intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

những phương pháp import file trong AI p2

Chia sẻ: Vanthi Bichtram | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

91
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn thu được 2 Classic Tween liên tục. 7.16 Bấm chuột vào Scene 1 để trở ra timeline chính: Chọn Control Test Movie từ menu (hoặc phím tắt Ctrl+Enter) để xem kết quả. Bạn thu được bướm bay lượn và vỗ cánh. Bài tập gợi ý: * Bổ sung hình nền bông hoa khu vực bướm đậu. * Dùng Free Transform Tool để thay đổi độ lớn của bướm khi bướm đã bay xa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: những phương pháp import file trong AI p2

  1. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Bạn thu được 2 Classic Tween liên tục. 7.16 Bấm chuột vào Scene 1 để trở ra timeline chính: Chọn Control > Test Movie từ menu (hoặc phím tắt Ctrl+Enter) để xem kết quả. Bạn thu được bướm bay lượn và vỗ cánh.
  2. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Bài tập gợi ý: * Bổ sung hình nền bông hoa khu vực bướm đậu. * Dùng Free Transform Tool để thay đổi độ lớn của bướm khi bướm đã bay xa. Flash CS4 - Bài thực hành 18: tạo bướm bay lượn (Phần lý thuyết bổ sung cho bài thực hành) TTO - Tìm hiểu về Pen Tool. Bạn chọn Pen Tool từ thanh công cụ bên phải: Sau khi chọn Pen Tool, bạn đưa chuột vào Stage chuột sẽ đổi thành ngòi bút mực có dấu X bên phải . A. Sử dụng Pen Tool để vẽ đường thẳng: 1. Đưa chuột đến vị trí cần vẽ điểm đầu tiên của đường thẳng và bấm chuột để xác lập điểm đầu của đường thẳng. 2. Đưa chuột đến vị trí mới và bấm chuột để tạo đường thẳng từ hai điểm vừa bấm. (các điểm vừa vẽ gọi là anchor point). Bạn giữ phím Shift khi vẽ để các đường mới vẽ tạo thành một góc là bội số của 45 độ. 3. Tiếp tục bấm vào các vị trí mới để tạo các anchor point. 4. Đưa chuột quay lại điểm đầu tiên. Dưới chuột xuất hiện một vòng tròn.
  3. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 5. Bấm chuột để kết thúc nét vẽ. bạn thu được một đường khép kín. Bạn có thể kết thúc nét vẽ để thu được một đường không khép kín bằng cách: + Bấm đúp vào điểm cuối. + Giữ phím Ctrl và bấm vào một vị trí nào đó không trùng với đường đang vẽ. + Chọn một công cụ khác. B. Sử dụng Pen Tool để vẽ đường cong: 1. Đưa chuột đến vị trí cần vẽ điểm đầu tiên, bấm chuột và kéo một đoạn để xác lập điểm đầu của đường cong.
  4. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 2. Đưa chuột đến vị trí thứ hai, bấm chuột và kéo một đoạn khác. Flash sẽ tạo một đường cong nối liền hai điểm đã vẽ. Các đường thẳng xuất hiện tại điểm bạn vẽ gọi là tiếp tuyến. Bạn giữ phím Shift khi vẽ sẽ thu được các tiếp tuyến là bội số của 45 độ. Thông thường bạn canh chỉnh khi kéo tiếp tuyến khoảng 1/3 khoảng cách đến điểm định vẽ tiếp theo. 3. Tiếp tục thao tác trên để tạo các anchor point. Để kết thúc nét vẽ, bạn thực hiện giống như cách Sử dụng Pen Tool để vẽ đường thẳng. C. Vẽ tiếp một đường đã kết thúc : Khi đã kết thúc một đường, bạn có thể vẽ tiếp bằng cách đưa chuột vào một trong các anchor point. Lúc này bên phải chuột xuất hiện thêm một dấu / bên cạnh biểu tượng bút mực.
  5. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Bấm chuột vào anchor point, đường thẳng được chọn: Vẽ tiếp một nét mới từ anchor point vừa chọn: D. Chuyển sang vẽ đường thẳng khi đang vẽ đường cong và ngược lại: 1. Đưa chuột đến điểm cuối của đường cong đang vẽ, lúc này có hai tiếp tuyến tại điểm cuối. Bên cạnh chuột xuất hiện dấu góc nhọn. Bấm chuột vào điểm này.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2