intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ôn tập triển khai dự án thương mại điện tử

Chia sẻ: Pito Pito | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

45
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo cho các bạn học chuyên ngành thương mại điện tử...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ôn tập triển khai dự án thương mại điện tử

  1. ÔN T P – TRI N KHAI D ÁN TM T 1. Dr. Hoa mua và download m t ph n m m tư ng l a tr c tuy n. Sau khi cài t ph n m m này trên máy tính xong, cô phát hi n ra máy tính không th k t n i Internet ư c. Dr. Hoa truy c p vào website c a nhà cung c p ph n m m, xem m c FAQ c a ph n m m này và tìm ư c cách kh c ph c s c . ây là ví d minh h a ho t ng nào? a. Ch c năng h tr v s n ph m - product support function. b. Ch c năng th c hi n ơn hàng - order fulfillment function. c. Ch c năng gi i thi u s n ph m - product presentation function. d. Ch c năng cung c p d ch v khách hàng - customer service function. 2. Gói ph n m m bao g m c a hàng tr c tuy n, gi mua hàng tr c tuy n, mu t hàng, cơ s d li u mô t s n ph m, giá và ơn t hàng … ư c g i là gì? a. ph n m m trang ch bán hàng b. Tr n gói ph n m m v thương m i i n t c. m t catalog i n t d. m t gói ph n m m theo ch c năng 3. Khi c n tri n khai các ng d ng thương m i i n t trong th i gian ng n, ngu n v n ít, h th ng m i không gi v trí chi n lư c trong ho t ng kinh doanh, l a ch n nào sau ây là phù h p nh t? a. tích h p ng d ng doanh nghi p b. outsourcing c. mua ng d ng v thương m i d. insourcing
  2. 4. M t module trên website cho phép ngư i xem t do ăng nh p, t câu h i, bình lu n và trao i ý ki n g i là: a. chat group b. Danh sách chung c. Di n àn th o lu n i n t d. Danh sách th o lu n qua email 5. Bư c u tiên trong vi c xây d ng m t ơn v kinh doanh m i là gì? a. Xây d ng k ho ch kinh doanh - write a business case. b. Tìm ki m ngu n v n c n thi t m b o s thành công - find the money needed to make the business successful. c. Xác nh nh ng nhu c u hi n t i chưa ư c áp ng c a ngư i tiêu dùng ho c doanh nghi p - identify a consumer or business need that isn’t presently being met. d. Xem xét toàn b các cơ h i kinh doanh hi n h u - investigate all existing opportunities. 6. Khi tri n khai m t d án thương m i i n t , vi c xác nh xem website có áp ng nh ng m c tiêu kinh doanh và t m nhìn c a doanh nghi p hay không g i là gì? a. Ki m tra k t qu - acceptance testing. b. Ki m tra kh năng s d ng - usability testing. c. Ki m tra kh năng tương tác - integration testing. d. Ki m tra kh năng ho t ng - performance testing. 7. Yêu c u v th ng nh t “consistency” trong thi t k website nh m m c tiêu nào sau ây?
  3. m b o r ng các tin nh n ư c g i a. n cho nh ng khách hàng ã ti p xúc v i công ty là nh t quán b. m b o r ng các trang web ph i nh t quán v i nhau m b o r ng t t c visitors tìm th y ư c nh ng gì mà h c n tìm c. i x như nhau khi h ti p xúc v i d ch d. m b o r ng các khách hàng oc v khách hàng 8. Theo m t s nghiên c u, ngư i xem website nên tìm ư c thông tin h quan tâm v i i u ki n nào sau ây? a. Không c n nh p chu t b. Trong vòng 10 phút ho c kém hơn c. Ch v i m t cái nh p chu t d. Hơn 3 cái nh p chu t 9. K thu t phát tri n các ng d ng Thương m i i n t nào phù h p v i m c tiêu ưa ra các ng d ng chi n lư c nh m t o s khác bi t c a công ty v i các i th c nh tranh? a. outsourcing b. mua m t h th ng ã có s n c. leasing d. insourcing 10 Trong quá trình giao d ch i n t , website bán hàng s d ng các thông tin v s n ph m, d ch v liên quan ưa ra các chào bán cho khách hàng. Quá trình này ư c g i là: a. Bình lu n - comment. b. Xúc ti n - promotion. c. Bán s n ph m d ch v liên quan - cross selling.
