Phân đoạn thị trường gội và chiến lược định vị các hãng
lượt xem 50
download
TT v i đa d ng các ch ng lo i s ớ ạ ủ ạ ản phẩm, đủ dạng người mua. Tuy nhiên, TT là tổ chức có cơ cấu và thứ hạng. Các doanh nghiệp để tìm được vị trí của mình trên TT trước hết phải xây dựng được thương hiệu riêng, tức là phải phân đoạn được nhu cầu, chia KH ra từng nhóm nhỏ với đặc điểm, nhu cầu, tính chất tương đồng nhau.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân đoạn thị trường gội và chiến lược định vị các hãng
- CHỦ ĐỀ PHÂN ĐOẠN THỊ & CHIẾN LƯỢC ĐỊNH TRƯỜNG DẦU GỘI VỊ CÁC HÃNG
- I. Đặt vấn đề II. Khái niệm phân đoạn thị trường III. Cách thức phân đoạn tt dầu gội và đặc điểm IV. Chiến lược định vị của các hãng V. Kết luận
- I. Đặt vấn đề TT với đa dạng các chủng loại sản phẩm, đủ dạng người mua. Tuy nhiên, TT là tổ chức có cơ cấu và thứ hạng. Các doanh nghiệp để tìm được vị trí của mình trên TT trước hết phải xây dựng được thương hiệu riêng, tức là phải phân đoạn được nhu cầu, chia KH ra từng nhóm nhỏ với đặc điểm, nhu cầu, tính chất tương đồng nhau.
- Đặt vấn đề Vậy, vấn đề đặt ra ở đây đó là cách thức nào để phân đoạn TT, đặc điểm của nó ra sao và quá trình định vị như thế nào? C ụthể TT chúng tôi đang tìm hiểu ở đây đó là TT dầu gội đầu và chiến lược định vị mà các hãng dầu gôi áp dụng.
- Tại sao phải phân đoạn thị trường ? • Khách hàng rất đa dạng về nhu cầu cụ thể và khả năng thanh toán. • Trong đa số các lĩnh vực kinh doanh, đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều. • Nguồn lực của doanh nghiệp hạn chế. Để thoả mãn khách hàng tốt hơn đối thủ, doanh nghiệp cần phải hiểu rất rõ những nhu cầu riêng của các nhóm khách hàng khác nhau. Phân đoạn thị trường
- Vậy phân đoạn thị trường là gì? Phân đoạn thị trường là quá trình phân chia thị trường tổng thể thành các nhóm nhỏ hơn trên cơ sở những điểm khác biệt về nhu cầu, ước muốn và các đặc điểm trong hành vi.
- III.Phân đoạn thị trường dầu gội và đặc điểm Địa lý Nhân khẩu học Hành vi Tiêu thức phân đoạn thị trường Tâm lý xã hội
- 1.Cơ sở địa lý Phân loại Theo vùng miền: Bắc- Theo tỉnh, thành phố Trung- Nam Người thành thị dùng sp Người Hà Nội chuộng đắt tiền hơn (mức sống hàng hiệu: head & cao hơn): Enchanteur, shoulder, enchanteur… shampoo, pantene… Người miền Nam mua Trái lại ở nông thôn (mức sắm tùy hứng, sp đa sống thấp) dòng sp giá rẻ dạng: sunsilk, rejoice, chiếm lĩnh tt: Sunsilk, pantene … rejoice…
- 2.Nhân khẩu học Người nổi tiếng trên thế giới thường dùng: Nữ: Sunsilk, Enchanteur, Dove,… kella, shampoo…X-men For Boss nhắm đến Nam: X-men, clearmen, romano,.. người thành đạt. Johnson baby, hapi kids,… Giới tính dành cho trẻ em, Nghề Tuổi trưởng thành: sunsilk, nghiệp dove, romano, x-men,… Tuổi tác Sản phẩm nhắm đến gia đình chủ yếu là lifebouy, sunsilk,… Gia đình Thu nhập Người có thu nhập trung bình thường dùng: Dove, Head & shoulder, sunsilk, rejoice… Enchanteur, shampoo, X-men, là sản phẩm dành pantene là sản phẩm cao cấp dành cho người cho người có thu nhập có mức thu nhập khá cao. khá trở lên.
