRÌNH DIẾN ÂM 1. Giới thiệu âm riêng biệt bằng cách đọc to, rõ và chuẩn âm đó lên 2-3 lần để người học nhận biết. Ví dụ âm /a:/. 2. Đọc âm đó khi đặt trong một hoặc nhiều từ cụ thể. carp, heart, cart. Đối chiếu âm đó với một hay nhiều âm tương tự có thể dễ gây nhầm lẫn. Ví dụ: Cap Carp Hat Heart Cat Cart 3. Viết từ đó lên bảng. 4. Giải thích cách phát ra của âm đó - bằng hình ảnh hoặc âm thanh. Ví dụ như: 5. Yêu cầu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một số bước cơ bản khi dạy môn Pronunciation

  1. Một số bước cơ bản khi dạy môn Pronunciation PRESENTATION – TRÌNH DIẾN ÂM 1. Giới thiệu âm riêng biệt bằng cách đọc to, rõ và chuẩn âm đó lên 2-3 lần để người học nhận biết. Ví dụ âm /a:/. 2. Đọc âm đó khi đặt trong một hoặc nhiều từ cụ thể. carp, heart, cart. Đối chiếu âm đó với một hay nhiều âm tương tự có thể dễ gây nhầm lẫn. Ví dụ: Cap Carp Hat Heart Cat Cart 3. Viết từ đó lên bảng. 4. Giải thích cách phát ra của âm đó - bằng hình ảnh hoặc âm thanh. Ví dụ như: 5. Yêu cầu học viên trong lớp phát âm đồng thanh lại âm đó 2-3 lần. 6. Yêu cầu từng học viên một phát âm lại âm đó cho chuẩn. PRACTICE – THỰC HÀNH ÂM 1. Giải thích âm cho học viên hiểu cách đọc của âm đó. Ví dụ: /a:/ is a long sound. Put your tongue down and back.
  2. 2. Đưa ra bài tập thực hành: • Khi âm nằm trong một từ: Ví dụ: âm /a:/ trong từ heart • Khi âm nằm trong một nhóm từ hoặc cụm từ: âm /a:/ trong heart cancer • Khi âm nằm trong nhóm so sánh đối chiếu: âm /a:/ khi đối chiếu heart vs. hat • Khi âm nằm trong câu đầy đủ: âm /a:/ trong câu “She is suffering from heart cancer.” • Khi âm nằm trong những bài đọc "tongue twister" • Khi âm nằm trong một đoạn hội thoại: Margaret: Where's your glass, Barbara? Barbara: It's on the bar. Martin: Barbara! Margaret! Come into the garden. Martha and Charles are dancing in the dark. Margaret: In the garden? What a laugh! Barbara: So they are! They're dancing on the grass! Margaret: They're dancing under the star. Martin: And Arnold's playing the guitar! Barbara: Doesn't Martha look smart? Margaret: Look at Charles! What a marvelous dancer!
  3. Barbara: Ah! Let's take a photograph of Martha and Charles. Martin: We can't! It's too dark! - Siêu khuyến mãi tuần này 3. Tạo cho học viên cơ hội thực hành phát âm một cách đa dạng - ở các tốc độ, cấp độ to nhỏ và hoàn - Lịch khai giảng mới nhất cảnh khác nhau. - Mua thẻ học tiếng Anh ở 4. Yêu cầu học viên tập đọc các bài hội thoại có sử đâu? dụng âm đó. - Phần mềm học tiếng Anh 5. Yêu cầu học viên tự sửa lỗi sai nếu mắc phải. PRODUCTION – SỬ DỤNG ÂM 1. Chơi các trò chơi về phát âm. Ví dụ như trò tongue twister (xem Phụ lục) 2. Làm bài tập theo nhóm/ cặp. PHỤ LỤC: Một số đoạn tập đọc mẫu cho trò chơi Tongue twister Peter Piper Peter Piper picked a peck of pickled peppers. Did Peter Piper pick a peck of pickled peppers? If Peter Piper picked a peck of pickled peppers, where's the peck of pickled peppers Peter Piper picked? Betty Botter Betty Botter had some butter, "But," she said, "this butter's bitter. If I bake this bitter butter,
  4. it would make my batter bitter. But a bit of better butter-- that would make my batter better." So she bought a bit of butter, better than her bitter butter, and she baked it in her batter, and the batter was not bitter. So 'twas better Betty Botter bought a bit of better butter. Sea Shells by the Sea Shore She sells sea shells by the seashore. The shells she sells are surely seashells. So if she sells shells on the seashore, I'm sure she sells seashore shells. A Flea and a Fly A flea and a fly flew up in a flue. Said the flea, "Let us fly!" Said the fly, "Let us flee!" So they flew through a flaw in the flue. Woodchuck How much wood would a woodchuck chuck if a woodchuck could chuck wood? He would chuck, he would, as much as he could, and chuck as much wood as a woodchuck would if a woodchuck could chuck wood.
  5. Những bước cơ bản trên đây có thể là điểm khởi đầu để từ đó bạn có thể xây dựng một buổi dạypronunciation hiệu quả và thú vị cho học sinh của mình nhé
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0