  4. d. Bán thêm các s n ph m d ch v khác - up selling. 11. Vi c lưu tr website, theo ó các doanh nghi p mua ph n c ng, ph n m m, tuy n d ng nhân s và ư ng truy n lưu tr các website c a mình ư c g i là gì? a. ISP hosting. b. mirror hosting. c. using a storebuilder. d. self-hosting. 12. Vi c xây d ng website n i b có nh ng l i ích sau, NGO I TR : a. Cho phép công ty s d ng chuyên gia n i b b. Cho phép công ty m r ng t m ki m soát hơn trong quy trình và các trang web ã hoàn thành c. Cung c p t c nhanh nh t ra th trư ng d. Cho phép công ty b o h công ngh c quy n 13. H th ng a ch d a theo tên cho phép xác nh các website ho c máy ch web k t n i vào Internet ư c g i là gì? a. ISP address. b. URL name. c. domain name. d. host name. 14. Theo th ng kê chung, tương quan gi a chi phí xây d ng và l p tm t h th ng thương m i i n t và chi phí v n hành và duy trì h th ng có c i m gì? a. Không có m t m i quan h t ng th nào gi a chi phí xây d ng và l p tm t h th ng thương m i i n t và chi phí v n hành và duy trì h th ng - There is
  5. no general relationship between the cost of building and installing an EC system and the cost of operating and maintaining it. t m t h th ng thương m i i n t l n hơn chi phí b. Chi phí xây d ng và l p v n hành và duy trì h th ng - It costs much more to build and install an EC system than to operate and maintain it. c. Chi phí xây d ng và l p t m t h th ng thương m i i n t tương ương chi phí v n hành và duy trì h th ng - It costs about as much time, effort, and money to operate and maintain as to build and install a system. t m t h th ng thương m i i n t nh hơn chí phí d. Chi phí xây d ng và l p v n hành và duy trì h th ng - It costs much more to operate and maintain an EC system than to build and install it. 15. Trang web giúp khách hàng trong quá trình mua hàng ư c g i là gì? a. Trang ch b. Trang n i dung c. Trang giao d ch d. Trang tr giúp 16. GS. Chi mua m t e-book t m t nhà xu t b n qua m ng. Trong khi ang download tài li u v thì máy tính g p s c m t i n. Khi k t n i l i và b t u download l i tài li u thì nh n ư c thông báo r ng quá trình download ã hoàn t t. GS. Chi ph i làm gì ti p theo? a. Ch c năng th c hi n ơn hàng - order fulfillment function. b. Ch c năng h tr v s n ph m - product support function. c. Ch c năng gi i thi u s n ph m - product presentation function d. Ch c năng cung c p d ch v khách hàng - customer service function.
  6. 17. Vi c xác nh xem s t website t i âu là m t ph n c a ho t ng nào dư i ây? a. N i dung - content. b. a Web host. c. C u trúc c a web - a Web design format. d. Tên mi n - a domain name. 18. Portal có vai trò làm giao di n gi a công ty, khách hàng và nhà cung cp cung c p thông tin n t ng nhóm i tư ng c th ư c g i là gì? a. C ng cung c p các s n ph m t ph c v b. C ng thông tin n i b c. C ng thông tin bên ngoài d. C ng thông tin cá nhân 19. M t gói ph n m m t p h p các công c thương m i i n t , các module và components tích h p v i nhau trong m t h th ng thương m i i n t g i là gì? a. Tr n gói ph n m m v TM T b. M t gói ph n m m theo ch c năng c. M t catalog i n t d. Ph n m m trang ch bán hàng 20. M t công ty lưu tr website cung c p nhi u d ch v lưu tr khác nhau cho các lo i hình doanh nghi p khác nhau ư c g i là gì? a. a storebuilder. b. self-hosting. c. pure Web hosting service.
