intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nhu cầu đào tạo liên tục về phòng chống dịch của cán bộ y tế xã của huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội năm 2022

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

10
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết Nhu cầu đào tạo liên tục về phòng chống dịch của cán bộ y tế xã của huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội năm 2022 tập trung mô tả thực trạng và nhu cầu đào tạo liên tục về phòng chống dịch của cán bộ y tế xã thuộc huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội năm 2022.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhu cầu đào tạo liên tục về phòng chống dịch của cán bộ y tế xã của huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội năm 2022

  1. Vietnam Journal of Community Medicine, Vol 64, Special Issue (2023) 141-147 INSTITUTE OF COMMUNITY HEALTH CONTINUOUS TRAINING DEMANDS ON EVIDENCE PREVENTION OF COMMUNE HEALTH STATIONS IN THACH THAT DISTRICT, HANOI CITY IN 2022 Nguyen Tuan Quang1*, Nguyen Van Hien, Pham Bich Diep, Do Thi Thu Ha, Kieu Dang Quyen Thach That District Health Center - Phu Binh, Thach That, Hanoi, Vietnam 1 Hanoi Medical University - No 01 Ton That Tung, Dong Da, Hanoi, Vietnam 2 Received 10/03/2023 Revised 10/04/2023; Accepted 06/05/2023 ABSTRACT Objective: The study describes the need for continuous training in epidemic prevention and control of commune health station staff in Thach That district in 2022. Methods: A Cross-sectional descriptive study, using quantitative methods to collect information. Subjects are 147 health workers who are working at Commune Health Stations (CHS) in Thach That District, Hanoi. Results: Among 147 CHS staff in Thach That district, male accounted for 14.3%, female accounted for 85.7%; average age 41.4 ± 9.8 and age group 30-40 (32.0%); the 41-50 group (26.5%) and the 51-60 group (24.5%), the under 30 year old group had the lowest rate, accounting for 17%. The majority of staff (82.6% in 2020, 93.1% in 2021, and 94% in 2022) were permanent employees, while a smaller percentage were on short contracts (17.4% in 2020, 6.9% in 2021, and 6.0% in 2022). All health workers at commune health stations expressed the need for training in epidemic prevention. Officers who want to train once a year accounted for 86.4%; organization time from 3-5 days accounts for 85%; The desired location for training is at the district health center, accounting for 85% and 100% of the staff want the training course to be fully funded. Conclusions: Thach That district health center needs to develop a plan of continuous training with two contents, both on expertise and management on epidemic prevention and disease prevention in general, combined with training in communication skills, health education, and health education. health, in which it is necessary to consider the factors of location, time and cost in accordance with the needs and desires of the staff. Keywords: The need for continuous training of medical staff, The need for continuous training in epidemic prevention and control of commune health station staff. *Corressponding author Email address: dr.quang123@gmail.com Phone number: (+84) 912 703 880 141
