Nguyễn Nam Hà và Đtg<br />
<br />
Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br />
<br />
121(07): 171 - 175<br />
<br />
NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỐ VẤN HỌC TẬP<br />
TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
– ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN<br />
Nguyễn Nam Hà*, Nguyễn Thị Hà Trang<br />
Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – ĐH Thái Nguyên<br />
<br />
TÓM TẮT<br />
Cố vấn học tập có vai trò đặc biệt, không thể thiếu trong đào tạo theo học chế tín chỉ(HCTC), một<br />
trong những thay đổi quan trọng về quản lý đào tạo của học chế tín chỉ là sự thay thế đội ngũ giáo<br />
viên chủ nhiệm bằng hệ thống cố vấn học tập. CVHT là một chức danh được đặt ra để phục vụ<br />
công tác đào tạo và quản lý HSSV. Tuy nhiên, hoạt động này còn khá mới mẻ và gặp nhiều khó<br />
khăn so với công tác chủ nhiệm lớp trước đây đối với hệ niên chế. Bài viết này tập trung phân tích<br />
thực trạng hoạt động cố vấn học tập, từ đó đề xuất một số biện pháp phù hợp với thực tiễn, góp<br />
phần nâng cao hiệu quả hoạt động cố vấn học tập tại trường đại học Kinh tế và Quản trị Kinh<br />
doanh- Đại học Thái Nguyên.<br />
Từ khóa: Hoạt động Cố vấn học tập.<br />
<br />
ĐẶT VẤN ĐỀ*<br />
Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và<br />
Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế & QTKD đã<br />
chuyển đổi từ hình thức đào tạo từ niên chế<br />
sang đào tạo theo tín chỉ cho hệ đào tạo đại<br />
học chính quy từ năm học 2008-2009. Đào<br />
tạo theo tín chỉ được xây dựng nhằm tạo ra<br />
mối quan hệ mềm dẻo trong quá trình dạy và<br />
học; giữa giảng viên và sinh viên với những<br />
yêu cầu: giảng dạy cụ thể về nội dung chương<br />
trình đào tạo từ phía nhà trường, giảng viên<br />
kết hợp với tính chủ động trong việc tự xây<br />
dựng kế hoạch học tập của cá nhân sinh viên.<br />
Đến nay, sau 5 năm thực hiện, đào tạo theo<br />
học chế tín chỉ đang từng bước đi vào nề<br />
nếp, các quy trình quản lý và các quy định<br />
liên quan cũng đang được xây dựng hoàn<br />
thiện hơn. Và để giúp cho sinh viên có thể<br />
thực hiện quyền tự chủ của mình, một trong<br />
những thay đổi quan trọng về quản lý đào tạo<br />
của học chế tín chỉ là sự thay thế đội ngũ giáo<br />
viên chủ nhiệm bằng hệ thống cố vấn học tập.<br />
CVHT là một chức danh được đặt ra để phục<br />
vụ công tác đào tạo và quản lý HSSV[2]. Hệ<br />
thống này sẽ phụ trách tư vấn học tập cho<br />
sinh viên để giúp các em ra quyết định chọn<br />
ngành học, môn học phù hợp với nhu cầu, khả<br />
*<br />
<br />
Tel:<br />
<br />
năng, sở thích, kế hoạch cá nhân và xã hội ở<br />
hiện tại và tương lai. Chính vì vậy, công tác<br />
cố vấn học tập luôn được Nhà trường xác<br />
định là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối<br />
với mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục<br />
kỷ cương của trường. Việc đề xuất những<br />
biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cố vấn<br />
học tập sẽ góp phần đổi mới hoạt động quản<br />
lý, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà<br />
trường theo học chế tín chỉ.<br />
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỐ VẤN<br />
HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH<br />
TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH- ĐHTN<br />
