intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu hiệu quả bài tập thể dục nhịp điệu nhằm phát triển thể lực chung cho phụ nữ lứa tuổi 25 - 35 phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết trình bày cơ sở lý luận của việc lựa chọn bài tập; Nghiên cứu hiệu quả bài tập thể dục nhịp điệu nhằm phát triển thể lực chung cho phụ nữ lứa tuổi 25 - 35 Phường Hà Huy Tập Thành phố Hà Tĩnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu hiệu quả bài tập thể dục nhịp điệu nhằm phát triển thể lực chung cho phụ nữ lứa tuổi 25 - 35 phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh

  1. Journal of educational equipment: Applied research, Volume 2, Issue 305 (January 2024) ISSN 1859 - 0810 Nghiên cứu hiệu quả bài tập thể dục nhịp điệu nhằm phát triển thể lực chung cho phụ nữ lứa tuổi 25 - 35 phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh Bùi Thị Quỳnh Hoa* *Khoa Sư phạm Trường Đại học Hà Tĩnh Received: 28/11/2023; Accepted: 6/12/2023; Published: 30/12/2023 Abstract: Women aged 25-35 often face pressure from daily life, work, and family responsibilities. This can affect their general health and fitness. Therefore, research on the effectiveness of aerobic exercise can provide important information on how to improve quality of life and health for this population. Based on analyzing the current state of physical fitness of women aged 25-35, applying aerobics exercises to demonstrate the benefits of aerobics to develop general physical fitness for women of this age. 25-35 Ha Huy Tap Ward, Ha Tinh City. Keywords: Exercise, aerobics, general fitness, women, Ha Huy Tap Ward 1. Đặt vấn đề tài xác định việc xây dựng bài tập nhằm phát triển Ngày nay, trong cuộc đổi mới trên đất nước ta thể lực chung cho đối tượng nghiên cứu cần dựa trên đang diễn ra với tốc độ nhanh và mạnh mẽ, sự nghiệp những căn cứ sau đây: công nghiệp hóa, hiện đại hóa đòi hỏi người phụ nữ - Căn cứ vào kết luận đánh giá về thực trạng thể không những có tri thức khoa học vững vàng, công lực và tình hình sức khỏe của phụ nữ độ tuổi 25-35 dung, ngôn hạnh mà còn phải có sức khỏe tốt, thể Phường Hà Huy Tập Thành phố Hà Tĩnh hình đẹp. Thể dục nhịp điệu là môn tập được người Đề tài xác định những yêu câu khi ứng dụng bài phụ nữ ưa thích, đó là những bài tập được lựa chọn tập nhằm phát triển thể lực chung cho phụ nữ độ tuổi trong hệ thống bài tập thể dục, bao gồm các động 25-35 như sau: tác nhằm rèn luyện thân thể, phát triển tố chất thể - Bài tập phải phù hợp với yêu cầu phát triển về lực và năng lực vận động cơ bản, việc tổ chức tập thể chất và nguyện vọng của đối tượng nghiên cứu luyện môn tập này không đòi hỏi điều kiện tập luyện - Bài tập phải thích hợp với thể trạng người tập, phức tạp, nhưng sẽ đem lại hiệu quả cao về sức khỏe, kỹ thuật phải phù hợp, dễ tiếp thu, thời gian tập giáo dục nhân cách, nếp sống lành mạnh và đặc biệt không kéo dài là tạo dáng vẻ đẹp cho người tập- một nhu cầu lóng - Bài tập ứng dụng phải mang tính thực tiễn và có bỏng hiện nay. Qua điều tra sơ bộ có tới 65-70% số tính khả thi cao, nghĩa là phải căn cứ vào đặc điểm người phụ nữ trả lời có nguyện vọng tập luyện môn ngành nghề, có khả năng áp dụng vào thực tế và lôi thể dục thẩm mỹ. Cho đến nay vẫn chưa có công kéo được nhiều người tham gia. trình nào nghiên cứu vấn đề hiệu quả ứng dứng của bài tập thể dục nhịp điệu đối với việc phát triển thể - Bài tập phù hợp với điều kiện, cơ sở vật chất. lực chung của phụ nữ lứa tuổi 25-35 Phường Hà Huy * Phương pháp biên soạn bài tập thể dục nhịp Tập Thành phố Hà Tĩnh Chính vì vậy mà chúng tôi điệu: tiến hành nghiên cứu đề tài: “Nghiên cứu hiệu quả Từ các quan điểm khoa học, bài tập phải được bài tập thể dục nhịp điệu nhằm phát triển thể lực xây dựng theo quy trình sau đây: chung cho phụ nữ lứa tuổi 25-35 Phường Hà Huy Lựa chọn động tác theo mục đích bài tập. Tập Thành phố Hà Tĩnh”. Chọn nhạc cho bài tập. 2. Nội dung nghiên cứu Xác đinh lượng vận động của bài tập. 2.1. Cơ sở lý luận của việc lựa chọn bài tập Xác định được các phương pháp tổ chức giảng Dựa trên kết quả đọc và phân tích tài liệu chuyên dạy. môn về cơ sở lý luận huấn luyện thể lực, đồng thời 2.2. Nghiên cứu hiệu quả bài tập thể dục nhịp điệu qua đánh giá thực trạng thể lực của phụ nữ độ tuổi nhằm phát triển thể lực chung cho phụ nữ lứa tuổi 25-35 Phường Hà Huy Tập Thành phố Hà Tĩnh, đề 25 - 35 Phường Hà Huy Tập Thành phố Hà Tĩnh. 276 Journal homepage: www.tapchithietbigiaoduc.vn
