
Lý do ch n đ tàiọ ề
Hi n nay vi c s d ng đi n tho i đã vô cùng ph bi n trong đ i s ng xã h i và trệ ệ ử ụ ệ ạ ổ ế ờ ố ộ ở
thành m t đi u không còn xa l , vì v y l a ch n m t m ng di đ ng đ s d ng, nh mộ ề ạ ậ ự ọ ộ ạ ộ ể ử ụ ằ
thõa mãn nhu c u liên l c cũng tr nên c n thi t. ầ ạ ở ầ ế
Khi nói t i m ng di đ ng l n hi n nay thì không th không nh c t i các m ng di đ ngớ ạ ộ ớ ệ ể ắ ớ ạ ộ
nh Viettel, Mobifone, Vinaphone… Theo m t nghiên c u g n đây cho bi t, th tr ng vi nư ộ ứ ầ ế ị ườ ễ
thông t i vi t nam d ng nh đã bão hòa và th ph n t p trung ch y u ba m ng diạ ệ ườ ư ị ầ ậ ủ ế ở ạ
đ ng l n trên. Vì v y, vi c m t “tân binh” gia nh p và c nh tranh th tr ng này là r tộ ớ ậ ệ ộ ậ ạ ở ị ườ ấ
khó. Đ c bi t h n khi nói đ n các s n ph m c a ngành vi n thông di đ ng khi mà conặ ệ ơ ế ả ẩ ủ ễ ộ
ng i ngày càng tiên ti n, khoa h c kĩ hi n đ i ngày càng phát tri n caoườ ế ọ ệ ạ ể , thì vi c làm saoệ
đ thu hút khách hàng đ n v i d ch v c a các nhà m ng là vô cùng c n thi t. ể ế ớ ị ụ ủ ạ ầ ế
Theo s li u v a đ cố ệ ừ ượ T ng c cổ ụ Th ng kê công b , dù v n ch a đ t đ cố ố ẫ ư ạ ượ t c đ tăngố ộ
tr ng nh các năm khác nh ng l ng thuê bao đi n tho i di đ ng hòa m ngưở ư ư ượ ệ ạ ộ ạ m i đangớ
tăng trở l i,c th trong tháng 9/2011 cạ ụ ể ả n c đã có thêm 1,2 tri u thuê bao điướ ệ ện tho i diạ
đ ng m i nâng t ng sộ ớ ổ ố l ng thuê bao đi n tho i c a cượ ệ ạ ủ ả n c lên 129,7 tri u thuê bao.ướ ệ
Nhu c u v liên l c, trao đ i thông tin gi a con ng i v i con ng i ngày càng nhi u vàầ ề ạ ổ ữ ườ ớ ườ ề
vô cùng c n thi t. Đ th a mãn nhu c u đó thì các nhà m ngầ ế ể ỏ ầ ạ l n nh Viettel,ớ ư Mobiphone…
đã không ng ng nâng cao ch t l ngừ ấ ượ các gói c c cũngướ như d ch vị ụ c a mình b ngủ ằ
nh ng ph ng ti n truy n thông khá r mữ ươ ệ ề ầ r . Chính vì thộ ế trong đ i d ng bao la khiạ ươ
nh ng con cá l n đã có m tữ ớ ộ chỗ đ ng nh t đ nh trong lòng khách hàng thì m t con cá nhứ ấ ị ộ ỏ
trong đ i d ng bao la y là Vietnamobile cũng chạ ươ ấ ọn cho mình nh ng chi n l c ch l cữ ế ượ ủ ự
nh m đánh th ng vào tâm lí c a nh ng khách hàng m c tiêu.ằ ẳ ủ ữ ụ
Th c t trong th i gian v a qua, cùng v i s l nự ế ờ ừ ớ ố ượ g thuê bao th c đã lên t i h n 10ự ớ ơ
tri u và nh ng u th b t ng , Vietnamobile đang kh ng đ nh v trí c a mình trên thệ ữ ư ế ấ ờ ẳ ị ị ủ ị
tr ng vi n thông Vi t Nam. Là m t m ng di đ ng xu t hi n sau, khi 3 ông l n vi n thôngườ ễ ệ ộ ạ ộ ấ ệ ớ ễ
là Vina, Viettel và Mobi đã chi m ph n l n th ph n. ế ầ ớ ị ầ
Sau s “khai t ” c a Htmobile và quay l i th tr ng vi n thông Vi t Nam v i cái tênự ử ủ ạ ị ườ ễ ệ ớ
Vietnamobile. Đ đ ng v ng th tr ng, Vietnamobile c n có m t chi n l c Marketingể ứ ữ ị ườ ầ ộ ế ượ
phù h p. Vietnamobile đã th c hi n tìm hi u và xâm nh p th tr ng nh th nào đ d nợ ự ệ ể ậ ị ườ ư ế ể ầ
xác l p ch đ ng c a mình trên th tr ng vi n thông? Thông qua bài ti u lu n này, nhómậ ỗ ứ ủ ị ườ ễ ể ậ
chúng tôi s làm rõ nh ng chi n l c chiêu th c a Vietnamobile đã áp d ng trong thẽ ữ ế ượ ị ủ ụ ị
tr ng vi n thông t i th tr ng Vi t Nam.ườ ễ ạ ị ườ ệ
GVHD: Ng T Thùy Linh Nhóm NO.1