intTypePromotion=1

Những lỗi ngớ ngẩn nhất khi ăn kiêng

Chia sẻ: Bao Baoanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
39
lượt xem
5
download

Những lỗi ngớ ngẩn nhất khi ăn kiêng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi quá trình ăn kiêng của bạn không đem lại kết quả như mong muốn hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, rất có thể bạn đã mắc phải những lỗi dưới đây. Không tập thể dục Để có thể giảm cân được, bạn cần kết hợp chế độ ăn kiêng với việc tập luyện thường xuyên. Ngay cả khi đã giảm được vài cân, bạn cũng dễ dàng bị tăng cân trở lại nhanh chóng nếu như ngừng tập luyện và “nuông chiều” bản thân bằng những thức ăn nhiều chất béo (nhất là đồ ăn nhanh)....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những lỗi ngớ ngẩn nhất khi ăn kiêng

  1. Những lỗi ngớ ngẩn nhất khi ăn kiêng
  2. Khi quá trình ăn kiêng của bạn không đem lại kết quả như mong muốn hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, rất có thể bạn đã mắc phải những lỗi dưới đây. Không tập thể dục Để có thể giảm cân được, bạn cần kết hợp chế độ ăn kiêng với việc tập luyện thường xuyên. Ngay cả khi đã giảm được vài cân, bạn cũng dễ dàng bị tăng cân trở lại nhanh chóng nếu như ngừng tập luyện và “nuông chiều” bản thân bằng những thức ăn nhiều chất béo (nhất là đồ ăn nhanh). Vì thế, hãy kết hợp ăn kiêng với tập thể dục một cách có khoa học, bạn sẽ đạt được cân nặng như ý muốn. Để ăn kiêng thành công, bạn cần kết hợp giữa ăn uống và tập thể dục.
  3. Nhịn ăn bữa sáng Nếu muốn ăn kiêng, bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Nguyên nhân là do buổi sáng khi thức dậy, cơ thể bạn đã mất gần hết năng lượng, và cần phải được bổ sung lại để có thể thực hiện tốt các chức năng. Ngoài ra, ăn sáng cũng sẽ giúp bạn ăn điều độ hơn ở bữa trưa. Nếu để bụng đói, chắc chắn buổi trưa bạn sẽ cần nạp năng lượng thật nhiều để bù đắp. Không ăn đủ chất Cơ thể chúng ta cần một lượng calo nhất định trong một ngày để có thể hoạt động tốt. Nếu hấp thụ dưới 1.000 đơn vị calo/ ngày, bạn sẽ gặp phải một số rắc rối liên quan đến vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như chứng rối loạn ăn uống. Bên cạnh đó, hoạt động trao đổi chất cũng sẽ bị phá vỡ, và cần vài năm để khôi phục lại. Không quan tâm đến khẩu phần ăn Khẩu phần ăn đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình ăn kiêng. Thay vì ăn 3 bữa chính trong ngày như thông thường, người ăn kiêng nên chia thành 5 bữa nhỏ với những khẩu phần nhỏ hơn. Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm cùng một lúc, cơ thể không có khả năng tiêu hóa tốt tất cả mọi thứ - nguyên nhân làm tích tụ chất béo.
  4. Chia bữa ăn trong ngày thành 5 bữa nhỏ để cơ thể hấp thu thức ăn tốt hơn. Ăn uống theo cảm xúc Ăn uống theo cảm xúc là một thói quen cực kỳ xấu mà những người ăn kiêng không nên mắc phải. Thông thường, mỗi khi bị stress hay có chuyện buồn, chúng ta thường tìm đến với đồ ăn để giải tỏa căng thẳng. Khi ấy, bạn chỉ muốn ăn, ăn, và ăn thật nhiều, mà quên mất rằng mình đang ăn kiêng.
  5. Vậy biện pháp tốt nhất được đưa ra ở đây là bạn nên tìm cách giảm stress bằng những biện pháp khác. Thiếu ngủ Giấc ngủ cũng quan trọng đối với cơ thể chúng ta giống như thực phẩm và đồ uống. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, toàn bộ nỗ lực ăn kiêng sẽ bị “ném xuống sông xuống biển”.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2