  2. Journal of educational equipment: Applied research, Volume 2, Issue 305 (January 2024) ISSN 1859 - 0810 2.2.1. Lựa chọn lượng vận động trong bài thể dục Hà Tĩnh.. nhịp điệu Để đánh giá hiệu quả tác động của bài tập thể dục Lượng vận động trong các bài tập thể lực là nhịp điệu và tiến trình thực nghiệm được xây dựng mức độ tác động của chúng đối với cơ thể, thông nhằm phát triển thể lực chung cho phụ nữ độ tuổi qua lượng vận động của bài tập, xác định được định 25-35 Phường Hà Huy Tập, đề tài sử dụng phương lượng động tác của bài tập thể lực. pháp thực nghiệm so sánh trình tự trên 28 phụ nữ độ Cũng như các bài tập thể dục thể thao, hiệu quả tuổi 25-35 Phường Hà Huy Tập Thành phố Hà Tĩnh của bài tập thể dục nhịp điệu phụ thuộc rất nhiều vào Thực nghiệm sư phạm được chia thành 2 giai việc xác định và thực hiện lượng vận động hợp lý. đoạn, tiến hành liên tục từ 29/7/2022 đến 29/11/2023 Trong quá trình tập luyện thể dục nhịp điệu với gồm 10 tuần. Giai đoạn 1 được tiến hành trong thời mục đích phát triển bất kỳ tố chất vận động nào giáo gian là 7 tuần, từ 29/7 đến 22/9/2009. Từ 23/9/2022 viên phải hướng dẫn người tập phương pháp đo đến 30/11/2023, tiến hành giai đoạn thực nghiệm thứ mạch, tự kiểm tra bằng cách đo mạch trước và sau hai. Trong thực nghiệm chúng tôi lựa chọn phương buổi tập (do trong 10 giây, sau đó nhân 6 để tìm ra án 3 buổi/1tuần. Mỗi buổi tập được tiến hành liên tục mạch một phút). trong thời gian 1 giờ (60 phút). 2.2.2. Cấu trúc của bài tập thể dục nhịp điệu - Giai đoạn 1: Chị em phụ nữ được tập bài TDNĐ Thể dục nhịp điệu cũng như thể dục nói chung và số 1. các môn thể thao: Bài tập không được cấu trúc trên - Giai đoạn 2: Chị em phụ nữ đựoc tập bài TDNĐ cơ sở kỹ thuật. Các động tác được lựa chọn để đưa số 2. vào một bài tập dùng cho một hay nhiều buổi tập có Trước thực nghiệm sư phạm, chúng tôi đã tiến cấu trúc chung, xuất phát từ quy luật tự nhiên của hành đánh giá trình độ thể lực chung. Sau các giai cơ thể con người, đảm bảo hiệu quả của hành vi vận đoạn thực nghiệm (giai đoạn 1) và (giai đoạn 2) đã động. Bài tập TDNĐ là hoạt động chủ động với ý tiến hành so sánh sự thay đổi của các chỉ số này trong thức tích cực của người tập trong thao tác vận động, quá trình tiến hành thực nghiệm sư phạm. nhằm nhận thức được ở đó các yếu tố kỹ thuật và tác Kết quả kiểm tra thể lực chung sau từng giai đoạn động kích thích sự phát triển tố chất thể lực để đạt được sử lý bằng các công thức toán học thống kế, đến mục đích vận động đã định sẵn. Để thao tác bài sẽ xác định được sự thay đổi tin cậy của các chỉ số tập có hiệu quả, người hướng dẫn thường xây dựng nghiên cứu. một chương trình tập theo trình tự hợp lý, phù hợp với quy luật sinh lý học. Đó là cấu tạo bài tập theo những phần chuẩn bị, cơ bản và kết thúc, với sự lựa chọn nội dung và xác định liều lượng vận động hợp lý ở mỗi phần. a-Phần chuẩn bị: b-Phần cơ bản: c- phần kết thúc: 2.2.3. Bài tập thể dục nhịp điệu cho phụ nữ độ tuổi Biểu đồ 2.1. Chỉ số lực bóp tay thuận của phụ nữ độ 25-35 và tiến trình tập luyện. tuổi 25-35 Phường Hà Huy Tập Thành phố Hà Tĩnh Trên cơ sở các nguyên tắc biên soạn bài tập thể trước và sau thực nghiệm dục nhịp điệu, trong luận văn khoa học, chúng tôi giới thiệu hai bài tập thể dục nhịp điệu dùng cho phụ nữ độ tuổi 25-35 được tập luyện tại các CLB ở Phường Hà Huy Tập . - Giai đoạn 1: Chị em phụ nữ được tập bài TDNĐ số 1. - Giai đoạn 2: Chị em phụ nữ đựoc tập bài TDNĐ số 2. 2.2.4. Đánh giá hiệu quả tác động của bài thể dục Biểu đồ 2.2: Chỉ số dẻo gập thân của phụ nữ độ nhịp điệu đến sự phát triển thể lực chung của phụ tuổi 25-35 Phường Hà Huy Tập Thành phố Hà Tĩnh nữ độ tuổi 25-35 Phường Hà Huy Tập Thành phố trước và sau thực nghiệm 277 Journal homepage: www.tapchithietbigiaoduc.vn
  3. Journal of educational equipment: Applied research, Volume 2, Issue 305 (January 2024) ISSN 1859 - 0810 Phân tích kết quả cho thấy: sư phạm là 6,15 ± 0,37 giây, t=2,69, p
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0