Đánh giá chung<br />
Tự khi chuyển đổi sang học chế tín chỉ, về cơ<br />
bản Nhà trường vẫn áp dụng mô hình quản lý<br />
sinh viên như trong đào tạo theo hình thức<br />
niên chế, công tác quản lý sinh viên được tổ<br />
chức theo từng đơn vị lớp, có tổ chức tương<br />
đối chặt chẽ, ổn định và xuyên suốt qua các<br />
năm học cho đến khi sinh viên ra trường, mỗi<br />
lớp có 01 giáo viên chủ nhiệm kiêm cố vấn<br />
học tập bao quát toàn bộ các lĩnh vực học tập,<br />
phong trào, các hoạt động đoàn thể, hoạt động<br />
xã hội. Nhưng trên thực tế, xuất hiện đồng<br />
thời hai hệ thống tổ chức (lớp sinh viên theo<br />
khoa và lớp theo mỗi học phần).<br />
Trong đó, lớp sinh viên biên chế theo khoa nơi hình thành các tổ chức đoàn thể của sinh<br />
171<br />
<br />
Nguyễn Nam Hà và Đtg<br />
<br />
Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br />
<br />
viên, tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của<br />
sinh viên sẽ được giữ cố định trong cả khóa<br />
học, song chỉ là danh nghĩa và hình thức bởi<br />
phần lớn thời gian ở trường sinh viên lên lớp<br />
theo lớp học phần (lớp học tín chỉ ) theo từng<br />
học kỳ, các lớp này thường là tạm thời, chủ<br />
yếu tập trung vào việc cung cấp các thông tin<br />
về học tập và tổ chức các hoạt động học tập<br />
liên quan đến học phần đó[4]. Đến nay, toàn<br />
trường có 5117 sinh viên hệ chính quy dài<br />
hạn biên chế thành 95 lớp, tương ứng có 95<br />
CVHT, phân bố tại các đơn vị như sau:<br />
TT<br />
<br />
Khoa<br />
<br />
Số lớp<br />
<br />
Số sinh<br />
viên<br />
<br />
1<br />
2<br />
3<br />
4<br />
5<br />
<br />
Quản trị Kinh doanh<br />
Kế toán<br />
Kinh tế<br />
Ngân hàng - Tài chính<br />
Quản lý - Luật kinh tế<br />
Tổng cộng<br />
<br />
25<br />
25<br />
29<br />
14<br />
2<br />
95<br />
<br />
1444<br />
1656<br />
1590<br />
326<br />
101<br />
5117<br />
<br />
(Nguồn: Phòng Công tác HSSV- trường đại học<br />
Kinh tế &Quản trị Kinh doanh)<br />
<br />
Điều này cho thấy, sự đa dạng trong công tác<br />
quản lý sinh viên khi chuyển từ hình thức đào<br />
tạo niên chế sang hình thức đào tạo theo tín<br />
chỉ. Quản lý sinh viên trong đào tạo theo tín<br />
chỉ có thể xem như là quản lý “động”. Việc<br />
quản lý theo kiểu “động“ là một khó khăn,<br />
thách thức và đòi hỏi phải thay đổi nhận thức<br />
và cách thức tổ chức đào tạo, cách thức quản<br />
lý sinh viên<br />
Tuy nhiên, được sự quan tâm và chỉ đạo<br />
của các cấp lãnh đạo trường đến CVHT trong<br />
quá trình quản lý sinh viên học tập theo học<br />
chế tín chỉ, hoạt động cố vấn học tập của Nhà<br />
trường trong những năm qua cũng đã đạt<br />
được những kết quả nhất định, đội ngũ cố vấn<br />
học tập đã được hình thành, bước đầu phát<br />
huy tác dụng trong vai trò hướng dẫn sinh<br />
viên về đăng ký môn học về các mặt sinh<br />
hoạt, học tập, và các lĩnh vực khác, nhất là<br />
đối với nhóm sinh viên mới vào trường.<br />
Kết quả thực hiện<br />
Đối với Nhà trường:<br />
Để phát huy vai trò, chức năng và nhiệm vụ<br />
của giảng viên cố vấn học tập, nhà trường đã<br />
172<br />
<br />
121(07): 171 - 175<br />
<br />
ban hành Quy định Công tác Cố vấn học tập<br />
tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh<br />
doanh, trong đó nêu rõ: Nhiệm vụ, Quyền<br />
hạn, Trách nhiệm của cố vấn học tập; Thời<br />
