Một vài suy nghĩ về công tác giáo dục tại trường Đại học Cảnh sát nhân dân trong thời đại cách mạng công nghiệp lần 4
lượt xem 1
download
Công tác quản lý nhà nước về ANTT là công tác quan trọng nhằm đảm bảo môi trường phát triển thuận lợi về kinh tế, chính trị, xã hội mỗi quốc gia. Ngược lại, trong quá trình thực hiện, những thay đổi về chính trị, kinh tế, xã hội cũng có những tác động trở lại đến công tác này. Bài viết nghiên cứu về công tác giáo dục tại trường Đại học Cảnh sát nhân dân trong thời đại cách mạng công nghiệp lần 4, mời các bạn cùng tham khảo bài viết để nắm chi tiết nội dung.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Một vài suy nghĩ về công tác giáo dục tại trường Đại học Cảnh sát nhân dân trong thời đại cách mạng công nghiệp lần 4
- Chaøo möøng ngaøy Nhaø giaùo Vieät Nam 20/11 C ông tác quản lý nhà nước về ANTT là công Moät vaøi suy nghó tác quan trọng nhằm đảm bảo môi trường phát triển thuận lợi về kinh tế, Tröôøng Ñaïi hoïc chính trị, xã hội mỗi quốc gia. Ngược lại, trong quá trình thực hiện, những thay đổi về chính trị, kinh thôøi ñaïi caùch maïng tế, xã hội cũng có những tác động trở lại đến công tác này. Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, tình hình ANTT có nhiều Trần Trung Kiên diễn biến phức tạp, đòi Trường Đại học Cảnh sát nhân dân hỏi sự thay đổi về công tác quản lý của lực lượng chức năng. Điều này thể hiện rõ qua tác động của Cuộc gia trên thế giới. Hiểu một là sự phát triển của trí tuệ Cách mạng Công nghệ lần cách đơn giản đây là cuộc nhân tạo, tự động hóa - rô thứ 4 với quá trình phát cách mạng về sản xuất bốt, và kết nối Internet vạn triển kinh tế chính trị, xã dựa trên các thành tựu vật (IoT). Các chuyên gia hội và công tác quản lý nhà đột phá trong các lĩnh vực dự báo, Cách mạng công nước về ANTT. Mỗi cuộc công nghệ thông tin, công nghiệp lần thứ 4 sẽ tạo ra Cách mạng diễn ra luôn nghệ sinh học, công nghệ những đột phá chưa từng mang đến những thay đổi nano… với nền tảng là các có ở lĩnh vực kỹ thuật số, mang tính căn bản của đời đột phá của công nghệ số. công nghệ sinh học; làm sống kinh tế, chính trị, xã Cuộc cách mạng này được thay đổi phương thức sản hội thế giới. Và cuộc Cách hình thành trên nền tảng xuất, kinh doanh truyền mạng công nghiệp lần thành tựu vượt bậc của thống; mang lại giá trị lao thứ 4 cũng không phải là cuộc cách mạng thứ 3, xóa động cao cho con người. một ngoại lệ. Cuộc cách nhòa ranh giới giữa các Các đặc trưng của cuộc mạng này đang bắt đầu lĩnh vực vật lý, kỹ thuật số Cách mạng công nghiệp phát triển ở nhiều quốc và sinh học; với trung tâm lần thứ 4 bao gồm: 80 - TẠP CHÍ KHGD CSND / SỐ 95 - THÁNG 11
- veà coâng taùc giaùo duïc taïi Caûnh saùt nhaân daân trong Coâng nghieäp laàn thöù 4 Thứ nhất, Xu hướng kết hợp Công nghệ cảm biến mới, phân tích dữ liệu lớn, điện toán đám mây và kết nối Internet vạn vật đang thúc đẩy phát triển máy móc tự động hóa và hệ thống sản xuất thông minh (sử dụng trí tuệ nhân tạo tham gia vào quá trình sản xuất); Thứ hai, Công nghệ in 3D cho phép sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh nhờ nhất thể hóa các dây chuyền sản xuất không Ảnh minh họa nguồn Internet phải qua giai đoạn lắp ráp SỐ 95 - THÁNG 11 / TẠP CHÍ KHGD CSND - 81
