intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

MS Word - Tùy chỉnh môi trường Word 2007

Chia sẻ: Lang Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

1.155
lượt xem
107
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Word 2007 cung cấp một vùng tùy chọn có thể tùy chỉnh mà cho phép bạn tạo tài liệu Word tốt hơn. Để xem các tùy chọn cơ bản: MS Word - Bài 2: Làm việc với Documents • Kích vào Office Button. • Chọn Word Options. Hình 1: Word Options Popular Những tính năng này cho phép bạn xác định môi trường làm việc với việc tùy chỉnh language, color schemes, user name và cho phép bạn truy cập vào tính năng Live Preview. Tính năng Live .Preview cho phép bạn xem trước kết quả của việc thiết kế và định dạng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: MS Word - Tùy chỉnh môi trường Word 2007

  1. MS Word - Tùy chỉnh môi trường Word Word 2007 cung cấp một vùng tùy chọn có thể tùy chỉnh mà cho phép bạn tạo tài liệu Word tốt hơn. Để xem các tùy chọn cơ bản: MS Word - Bài 2: Làm việc với Documents • Kích vào Office Button. • Chọn Word Options. Hình 1: Word Options Popular Những tính năng này cho phép bạn xác định môi trường làm việc với việc tùy chỉnh language, color schemes, user name và cho phép bạn truy cập vào tính năng Live Preview. Tính năng Live
  2. Preview cho phép bạn xem trước kết quả của việc thiết kế và định dạng sự thay đổi bên trong tài liệu. Hình 2: Tính năng Popular Display Tính năng này cho phép bạn chỉnh sửa nội dung tài liệu được hiển thị trên màn hình và được in. Bạn có thể chọn để hiển thị hoặc ẩn phần tử trang.
  3. Hình 3: Tính năng Display. Proofing Tính năng này cho phép bạn xác định chính xác từ và định dạng văn bản. Bạn có thể tùy chỉnh các cài đặt tự động và bỏ qua một số từ hay lỗi trong tài liệu.
  4. Hình 4: Tính năng Proofing Save Tính năng này cho phép bạn xác định cách tài liệu được lưu. Bạn có thể xác định cách lưu tự động để thực thi và nơi bạn lưu tài liệu.
  5. Hình 5: Tính năng Save Advanced Tính năng này cho phép bạn xác định các tùy chọn cho việc chỉnh sửa, sao chép, dán, hiển thị, in và lưu tài liệu.
  6. Hình 6: Tính năng Advanced Customize Tính năng này cho phép bạn thêm các tính năng vào Quick Access Toolbar. Nếu có các công cụ mà bạn sử dụng thường xuyên, bạn có thể thêm chúng vào Quick Access Toolbar.
  7. Hình 7: Tính năng Customize. MS Word - Bài 4: Chỉnh sửa tài liệu Word Để thực hiện việc chỉnh sửa tài liệu nhanh và thuận tiện hơn, chúng tôi xin giới thiệu trong phần này một số thao tác cơ bản trong chỉnh sửa tài liệu như sao chép (copy), cắt (cut), dán (paste), ... cũng như các phím tắt cho các thao tác đó. Gõ và chèn văn bản
  8. Để gõ văn bản, chỉ cần bắt đầu đánh máy, văn bản sẽ xuất hiện nơi vị trí con trỏ nhấp nháy. Di chuyển con trỏ bằng cách sử dụng các mũi tên trên bàn phím hoặc đưa chuột tới vị trí mong muốn và kích chuột trái. Các phím tắt được liệt kê bên dưới đây cũng trợ giúp khi di chuyển qua văn bản của một tài liệu: Thao tác Phím tắt Đưa con trỏ về đầu dòng HOME Đưa con trỏ về cuối dòng END Đưa con trỏ về đầu tài liệu CTRL+HOME Đưa con trỏ về cuối tài liệu CTRL+END Lựa chọn (bôi đen) văn bản Để thay đổi bất kỳ thuộc tính nào của văn bản, đầu tiên phải bôi đen đoạn văn bản đó. Bôi đen văn bản bằng cách kéo chuột từ vị trí muốn văn bản được đánh dấu cho tới vị trí kết thúc, hoặc giữ phím SHIFT trên bàn phím trong khi sử dụng các mũi tên để bôi đen văn bản. Bảng sau chứa các phím tắt để giúp bạn lựa chọn văn bản: Lựa chọn Phương pháp Toàn bộ từ Kích đúp chuột vào từ đó Toàn đoạn văn bản Kích liên tiếp 3 lần vào đoạn văn bản Lựa chọn một số từ hay Kéo chuột qua các từ đó, hay giữ phím SHIFT trong khi sử một số dòng dụng các phím mũi tên Chọn Editing / Select / Select All từ vùng Ribbon hoặc ấn Toàn bộ tài liệu tổ hợp phím CTRL+A. Bỏ chọn (bôi đen) văn bản bằng cách kích chuột vào mọi nơi phía bên ngoài vùng chọn hoặc ấn phím mũi tên trên bàn phím. Chèn văn bản Văn bản có thể được chèn trong một tài liệu sử dụng các cách sau: • Gõ văn bản: Đặt con trỏ vào nơi bạn muốn chèn thêm văn bản và bắt đầu gõ. • Sao chép và dán văn bản: Đánh dấu văn bản muốn sao chép sau đó kích chuột phải và chọn Copy (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+C), rồi đặt con trỏ vào nơi bạn muốn dán văn bản trong tài liệu, sau đó kích phải và chọn Paste (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+V).
  9. • Cắt và dán văn bản: Đánh dấu văn bản bạn muốn sao chép, sau dó kích chuột phải và chọn Cut (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+X), rồi đặt con trỏ vào nơi bạn muốn dán văn bản trong tài liệu, sau đó kích phải và chọn Paste. • Kéo văn bản: Đánh dấu văn bản bạn muốn di chuyển, kích chuột lên đoạn văn bản đó và kéo nó tới vị trí mong muốn trong tài liệu. Bạn cũng có thể sử dụng nhóm Clipboard trên vùng Ribbon. Sắp xếp lại các khối văn bản Để sắp xếp lại văn bản trong một tài liệu, bạn có thể sư dụng nhóm Clipboard trên tab Home của vùng Ribbon. Mỗi thao tác trong nhóm Clipboard đều có một hình ảnh trực quan: • Di chuyển văn bản: Cắt và Dán hoặc kéo như đã nói phía trên. • Sao chép văn bản: Copy và Paste như bên trên hoặc sử dụng nhóm Clipboard trên vùng Ribbon. • Dán văn bản: Ấn tổ hợp phím Ctrl+V hoặc sử dụng nhóm Clipboard để Paste, Paste Special hoặc Paste as Hyperlink.
  10. Xóa các khối văn bản Sử dụng phím BACKSPACE và DELETE trên bàn phím để xóa văn bản. Backspace sẽ xóa văn bản ở phía bên trái con trỏ và Delete thì xóa văn bản ở phía bên phải con trỏ. Để xóa một vùng của văn bản, chọn vùng đó bằng các cách ở trên và ấn phím DELETE. Tìm kiếm và thay thế văn bản Để tìm một từ cụ thể hoặc một cụm từ trong tài liệu: • Kích Find trên nhóm Editing của vùng Ribbon. • Để tìm và thay thế một từ hoặc cụm từ trong tài liệu, kích Replace trên nhóm Editing của Ribbon. Hoàn tác lại các thay đổi Để hoàn tác lại các tháy đổi: • Kích vào nút Undo trên Quick Access Toolbar hoặc ấn tổ hợp phím CTRL+Z.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2