  2. N.T. Quang et al. / Vietnam Journal of Community Medicine, Vol 64, Special Issue (2023) 141-147 NHU CẦU ĐÀO TẠO LIÊN TỤC VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH CỦA CÁN BỘ Y TẾ XÃ CỦA HUYỆN THẠCH THẤT, THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2022 Nguyễn Tuấn Quang1*, Nguyễn Văn Hiến, Phạm Bích Diệp, Đỗ Thị Thu Hà, Kiều Đăng Quyền 1 Trung tâm y tế huyện Thạch Thất - Phú Bình, Thạch Thất, Hà Nội, Việt Nam 2 Trường Đại học Y Hà Nội - Số 01 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam Ngày nhận bài: 10 tháng 03 năm 2023 Chỉnh sửa ngày: 10 tháng 04 năm 2023; Ngày duyệt đăng: 06 tháng 05 năm 20233 TÓM TẮT Mục tiêu: Nghiên cứu mô tả nhu cầu đào tạo liên tục về phòng chống dịch của cán bộ trạm y tế (TYT) xã của huyện Thạch Thất năm 2022. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang sử dụng phương pháp định lượng để thu thập thông tin. Đối tượng là 147 cán bộ y tế đang làm việc tại của 23 trạm y tế xã huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. Kết quả: Trong số 147 cán bộ TYT trên địa bàn huyện Thạch Thất, nam chiếm 14,3%, nữ chiếm 85,7%; tuổi trung bình 41,4 ± 9,8 và nhóm 30-40 tuổi (32,0%) và nhóm 41-50 (26,5%), nhóm 51-60 (24,5%); riêng nhóm tuổi dưới 30 tuổi có tỷ lệ thấp nhất chiếm 17%. Tỷ lệ cán bộ biên chế năm 2020, 2021 và 2022 lần lượt là 82,6%; 93,1% và 94% trong khi số hợp đồng ngắn chiếm tỷ lệ lần lượt là 17,4%; 6,9% và 6,0%. Có 100% cán bộ TYT xã rất cần và cần được đào tạo/tập huấn về phòng chống dịch. Cán bộ muốn đào tạo một lần trong năm chiếm 86,4%; thời gian tổ chức từ 3-5 ngày chiếm 85%; địa điểm mong muốn tổ chức đào tạo là tại trung tâm y tế huyện chiếm 85% và 100% cán bộ muốn khoá đào tạo được hỗ trợ kinh phí hoàn toàn. Kết luận: Trung tâm y tế huyện Thạch Thất cần xây dựng kế hoạch đào tạo liên tục với hai nội dung cả về chuyên môn và quản lý về phòng chống dịch và phòng chống bệnh nói chung, kết hợp với đào tạo kỹ năng truyền thông giáo dục sức khoẻ, trong đó cần cân nhắc các yếu tố về địa điểm, thời gian và kinh phí phù hợp với nhu cầu và mong muốn của cán bộ. Từ khóa: Nhu cầu đào tạo liên tục, Nhu cầu đào tạo liên tục phòng chống dịch cán bộ trạm y tế xã. *Tác giả liên hệ Email: dr.quang123@gmail.com Điện thoại: (+84) 912 703 880 142
  3. N.T. Quang et al. / Vietnam Journal of Community Medicine, Vol 64, Special Issue (2023) 141-147 1. ĐẶT VẤN ĐỀ 2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO): “Nhân lực y tế bao Đối tượng nghiên cứu: Cán bộ y tế đang làm việc tại gồm tất cả những người tham gia chủ yếu vào các hoạt tất cả 23 trạm y tế xã, thị trấn (TYT) thuộc huyện Thạch động nhằm nâng cao sức khỏe”. Theo đó, nhân lực y tế Thất, TP Hà Nội. bao gồm những người cung cấp dịch vụ y tế, người làm • Tiêu chuẩn lựa chọn: Tất cả cán bộ y tế xã (bác sĩ, y công tác quản lý và cả nhân viên giúp việc mà không sỹ, nữ hộ sinh, dược sĩ, điều dưỡng,...) đang làm việc trực tiếp cung cấp các dịch vụ y tế bao gồm nhân viên y tại 23 TYT xã thị trấn của huyện Thạch Thất có có biên tế chính thức và nhân viên y tế không chính thức (như chế chính thức và tự nguyện tham gia vào nghiên cứu. tình nguyện viên, thầy lang, bà đỡ...) kể cả những người làm trong ngành y tế và những ngành khác (như quân • Tiêu chuẩn loại trừ: Cán bộ y tế đang đi học dài hạn, đội, trường học hay các doanh nghiêp) [1]. nghỉ chế độ: nghỉ phép thường niên, nghỉ ốm, thương tật hoặc nghỉ thai sản trong thời gian nghiên cứu. Nguồn nhân lực y tế không chỉ là các cán bộ chuyên môn được đào tạo về y tế, dược mà còn bao gồm cả đội Địa điểm: Nghiên cứu triển khai tại 23 TYT huyện ngũ kỹ sư, cử nhân, kỹ thuật viên, những người làm Thạch Thất, TP Hà Nội. công tác quản lý và nhân viên... đang tham gia các hoạt Thời gian: Từ tháng 5/2022 đến tháng 12/2022. động phục vụ y tế trong các cơ sở y tế. Nguồn nhân lực y tế bao gồm cả nhân viên y tế trong biên chế và nhân Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt viên y tế hợp đồng đang làm việc tại các các đơn vị y tế ngang, sử dụng phương pháp định lượng để thu thập công lập và ngoài công lập [2]. Việc phát triển nguồn thông tin định lượng. nhân lực y tế cần phải đi trước nhu cầu xã hội, dựa trên Cỡ mẫu và chọn mẫu: Chọn tất cả cán bộ y tế trong các dự báo về nh cầu cũng như khả năng tài chính và biên chế của tất cả 23 TYT. Nghiên cứu đã thu thập kỹ thuật cung ứng cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được số liệu từ 151 cán bộ TYT. cộng đồng. Bộ công cụ nghiên cứu: Bộ câu hỏi được xây dựng để Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng của các ngành thu thập số liệu, thu thập thông tin từ Trưởng trạm và khoa học kỹ thuật thì nhu cầu đào tạo được cập nhật, bổ cán bộ TYT. sung chuyên môn cùng kỹ năng làm việc cho lực lượng lao động ngày càng trở lên quan trọng. Đặc biệt đối với Bộ câu hỏi gồm 2 phần: lĩnh vực y tế là một ngành có những đặc thù riêng, liên • Phần 1 gồm những biến số về nhân khẩu học (tuổi, quan trực tiếp đến sức khỏe con người, do vậy việc đào giới, trình độ văn hóa) và những biến số về vị trí việc tạo liên tục cho cán bộ y tế nói chung và cán bộ trạm y làm và số năm công tác. tế xã, thị trấn về công tác phòng chống dịch nói riêng • Phần 2 gồm những biến số về nhu cầu đào tạo, nội dung đang nhận được nhiều quan tâm và chú trọng đẩy mạnh, đào tạo, và một số khía cạnh về tổ chức của khoá đào tạo nhất là tình hình dịch bệnh mới nổi, và dịch bệnh cũ cũng như thời gian đào tạo, địa điểm đào tạo, kinh phí. bùng phát gây nguy cơ sự cố y tế công cộng toàn cầu rất cao [3]. Hầu hết cán bộ y tế trên thế giới đều bắt buộc Phương pháp thu thập thông tin: Sử dụng phương phải bổ sung kiến thức liên tục, cập nhật những thông pháp phát vấn bộ câu hỏi định lượng có cấu trúc và tin mới về kiến thức, kỹ năng chuyên môn, tổ chức quản hướng dẫn quy trình thu thập thông tin đến các TYT lý công việc, nâng cao y đức và nghiên cứu khoa học tham gia nghiên cứu. Phiếu điều tra do TTYT huyện nhằm không ngừng nâng cao năng lực bản thân. Ở nước gửi đến các TYT và thu thập qua đường email. ta Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 22/2013/TT-BYT Quản lý và phân tích số liệu: Số liệu được quản lý và ngày 9/8/2013 về hướng dẫn đào tạo liên tục trong lĩnh nhập liệu bằng Epidata. Số liệu được phân tích bằng vực y tế, trong quy định “Cán bộ y tế làm việc trong phần mềm SPSS 20.0. Thống kê mô tả được sử dụng các cơ sở y tế phải có nghĩa vụ tham gia các khóa đào để tính số lượng, tỷ lệ % về nhu cầu đào tạo và các nội tạo liên tục nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên môn nghiệp dung khác liên quan đến đào tạo. vụ đang đảm nhiệm” [4]. Vì vậy đứng trước thực trạng đó, chúng tôi tiến hành nghiên cứu này nhằm mục tiêu mô tả thực trạng và nhu cầu đào tạo liên tục về phòng 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU chống dịch của cán bộ y tế xã thuộc huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội năm 2022. 3.1. Đặc điểm chung của đối tượng nghiên cứu 143
