intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những nguyên tắc khó phá vỡ nơi công sở

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

77
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong văn phòng có những nguyên tắc mà bạn khó có thể phá vỡ. 1. Mâu thuẫn Chúng ta ai cũng biết giữ khoảng cách nhất định với cấp trên là vô cùng quan trọng, nếu không nắm bắt tốt mối quan hệ này không ít những khó khăn sẽ tìm đến bạn. 2. Phương hướng Mọi cảm xúc của sếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến không khí của cả văn phòng, do đó sự đồng hướng là một qui luật không thể bỏ qua. .3. Tình huống dở khóc dở cười Có nhiều trường hợp có thể không đúng với...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những nguyên tắc khó phá vỡ nơi công sở

  1. Những nguyên tắc khó phá vỡ nơi công sở
  2. Trong văn phòng có những nguyên tắc mà bạn khó có thể phá vỡ. 1. Mâu thuẫn Chúng ta ai cũng biết giữ khoảng cách nhất định với cấp trên là vô cùng quan trọng, nếu không nắm bắt tốt mối quan hệ này không ít những khó khăn sẽ tìm đến bạn. 2. Phương hướng Mọi cảm xúc của sếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến không khí của cả văn phòng, do đó sự đồng hướng là một qui luật không thể bỏ qua.
  3. 3. Tình huống dở khóc dở cười Có nhiều trường hợp có thể không đúng với thực tế, hoặc một vài đồng nghiệp năng lực thấp kém nhưng khả năng thăng tiến nhanh chóng khiến bạn không khuất phục, nhưng thực tế là không thể thay đổi và buộc bạn phải chấp nhận điều đó. 4. Làm thêm giờ Đ ến giờ tan ca, nếu sếp vẫn chưa về liệu bạn có đủ dũng cảm bước ra khỏi phòng làm việc trước sếp. Làm thêm giờ đồng nghĩa với việc yêu nghề, còn hiệu quả công việc thì bạn không cần lo lắng. Còn nếu sếp không có mặt mà bạn vẫn chăm chỉ thêm ca điều đó không mấy ý nghĩa. 5. Thay đổi thái độ Luôn giữ thái độ thân thiện và ân cần chào hỏi đồng nghiệp và cấp trên là qui luật bất thành văn với những ai muốn tồn tại trong văn phòng, điều này quyết định đến sự tồn tại của ban. 6. Bia đỡ đạn cho sếp Khi sếp bực bội hoặc bị phê bình bạn hãy chuẩn bị tư tưởng đón nhận sự “ xả hơi ” của sếp. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn hãy chịu đựng và ra vẻ lắng nghe sự trách móc của sếp. Sự tức giận này cũng sẽ nhanh chóng trôi qua 7. Sự cạnh tranh
  4. Kinh nghiệm cho thấy, bạn là người có năng lực thì chưa đủ, để tồn tại và được đồng nghiệp yêu mến, được sếp tín nhiệm bạn phải là người biết việc và biết tán thưởng người khác. Tuân theo chế độ chưa đủ, quan trọng hơn là biết nghe lời sếp và chiều theo ý muốn hợp lí của sếp. 8. Sự năng động Khi cấp trên có mặt và vắng mặt tại văn phòng là hai không khí hoàn toàn khác nhau. Không khí đoàn kết, gắn bó, nghiêm túc không mấy năng động thường xuất hiện khi sếp có mặt. Không khí này khác hẳn khi sếp vắng mặt. 9. Sự thiếu công bằng “Kẻ ăn không hết người lần không ra ” có những người công việc thì gập đầu, người thì không có việc để làm là hiện tượng thường thấy tại văn phòng. Làm việc nhiều tỉ lệ mắc lỗi cao hơn và thường xuyên bị trách móc từ sếp. Còn người không hoặc ít làm việc thường để lại ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp. 10. Người sếp mới Sếp mới lên luôn tỏ ra thân thiện và nhiệt tình chào hỏi mọi người. Nếu bạn cho rằng sếp mới là người dễ tiếp xúc thì bạn đã nhầm. Sau thời gian tiếp xúc, hình tượng ban đầu của bạn với sếp sẽ thay đổi hoàn toàn. 11. Nguyên tắc trong mối quan hệ
  5. Có những người cho dù bản thân có năng lực nhưng không có mối quan hệ ho ặc quan hệ không tốt sẽ rất khó được sự chấp nhận khả năng từ cấp trên. Vì vậy, sự có hay không có năng lực liên quan trực tiếp đến khả năng tạo dựng quan hệ với cấp trên và đồng nghiệp. 12. Quan hệ nhân quả Nói chung, họ là những người không mấy thông thạo trong việc tạo mối quan hệ với người khác, không mấy quan tâm đến năng lực bản thân và không muốn tạo dựng hình tượng tốt trước sếp. 13. Chú ý trong giao tiếp Sự phát ngôn trong văn phòng đặc biệt quan trọng, rất có thể câu nói của bạn không có ý xác phạm hay ám chỉ một ai đó, nhưng chúng ta không thể điều khiển đ ược suy nghĩ của người khác, rất có thể họ cho rằng sự nhận xét của bạn về một vấn đề nào đó chính là đang phán xét họ, điều này hoàn toàn không có lợi cho bạn, đặc biệt khi những lời không hay đến tai sếp. Vì vậy, hãy chú ý đến từng câu nói của bạn và tốt nhất là chỉ nên nói khi điều đó là cần thiết và không nên để mất lòng bất cứ ai.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2