- Chaøo möøng ngaøy Nhaø giaùo Vieät Nam 20/11 các thiết bị phụ trợ; Thứ giảm đáng kể chi phí giao đại số; Yêu cầu cao hơn về ba, Công nghệ nano và vật dịch, vận chuyển; tạo cơ bảo đảm an toàn, an ninh liệu mới cho phép tạo ra hội đầu tư hấp dẫn và đầy thông tin mạng. các cấu trúc vật liệu mới tiềm năng trong lĩnh vực Về an ninh không gian: ứng dụng rộng rãi trong công nghệ số và Internet. Hầu hết các ứng dụng quan hầu hết các lĩnh vực; Thứ Những thay đổi mang tính trọng và nổi bật của Cách tư, Trí tuệ nhân tạo và điều cách mạng về khoa học và mạng Công nghiệp lần thứ khiển học có bước phát công nghệ đồng thời cũng 4 đã được sử dụng trong triển vượt bậc cho phép dẫn tới sự thay đổi mạnh các cuộc chạy đua vũ trụ và con người kiểm soát từ xa mẽ về cơ cấu, mô hình không gian. Không gian đa mọi thứ, không giới hạn kinh tế, hệ thống quản lý chiều đã và đang được số về không gian, thời gian; nhà nước, xã hội cũng như hóa; con người cũng như tương tác nhanh hơn, tốt phương thức hoạt động mỗi quốc gia trở thành đối hơn và chính xác hơn. của các doanh nghiệp. tượng của các thiết bị công Tác động của cuộc Bên cạnh đó, Cách nghệ. Chính vì vậy, sự Cách mạng công nghiệp mạng công nghiệp lần thứ thiếu chính xác của công lần thứ 4: 4 hiện nay đặt ra những nghệ và con người có thể Với những thành tựu thách thức đối với một dẫn đến những hậu quả mang tính cách mạng và số ngành, lĩnh vực cụ thể khôn lường. triệt để, tình hình phát như: Yêu cầu về đổi mới Về an ninh mạng: Sự triển kinh tế, chính trị, công nghệ trong lĩnh vực xâm nhập các cơ sở dữ liệu xã hội của mỗi quốc gia công nghệ thông tin; đẩy để đánh cắp, làm thay đổi trong đó có Việt Nam đã mạnh khoa học phân tích hoặc phá hoại các thông và đang có những thay và quản lý và xử lý dữ liệu tin quan trọng trong hầu đổi lớn, ảnh hưởng trực lớn tạo ra tri thức mới; Yêu hết các lĩnh vực là mối tiếp đến công tác quản lý cầu về đổi mới mô hình nguy thường trực của tất nhà nước về ANTT. Cách quản lý, sản xuất, tối ưu cả các tổ chức ở mọi cấp mạng công nghiệp lần hóa mô hình kinh doanh, độ. Vấn đề bảo mật, đảm thứ 4 mở ra nhiều cơ hội thiết lập chuỗi cung ứng và bảo an ninh mạng mang trong việc nâng cao trình hậu cần thông minh trong tính toàn cầu là thách thức độ công nghệ, năng lực mạng lưới chuỗi giá trị lớn hiện nay. sản xuất và cạnh tranh toàn cầu và mô hình thuế Về an ninh kinh tế - xã trong chuỗi sản phẩm; tạo quan mới; Yêu cầu về hệ hội: Cuộc Cách mạng này ra sự thay đổi lớn về hình thống quản lý sở hữu trí cho phép ứng dụng phổ thái kinh doanh dịch vụ… tuệ mới, tốt hơn trong thời biến công nghệ kỹ thuật 82 - TẠP CHÍ KHGD CSND / SỐ 95 - THÁNG 11