gian và nội dung làm việc với lớp sinh viên;<br />
Tổ chức đội ngũ CVHT; Chế độ báo cáo;<br />
Quyền lợi; Khen thưởng và kỷ luật và Hướng<br />
dẫn tổ chức thực hiện [3],<br />
Nhà trường đã cung cấp các tài liệu, văn bản<br />
liên quan đến công tác CVHT như: Niên giám<br />
trường đại học, sổ tay sinh viên, sổ tay giáo<br />
viên chủ nhiệm, đây là các công cụ rất hữu<br />
ích để CVHT hoàn thành nhiệm vụ được giao.<br />
Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phục vụ cho quá<br />
trình học tập của sinh viên cũng như giúp<br />
CVHT nắm bắp kịp thời những thay đổi trong<br />
HCTC từng bước được quan tâm và đáp ứng<br />
như: Trung tâm học liệu, website điện tử.<br />
Thời gian sinh hoạt lớp được xây dựng thực<br />
hiện trong cùng một khoảng thời gian, tránh<br />
hiện tượng khi sinh hoạt lớp các sinh viên bị<br />
vắng mặt do đang phải tham gia học văn hóa<br />
tại các lớp học phần khác nhau<br />
Đối với Cố vấn học tập<br />
Trong hình thức đào tạo theo niên chế, giáo<br />
viên chủ nhiệm chỉ đóng vai trò là cầu nối<br />
giữa nhà trường và sinh viên, thực hiện nhiệm<br />
vụ của nhà trường trong công tác quản lý sinh<br />
viên, còn trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ,<br />
cố vấn học tập vừa thực hiện nhiệm vụ của<br />
giáo viên chủ nhiệm trước đây, vừa đồng thời<br />
đảm nhận vai trò là người tư vấn, trợ giúp<br />
sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa<br />
học, để giúp các em ra quyết định chọn<br />
chương trình, môn học phù hợp với nhu cầu,<br />
khả năng, sở thích, kế hoạch cá nhân và xã<br />
hội ở hiện tại và tương lai. Hệ thống này có<br />
ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công trong<br />
học tập và lựa chọn nghề nghiệp của người<br />
sinh viên, đồng hành cùng sinh viên trong<br />
suốt quá trình học tập.<br />
Cho đến thời điểm hiện tại, công tác cố vấn<br />
học tập đang bắt đầu đi vào nề nếp, đa phần<br />
giảng viên được phân công làm nhiệm vụ cố<br />
vấn học tập đã quen dần với việc thực hiện<br />
<br />
Nguyễn Nam Hà và Đtg<br />
<br />
Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br />
<br />
những nhiệm vụ theo qui định và sinh viên<br />
cũng ý thức rõ hơn về vai trò của cố vấn học<br />
tập ngay từ khi vào trường cho đến lúc tốt<br />
nghiệp ra trường và những vướng mắc ban<br />
đầu trong việc xử lý những tình huống nảy<br />
sinh đã được giải quyết thông qua sự phối<br />
hợp giữa cố vấn học tập với các đơn vị phòng<br />
ban chức năng. Nhìn chung, những công tác<br />
sau đây đã được thực hiện[1].<br />
- Tổ chức sinh hoạt lớp, nắm danh sách lớp,<br />
thông tin cá nhân sinh viên, cử hoặc tổ chức<br />
bầu Ban cán sự lớp để Khoa phê duyệt. Trả<br />
lời các câu hỏi của sinh viên liên có liên quan<br />
đến việc học tập của sinh viên trong phạm vi<br />
thẩm quyền của mình.<br />
- Tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của sinh<br />
viên vào cuối kỳ.Thực hiện việc đánh giá kết<br />
quả rèn luyện của sinh viên theo đúng qui<br />
trình và thời gian qui định. Tổ chức đánh giá<br />
xếp loại sinh viên. Thông tin cho sinh viên về<br />
các nguồn học bổng<br />
- Tổ chức thảo luận, triển khai cho sinh viên<br />
các quy định, quy chế về học chế tín chỉ, các<br />
văn bản pháp luật về quyền và nghĩa vụ của<br />
sinh viên; Theo dõi việc đăng ký học phần<br />