  4. N.T. Quang et al. / Vietnam Journal of Community Medicine, Vol 64, Special Issue (2023) 141-147 Bảng 1. Đặc điểm chung của đối tượng nghiên cứu (n=151) Đặc điểm chung Số lượng Tỷ lệ (%) Nam 22 14,6 Giới Nữ 129 85,4 < 40 tuổi 73 48,3 Tuổi ≥ 40 tuổi 78 51,7 Độ tuổi trung bình 41,15 ± 17,85 < 10 năm 56 37,1 Năm công tác ≥ 10 năm 95 62,9 Trung bình năm công tác 15,26 ± 20,75 Quản lý 32 21,2 Vị trí việc làm Nhân viên 119 78,8 Sau Đại học 3 6,8 Đại học 21 13,9 Trình độ chuyên môn Cao đẳng 56 37,0 Trung cấp 71 47,0 Nhận xét: Độ tuổi trung bình của nhóm nghiên cứu là trình độ học vấn nhiều nhất là Trung cấp chiếm 47,0%, 41,15 ± 17,85 tuổi trong đó nam (46,09 tuổi), nữ ít hơn sau đó là cao đẳng với 37,0%; trình độ Đại học là 13,9% (40,31 tuổi). Trung bình số năm công tác là 15,26 ± và trình độ sau Đại học chỉ chiếm 6,8%. 20,75 năm; cấp nhân viên chiếm đa số với 78,15% và 3.2. Nhu cầu đào tạo liên tục của cán bộ TYT Biểu đồ 1. Tỷ lệ cán bộ y tế có mong muốn được đào tạo (n=151) Nhận xét: Trong 151 cán bộ tham gia nghiên cứu, có 147 cán bộ y tế (97,35%) trả lời có nhu cầu được đào tạo liên tục về phòng chống dịch. 144
  5. N.T. Quang et al. / Vietnam Journal of Community Medicine, Vol 64, Special Issue (2023) 141-147 3.3. Nội dung, kiến thức cán bộ TYT có nhu cầu được đào tạo Biểu đồ 2. Nội dung mong muốn được đào tạo (n= 147) Nhận xét: Trong số 147 cán bộ mong muốn được đào dõi, giám sát, đánh giá hoạt động y tế là thấp nhất tạo, tỷ lệ cán bộ muốn đào tạo về kiến thức phòng chống (chiếm 15,0%). dịch chung là cao nhất (chiếm 100%) , sau đó là kiến 3.4. Các nội dung khác liên quan đến nhu cầu đào thức về truyền thông giáo dục sức khoẻ (chiếm 89,1%). tạo của cán bộ y tế Tỷ lệ cán bộ muốn được đào tạo về lập kế hoạch, theo Bảng 2. Nhu cầu đào tạo liên tục về phòng chống dịch của cán bộ TYT (n=147) Nhu cầu đào tạo Số lượng Tỷ lệ (%) Nội dung khóa học Quản lý phòng chống dịch 62 42,18 Chuyên môn phòng chống dịch 70 47.62 Nội dung khác 15 10,20 Địa điểm đào tạo Tại Đơn vị (TTYT/Bệnh viện huyện) 129 87,76 Tại Sở Y tế/Bệnh viện tỉnh 18 12,24 Thời gian khóa đào tạo Từ 1 đến 2 ngày 14 9,5 Từ 3 đến 5 ngày 133 90,5 Khác 0 0 Kinh phí đào tạo Được hỗ trợ toàn bộ 147 100 Được hỗ trợ một phần/ không được hỗ trợ 0 0 145
  6. N.T. Quang et al. / Vietnam Journal of Community Medicine, Vol 64, Special Issue (2023) 141-147 Nhận xét: Địa điểm đào tạo: Cán bộ y tế có nhu cầu [7]. Như vậy cần xây dựng nội dung đào tạo liên tục được đào tạo tại đơn vị công tác là bệnh viện huyện phù hợp với chuyên ngành theo từng vị trí công tác hoặc trung tâm y tế chiếm tỷ lệ cao nhất (87,76%) của cán bộ y tế và phù hợp với nhu cầu và đặc thù công việc. Thời gian khoá đào tạo: Cán bộ y tế có nhu cầu được đào tạo trong thời gian từ 3-5 ngày cho một khoá đào Ngoài ra có 86,75% cán bộ trạm y tế xã, thị trấn của tạo, chiếm tỷ lệ cao nhất là 90,5%. huyện Thạch Thất có nhu cầu đào tạo về kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe, kỹ năng mềm khi giao tiếp Hỗ trợ kinh phí đào tạo: Tất cả cán bộ có nhu cầu đào sẽ giúp đội ngũ cán bộ trạm y tế xã, thị trấn của huyện tạo đều mong muốn cơ quan hỗ trợ toàn bộ chi phí đào Thạch Thất có khả năng tương tác giúp cộng động đồng tạo liên tục. dễ hiểu hơn và thuận lợi trong việc phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Thêm vào đó các kỹ năng khác về 4. BÀN LUẬN kiến thức chuyên môn y dược sẽ tạo điều kiện quan trọng trong quá trình làm việc, giúp cán bộ TYT rèn Kết quả nghiên cứu cho thấy, hầu hết cán bộ trạm y tế luyện khả năng giải quyết vấn đề trong hoạt động phòng xã, thị trấn đều có nhu cầu đào tạo liên tục là 97,35% chống dịch bệnh nói chung tại địa phương. Kết quả trong nghiên cứu này tương tự như nghiên cứu Địa điểm đào tạo liên tục là một yếu tố quan trọng của Lê Kim Tuyến năm (2020) [5] với 100% cán bộ y góp phần vào thành công của hoạt động đào tạo liên tế có nhu cầu đào tạo liên tục. Từ kết quả nghiên cứu tục. Nghiên cứu cho thấy có 85,43% cán bộ trạm y tế này cho thấy cán bộ y tế TYT có nhu cầu được đào tạo xã, thị trấn của huyện Thạch Thất có mong muốn đào liên tục là rất cao. Kết quả này cũng có thể xuất phát từ tạo liên tục tại Trung tâm y tế huyện. Kết quả này là quy định công việc. Thông tư 26/2020/TT-BYT đã quy tương đồng với nghiên cứu của Chử Văn Thắng và định rõ: cán bộ y tế đã được cấp chứng chỉ hành nghề cộng sự tại Bệnh viện Thanh Nhàn năm (2021) [8] là và đang hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có nghĩa vụ 87,40% điều dưỡng viên cũng mong muốn địa điểm tham gia đào tao liên tục tối thiểu 48 tiết học trong 2 đào tạo tai bệnh viện. Các khoá đào toạ liên tục được năm liên tiếp. Cán bộ y tế không thuộc quy định tại tổ chức tại địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khoản I, điều 5 có nghĩa vụ tham gia đào tao liên tục tối cán bộ trạm y tế xã, thị trấn khi tham gia được nhiều thiểu 120 tiết học trong 5 năm liên tiếp, trong đó mỗi buổi tập huấn, chi phí đi lại không cao, cán bộ y tế năm tối thiểu 12 tiết học. Cán bộ y tế là người hành trong huyện có điều kiện thuận lợi để trao đổi, tương nghề khám bệnh, chữa bệnh không thực hiện đủ nghĩa tác chuyên môn về tình hình đặc thù dịch bệnh tại địa vụ đào tạo trong 2 năm liên tiếp tại thông tư này còn bị phương. Nhu cầu về địa điểm đào tạo này có thể do thu hồi chứng chỉ hành nghề theo quy định của Pháp cán bộ cũng đã có những chương trình tập huấn tại luật về khám bệnh, chữa bệnh [6]. Như vậy theo quy trung tâm y tế huyện từ trước rồi. Hàng năm Trung định của Bộ Y tế, tất cả cán bộ y tế phải bắt buộc tham tâm y tế phối hợp với chuyên khoa đầu ngành thành gia đào tạo liên tục. phố, một số các bệnh viện Trung ương đóng quân Về nội dung đào tạo, cán bộ y tế mong muốn được trên địa bàn thành phố Hà Nội thường xuyên tổ chức đào tạo liên quan đến chuyên môn phòng chống dịch các đợt tập huấn, đào tạo liên tục cho cán bộ làm của và truyền thông giáo dục sứ khoẻ. Tỷ lệ cao nhất là trạm y tế xã, thị trấn về kiến thức chuyên môn nói 97,35% cán bộ TYT có nhu cầu đào tạo về kiến thức chung và công tác phòng chống dịch bệnh tại cộng phòng chống dịch chung; tiếp đến là chủ đề về kiến đồng nói riêng. Điều này cũng thuận lợi cho cán bộ thức phòng chống dịch bệnh là 76,16%, kiến thức Trạm y tế xã, thị trấn sắp xếp công việc, thời gian để chuyên môn về phòng chống dịch là 46,36% và một tham gia học tập, tập huấn. Đào tạo tại trung tâm y số nội dung phòng chống dịch còn lại là từ 40% tế cũng hoàn toàn phù hợp với chức năng nhiệm vụ. trở lên. Kết quả này tương đồng với kết quả nghiên Trung tâm y tế huyện Thạch Thất được Sở y tế giao cứu của Trần Thị Tuyết Nhung năm (2021) tại bệnh nhiệm vụ là đơn vị chăm sóc sức khỏe ban đầu cho viên đa khoa tỉnh Phú Thọ là 84,4% điều dưỡng nhân dân trong huyện với nhiệm vụ là phòng chống viên mong muốn đào tạo liên quan đến chuyên môn dịch bệnh, triển khai các hoạt động y tế dự phòng, 146