- số với hệ thống dữ liệu kết tình báo mạng, tội phạm của cả hệ thống chính trị và nối ở hầu hết các giao dịch mạng ngày càng tinh vi, toàn dân, của các cấp, các kinh tế, tài chính, thương xảo quyệt, gây hậu quả ngành. Dưới sự lãnh đạo mại nhưng chứa đựng ngày càng nghiêm trọng. của Đảng, sự quản lý thống các nguy cơ tiềm ẩn về an Hệ thống mạng thông tin nhất của Nhà nước, chúng toàn, an ninh thông tin. quốc gia, nhất là hệ thống ta phải huy động được Thực tế trong hàng triệu mạng thông tin của các sức mạnh của cả hệ thống các giao dịch qua hệ thống cơ quan, tổ chức trọng chính trị trong công tác số, đã xảy ra vô số các cuộc yếu vẫn sẽ là mục tiêu tấn bảo đảm an ninh, an toàn tấn công đánh cắp thông công xâm nhập của tin tặc mạng thông tin quốc gia. tin ở mức độ này hay mức nước ngoài; nguy cơ mất Đây là quan điểm, tư tưởng độ khác. an ninh, an toàn thông tin; cơ bản, xuyên suốt, vấn đề Ngoài ra, cuộc Cách lộ, lọt bí mật nhà nước sẽ có tính nguyên tắc, là nhân mạng Công nghiệp lần thứ ngày càng nghiêm trọng tố quyết định thắng lợi của 4 có thể tạo ra sự bất công nếu không có giải pháp cuộc đấu tranh bảo vệ an lớn hơn về phân phối thu phòng, chống hữu hiệu. ninh quốc gia nói chung, nhập, làm gia tăng mâu Nhận định về những nguy bảo đảm an ninh, an toàn thuẫn giữa các nhóm lao cơ ảnh hưởng trực tiếp đến mạng thông tin quốc gia động. Ở Việt Nam, tốc độ tình hình an ninh trật tự và nói riêng”1. ứng dụng và phát triển công tác quản lý nhà nước, Giáo dục được coi là Internet ngày càng tăng Chủ tịch nước Trần Đại lĩnh vực then chốt đào tạo nhưng cũng đặt ra những Quang nhấn mạnh: “Trước ra hệ thống nhân lực trong nguy cơ, thách thức, tiềm tình hình đó, chúng ta cần thời đại Cách mạng công ẩn những yếu tố đe doạ thấu suốt một luận điểm nghiệp lần thứ 4 đang lan an ninh quốc gia, trật tự, cực kỳ quan trọng: Công tác rộng trên toàn thế giới. an toàn xã hội. Các thế bảo đảm an ninh, an toàn lực thù địch, phản động mạng thông tin quốc gia, 1 Bài phát biểu của Chủ tịch nước triệt để sử dụng mạng viễn phòng, chống vi phạm và Trần Đại Quang, Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thông, Internet để tuyên tội phạm mạng là cuộc đấu ngày 03 tháng 10 năm 2016Cuộc truyền, phá hoại tư tưởng, tranh của toàn dân dưới sự cách mạng công nghiệp lần thứ tư - Thời cơ phát triển và các thách phá hoại nội bộ; kích động lãnh đạo của Đảng, là một thức an ninh phi truyền thống. biểu tình, gây rối, bạo loạn bộ phận trọng yếu của cuộc 2 Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 04 tháng 5 năm 2017 của Thủ tướng Chính nhằm lật đổ chính quyền, đấu tranh bảo vệ an ninh phủ về việc tăng cường năng lực thay đổi thể chế chính quốc gia, giữ gìn trật tự, an tiếp cận cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. trị ở nước ta. Hoạt động toàn xã hội; là trách nhiệm SỐ 95 - THÁNG 11 / TẠP CHÍ KHGD CSND - 83
- Chaøo möøng ngaøy Nhaø giaùo Vieät Nam 20/11 Trong bối cảnh Việt Nam ninh trật tự; trước những mạng Công nghiệp mang tích cực tiếp cận cuộc cách thay đổi của tình hình kinh lại trong hoạt động công mạng công nghiệp lần thứ tế, chính trị, xã hội dưới tác tác. Để đảm bảo những yêu 4, công tác giáo dục được động của cách mạng khoa cầu đề ra đó, cần có một đội đặc biệt chú trọng. Cụ học kĩ thuật, những thách ngũ cán bộ giảng viên, cán thể, Thủ tướng Chính Phủ thức an ninh phi truyền bộ quản lý giáo dục có