intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh: Quan điểm quản lý trong thời kỳ số hóa

Chia sẻ: Hạnh Xuân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

102
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu "Nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh: Quan điểm quản lý trong thời kỳ số hóa" có nội dung chính sau: Chất lượng chăm sóc các chỉ số đánh giá; chương trình quản lý và cải thiện chất lượng; các yếu tố góp phần vào quản lý và cải thiện chất lượng, vai trò và giá trị của công nghệ số trong cải thiện chất lượng chăm sóc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh: Quan điểm quản lý trong thời kỳ số hóa

Nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh:<br /> quan điểm quản lý trong thời kỳ số hóa<br /> <br /> TS.BS. Phùng Nam Lâm – chuyên khoa HSCC, PTGĐ<br /> TS. Đinh Thùy Dương – TP. Quản lý Chất lượng<br /> ThS. Nguyễn Hoàng Việt – GĐ. TT Đào tạo Mô phỏng<br /> <br /> Hệ thống Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec<br /> <br /> Nội dung<br /> • Chất lượng chăm sóc: các chỉ số đánh giá<br /> • Chương trình quản lý và cải thiện chất lượng<br /> • Các yếu tố góp phần vào quản lý và cải thiện chất<br /> lượng<br /> • Vai trò và giá trị của công nghệ số trong cải thiện chất<br /> lượng chăm sóc<br /> <br /> Chất lượng chăm sóc<br /> • Kết quả khám chữa bệnh: outcome cuối cùng khi ra<br /> viện và chất lượng cuộc sống sức khỏe sau ra viện<br /> • Thời gian nằm viện<br /> • Tai biến, biến chứng, sự cố y khoa (nkbv, sự cố PT/TT,<br /> thuốc…)<br /> • Giảm nhẹ các triệu chứng và chăm sóc: đau, suy dinh<br /> dưỡng, tâm lý, vận động…<br /> • Thái độ và giao tiếp đem lại sự thoải mái, hài lòng<br /> • Các chất lượng phục vụ khác<br /> <br /> Chương trình quản lý và cải thiện chất lượng<br /> • Nhận diện các chỉ số quan<br /> trọng và có ý nghĩa<br /> • Xây dựng quy trình, tổ chức<br /> triển khai thu thập và phân<br /> tích số liệu một cách khoa<br /> học<br /> – Thu thập số liệu<br /> – Phân tích số liệu để nhận<br /> diện vấn đề<br /> – Phân tích số liệu để tìm ra<br /> nguyên nhân và giải pháp khả<br /> thi khắc phục vấn đề<br /> <br /> • Triển khai các giải pháp và<br /> đánh giá điều chỉnh - PDSA<br /> <br /> Xác định vấn đề cần<br /> theo dõi cải thiện<br /> <br /> Các vấn<br /> đề tồn<br /> tại<br /> <br /> Các ưu<br /> tiên<br /> của BV<br /> Dịch vụ<br /> có số<br /> lượng<br /> NB lớn<br /> <br /> Các quy<br /> trình có<br /> nguy cơ<br /> cao<br /> <br /> Yêu<br /> cầu<br /> của<br /> JCI,<br /> BYT<br /> <br /> Dịch vụ<br /> có chi<br /> phí cao<br /> <br /> Plan<br /> <br /> Do<br /> <br /> Act<br /> <br /> Study<br /> <br /> Xây dựng chỉ số chất<br /> lượng<br /> Thu thập số liệu và<br /> báo cáo<br /> Phân tích chuyên sâu<br /> khi không đạt<br /> Thực hiện can<br /> thiệp/cải thiện<br /> <br /> Các yếu tố góp phần cải thiện chất lượng –<br /> vai trò của kỹ thuật số<br /> • Nâng cao năng lực tay nghề, ý thức trách nhiệm, thái<br /> độ giao tiếp của đội ngũ chăm sóc y tế<br /> – Đào tạo dựa vào mô phỏng thông minh (mô phỏng kỹ<br /> thuật số)<br /> – Ghi nhận và phản hồi từ đào tạo và từ thực tế<br /> <br /> • Quản lý và cải thiện chất lượng<br /> – Ghi nhận số liệu làm nền tảng cho đánh giá, phân tích<br /> nhận diện vấn đề<br /> – Phân tích số liệu và tìm giải pháp cải thiện chất lượng<br /> trong chu trình PDSA<br /> <br /> • Giám sát, đánh giá và cải tiến các quy trình kỹ thuật,<br /> mô hình chăm sóc<br /> • Ứng dụng một số mô hình công nghệ làm thay đổi mô<br /> hình chăm sóc<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
19=>1