của sinh viên.<br />
- Kết hợp với khoa, trường trong việc xử lý<br />
những trường hợp cảnh báo học vụ và sinh<br />
viên có học lực kém. Nhắc nhở sinh viên khi<br />
kết quả học tập của họ bị giảm sút.<br />
- Cung cấp cho sinh viên số điện thoại, Email<br />
và các phương tiện liên lạc khác để hỗ trợ<br />
sinh viên trong trường hợp cần thiết.<br />
Tồn tại<br />
Bên cạnh những kết quả đã đạt đươc, công tác<br />
cố vấn học tập của trường còn những tồn tại<br />
chủ yếu sau :<br />
Đối với Nhà trường<br />
- Một số quy định về công tác cố vấn học tập<br />
chưa thực sự hợp lý, tạo sự quá tải trong<br />
khối lượng công việc mà cố vấn học tập phải<br />
thực hiện trong khi những nhiệm vụ đó lại<br />
trùng lắp với chức năng của một số đơn vị<br />
chức năng trong trường. Việc duyệt kế hoạch<br />
<br />
121(07): 171 - 175<br />
<br />
học tập của cố vấn học tập còn mang tính<br />
hình thức, khi mà sinh viên tự đăng ký trên<br />
mạng, đặc biệt là những lớp có sĩ số đông: có<br />
trường hợp khi đến đợt xét tốt nghiệp thì sinh<br />
viên mới biết mình chưa đăng ký một vài học<br />
phần, thậm chí có trường hợp quên đăng ký 6<br />
tín chỉ thay thế khóa luận tốt nghiệp.<br />
- Nhà trường chưa xây dựng được tiêu chuẩn<br />
đánh giá, chưa tổ chức khen thưởng cho<br />
những CVHT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.<br />
Đối với Cố vấn học tập<br />
- Đội ngũ đảm nhiệm công tác CVHT hiện<br />
nay của Nhà trường đều là giảng viên kiêm<br />
nhiệm, thời gian làm việc chủ yếu là giảng<br />
dạy đa số đã vượt giờ chuẩn theo quy định<br />
chế độ làm việc đối với giảng viên, nhiều<br />
giảng viên xin không tham gia công tác này,<br />
đặc biệt là các giảng viên lớn tuổi, đã giữ các<br />
chức vụ quản lý khác, số giảng viên trẻ cần<br />
nhiều thời gian cho giảng dạy, nghiên cứu<br />
cũng như học tập nâng cao trình độ chuyên<br />
môn, ngoại ngữ, tin học… nên phần lớn sẽ<br />
dành ít thời gian cho công việc CVHT.<br />
- Rất nhiều CVHT là những giảng viên trẻ<br />
mới được giữ lại trường chưa lâu, có nhiệt<br />
huyết, trách nhiệm nhưng chưa có kinh<br />
nghiệm, bản thân cũng chưa nắm hết được<br />
những quy định cơ bản của chương trình đào<br />
tạo theo tín chỉ, do đó còn gặp nhiều khó khăn<br />
trong quá trình hướng dẫn và giải đáp những<br />
thắc mắc của sinh viên. Thậm chí còn có<br />
nhiều CVHT còn chưa nắm vững hết quy chế<br />
đào tạo, quy chế quản lý sinh viên cũng như<br />
các quy định khác để tư vấn cho sinh viên về:<br />
+ Phương pháp học đại học, phương pháp tự<br />
học, kỹ năng nghiên cứu khoa học, kỹ năng thu<br />
thập, cập nhật, xử lý thông tin, tài liệu học tập;<br />
+Tính quan trọng của kế hoạch học tập toàn<br />
khóa và việc xây dựng kế hoạch học tập toàn<br />
khóa vì thế đa phần sinh viên chưa quan tâm,<br />
chú trọng xây dựng, lưu giữ kế hoạch học tập<br />
toàn khóa cũng như việc đăng ký học tập theo<br />
kế hoạch học tập của trường;<br />
+Những quy định, ràng buộc về điểm số cần<br />
đạt trong mỗi học kỳ của mỗi năm học cũng<br />
173<br />
<br />
Nguyễn Nam Hà và Đtg<br />
<br />
Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br />
<br />
như điều kiện để học theo hình thức tín chỉ<br />
chưa rõ ràng, cụ thể nên đã có những trường<br />
hợp đáng tiếc sinh viên đăng ký quá nhiều tín<br />
chỉ nhưng không đảm bảo yêu cầu của trường<br />
nên không đủ điều kiện để học tiếp.<br />
- Chưa có sự liên lạc chặt chẽ giữa CVHT và<br />
sinh viên. Số buổi trao đổi, tư vấn của CVHT<br />
còn ít so với nhu cầu của sinh viên, chưa có<br />
địa điểm làm việc cụ thể của CVHT, thường<br />
chỉ ở những buổi sinh hoạt do Nhà trường xếp<br />
lịch, CVHT lắm lúc chỉ làm việc với ban cán<br />
sự hoặc ban chấp hành chi đoàn. Khoảng thời<br />
gian hạn hẹp đó không thể giúp CVHT đáp<br />
ứng và giải đáp những thắc mắc của sinh viên<br />
một cách đầy đủ được.<br />
- Hiện tại, việc kiểm tra kết quả học tập, phân<br />
loại học lực của từng sinh viên của CVHT<br />
còn chậm, chưa theo dõi được thành tích học<br />
tập của sinh viên khi kết quả học tập của sinh<br />
viên bị giảm sút và trợ giúp sinh viên điều<br />
chỉnh kế hoạch học tập kịp thời, việc nắm bắt<br />
thông tin những sinh viên tự ý bỏ học là rất<br />
khó đặc biệt đối với những cố vấn học tập<br />
không giảng dạy cho lớp sinh viên mình làm<br />
cố vấn, điều này làm hạn chế việc tư vấn cho<br />
sinh viên học tập, đánh giá xếp loại và điều<br />
chỉnh kế hoạch học tập của sinh viên một<br />
cách kịp thời và hiệu quả.<br />
Tất cả những điều này khiến chất lượng công<br />
tác CVHT chưa thật sự đạt hiệu quả như<br />
mong muốn, dẫn đến hoạt động CVHT đôi<br />
khi bị hiểu như chỉ là hình thức.<br />
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br />
HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỐ VẤN HỌC<br />
TẬP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
Đối với Nhà trường<br />
- Hoàn thiện Quy định Công tác Cố vấn học<br />
tập; Xây dựng và ban hành các qui trình giải<br />
quyết công việc cụ thể để CVHT làm cơ sở tư<br />
vấn cho sinh viên trên tinh thần “Tôn trọng<br />
người học, xem người học là trung tâm của<br />
quá trình đào tạo”, công tác sinh viên được<br />
coi như mảng công tác đào tạo, tổ chức của<br />
174<br />
<br />
121(07): 171 - 175<br />
<br />
nhà trường, một mảng hoạt động dịch vụ cộng<br />
đồng của nhà trường, mỗi thành viên trong<br />
Nhà trường từ lãnh đạo, giảng viên đến viên<br />
chức tùy theo chức năng nhiệm vụ của mình<br />
đều phải tham gia công tác “hỗ trợ sinh viên”,<br />
chứ không chỉ “quản sinh viên”.<br />
- Thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ năng cho<br />
Cố vấn học tập, thực hiện tốt công tác kiểm<br />
tra, đánh giá, khen thưởng, chế độ đối với<br />
CVHT. Cung cấp đầy đủ, kịp thời các công cụ<br />
dành cho cố vấn học tập<br />
- Định kỳ tổ chức đối thoại với CVHT để<br />
nghe các thông tin phản hồi cũng như các khó<br />
khăn cần giải quyết.<br />
- Nhà trường cần xây dựng được bộ tiêu<br />
chuẩn đánh giá, tổ chức khen thưởng cho<br />
những CVHT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ<br />
Đối với Cố vấn học tập<br />
- Thực hiện tốt Quy định Công tác Cố vấn<br />
học tập của trường [3]<br />
- Cập nhật đầy đủ, kịp thời các văn bản liên<br />
quan đến công tác CVHT của Bộ, ĐHTN và<br />
của trường.<br />
- Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ; Tổ chức và<br />
thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành lớp<br />
theo đúng nội quy, quy chế của Bộ giáo dục<br />
và Đào tạo[4]<br />
- Thực hiện tốt sự phối hợp giữa BCS lớp CVHT - Khoa - Nhà trường, thực hiện công<br />
tác kiểm tra giám sát tình hình học tập, rèn<br />