trình Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ thống, sự xuất hiện của độ cao và phương pháp đạo ngành giáo dục: “Thay nhiều loại tội phạm kinh giảng dạy hiệu quả. Do đó, đổi mạnh mẽ các chính tế, công nghệ mới, sự hình vai trò của người giảng viên sách, nội dung, phương thành các tổ chức phạm trong giai đoạn hiện này là pháp giáo dục và dạy nghề tội xuyên quốc gia với thủ hết sức quan trọng. nhằm tạo ra nguồn nhân đoạn hoạt động ngày càng Để nâng cao hiệu quả lực có khả năng tiếp nhận tinh vi công tác quản lý nhà công tác giáo dục, đào tạo các xu thế công nghệ sản nước về an ninh trật tự của đáp ứng yêu cầu quản lý xuất mới, trong đó cần tập lực lượng Công an nhân nhà nước về ANTT trong trung vào thúc đẩy đào tạo dân cần có những thay đổi thời đại Cách mạng công về khoa học, công nghệ, kỹ để phù hợp với yêu cầu thực nghiệp lần thứ 4, cần chú thuật và toán học (STEM), tiễn. Để có những thay đổi trọng thực hiện một số nội ngoại ngữ, tin học trong phù hợp, hơn lúc nào hết, dung sau: chương trình giáo dục phổ công tác giáo dục trong các Một là, không ngừng thông; đẩy mạnh tự chủ đại trường Công an nhân dân nâng cao nhận thức của học, dạy nghề; thí điểm quy nói chung và trường Đại cán bộ giảng viên làm công định về đào tạo nghề, đào học Cảnh sát nhân dân nói tác giáo dục về cuộc Cách tạo đại học đối với một số riêng cần phải nghiên cứu, mạng Công nghiệp lần thứ ngành đặc thù”2. dự báo đúng tình hình, 4, đặc trưng và những tác Kế thừa, phát triển và những diễn biến của tình động của nó đối với xã hội, thực hiện tư tưởng, quan hình an ninh trật tự, hoạt các nguy cơ có thể xảy ra điểm chỉ đạo trong công động của tội phạm và các đối với tình hình ANTT. tác giáo dục trên; nhận thức thế lực thù địch, từ đó đào Hiện nay, Chính phủ đang được vị trí, vai trò của công tạo những cán bộ phù hợp, nỗ lực phổ biến những nội tác đào tạo nguồn nhân lực đủ tiêu chuẩn đạo đức và dung có liên quan như: đặc cho lực lượng Công an nhân kĩ năng nghiệp vụ, có khả điểm, tính chất, nội dung dân theo hướng chính quy năng nghiên cứu và ứng và những ảnh hưởng của hiện đại, phục vụ có hiệu dụng những thành tựu cuộc cách mạng này đến quả sự nghiệp bảo vệ an khoa học kĩ thuật do Cách mọi ngành, mọi cán bộ 84 - TẠP CHÍ KHGD CSND / SỐ 95 - THÁNG 11
- và các tổ chức kinh tế, các trong công tác giáo dục pháp quản lý xã hội mới, doanh nghiệp nhằm cung cũng như những nguy cơ với sự lên ngôi của trí tuệ cấp những thông tin cơ tiềm ẩn của đến tình hình nhân tạo và sự hỗ trợ của bản, có định hướng, giúp ANTT, từ đó, có cơ sở tiến hệ thống máy móc thiết bị các ngành, các tổ chức, cá hành công tác nghiên cứu, kĩ thuật hiện đại. Đổi mới nhân nắm bắt thời cơ thực giảng dạy các nội dung phương pháp đào tạo học hiện những cải cách, ứng nghiệp vụ có liên quan một viên theo hướng kết hợp dụng thành tựu khoa học cách phù hợp và hiệu quả. chặt chẽ giữa giảng dạy kĩ thuật, nâng cao trình Hai là, tích cực nghiên lý thuyết với kĩ năng thực độ và khả năng cạnh tranh cứu, nắm bắt các tiến bộ hành và khả năng ứng trong nước và quốc tế. của khoa học công nghệ, dụng khoa học