  7. N.T. Quang et al. / Vietnam Journal of Community Medicine, Vol 64, Special Issue (2023) 141-147 công tác khám bệnh, chữa bệnh các bệnh thông TÀI LIỆU THAM KHẢO thường và công tác dân số. [1] WHO, Working together for Health - The World Về thời gian và kinh phí đào tạo liên tục, đa số các Health Report 2006. Geneva, Switzerland.2006. cán bộ trạm y tế xã, thị trấn muốn được học từ 3 đến 5 ngày (88,08%) và đào tạo trong giờ hành chính với sự [2] Nguyễn Thị Hoài Thu, Đặng Thị Luyến, Nhu hỗ trợ về kinh phí là 100%. Hỗ trợ kinh phí đào tạo là cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng viên bệnh mong muốn chính đáng của cán bộ y tế tuyến cơ sở nói viện tuyến huyện tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 chung, cán bộ trạm y tế xã, thị trấn của huyện Thạch – 2017, Tạp chí nghiên cứu Y học. 2020;129 Thất nói riêng vì hiện nay hoạt động của trạm y tế xã, (5):14 – 22. thị trấn là hoạt động cộng cộng đồng, các hoạt động y [3] Hồ Phương Thúy, Khảo sát thực trạng và nhu cầu tế dự phòng để phòng chống dịch bệnh nói chung nên đào tạo liên tục của điều dưỡng lâm sàng khối hàng năm Trung tâm y tế sử dụng nguồn kinh phí dự nội tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang phòng được cấp trên đầu dân để thực hiện hoạt động giai đoạn 2021 – 2022, Tạp chí Khoa học Điều tập huấn chuyên môn cho cán bộ trạm y tế xã, thị trấn dưỡng, 2021; Tập 4, số 2 (2021):28 -39. trong huyện. [4] Bộ Y tế, Thông tư 22/2013/TT-BYT ngày 09 tháng 8 năm 2013 hướng dẫn việc đào tạo liên tục cho cán bộ y tế, 2013. 5. KẾT LUẬN [5] Lê Kim Tuyển, Lê Thị Thanh Hương, Thực trạng Nhu cầu được đào tạo liên tục về phòng chống dịch của đào tạo liên tục của Điều dưỡng các khoa lâm cán bộ trạm y tế xã, thị trấn huyện Thạch Thất rất cao sàng và một số yếu tố ảnh hưởng tại Bệnh viện là 97,35%. Nội dung mong muốn được đào tạo đa dạng Đa khoa tỉnh Phú Yên giai đoạn 2019- 2020, Tạp chủ yếu phục vụ cho chuyên môn về phòng chống dịch. chí Y học Cộng đồng, 2022;63(1). Cán bộ y tế mong muốn được học khoảng từ 3 đến 5 [6] Bộ Y tế, Thông tư 26/2020/TT-BYT ngày 28 ngày, tại Trung tâm y tế huyện, trong giờ hành chính và tháng 12 năm 2020 sửa đổi, bổ sung một số điều sự hỗ trợ kinh phí cao. của thông tư 22/2013/TT-BYT ngày 09 tháng 8 năm 2013 của bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn việc đào tạo liên tục cho cán bộ y tế, 2020. KIẾN NGHỊ [7] Trần Thị Tuyết Nhung, Thực trạng đào tạo liên Trung tâm y tế xây dựng kế hoạch đào tạo liên tục hai tục nguồn nhân lực điều dưỡng tại bệnh viện Đa nội dung về phòng chống dịch và dịch bệnh kết hợp khoa tỉnh Phú Thọ năm 2020, Trường Đại học Y với tập huấn kỹ năng truyền thông giáo dục sức khoẻ tế Công cộng, 2021. cho cán bộ TYT. Để khoá học hiệu quả, trung tâm y tế [8] Chử Văn Thắng, Nguyễn Thị Bình An, Mô tả nên tổ chức khoá học tại địa phương. Bên cạnh đó, các thực trạng và nhu cầu đào tạo liên tục của điều cơ quan cử cán bộ đi học nên hỗ trợ kinh phí đào tạo để dưỡng viên tại Bệnh viện Thanh Nhàn năm 2021, cán bộ yên tâm học tập. Tạp chí Y học Việt Nam, 2021; 516 (Số 1-2022). 147
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2