intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những thuận lợi của nhượng quyền thương mại

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

155
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngoài việc cung cấp cho người mua một hệ thống lớn có dịch vụ hỗ trợ đã được kiểm chứng thì những thuận lợi mà nhượng quyền thương mại mang lại cho chủ thương hiệu thậm chí còn lớn hơn nhiều. Dưới đây là những thuận lợi mà chủ thương hiệu được thừa hưởng khi kinh doanh bằng hình thức nhượng quyền. Vốn – do người mua sử dụng vốn riêng của họ nên chủ thương hiệu hầu như không đầu tư vào các cơ sở kinh doanh. Nhượng quyền thương mại cho phép các công ty không phải...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những thuận lợi của nhượng quyền thương mại

  1. Những thuận lợi của nhượng quyền thương mại Ngoài việc cung cấp cho người mua một hệ thống lớn có dịch vụ hỗ trợ đã được kiểm chứng thì những thuận lợi mà nhượng quyền thương m ại mang lại cho chủ thương hiệu thậm chí còn lớn hơn nhiều. Dưới đây là những thuận lợi m à chủ thương hiệu được thừa hưởng khi kinh doanh bằng hình thức nhượng quyền. Vốn – do người mua sử dụng vốn riêng của họ nên chủ thương hiệu hầu như không đ ầu tư vào các cơ sở kinh doanh. Nhượng quyền thương mại cho phép các công ty không phải góp tài sản hay vốn với người mua. Có lãi sau khi đầu tư – Do chi phí đầu tư thấp nên tỷ lệ có lãi sau khi đầu tư thường ở mức cao. Giảm thiểu rủi ro – Do không đ ầu tư vốn vào cơ sở kinh doanh nên giúp giảm thiểu được rủi ro.
  2. Giảm thiểu trách nhiệm pháp lý - Chủ thương hiệu không phải ký hợp đồng thuê mặt bằng, huy động vốn do đó sẽ giảm được trách nhiệm pháp lý. Tốc độ phát triển – Thông qua việc khoán gọn thời gian và nỗ lực phát triển cho người mua, thương hiệu có thể phát triển mạnh mà không cần thêm nhân viên. Giảm vai trò quản lý hàng ngày – Với tư cách chủ thương hiệu, mối quan tâm chính của bạn sẽ là việc người mua thực hiện các chỉ tiêu như thế nào chứ không phải chú tâm vào việc quản lý hàng ngày. Giảm thiểu trách nhiệm liên đới – Trách nhiệm pháp lý về hành vi của nhân viên (quấy rối tình dục, vi phạm luật lao động…), trách nhiệm về các sự cố tại cơ sở kinh doanh (trượt, té…), trong hầu hết các trường hợp đều là trách nhiệm thuộc về người mua chứ không phải chủ thương hiệu. Ban quản lý có động cơ công việc rõ ràng - Nhượng quyền thương mại sẽ mang lại cho công ty một ban quản lý có động cơ công việc rõ ràng tự giải quyết công việc với từng cơ sở kinh doanh riêng biệt. Kiểm soát chất lượng - N hững người mua thường giúp cơ sở kinh doanh của họ hoạt động tốt hơn cơ sở của công ty. Trong một cộng đồng dân cư tại địa phương, họ cũng sẽ có khả năng thúc đẩy sự phát triển các cơ sở kinh doanh đó tốt hơn.
  3. Quản lý hoạt động lâu dài - Chủ thương hiệu có thể có chiến lược đào tạo người mua lâu dài nếu họ không muốn ký hợp đồng ngắn hạn. Hoạt động kinh doanh – Các cơ sở kinh doanh của người mua trên thực tế thường hoạt động tốt hơn so với các cơ sở của công ty về doanh thu. Cơ cấu gọn nhẹ - Chủ thương hiệu có thể phát triển tổ chức mà không cần phải tăng thêm chi phí. Khuếch trương thương hiệu - Khả năng phát tirển tổ chức mà không phải tăng thêm chi phí cho phép chủ thương hiệu phát triển khả năng chiếm lĩnh thị trường và thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Quảng cáo - Những người mua thường đóng góp một khoản phí quảng cáo và khuyến mãi; khoản phí này chủ thương hiệu sẽ sử dụng để quảng bá, khuếch trương thương hiệu. Quốc tế - V iệc phát triển ra thị trường quốc tế sẽ dễ d àng hơn, nhanh hơn và giảm thiểu được rủi ro do có sự tham gia của đối tác địa phương. Ngoài ra, chúng ta nên nhớ là nhượng quyền thương mại không phải là một chiến lược độc quyền nên chủ thương hiệu đã kết hợp mô hình nhượng quyền cùng với việc phát triển các cơ sở kinh doanh riêng của công ty để tăng gấp đôi mức lợi nhuận. Sưu tầm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2