công nghệ Tuy nhiên, trong CAND, không ngừng cải thiện cho sinh viên. những nghiên cứu chuyên kiến thức nghiệp vụ, kỹ Ba là, duy trì mối quan sâu về những ảnh hưởng năng hội nhập nhằm mục hệ phối hợp chặt chẽ với của cuộc Cách mạng Công tiêu đổi mới phương pháp các cơ quan của các Bộ, nghiệp này đến ANTT giáo dục, cách thức giáo ngành liên quan, cấp ủy, chưa nhiều, dẫn đến nhiều dục truyền thống; chú chính quyền, Công an các cán bộ chưa thật sự chú ý trọng nắm bắt và ứng dụng địa phương trong việc thực đến những thay đổi đang khoa học Công nghệ trong hiện nhiệm vụ giáo dục diễn ra từng ngày từng công tác giáo dục, nghiên đào tạo của nhà trường giờ trong các lĩnh vực mà cứu, đề xuất xây dựng và và nhiệm vụ chính trị của chính lực lượng đang tiến đổi mới chương trình, nội mỗi cá nhân làm công tác hành quản lý, từ đó, làm dung, phương pháp giáo giáo dục, đào tạo. Đặc biệt, ảnh hưởng không nhỏ đến dục phù hợp với tình hình cần phối hợp chặt chẽ với hiệu quả công tác. Trong mới. Phương pháp giảng các cơ quan chức năng của giáo dục nói chung, giáo dạy trong nhà trường cần Bộ giáo dục đào tạo và Bộ dục tại trường Đại học phải được thay đổi cho khoa học và công nghệ CSND nói riêng, cán bộ phù hợp với thế giới ngày trong việc thực hiện các giảng viên cần chú trọng nay, để vừa tận dụng các chính sách lớn của Chính nghiên cứu, nắm bắt tìm thành tựu công nghệ nhằm phủ trong phát triển giáo hiểu thông tin để có hiểu nâng cao hiệu quả dạy học, dục theo hướng hiện đại biết cơ bản về cuộc Cách và quan trọng hơn là để nói chung và phát triển mạng Công nghiệp lần trang bị cho người học sự giáo dục CAND nói riêng thứ tư, khả năng vận dụng tự tin và thành thạo trong như thực hiện các đề án những thành tựu của nó việc sử dụng các phương phát triển nhân sự, hoạt SỐ 95 - THÁNG 11 / TẠP CHÍ KHGD CSND - 85
- Chaøo möøng ngaøy Nhaø giaùo Vieät Nam 20/11 động nghiên cứu khoa và tổ chức hoạt động giảng học, các hoạt động phối dạy ứng dụng công nghệ Tài liệu tham khảo hợp nghiên cứu đổi mới cao của các trường đại học 1. Chỉ thị 16/CT-TTg phương pháp giảng dạy trên thế giới. Nhà trường ngày 04 tháng 5 năm 2017 và ứng dụng công nghệ cần tổng kết các hoạt động của Thủ tướng Chính phủ thông tin trong giáo dục... hợp tác quốc tế trong thời về việc tăng cường năng lực Tăng cường mối quan gian vừa qua, nghiên cứu tiếp cận cuộc Cách mạng hệ với Công an các đơn xây dựng những chương Công nghiệp lần thứ 4. vị địa phương nhằm tạo trình hợp tác trong thời 2. Bài phát biểu của Chủ điều kiện thuận lợi cho đội gian tới, trong đó tập trung tịch nước Trần Đại Quang, ngũ giảng viên giảng dạy các chương trình phát triển Cuộc cách mạng công nghiệp vụ chuyên ngành công nghệ quản lý và ứng nghiệp lần thứ tư - Thời tham gia các hội nghị tập dụng khoa học kĩ thuật cơ phát triển và các thách huấn nghiệp vụ, hội nghị trong hoạt động giảng dạy thức an ninh phi truyền tổng kết chuyên đề về lĩnh và quản lý nhà nước trong thống, Trường Đại học vực quản lý ANTT các các lĩnh vực công nghệ có Quốc gia Thành phố Hồ địa phương để giúp giảng nguy cơ cao về an ninh phi Chí Minh