Những xu hướng marketing trực tuyến ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp

trong năm 2013?

Quảng cáo Mạng di động bắt đầu nóng

Theo báo cáo Netcitizens của Cimigo, năm 2012 tỷ lệ ngời sử dụng điên

thoại di động để kết nối internet lên tới 56% số người dùng internet, trong

khi con số này vào năm 2011 chỉ ở mức 27%. Giá các loại điện thoại di động

thông minh liên tục giảm, cước internet ngày càng rẻ với nhiều khuyến mại

hấp dẫn sẽ là những xúc tác mạnh tăng tỷ lệ truy cập internet qua điện thoại

di động.

Không giống SMS bị hạn chế bởi số lượng text và hình ảnh, quảng cáo trên

các mạng nội dung, game, ứng dụng dành cho người sử dụng điện thoại di

động thông minh có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi

nơi theo đúng nghĩa.

Quảng cáo hiển thị qua mạng quảng cáo tự động sẽ nắm vị trí chủ đạo

Với việc thâm nhập các khái niệm quảng cáo CPC (tính giá quảng cáo trên

mỗi click chuột), CPM (tính giá quảng cáo trên mỗi 1.000 lượt hiển thị

quảng cáo) từ Google, Facebook và sự ra đời các mạng quảng cáo tự động

của các nhà cung cấp lớn là Admicro (thuộc Vccorp), FPTonline và gần đây

nhất là mạng quảng cáo xuất hiện theo ngữ cảnh Novanet (thuộc NovaAds),

năm 2013 thị trường sẽ chứng kiến việc thay thế dần khái niệm quảng cáo

hiển thị trả tiền theo ngày, theo tuần hay theo tháng.

Mạng quảng cáo tự động cho phép doanh nghiệp đặt mua được đồng thời

một lúc nhiều vị trí quảng cáo trên nhiều trang website khác nhau, đo lường

hiệu quả quảng cáo chính xác hơn so với phương thức đặt quảng cáo hiển thị

thủ công.

Quảng cáo tìm kiếm tiếp tục được đầu tư mạnh

Truy cập mạng tìm kiếm vẫn là một trong hai hoạt động online thường

xuyên nhất của người dùng internet. Theo báo cáo của Cimigo, năm 2012 có

tới 94% người sử dụng internet là để truy cập mạng tìm kiếm Google, số liệu

này năm 2011 là 92%. Tìm kiếm thông tin trở thành hoạt động thường xuyên

thứ 2 ngang với hoạt động đọc tin tức. Vì vậy, xuất hiện trên những trang

đầu kết quả tìm kiếm của Google trở thành nhu cầu cần thiết của doanh

nghiệp. SEO và Google Adwords sẽ tiếp tục đươc đầu tư mạnh hơn trong

năm 2013.

Internet khiến mọi thứ thay đổi vô cùng nhanh chóng. Vì vậy doanh nghiệp

luôn cần cập nhật thông tin để điều chỉnh chiến lược và kế hoạch hoạt động

kinh doanh của mình cho phù hợp với xu hướng mới của người dùng. Những

xu hướng tiếp thị trực tuyến chủ đạo trên sẽ được trình bày chi tiết tại Hội

nghị Định hướng tiếp thị trực tuyến.

Các thông tin phân tích chi tiết về các xu hướng người của người tiêu dùng

trên internet, các giải pháp marketing trực tuyến mới nhất và tối ưu nhất

dành cho các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được các chuyên gia đầu ngành

trình bày và tư vấn cho doanh nghiệp tại Hội nghị.

Hội nghị Định hướng tiếp thị trực tuyến là hoạt động được tổ chức thường

niên vào tháng 11 hàng năm bởi Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp và Công ty

Cổ phần tập đoàn truyền thông và công nghệ Nova (NovaAds) tổ chức, dưới

sự chủ trì của VCCI và Hiệp hội quảng cáo Việt Nam (VAA). Hội nghị tập

hợp các nghiên cứu thị trường mới nhất về hành vi sử dụng internet của

người tiêu dùng Việt Nam và các giải pháp tiếp thị trực tuyến mới nhất dành

cho doanh nghiệp, nhằm giúp doanh nghiệp có cơ sở thông tin để định

hướng cho hoạt động tiếp thị trực tuyến cho năm tới.