intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một vài ý kiến về ngôn ngữ quảng cáo trên truyền hình Việt Nam

Chia sẻ: Trương Tiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

125
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết khảo sát và thu thập ngẫu nhiên khoảng 200 mẫu quảng cáo trên 2 kênh VTV1 và VTV3 làm nguồn cứ liệu để nghiên cứu chơi chữ - một trong số các biện pháp tu từ của ngôn ngữ quảng cáo trên truyền hình Việt Nam. Từ kết quả nghiên cứu đó đưa ra một số đề xuất có tính định hướng pháp triển ngôn ngữ quảng cáo trên truyền hình Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một vài ý kiến về ngôn ngữ quảng cáo trên truyền hình Việt Nam

14<br /> <br /> NGON NGtr & Bin S 6 N G<br /> <br /> S 6 11 (241V2015<br /> <br /> MOT VAI Y KIEN VE NGON NGtJ* QUANG CAO<br /> TREN TRUYEN HINH VIET NAM<br /> SOME SUGGESTIONS ON THE ADVERTIs'lNG LANGUAGE<br /> ON VIETNAM TELEVISION<br /> DlTONG Q U 6 C C U * 6 N G<br /> (PGS.TS; Dgi hgc Ngo^i ngfr, Dgi hpc Dd NSng)<br /> Abstract: Advolisanait on television has become an indispensable activity of life.<br /> Advotisement has contributed to changing the face of mass media and is an effective tool for<br /> alterii^ customeis* attitude as well as motivating tiie production of consuming goods. Language<br /> helps to associate products with sales, services and social activities; therefore; if advertisem^<br /> wishes to wintiieadvantages, more investinent should be poured in tiie language of advertisement<br /> Pun is a stylistic device adopted in tiie language of advertisement on Vietnam national television<br /> (VTV) with the aim of enhancing its expressiveness and especially drawing the viewers' attrition.<br /> Based on tiie findii^ of tiie researdi Pun - A stylistic device in the advertisement language on<br /> VTVl and VTV3, tiie article makes some suggestions on orioiting the development of tiie<br /> advotisanait language on television in Viet Namu<br /> Key words: language; advatisement; televisi(m; service; consuming.<br /> 1. D $ t v a n d e<br /> Trong nen kinh t l thj trudng, q u ^ edo (£l vd<br /> dang trd tii^nh hogt dpng khdng till thieu. d h i h<br /> nhSn t l ndy dd 1 ^ thay dii bO m§t phuong ti^<br /> tntyin thdng, trd th^nh h i ^ tupng mdi, gdy i n<br /> tupng. Qudng edo Id d^ng lyc thuc day s ^ xuit<br /> vd tieu d i ^ . Nd d u ^ vi nhu ciu nit giQa y do<br /> i M sin xuat vd nhu ciu cOa ngudi tidu dimg.<br /> Trong c ^ t^iuong ti^ tiiQ'ln thdng dgi didng<br /> h i ^ nay, tn^^ln Unh ngdy cdng Idling t^nh vj<br /> till vd trd tiidnh mpt [diuDng ti$n tno^en thdng<br /> mgnh md, quan trpng b$c nhit doi vdi cdng<br /> diun^ Ngon ngQ' quang edo Id hogt d$ng ngdn<br /> ttlr nhSm trao doi vd qudng h& thdng tin. Tbdng<br /> tin qudng edo hudng tdi myc dich tilp tiij, tiieo<br /> dd, logi tiidng tin n%^ Id mOt bO ph§n cua thdng<br /> tin b i t y ^ tiidng. Thdng tin qua ngdn ngQ qudng<br /> edo vda gii^ d ^ dng nhu c a i tilp c ^ sdn p h ^<br /> trong tiij trudng cda k h ^ h hdng Qk nhQng nhdm<br /> ngudi mua hdng ho$c tiiy hudng lpi idi) ding<br /> thdi tdng cudng ndng lyc xuc ti^ vd tinic dky.<br /> Biha ndy cd n^irn Id thdng tin qudng edo khdng<br /> dii d l "gidi tiii^" md c ^ dupc sii dyng nhu<br /> "cdng cy" d l can tiiipp ldm thay ft quan tdm din ydutiiich)qua<br /> dd tdng cudng khd ndng lya chpn cua khdcti<br /> hdng dii vdi m$t logi hdng hda cy till. C t M<br /> truyen hinh dd tgo nen mOt cupc cddi mgng<br /> tiidng tin vd ldm n ^ sy bj&ig n l t i i Q ^tiidngvd<br /> truyin hinh trd tiidnh didi ngSm cda nhd sdn<br /> xult, qudng edo, trui^ tSm gidi tri,...<br /> Bdi vilt ndy idido sdt vd thu thgp ngliu nhien<br /> khodng 200 mSu qudng edo trdn 2 kenh VTVl<br /> vd VTV3 ldm nguon cii li§u d l nghi&i cdu chai<br /> ch& - m$t trong s l cdc H^ p h ^ tu tCr cda ngdn<br /> ngQ q u ^ edo tidn truyin hinh V i ^ Nam TJr<br /> kit qud n g h i ^ cuu dd dua ra m ^ s6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0