ngày 03 tháng 10 viên có điều kiện học hỏi, truyền thống. Là một nước năm 2016. cập nhật thêm kiến thức đang phát triển, một nền 3.https://vi.wikipedia. nghiệp vụ và kiến thức giáo dục có phần lạc hậu org/wiki/C%C3%B4ng_ thực tế, từ đó, liên hệ vào so với các nước trên thế nghi%E1%BB%87p_4.0 công tác giảng dạy nghiệp giới, trên cơ sở phát triển 4.http://vietnamnet. vụ chuyên ngành, đồng kĩ năng ngoại ngữ, những vn/vn/thong-tin- thời gắn bó chặt chẽ quá chương trình giao lưu kinh truyen-thong/cach- trình đào tạo với đơn vị sử nghiệm và hợp tác quốc tế mang-cong-nghiep-4- dụng nhân lực, nhằm đáp mà Bộ Công an nói chung 0-va-nhung-van-de- ứng kịp thời những yêu và Trường Đại học CSND o-viet-nam-383787. cầu của thực tế công tác. đang tiến hành, chính html#inner-article. Bốn là, thực hiện hiệu là điều kiện cần thiết để 5.http://irgamme.uet. quả việc liên kết, hợp tác chúng ta “đi tắt đón đầu”, vnu.edu.vn/cuoc-cach- quốc tế về giáo dục, đào hiện đại hóa giáo dục, làm mang-cong-nghiep-lan- tạo nhằm tăng cường giao nền tảng phát triển lực thu-4-co-hoi-va-thach- lưu, học hỏi kinh nghiệm, lượng cán bộ chiến sỹ lực thuc-voi-viet-nam/. phương pháp giảng dạy, lượng CAND. 6. Văn kiện Đại hội kiến thức khoa học kĩ thuật T.T.K Đảng toàn quốc lần XII. 86 - TẠP CHÍ KHGD CSND / SỐ 95 - THÁNG 11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Một vài suy nghĩ về công tác nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử Triết học phương Đông
4 p | 105 | 8
-
Hoạt động khoa học công nghệ và công tác đổi mới giáo dục Đại học: Phần 1
192 p | 66 | 8
-
Vài suy nghĩ về việc gìn giữ và phát huy di sản làng nghề truyền thống Việt Nam hiện nay
4 p | 17 | 4
-
Một số bài tiểu luận, bài viết về sách, văn hóa đọc và thư viện: Phần 1
153 p | 17 | 4
-
Một vài suy nghĩ về nhân lực quản lý giáo dục Đại học trong thời kỳ hội nhập
5 p | 56 | 4
-
Vài suy nghĩ về “yếu tố gốc” cấu thành di tích
6 p | 89 | 4
-
Một vài suy nghĩ về việc tôn vinh danh nhân Quảng Bình qua công tác bảo tồn và phát huy di tích lịch sử - văn hóa
5 p | 82 | 3
-
Rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm: Vài suy nghĩ về thực trạng và giải pháp
7 p | 16 | 3
-
Vài suy nghĩ về hiện trạng công nhân thủ đô trong bước chuyển đổi các chính sách kinh tế xã hội - Nguyễn Minh Luận
2 p | 65 | 3
-
Một vài suy nghĩ về phẩm chất nhà giáo công an nhân dân
4 p | 55 | 3
-
Một vài suy nghĩ về khả năng và lộ trình áp dụng RDA vào Việt Nam
7 p | 59 | 3
-
Vài suy nghĩ về nếp sống văn hóa của người đô thị hiện nay
4 p | 51 | 2
-
Tin học và đào tạo cử nhân văn hóa
9 p | 85 | 2
-
Một vài suy nghĩ về việc thực hiện quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm của các trường đại học địa phương
8 p | 7 | 2
-
Một vài suy nghĩ về công tác thực tập sư phạm tập trung từ thực trạng ở trường CĐSP Vĩnh Long
4 p | 6 | 2
-
Một số suy nghĩ về giáo dục đạo đức công dân ở Việt Nam hiện nay
5 p | 64 | 2
-
Đại học ngoài công lập ở Đồng bằng sông Cửu Long trong thị trường dịch vụ giáo dục đại học - Những thách thức và giải pháp
6 p | 8 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn