intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những lý lo khiến VIẾT trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh

Chia sẻ: Sczcz Czczc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

101
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những lý lo khiến VIẾT trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh .Viết có thể đúng là kĩ năng khó nhất vì nó đòi hỏi học viên phải dành thật nhiều thời gian trau dồi và luyện tập. Vì vậy các bạn hãy luyện tập Viết thường xuyên, ban đầu có thể chỉ là viết câu đơn giản, rồi sẽ là những đoạn văn ngắn, và những bài luận dài.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những lý lo khiến VIẾT trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh

  1. Những lý lo khiến VIẾT trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh
  2. Viết có thể đúng là kĩ năng khó nhất vì nó đòi hỏi học viên phải dành thật nhiều thời gian trau dồi và luyện tập. Vì vậy các bạn hãy luyện tập Viết thường xuyên, ban đầu có thể chỉ là viết câu đơn giản, rồi sẽ là những đoạn văn ngắn, và những bài luận dài. Phần lớn khi được hỏi: “Trong 4 kĩ năng học tiếng Anh thì kĩ năng nào các bạn cảm thấy khó nhất?”, học viên ngay lập tức trả lời là kĩ năng Viết (writing) và kĩ năng Nghe (listening). Tại sao vậy? Có 3 lí do tôi thấy có thể trả lời cho câu hỏi: Tại sao Viết luôn bị coi là kĩ năng khó nhất? Thứ nhất: để có một bài viết tốt, học viên cần phải có ngữ pháp tốt. Học viên phải tích lũy lượng ngữ pháp lớn và rất khác biệt so với tiếng Việt. Bên cạnh những chủ điểm ngữ pháp lớn như: thời động từ, mệnh đề quan hệ, bị động hay so sánh, v.v. thì những cấu trúc ngữ pháp nhỏ lẻ (câu nhấn mạnh, nội động từ, ngoại động từ, v.v) luôn là một vấn đề đau đầu đối với học viên. Lỗi ngữ pháp sẽ rất dễ bị giám khảo nhận ra vì chúng hiển hiện rõ ràng trên bài viết. (không giống như kĩ năng Nói, đôi lúc ngữ pháp bị dùng sai cũng không bị giám khảo chú ý nhiều và không đánh mất nhiều điểm của học viên.)
  3. Thứ hai: học viên thường dành rất ít thời gian nhất cho kĩ năng Viết. Theo một số nghiên cứu, phần lớn học viên học tiếng Anh tại nước của mình không phải viết nhiều, trong khi đó đối với những học viên học tiếng Anh ở nước bản ngữ thì phần lớn thời gian của họ là dành cho luyện tập kĩ năng nghe. Như vậy là cho dù học ngoại ngữ ở đâu thì học viên cũng không dành nhiều thời gian cho Viết. Theo tính toán, học viên dành nhiều thời gian nhất cho kĩ năng nghe, nói, tiếp đó là đọc và cuối cùng mới là Viết. Nếu không được luyện tập nhiều thì rõ ràng Viết sẽ luôn được học viên coi là kĩ năng khó nhất. Thứ ba:
  4. học viên học ngoại ngữ thường có thói quen dịch những gì mình muốn viết từ tiếng Việt sang tiếng Anh và luôn lo lắng liệu những gì mình viết có đúng hay không. Đây cũng chính là hai nhân tố khiến tốc độ viết của học bị chậm lại và khiến họ cảm thấy chán nản vì đôi lúc họ không thể dịch ý mình muốn viết từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Giáo viên trực tiếp của học viên sẽ là người thường xuyên giúp đỡ họ sửa lỗi. Tuy nhiên giáo viên sẽ không thể có đủ thời gian để sửa hết tất cả lỗi cho học viên, như vậy họ sẽ có thể lặp lại lỗi đó ở những bài viết sau. Điều này dần dần sẽ trở thành thói quen xấu khi học viên viết bài.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2