  7. d. ISP hosting. 21. Khi tri n khai m t d án thương m i i n t , vi c ch y th ki m tra c m nh n c a ngư i s d ng khi tương tác v i website thương m i i n t g i là gì? a. Ki m tra kh năng ho t ng - performance testing. b. Ki m tra k t qu - acceptance testing. c. Ki m tra kh năng s d ng - usability testing. d. Ki m tra kh năng tương tác - integration testing. 22. Khi tri n khai m t d án thương m i i n t , vi c ch y th mb o các module trong toàn b d án ho t ng ph i h p t t v i nhau g i là gì? a. Ki m tra kh năng tương tác - integration testing. b. Ki m tra kh năng s d ng - usability testing. c. Ki m tra k t qu - acceptance testing. d. Ki m tra kh năng ho t ng - performance testing. 23. Trong quá trình chuy n i t thương m i truy n th ng sang thương m i i nt ,v n nào sau ây thư ng x y ra? a. S có s thay i v hình th c bên ngoài, tuy nhiên có r t ít thay i trong u tư vào cơ s h t ng - there is a quá trình tri n khai hay trong quy t nh change in outlook, but rarely a change in procedures or investment in infrastructure. b. S có s thay i ngày càng nhi u v cách th c tri n khai các ho t ng c a doanh nghi p - there are incremental changes to the ways things have always been done. nh hư ng c. S thay i có th ch n m t ho c m t s các phòng ban ch c năng c a doanh nghi p - the change may affect only
  8. one or a few of the functional areas of the business. d. H u h t m i ho t ng c a doanh nghi p u có th ph i thay i và cách th c làm truy n th ng s ph i d p b - there is always a sharp break with the past and every aspect of the business will probably change. 24. Khi ánh giá m t gói ng d ng thương m i i n t , kh năng thu th p, lưu tr , truy xu t thông tin và c u trúc cơ s d li u c a h th ng ó c n ư c ti n hành c n th n. Quá trình ánh giá này g i là gì? a. information requirements b. technological evolution. c. flexibility. d. user friendliness. 25. Theo m t s nghiên c u, khách hàng c n có kh năng tr v trang ch c a website v i i u ki n nào sau ây? a. Trong vòng 10 phút ho c kém hơn b. Hơn 3 cái nh p chu t c. Không c n nh p chu t d. Ch v i m t cái nh p chu t 26. Khó khăn l n nh t trong s d ng v n m o hi m – venture capital là gì? a. Tìm ư c m t nhà u tư m o hi m ng ý c p v n - finding a willing venture capitalist. b. M t i s t ch - the loss of control a venture capitalist demands. c. Chuy n a i m t i m t l ng p - relocating the business to an incubator. d. Tìm ư c s v n mà nhà u tư yêu c u - finding the money a venture capitalist will require.
  9. 27. Nh ng n i dung trên website cho phép truy c p mi n phí ho c t do ư c g i là gì? a. Thông tin n i b - local content. b. Thông tin c bi t - premium content. c. Thông tin thương m i - commodity content. d. Thông tin dành cho thành viên - member content. 28. Bư c u tiên trong xây d ng d án Thương m i i n t là gi? a. Xác nh, ánh giá và l p k ho ch xây d ng h th ng thương m i i n t - identify, justify, and plan the EC system. b. Thi t k c u trúc kinh doanh thương m i i n t - create the EC architecture. c. L a ch n m t phương án phát tri n - select a development option. d. Cài t, ki m tra, k t n i, và tri n khai các ng d ng - install, test, connect, and deploy the application. 29. Công ty EcomPro ă kinh doanh ư c 50 năm, th h EcomPro3 quy t nh m m t kênh bán hàng tr c tuy n tăng cư ng qu ng cáo và bán hàng cho c a hàng truy n th ng. ây là ví d v : a. C ng thông tin - a portal. b. Mua s m tr c tuy n - e-procurement. c. C a hàng tr c tuy n - a storefront. d. u th u - a reverse auction. 30. Khi l p m t d án Thương m i i n t , ngư i l p d án u tiên ph i quan tâm n nh ng v n nào? a. V ch s n khung th i gian tri n khai và hoàn thành d án - a time line for completion and implementation. b. Chi phí tri n khai d án - the cost of implementing the project.
  10. c. Các ngu n l c v công ngh hi n có có th s d ng cho d án - the existing computer resources available for the project. d. Xem xét m c phù h p c a d án thương m i i n t v i chi n lư c t ng th c a doanh nghi p - how the EC project aligns with the organization’s overall business plans and processes. 31. M t công ty, i h c, ho c m t t ch c phi l i nhu n h tr các doanh nghi p ti m năng trong giai o n u xây d ng và phát tri n ư c g i là gì? a. Doanh nhân - entrepreneur b. L ng p - incubator u tư m o hi m - venture capitalist. c. Nhà u tư thiên th n - angel investor. d. Nhà 32. Vi c website và các trang web trên ó ư c s p x p, t tên, liên k t h tr quá trình xem và duy t web hay tìm ki m ư c g i là gi? a. The Web format b. C u trúc thông tin c. Thi t k website d. The Web template 33. M t module c a website cho phép khách truy c p và giao ti p tr c tuy n ng th i v i nhau ư c g i là: a. chat group b. Danh sách chung c. Di n àn th o lu n i n t d. Danh sách th o lu n qua email
  11. 34. Cá nhân giàu có óng góp qu và có th là ki n th c chuyên môn trong giai o n u tiên xây d ng m t doanh nghi p m i ư c g i là gi? u tư m o hi m - venture capitalist. a. Nhà b. L ng p - incubator c. Nhà u tư thiên th n - angel investor. d. Doanh nhân - entrepreneur 35. i v i nh ng ng d ng thương m i int c n tri n khai nhanh chóng, m t nhi u chi phí xây d ng và duy trì, v n hành h th ng, l a ch n nào sau ây là phù h p nh t? a. leasing b. tích h p ng d ng doanh nghi p c. outsourcing d. insourcing 36. M t portal ư c xây d ng cho toàn b các t ch c thành viên c a công ty truy c p ư c g i là g? a. C ng thông tin cá nhân b. C ng thông tin doanh nghi p c. C ng cung c p các s n ph m t ph c v d. C ng thông tin n i b 37. M t nhà s n xu t l n có tám nhà máy t i m t s a i m khác nhau. Công ty có website gi i thi u t ng nhà máy trên 10 năm nay, t i ó có thông tin y v tên, a ch , i n tho i, email liên h cho t ng nhà máy. Nh ng thông tin này không thay i t khi website ư c xây d ng và công ty không có nhu c u thay i các thông tin này. ây là ví d v : a. N i dung ng - dynamic content.
  12. b. N i dung tĩnh - static content. c. N i dung c bi t - premium content. d. N i dung t i ưu - optimized content. 38. Khi tri n khai website thương m i i n t , trong nh ng quy t nh sau ph i ư c th c hi n u tiên và có tác ng n các ho t ng thương m i i n t sau này? a. Ai s là ngư i lưu tr web - who will host it. b. Tên mi n - the domain name. c. M u s c và k t c u - the colors and layout to use. d. Khách hàng s thanh toán như th nào - how customers will make payments. tri n khai d án thương m i i n t thành công, y u t nào sau ây óng 39. vai trò quan tr ng nh t? a. S ph i h p gi a chuyên gia công ngh , kinh doanh và thương m i i n t b. Ban lănh o am hi u thương m i i n t i ngũ k sư tin h c t t c. i ngũ chuyên gia thương m i i n t d. 40. Vi c ánh giá kh năng m r ng c a h th ng thương m i i n t theo nhi u chi u khác nhau có th cung c p thêm các s n ph m d ch v m i ư c g i l à gi ? a. information requirements b. flexibility c. hardware and software resources. d. scalability.
  13. 41. M i l n khách hàng t hàng m t ĩa CD t c a hàng bán ĩa nh c tr c tuy n, ph n m m qu n lư kho hàng thông báo r ng m t chi c ĩa lo i ó ă ưc t hàng. ây là ví d v : a. Ch c năng cung c p d ch v khách hàng - customer service function b. Ch c năng t hàng tr c tuy n - order entry function. c. Ch c năng h tr s n ph m - product support function. d. Ch c năng th c hi n ơn hàng - order fulfillment function 42. Trong quá trình giao d ch tr c tuy n, website bán hàng ưa ra các l a ch n liên quan v i giá cao hơn, ch t lư ng và tính năng cao hơn, ây là quá trình: a. Bán thêm các s n ph m d ch v khác - up selling. b. Bnh lu n - comment. c. Bán s n ph m d ch v liên quan - cross selling. d. Xúc ti n - promotion. 43. Dr. Van truy c p m t website ó có ch c năng truy c p ti p vào các thông tin ư c cá bi t hóa theo úng nhu c u c a cô, ây là ví d v mô hình gi? a. C ng thông tin b. C a hàng tr c tuy n c. Sàn giao d ch d. Tŕnh duy t 44. Trang web giúp m i ngư i xem tìm hi u chung v website và gi i thi u v website ư c g i là g? a. Trang tr giúp b. Trang n i dung
  14. c. Trang ch d. Trang giao d ch 45. Khi ánh giá m t d án thương m i i n t , vi c m b o h th ng máy tính, h i u hành c a h th ng thương m i i n t m i tương thích v i h th ng hi n t i ư c g i là g? a. information requirements b. user friendliness. c. hardware and software resources. d. flexibility. 46. V cơ b n, t i sao ph i xây d ng m t k ho ch kinh doanh? ưa ra cơ ch a. ho t ng cho doanh nghi p - provide an operational framework for the business. b. Giúp các nhà lănh o ghi nh m c tiêu c n hoàn thi n - help the founders remember what they are trying to accomplish. c. T m ư c v n u tư - acquire funding. ưa ra nh hư ng chi n lư c cho nhân viên - provide strategic direction to d. employees. 47. 1 ch i n t e-market liên k t nhi u ngư i mua và nhi u ngư i bán v i nhau g i là? a. Sàn giao d ch b. Mua s m tr c tuy n c. u th u d. u giá 48. S khác bi t l n nh t gi a m t k ho ch kinh doanh truy n th ng và k ho ch kinh doanh i n t là g?
  15. a. Nh n th c ư c kinh doanh trong môi trư ng Internet là kinh doanh trong m t môi trư ng kinh doanh c thù - understand that the Internet is an unique sales channel. ư c m i m t v công ngh c n thi t b. Hi u tri n khai m t d án - understand all aspects of the technology required to implement the plan. c. Phát tri n m t k ho ch kinh doanh kéo dài ít nh t là 20 năm - develop a plan that spans at least twenty years. d. Nh n th c ư c các quy t c truy n th ng không th ng d ng ư c khi kinh doanh trên m ng Internet - understand that traditional rules do not apply when doing business on the Internet. 49. Trong m t c a hàng tr c tuy n B2C, ch c năng cung c p cho khách hàng thông tin v s n ph m qua các ph n m m duy t web g i là gi? a. Ch c năng thanh toán tr c tuy n - electronic payment function. b. Ch c năng th c hi n ơn hàng - order fulfillment function. c. Ch c năng t hàng tr c tuy n - order entry function. d. Ch c năng gi i thi u s n ph m - product presentation function 50. Công ty EcomPro s n xu t và bán các lo i hàng i n t dư i nhi u nhăn hi u khác nhau, có m t s website riêng cho t ng nhăn hi u này. Công ty quy t nh t p h p t t c các website riêng l ó vào m t website, t ó liên k t n các website riêng, bên c nh ó cung c p thông tin chung v công ty, thông tin h tr khách hàng, ban qu n lư, l ch s công ty… ây là ví d v : a. C ng thông tin - a portal. b. C a hàng tr c tuy n - a storefront.
  16. c. u th u - a reverse auction. d. e-procurement 51. Trong quá tŕnh giao d ch tr c tuy n, website bán hàng cung c p các phi u mua hàng, phi u gi m giá, d ch v mi n phí ư c g i là gi? a. Xúc ti n - promotion. b. Bán thêm các s n ph m d ch v khác - up selling. c. Bnh lu n - comment. d. Bán s n ph m d ch v liên quan - cross selling 52. M t nhóm ngư i cùng có m t s m i quan tâm và giao ti p v i nhau qua email list c g i là gi? a. Di n àn th o lu n i n t b. chat group c. Danh sách chung d. Danh sách th o lu n qua email 53. 1 portal óng vai tr c ng k t n i n các portal và web khác c a công ty c g i là? a.C ng cung c p s n ph m t ph c v b.C ng thông tin n i b c.C ng thông tin doanh nghi p d.C ng thông tin cá nhân 54.K thu t phát tri n các ng d ng thương m i i n t nào theo ó các ng d ng ư c tri n khai ng b và tương thích v i h th ng c a các i tác? a. tích h p ng d ng doanh nghi p
  17. b. insourcing c. outsourcing d. leasing 55. Trang web v i m c ích là cung c p thông tin v DN và s n ph m. d ch v ư c g i là: a. Trang web nh m thu hút khách hàng b. Trang web cho phép giao d ch c. Trang web tương tác d. Trang web cung c p thông tin 56. Nh ng n i dung thông tin không bao gi truy c p ư c qua web là gi? a. Thông tin n i b - local content b. Thông tin c bi t – premium content c. Thông tin dành cho thành viên – member content d. Thông tin thương m i – commodity content__ 57. Vi c m t website thương m i i n t t p trung nhi u s n ph m c a nhi u nhà cung c p khác nhau nhi u ngư i mua có th xem xét ư c g i là gì? Choose one answer. a. Sàn giao d ch - an exchange. b. Sàn giao d ch B2B c a ngư i bán - a supplier sell-side B2B site. c. Mua s m tr c tuy n - E-procurement. d. Catalogs i n t - aggregating catalogs.
  18. 58. Trang web giúp ngư i xem s d ng hay nh hư ng khi c thông tin trên website ư c g i là gì? Choose one answer. a. Trang ch b. Trang giao d ch c. Trang n i dung d. Trang tr giúp 59. Các trang web cung c p thông tin v s n ph m, d ch v , thông tin trong quá trình mua s m, thông tin sau khi mua và d ch v sau bán… ư c g i là gì? Choose one answer. a. Trang n i dung b. Trang tr giúp c. Trang giao d ch d. Trang ch 60. M c thu n ti n c a h th ng nh m giúp ngư i dùng trung bình có th s d ng ư c d dàng ư c g i là gì? Choose one answer. a. flexibility. b. information requirements c. user friendliness.
  19. d. technological evolution.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2