luyện của sinh viên, giữ mối quan hệ thường<br />
xuyên giữa với giáo viên tham gia giảng dạy<br />
cho lớp trong từng học kỳ;<br />
- Thực hiện tốt công tác tư vấn cho sinh viên,<br />
đặc biệt là học tập theo học chế tín chỉ giúp<br />
sinh viên lựa chọn, đăng ký môn học, nắm<br />
được mục tiêu, nội dung, chương trình đào<br />
tạo của ngành và chuyên ngành, phương pháp<br />
học tập, định hướng nghề cho sinh viên.<br />
KẾT LUẬN<br />
Việc nâng cao hoạt động Cố vấn học tập có<br />
vai trò đặc biệt quan trọng không thể thiếu<br />
trong đào tạo theo học chế tín chỉ. Tuy nhiên,<br />
<br />
Nguyễn Nam Hà và Đtg<br />
<br />
Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br />
<br />
công tác này còn khá mới mẻ so với công tác<br />
chủ nhiệm lớp trước đây đối với hệ niên chế<br />
nên việc áp dụng những biện pháp nêu trên sẽ<br />
thúc đẩy hoạt động cố vấn học tập tại trường<br />
Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Đại<br />
học Thái Nguyên ngày càng đổi mới và hiệu<br />
quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ giáo dục,<br />
đào tạo chung của Nhà trường.<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
1. Báo cáo tổng kết công tác cố vấn học tập trường<br />
đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, ngày 2<br />
tháng 4 năm 2012.<br />
<br />
121(07): 171 - 175<br />
<br />
2. Quy chế Đào tạo Đại học, Cao Đẳng hệ Chính<br />
quy theo hệ thống tín chỉ (Ban hành kèm theo<br />
Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐTngày 15 tháng<br />
8 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào<br />
tạo)<br />
3. Quyết định của Hiệu trưởng trường đại học<br />
Kinh tế và Quản trị kinh doanh ngày 27/3/2011 về<br />
việc ban hành Quy định Công tác Cố vấn học tập<br />
tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh<br />
doanh.<br />
4. Quy chế Học sinh, sinh viên các trường đại học,<br />
cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy<br />
(Ban hành kèm theo Quyết định số 42/2007/QĐBGDĐT ngày 13 tháng 8 năm 2007 của Bộ<br />
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)<br />
<br />
SUMMARY<br />
ENHANCING ACADEMIC ADVISORY<br />
AT THE UNIVERSITY OF ECONOMICS AND BUSINESS ADMINISTRATION<br />
- THAI NGUYEN UNIVERSITY<br />
Nguyen Nam Ha*, Nguyen Thi Ha Trang<br />
College of Economics and Business Administration - TNU<br />
<br />
Counselors have a special role, integral training of a credit (HCTC), an important change in the<br />
management training of the credit system to replace teachers dean of academic advising system.<br />
CVHT is a title coined to serve and train students to manage. However, this activity is quite new<br />
and difficult than the work before homeroom class for young generation mechanism. This article<br />
analyzes the centralized state academic advising activities, which proposed a number of measures<br />
in accordance with the practice, contribute to improving operational efficiency academic adviser at<br />
the University of Economics and Management Business-Thai Nguyen University.<br />
Keywords: Activity Learning Advisor.<br />
<br />
Ngày nhận bài:05/5/2014; Ngày phản biện:21/5/2014; Ngày duyệt đăng: 25/6/2014<br />
Phản biện khoa học: TS. Nguyễn Thanh Minh – Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh - ĐHTN<br />
*<br />
<br />
Tel:<br />
<br />
175<br />
<br />