intTypePromotion=1

Nhan sắc tuyệt vời sau khi sinh

Chia sẻ: Cindy Cindy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
75
lượt xem
6
download

Nhan sắc tuyệt vời sau khi sinh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lấy lại nhan sắc sau khi sinh là mong muốn của mọi phụ nữ đã trải qua những năm tháng đầu tiên làm mẹ. Để được như ý, họ phải biết cách tập luyện và có quyết tâm cao. Dưới đây là những gợi ý để giúp những ai mới trở thành người mẹ thực hiện được mong muốn đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhan sắc tuyệt vời sau khi sinh

  1. Nhan sắc tuyệt vời sau khi sinh Lấy lại nhan sắc sau khi sinh là mong muốn của mọi phụ nữ đã trải qua những năm tháng đầu tiên làm mẹ. Để được như ý, họ phải biết cách tập luyện và có quyết tâm cao. Dưới đây là những gợi ý để giúp những ai mới trở thành người mẹ thực hiện được mong muốn đó. Hồi phục lại làn da Vào mỗi buổi tối, nên dùng nước tẩy trang lau sạch da, dùng loại kem phù hợp bôi lên da, thực hiện thao tác massage ở những vùng có vết nám, vết rạn như b ụng, mông và đùi b ằng kem dưỡng để cung cấp độ ẩm tối đa cho da. Nhớ lau rửa cơ thể từ một đến hai lần trong một tuần bằng n ước các loại cây thảo dược nhằm loại bỏ nhưng tế bào chết. Trong suốt thời kỳ mang thai, đặc biệt là những tháng cuối hai k ỳ, nhiều phụ nữ bị rạn da ở một số khu vực có sự giãn nở lớn về kích thước, đặc biệt là vùng bụng. Nếu đ ã tuân thủ đ ầy đủ các lời khuyên, dùng kem đ ặc trị thoa đều đặn mà tình hình không được cải thiện là bao thì hãy thử một số cách khắc phục sau đây: Massage: Nhiều người rất chăm chỉ massage khi mang bầu,nh ưng sau sinh thì lại không chú ý thực hiện nữa. Hãy cố gắng tự làm hoặc nhờ người thân massage hàng ngày những vùng bị rạn bằng các loại kem chuyên dụng. Những sản phẩm đư ợc khuyên dùng thường chứa vitamin A, acide ho ặc những loại kem lactat amoni (acide đ ược chiết xuất từ hoa quả). Lưu ý: Massage chỉ mang lại hiệu quả cao khi tiến hành từ từ, nhẹ nhàng để kem thấm sâu vào lớp biểu b ì bên trong và thực hiện đều đặn mỗi ngày. Chiếu tia laser: Hiện nay các trung tâm thẩm mỹ vẫn sử dụng tia laser điều trị sẹo, đây được xem là phương pháp hiệu quả nhất để xử lý các vết rạn sau khi sinh.
  2. Luy ện cho dáng thon Tập luyện thể thao là một việc không thể thiếu trong quá trình giảm cân. Đối với phụ nữ sau khi sinh, vòng bụng lớn chính là nỗi phiền muộn lớn nhất. Sau khi sinh sáu đến tám tháng thì nên tập để khôi phục lại vóc dáng. Lúc bắt đầu, chỉ cần luyện tập mười phút mỗi n gày, sau tăng dần lên 30 phút ho ặc hơn. Dưới đây là một số động tác tập thể dục đơn giản, dễ thực hiện nhưng có tác dụng tốt: Nằm ngửa trong tư thế thoải mái, dùng tay massage m ặt (giống động tác rửa mặt) một cách nhẹ nh àng. Đứng thẳng người, một chân đứng thẳng còn chân kia gập ra sau sao cho gót chân ch ạm mông. Thực hiện năm đến mười lần rồi đổi chân. Ngồi thẳng lưng, đưa hai tay lên cao rồi gập người, đưa hai tay thấp dần sao cho đầu n gón tay chạm vào các ngón chân. Tiếp theo, để hai tay song song trư ớc mặt, đưa hai tay và quay người san g trái. Th ực hiện động tác tương tự và quay người sang phải. Lặp lại từ b a đ ến năm lần. Tất cả các động tác sau thực hiện từ năm đến mư ời lần: Khép hai bàn chân, gập nhẹ người xuống. Đặt hai tay lên hai đầu gối. Xoay tròn đ ầu gối theo chiều kim đồng hồ và thực hiện động tác ngược lại. Nằm ngửa, hai tay để sau gáy. Chân phải duỗi thẳng, nâng chân trái lên sao cho giữa hai chân tạo thành một góc vuông. Thực hiện động tác ngược lại Nằm ngửa, hai tay để sau gáy, gập chân trái rồi xoay người sang bên phải. Thực hiện động tác ngược lại đối với chân phải.
  3. Ngồi thẳng lưng. Hít thở sâu, gập đầu gối lên bụng. Sau đó thở ra nhẹ nh àng, đồng thời duỗi thẳng chân. Chế độ dinh dưỡng Sau khi thức ăn đ ược nạp vào cơ thể, nếu năng lượng tiêu hao ít hơn năng lượng nạp vào thì ph ần năng lượng d ư ra sẽ đ ược chuyển hoá th ành chất béo tích tụ và gây béo phì. Do vậy, phải giảm bớt năng lượng cung cấp vào cơ thể và tăng quá trình tiêu hao năng lượng. Ngư ời phụ nữ sau khi sinh nếu không chú ý đến thức ăn được tiêu hoá hàng ngày thì rất d ễ bị dư năng lượng. Ngoài ra, do thời gian kiêng cữ kéo dài, cơ thể ít hoạt động nên n ăng lư ợng tiêu hao ít, kết quả là càng dễ tăng cân. Để lấy lại dáng người thon thả sau khi sinh mà vẫn đảm bảo nhu cầu dinh đ ưỡng nuôi con, h ãy hạn chế bớt thịt mỡ, đường, bánh kẹo... thay vào đó là cá, thịt nạc, đậu phụ... nhằm bảo đảm năng lượng cung cấp cho cơ th ể không thấp hơn 1.800 kcal/ngày. Sau khi sinh, phụ nữ không nên dùng thuốc giảm béo vì mẹ còn đang trong thời kỳ cho con bú, thuốc sẽ có ảnh hư ởng xấu cho trẻ. Nên thường xuyên đo trọng lượng cơ thể để b iết cách ứng phó với trư ờng hợp tăng ký. Không nên giảm cân quá nhanh vì sẽ gây ra những tác động không tốt đối với cơ th ể.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2