intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ngộ nhận công việc bạn cần tránh

Chia sẻ: Tu Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

122
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để phát huy hết năng lực làm việc của mình cũng như có cơ hội thăng tiến, bạn cần loại bỏ những ngộ nhận sau đây: Ngộ nhận công việc bạn cần tránh Không thể tìm được việc nếu không có kinh nghiệm Điều này không đúng, bởi quan trọng là xác định xem công việc bạn đang tìm kiếm là gì? Vị trí bạn muốn ứng tuyển là vị trí nào? Ví dụ bạn mới ra trường và chỉ có nguyện vọng đi làm cho công ty A để vận dụng những kiến thức đã học vào công việc thực tế,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ngộ nhận công việc bạn cần tránh

  1. Ngộ nhận công việc bạn cần tránh Để phát huy hết năng lực làm việc của mình cũng như có cơ hội thăng tiến, bạn cần loại bỏ những ngộ nhận sau đây: Ngộ nhận công việc bạn cần tránh Không thể tìm được việc nếu không có kinh nghiệm
  2. Điều này không đúng, bởi quan trọng là xác định xem công việc bạn đang tìm kiếm là gì? Vị trí bạn muốn ứng tuyển là vị trí nào? Ví dụ bạn mới ra trường và chỉ có nguyện vọng đi làm cho công ty A để vận dụng những kiến thức đã học vào công việc thực tế, bạn không cần thiết phải có kinh nghiệm. Tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào yêu cầu tuyển dụng của công ty. Mức lương là yếu tố quan trọng hàng đầu Phải thừa nhận mức lương là vấn đề quan trọng hàng đầu mà người đi làm quan tâm, tuy nhiên tiền không phải là tất cả, vì trên thực tế có nhiều yếu tố khác còn quan trọng hơn. Một cuộc khảo sát nghề nghiệp đ ược tiến hành vào năm 2009 do Viện Nghiên cứu và quản lý nguồn nhân lực Mỹ tiến hành cho thấy yếu tố công việc ổn định là mối quan tâm hàng đầu của người đi làm, kế đó là các khoản phúc lợi trong quá trình đi làm và sau khi nghỉ hưu.
  3. Quá muộn để thay đổi nghề nghiệp Sẽ không bao giờ là muộn nếu bạn có nhiệt huyết, niềm đam mê công việc mới, sẵn sàng cống hiến tất cả những lợi thế bạn có cho công việc mơ ước. Theo thống kê của Viện Nghiên cứu và quản lý nguồn nhân lực Mỹ, có đến 27% người lao động lớn tuổi lựa chọn cho mình công việc mới kể cả khi công việc cũ của họ khá ổn định, và không ít người trong số họ đã thành công với sự thay đổi này. Gánh vác nhiều trách nhiệm sẽ làm việc hiệu quả
  4. Thực tế ngược lại: các nhà tuyển dụng cho rằng đây là cách làm việc kém hiệu quả nhất. Nghiên cứu của các chuyên gia thần kinh đã chỉ ra rằng nếu một người gánh vác cùng lúc hai vai trò công việc khác nhau, họ sẽ bị giảm tư duy, giảm tính linh hoạt trong công việc, khiến họ mất nhiều thời gian h ơn và kết quả là không thể hoàn thành song hành công việc một cách xuất sắc tuyệt đối so với việc chỉ đảm nhận một vai trò, một vị trí cụ thể nào đó trong công việc. Không có giám sát, nhân viên sẽ lơ là công việc Điều này chỉ đúng với những năm 1950. Ngày nay có nhiều cách quản lý nhân viên hiệu quả để họ có thể hoàn thành công việc xuất sắc, tối đa với năng lực thực có của họ. Nhiều chuyên gia quản lý cho rằng việc kè kè bên cạnh nhân viên khi họ làm việc chẳng khác nào biến họ thành học sinh mẫu giáo đang chịu sự quản thúc của cô giáo, và điều này ít nhiều sẽ gây ức chế cho nhân viên. Hệ quả tất yếu là kết quả và năng suất làm việc của nhân viên sẽ không cao.
  5. Nếu bạn đang quản lý một nhóm nhân viên, hãy tạo cho họ môi trường làm việc mở, trẻ trung, năng động, hiệu quả. Hãy căn cứ vào thành quả và thời gian hoàn thành công việc của từng người để đánh giá năng lực thực thụ của họ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0