- Tên dầu gội Giá đơn vị Dung tích chai Giá(VNĐ) (đồng/ml) (ml) Dove 500 108.000 216 Clear 550 98.000 178 Romano 500 92.000 184 Enchanteur 380 130.000 342 Rejoice 360 64.000 177 Sunsilk 500 90.000 180 X-men 200 48.000 240 Head & shoulder 700 195.000 278 Shampoo 500 238.000 476 Pantene 25.4 FL oz 750 312.000 416
- 3.Tâm lí học Tầng lớp xã hội: Về lối sống: việc kế thừa và sử dụng những sản phẩm truyền thống, mang đậm dấu ấn dân gian và văn hóa của người Việt Nam như bồ kết, hương nhu, mật ong (và cả nhân sâm nữa). Sự kết hợp giữa: dầu gội (rất Tây) + bồ kết (rất Ta) đã tạo nên công thức thành công đ ột phá cho Sunsilk. Nhân cách: +Những người thích thể hiện mình thường sử dụng dầu gội của những người nổi tiếng: head & shoulder, kella,… +Người có cá tính mạnh mẽ, năng động thường thích dầu gội đầu thể hiện được cá tính của mình như X-men, Clear-men, Hatrick dành cho nam giới thích thể thao,…
- 4.Hành vi Lợi ích tìm kiếm Mục đích mua hàng Mức độ trung thành thương hiệu
- Lợi ích tìm kiếm • Sản phẩm Dove nghiên về dưỡng tóc, phục hồi cho tóc. • Sản phẩm Doublerich chăm sóc tóc khỏe đẹp. •Dầu gội tri gầu có Clear, Head & Shoulders và nặng về bệnh lý hơn một chút là Nizoral. •Thiên về mùi hương có Enchanteur cua công ty Unza. •Rejoice là sản phẩm dành cho tóc óng mượt. •Foltene có tác dụng giúp nang tóc phục hồi và tóc mọc chắc, khỏe. •Dr.men dầu gội trị gàu cho nam. •Dầu gội dành cho tóc nhuộm: Loreal, Davines, Paill Mitchell… •…
- Mục đích mua hàng Phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều loại sản phẩm dành cho cá nhân hay gia đình. Ví dụ: : sản phẩm nhắm đến gia đình chủ yếu là Lifebuoy,…;sản phẩm dành cho trẻ em: krauter, aveeno baby,..
- Mức độ trung thành THỊ PHẦN DẦU GỘI Ở VI ỆT NAM Sunsilk Romano Doublerich Pantene Clear Rejoice Enchanteur Dove Sản ph ẩm khác X-men Palmolive 2.50% 14% 18.90% 2.80% 2.40% 10.80% 7% 6.20% 18.70% 13.60% 3.10%
- IV. Chiến lược định vị của các hãng Định vị là việc doanh nghiệp sử dụng những nổ lực Marketing để xây dựng hình ảnh sản phẩm và công ty có một vị trí khác biệt so với sản phẩm và công ty khác trong nhận thức của khách hàng.
- Chiến lược định vị của các hãng Các hãng dầu gội thường xây dựng thương hiệu bằng cách tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình thông qua những chiến lược định vị phù hợp, đó là sự khác biệt về chất lượng, công dụng, kiểu dáng,thuộc tính bổ sung, biểu tượng riêng… cho sản phẩm. Ví dụ: Romano: Khẳng định đẳng cấp phái mạnhThật mạnh mẽ- thật thời trang. Rejoice: Dầu gội đầuSuôn mềm như đi tiệm dưỡng tóc. Susilk: Đen óng mượt mà .
- Chiến lược định vị của các hãng Sản phẩm: chất lượng, thương hiệu, thuộc tính bổ sung, bao bì, kích cỡ,… Chính sách giá: đưa ra nhiều mức giá Marketing khác nhau, thường xuyên giảm giá cho -mix những khách hàng quen thuộc,… Kênh phân phối: rộng khắp, đảm bảo dự trữ đủ hàng,… Xúc tiến hỗn hợp: quảng cáo trên truyền hình, báo, tạp chí, internet,…; thực hiện chương trình khuyến mãi, tuyên truyền, đào tạo đội ngũ nhân viên tiếp thị,…
- Các nhãn hàng dầu gội
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
“Tiền marketing” = giai đoạn nghiên cứu thị trường
0 p | 519 | 220
-
“Tiền marketing” = giai đoạn nghiên cứu về thị trường
7 p | 311 | 135
-
Phân tích kế hoạch marketing
21 p | 390 | 120
-
Hãy nghiên cứu thị trường trước khi marketing
9 p | 124 | 29
-
Chương 5: Lựa chọn thị trường mục tiêu
34 p | 152 | 26
-
CHƯƠNG 5: LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG
15 p | 178 | 23
-
Những cách phân khúc thị trường ít tốn kém
5 p | 135 | 14
-
Nghiên cứu thực chứng hiệu ứng kỷ luật thị trường ngành ngân hàng Việt Nam
6 p | 79 | 7
-
Đóng góp của tài sản trí tuệ đối với kết quả kinh doanh của doanh nghiệp
5 p | 81 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn