intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những sai lầm tiếp thị doanh nghiệp địa phương dễ mắc phải

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

68
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thế nhưng, tại sao họ vẫn “quay mặt” với doanh nghiệp của bạn? Đó là vì bạn mắc một số lỗi tiếp thị sau: Bạn không có website Bạn đã xây dựng doanh nghiệp được vài năm và bạn luôn có được khách hàng nhờ quảng cáo trên báo địa phương, các cuộc khảo sát và cuốn danh bạ điện thoại. Đó chỉ là nơi mà mọi người từng tìm kiếm bạn đang bán gì, đúng không? Sai. Có thể bạn không sử dụng Internet nhiều nhưng tiếc là khách hàng của bạn lại sử dụng. Trên thực tế, khi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những sai lầm tiếp thị doanh nghiệp địa phương dễ mắc phải

  1. Những sai lầm tiếp thị doanh nghiệp địa phương dễ mắc phải Thế nhưng, tại sao họ vẫn “quay mặt” với doanh nghiệp của bạ n? Đó là vì bạn mắc một số lỗi tiếp thị sau: Bạn không có website Bạn đã xây dựng doanh nghiệp được vài năm và bạn luôn có được khách hàng nhờ quảng cáo trên báo địa phương, các cuộc khảo sát và cuốn danh bạ điện thoại. Đó chỉ là nơi mà mọi người từng tìm kiếm bạn đang bán gì, đúng không? Sai. Có thể bạn không sử dụng Internet nhiều nhưng tiếc là khách hàng của bạn lại sử dụng. Trên thực tế, khi họ sẵn sàng mua hàng thì web là nơi đầu tiên mà họ có thể tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm mà họ đang cần. Website của bạn trông không chuyên nghiệp Nếu site của bạn thiết kế nghèo nàn hoặc đầy lỗi thì khách hàng tiềm năng có thể nghĩ rằng công việc của bạn cũng chẳng có gì chuyên nghiệp và tìm kiếm nhu cầu của họ ở đối thủ cạnh tranh. Các thông tin liên lạc ở địa phương của bạn bị nhầm hoặc bị ẩn đi trên website Những người đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên web thường muốn kết nối với những người cùng lĩnh vực. Vì thế, họ có thể search “Nha sỹ
  2. Riverhead”, “Phong cảnh Peoria” hoặc “sửa chữa máy tính Springfield”. Nếu website của bạn không có những địa chỉ rõ ràng, loại doanh nghiệp (không chỉ có tên doanh nghiệp bạn) và số điện thoại địa phương thì họ sẽ tìm thấy đối thủ cạnh tranh thay vì của bạn. Bạn không đưa doanh nghiệp địa phương lên local.google.com Khi một người tìm trên Google cái gì đó thì một trong những kết quả nghiên cứu của Google thể hiện bản đồ của khu vực cùng với việc chú ý tới doanh nghiệp phù hợp với tiêu chuẩn nghiên cứu. Bạn không quảng cáo trên web Brand Measurement: Đo lường thương hiệu Mô hình đo lường thương hiệu của Interbrand rất có ích cho bạn trong việc đo lường thương hiệu của mình. Sau đây là những điểm chính bạn cần lưu ý để biết được thế mạnh thương hiệu của bạn là gì và từ đó xây dựng và phát triển thương hiệu đó. Thị trường: 10% của sức mạnh thương hiệu. Thương hiệu kinh doanh trong một thị trường mà thị hiếu tiêu dùng sử dụng sản phẩm đó ổn định thì thương hiệu đó được đánh giá cao hơn. Ví dụ như thương hiệu thực phẩm hoặc bột giặt sẽ được đánh giá cao hơn thương hiệu quần áo hay nước hoa vì thị hiếu tiêu dùng có thể thay đổi rất nhanh chóng khiến các thương hiệu thời trang hay nước hoa dễ bị lỗi thời. Sự ổn định: 15% sức mạnh thương hiệu. Thương hiệu được hình thành trước thường được đánh giá cao hơn ở bất cứ thị trường nào vì họ đã có nhiều khách hàng trung thành. Ví dụ như nhãn Honda sẽ được đánh giá cao hơn Yamaha vì Honda đã vào thị trường Việt Nam từ rất lâu đến nỗi người tiêu dùng sử dụng từ honda khi muốn nói đến một chiếc xe máy. Dẫn đầu: 25% sức mạnh thương hiệu. Một thương hiệu dẫn đầu thị trường có giá trị rất cao vì nó đã chiếm được ưu thế về thị phần. Ví dụ như thương hiệu Toyota sẽ trở nên ngày càng mạnh vì đã dẫn đầu trong ngành ôtô Việt Nam.
  3. Xu hướng lợi nhuận: 10% sức mạnh thương hiệu. Interbrand cho rằng thương hiệu có một xu hướng thu được lợi nhuận trong dài hạn sẽ có sức mạnh hơn các thương hiệu khác do duy trì được sự ổn định và gần gũi với người tiêu dùng. Sự hỗ trợ: 10% sức mạnh thương hiệu. Thương hiệu được chú trọng đầu tư và hỗ trợ sẽ mạnh hơn các thương hiệu khác. Tuy nhiên, việc hỗ trợ này không những về mặt số lượng mà còn về mặt chất lượng. Giới hạn địa lý: 25% sức mạnh thương hiệu. Những thương hiệu đã hiện diện và được chấp nhận trên thế giới sẽ mạnh hơn các thương hiệu vùng hoặc quốc gia vì chúng ít bị tổn thương do cạnh tranh. Những thương hiệu này có tài sản thương hiệu rất lớn. Sự bảo vệ: 5% sức mạnh thương hiệu. Thương hiệu được bảo vệ bằng luật pháp và bản quyền quốc tế là yếu tố cuối cùng của mô hình đo lường độ mạnh thương hiệu của Interbrand. Mô hình này cũng không hoàn toàn hoàn hảo nhưng nó đưa ra những chỉ dẫn nhất định cho chủ sở hữu thương hiệu. Bạn cũng nên tự hỏi mình liệu mình cần làm gì để xây dựng thương hiệu của mình mạnh hơn. Bạn chỉ tiếp thị doanh nhiệp của mình trên web Tất nhiên, web là một cách tuyệt vời và hiệu quả để tiếp thị doanh nghiệp. Nhưng đối với doanh nghiệp cần khách hàng địa phương thì quảng cáp trên các phương tiện truyền thông khác cũng rất quan trọng. Nhớ rằng khách hàng đều muốn là đối tác với những doanh nghiệp mà họ thực sự biết và tin tưởng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0