YOMEDIA
Nhật Bản quốc gia mảnh rời
Chia sẻ: Batman_1 Batman_1
| Ngày:
| Loại File: PPT
| Số trang:29
66
lượt xem
5
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Dẫn đầu thế giới
Trải qua nhiều giai đoạn. từ năm 1952-1973, tăng trưởng kinh tế đạt trung bình 10%
Nguyên nhân: (16 nguyên nhân)
1. Cải cách kinh tế
2. Lực lương lao động ưu tú
3. Đổi mới kỹ thuật
4. Tỷ lệ tiết kiệm cao và ngân hàng cho vay tích cực
5. Chi phí quốc phòng ít
...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Nhật Bản quốc gia mảnh rời
- Trường: ĐH Kinh Tế-Luật
Lớp: K12407A
Môn: Địa lý kinh tế
Giáo Viên: Hồ Kim Thi
Nhóm: 15
1. Trần Thị Minh Thư K124071185
1.
2. Nguyễn Thị Thảo K124071178
2.
3. Võ Minh Thắng K124071180
3.
4. Trịnh Thị Kim Thoa 1
K124071183
4. Tr
- • I. TỰ NHIÊN
• II. KINH TẾ
• III. HỆ THỐNG GIAO THÔNG
• IV. SO SÁNH VỚI CÁC QUỐC GIA KHÁC
2
- Khái niệm và một số ví dụ về các quốc
gia mảnh rời
INDONESIA
ĐAN MẠCH
3
- NHẬT BẢN
4
Hình chụp từ vệ tinh năm 1999 Ảnh từ Google map
- I. TỰ NHIÊN
Khái quát
Khái
• Diện tích: 394 744 km2
(đứng thứ 62 trên thế giới)
• Gồm 4 hòn đảo lớn hợp
thành:
+ Hokkaido
+ Honsu
+ Shikoku
+ Kyushu
Dân số:127 960 000(2011)
+ Tỷ lệ sinh: 8,38/1000
+ Tỷ lệ tử: 2,21/ 1000
+ Tuổi thọ: 83,91
5
- Bốn hòn đảo lớn
Vườn quốc gia Shiretoko Lễ hội mùa thu ở Shikoku
(Hokkaido)
Kameoka Shrine
Honsu
(Kyushu)
6
- I. TỰ NHIÊN
1. Vị trí
Vị Trí Tương Đối
• Đối với châu Á
• Đối với Thái Bình
Dương
• Tiếp giáp với các
nước
7
- Vị trí tương đối
Các điểm cực
8
- I. TỰ NHIÊN
2. Khoảng cách
→3667,60 km
9
- I. TỰ NHIÊN
2. Khoảng cách (tuyệt đối)
KHOẢNG CÁCH
TỪ ĐẾN
(KM)
TOKYO SAN FRANCISCO 8260,74
HOKKAIDO BECLIN 15361,06
KYOTO CAIRO 9300,57
HÀ NỘI
TOKYO 3667,60
10
(Nguồn: mapcrow.info)
- I.TỰ NHIÊN
2. Khoảng cách ( tương đối)
Thời gian đi từ Tokyo đến Osaka
PHƯƠNG TIỆN THỜI GIAN (GIỜ)
XE LỬA 9-10
BUS 8
MÁY BAY 1
11
- I. TỰ NHIÊN
3. Địa hình
• 67% là núi, 13% là
đồng bằng
• 108 núi lửa đang
hoạt dộng (chiếm
7% tổng núi lửa thế
giới)
12
Núi lửa Unzen
- I.TỰ NHIÊN
4. Biển
• Lãnh hải: 3091 km2
• Đường bờ biển: 29 751km
• Các biển thông với nhau
• Nhiều loại địa hình
+ Tây Kyushu: bờ biển ăn
sâu vào đất liền, nhiều cửa
biển
+Bờ biển Hokkaido có nhiểu
cồn cát, bãi cát
• Các dòng biển nóng, lạnh
→ sinh vật phong phú 13
- I. TỰ NHIÊN
4. Một số khó khăn
}
• Vị trí các đảo Giao thông ???
• Chủ yếu là đồi núi
• Nằm ở vành đai Thái Bình Dương→động đất,
sóng thần, núi lửa
• Sông nhỏ, ngắn, dốc→thiếu nước sản xuất,
sinh hoạt
14
- I.TỰ NHIÊN
Thảm họa tự nhiên
Th
Động đất và sóng thần kép ở
Nhật Bản ngày 11/3/2011
15
- II. KINH TẾ
1. Sơ lược
• Dẫn đầu thế giới
• Trải qua nhiều giai đoạn. từ năm 1952-1973, tăng
trưởng kinh tế đạt trung bình 10%
• Nguyên nhân: (16 nguyên nhân)
1. Cải cách kinh tế
2. Lực lương lao động ưu tú
3. Đổi mới kỹ thuật
4. Tỷ lệ tiết kiệm cao và ngân hàng cho vay tích c ực
5. Chi phí quốc phòng ít
6. Chính sách mở cửa và phát triển khoa h ọc kỹ thu ật
7. Tính cách người dân Nhật Bản
......................
(Một số khía cạnh dẫn đến sự phát triển thần kỳ của Nhật Bản và một số
16
bài học bổ ích cho thời kỳ "đổi mới" của nền kinh tế việt Nam). Nguồn:
- II.KINH TẾ
2. Nông nghiệp
• Ruộng bậc thang
• Nuôi trồng trong nhà
kính
• Chợ đấu giá nông sản
• Cơ giới hóa
• Hỗ trợ của chính phủ
• Đô thị nông nghiệp
• Tập trung cây trồng
17
- II.KINH TẾ
3.Ngư nghiệp
• Hàng đầu thế giới
• Các dòng biển nóng
và lạnh→ ngư trường
5962547
• Các chính sách phát
triển
• Các ngư trường lớn
+Bắc Hải Đạo
+ Nemuro (Hokkaido)
• Một số thách thức
Sản lượng cá xuất khẩu sang thị trường
Mỹ (kg) 18
(nguồn: Fukushima-diary.com)
- II.KINH TẾ
4. Công nghiệp Vùng công nghiệp Keihin
Vùng
• Bao gồm các ngành
công nghiệp truyền
thống và các ngành công
nghiệp hiện đại
• Đi đầu: điện tử, ô tô
• Các khu công nghiệp lớn
tập trung ở vành đai Thái
Bình Dương
• Công nghiệp điện tử
19
- II. KINH TẾ
4. Công nghiệp
Tàu container TUE
Robot sử dụng hệ điều hành
Android (nguồn: giaoduc.net.vn)
20
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...