Những lưu ý khi xây dựng chiến lược
Marketing online
rất nhiu người nghĩ rng, chỉ cn y dựng một website thật hoành tráng h
đã đang tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp của mình. Hthường trông cậy
vào một thiết kế đẹp và mua quảng cáo tìm kiếm Google Adwords xem như đã
một giải pháp internet hiệu quả.
Với sự bùng ncủa các mạng xã hi, xu hướng tiếp thị trực tuyến đang dần thay
đổi từ tiếp thị hiển thị đơn thuần sang c hình thức khả năng tương tác với
khách hàng nhiều hơn.
Trong hai m gần đây tiếp thị trực tuyến (online marketing) phát triển nở rộ
Việt Nam, các doanh nghiệp đã nhận thức được đây là một kênh marketing mới và
nhiều ưu điểm so với marketing truyền thống, ngân sách và nhân sđầu cho
tiếp thị trực tuyến của các doanh nghiệp cũng tăng n đáng kể.
Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng được một chiến lược bài bn để
khai thác thế mạnh ca online marketing. Nhiều công ty dành khoản ngân sách tốn
m để thiết kế website nhưng kng biết website của mình bao nhiêu người
truy cập, website mang lại hiệu quả kinh doanh cho ng ty như thế nào, hay có
công ty chđăng một banner quảng cáo đắt đỏ trên báo điện tử nhưng lại không
biết banner đó mang về cho công ty bao nhiêu khách hàng, bao nhiêu người truy
cập website…
Những lưu ý để chọn được chiến lược marketing trực tuyến hợp lý:
- y phát triển một hệ thống những giải pháp marketing hợp mà bn thích và
có khng tiến hành tốt đẹp.
- Hãy bám lấy một vài chiến lược nhất định để bạn thể là chuyên gia vi những
chiến lược đó.
- y thhầu hết mọi thứ, bao gồm những phương pháp mới nhất dường như có
vtiềm ng, nhưng đng tbỏ những phương pháp đã được thử nghiệm vẫn
đang hiệu quả.
- Nếu bạn tìm ra những giải pháp marketing mà bn thích và có thsdụng hiệu
quả, hãy thêm chúng vào chiến ợc marketing dài hạn của bạn và sdụng liên tục
đến khi bn thật sự thành thạo.
Hãy đi theo những bước này, kiên nhn và tp trung, bạn sẽ thành ng trong việc
tìm ra con đường chiến lược vượt qua khu rừng rậm marketing trực tuyến.
Chiến lược marketing online cần cý những vấn đề gì?
Dưới đây là một vài u hi đặt ra cho chủ doanh nghiệp trước khi bắt đầu một kế
hoạch marketing online:
1. Tôi s thu t lưu lượng truy cập vào website t nguồn nào?
2. Làm sao để khách truy cập trở thành khách hàng thực sự?
3. Tôi cn một blog kng?
4. Tôi cần một hệ thống quản trị nội dung?
5. Truyền thông mng xã hội là gì?
6. Làm sao website của tôi xuất hiện trang nhất Google?
7. Tôi nên qung cáo website của tôi đâu?
8. Tôi cần gửi những gì trong email marketing?
9. Làm thế nào để tôi xây dựng được một thương hiệu tốt?
Với mỗi u hỏi này, rất nhiều cách trả lời khác nhau tùy vào tng trường hợp
cthể. Bạn hãy cgắng nghiền ngẫm và ít nhất là trlời một ch đầy đcác câu
hỏi đó, xây dng cho mình một kế hoạch nh động cthể trước khi quyết định
công việc kinh doanh online của mình?
Tất cả những vấn đề trên stạo nên skhác biệt giữa thành ng thất bại trong
việc kinh doanh trên internet.
Quy trình xây dựng chiến lược Online Marketing tổng thể của doanh nghiệp:
1. Phân tích (hin trạng, thị trường, đối thủ cạnh tranh…)
2. Lập chiến lược, mục tiêu truyền thông
3. Định vị sản phẩm, dịch vụ
4. y dng thông điệp truyền thông
5. y dng website, microsite, trang thông tin trực tuyến
6. Lựa chọn các kênh của Online Marketing để triển khai chiến lược