intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những câu Hỏi luôn đi đôi với doanh nghiệp

Chia sẻ: Phiyen_1 Phiyen_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

65
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thành công hay thất bại của một công ty phụ thuộc nhiều yếu tố. Chủ doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi quan trọng để đánh giá tình hình công ty và đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Thành công hay thất bại của một công ty phụ thuộc nhiều yếu tố. Chủ doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi quan trọng để đánh giá tình hình công ty và đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những câu Hỏi luôn đi đôi với doanh nghiệp

  1. Những câu Hỏi luôn đi đôi với doanh nghiệp Thành công hay thất bại của một công ty phụ thuộc nhiều yếu tố. Chủ doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi quan trọng để đánh giá tình hình công ty và đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Thành công hay thất bại của một công ty phụ thuộc nhiều yếu tố. Chủ doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi quan trọng để đánh giá tình hình công ty và đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Điểm mạnh và điểm yếu của công ty là gì? Hãy xác định được những thế mạnh và yếu điểm của công ty bạn, từ đó tập trung phát triển những ưu thế đó. Không một công ty nào không có những yếu điểm, nhưng những công ty thành công luôn biết tập trung vào thế mạnh của mình để phát huy.
  2. Công ty bạn cần bao nhiêu vốn để bắt đầu và duy trì hoạt động? Việc hạch toán trước số vốn cần thiết để hoạt động là một bước rất quan trọng đối với một công ty. Khi hạch toán, bạn cần xem xét cả những c hi phí phát sinh. Biết trước lượng vốn mình sẽ cần dùng sẽ khiến bạn có được những kế hoạch đúng đắn (để huy động vốn, thu hồi tiền mặt từ khách hàng, đầu tư vào các dự án mới sao cho hợp lý, …) Tại sao khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn? Đây là một câu hỏi rất quan trọng với một công ty. Nếu bạn không giải thích đ ược tại sao khách hàng lại muốn mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn thì bạn sẽ không đưa ra được hướng đi hợp lý cho thời kỳ tiếp theo, không có đ ược chiến lược để thu hút khách hàng, do đó không có doanh thu. Một doanh nghiệp mà không có doanh thu thì không thể tồn tại được. Sự khác biệt giữa sản phẩm của công ty bạn và sản phẩm của các công ty cạnh tranh là gì? Hiểu được sự khác biệt giữa sản phẩm của công ty bạn và những công ty khác sẽ khiến bạn nhận ra được ưu và nhược điểm của sản phẩm, từ đó đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả (phát huy ưu điểm, hạn chế nhược điểm, đưa ra mức giá hợp lý). Thế mạnh của những công ty mới thành lập là gì? Không chỉ phải cạnh tranh với những công ty đang hoạt động trong cùng lĩnh vực, mà tình hình cạnh tranh ngày càng trở nên căng thẳng do ngày càng có nhiều công ty mới thành lập. Khảo sát tình hình hoạt động của những công ty này là một trong những cách giúp bạn đưa ra chiến lược cạnh tranh hiệu quả.
  3. Làm sao để ngăn chặn tình trạng “chảy máu chất xám”? “Chảy máu chất xám” hiện nay đang là vấn đề đau đầu của tất cả các doanh nghiệp. Những nhân viên sau một thời gian làm việc thường hay “nhảy việc”. Điều này gây khó khăn cho công ty rất nhiều. Bạn nên tự hỏi xem công ty mình đã có những biện pháp nào để ngăn chặn tình trạng này. Short URL: http://thesun.vn/?p=1225
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2