intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích PEST và SWOT của một công ty

Chia sẻ: Trần Trọng Đạt | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

501
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu "Phân tích PEST và SWOT của một công ty" trình bày và phân tích chi tiết PEST và SWOT của một công ty. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung bài viết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích PEST và SWOT của một công ty

  1. Phân tích PEST và SWOT của một công ty COCA COLA VIỆT NAM A. PHÂN TÍCH PEST Chính trị( Political foces) ­ Việt Nam đang xây dựng thể chế kinh tế thị trường, hàng năm đều có nhiệm  vụ xây dựng các bộ luật mới, các pháp lệnh mới, chỉnh sửa đổi lại các văn bản  pháp luật cũ. Điều này chứng tỏ Nhà nước ta cũng đang có những chính sách khuyến khích  các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh. ­ Để thu hút đầu tư, các địa phương tạo ra tính hấp dẫn riêng của địa phương  mình. ­ Chính phủ chuyển từ cơ chế can thiệp trực tiếp sang cơ chế điều hành gián  tiếp bằng pháp luật thông qua tác động đến môi trường kinh doanh. Điều này làm cho môi trường kinh tế vĩ mô ổn định và thuận lợi hơn cho các  doanh nghiệp, tránh phiền hà cho các doanh nghiệp. Kinh tế( Economic foces). ­ Thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam tăng lên rất chậm, sức mua cũng tăng  lên rất chậm, cơ cấu hàng hoá mua sắm rất yếu ớt. Nhưng một số bộ phận  người tiêu dùng có thu nhập cao lại có sức mua sắm rất cao nên đã nảy sinh sự  phân tầng trong thu nhập và mua sắm. ­ Bên cạnh đó sự chênh lệch về sức mua giữa các tầng lớp dân cư, giữa thành  thị và nông thôn, đồng bằng và miền núi Văn hoá xã hội( Socioultural foces) ­ Trong những năm qua ở Việt Nam xuất hiện trào lưu và xu hướng tiêu dùng  giàu sang hơn Công nghệ( Technological foces) ­ Tốc độ tiến bộ khoa học kỹ thuật quá nhanh , những phát minh khoa học đã  làm cho sản phẩm mới hoàn thiện hơn xuất hiện liên tục. Nhiều công nghệ mới  làm biến đổi những công nghệ truyền thống, tạo ra khả năng thay thế triệt để  các hàng hoá truyền thống ­ Những công trình nghiên cứu trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ  sinh học, công nghệ năng lượng, kỹ thuật rô bốt đang góp phần tạo ra nhiều sản  phẩm mới. ­ Muốn nâng cao cạnh tranh phải lấy tiêu chuẩn hàng hoá quốc tế để quyết định  lựa chọn công nghệ.
  2. B. PHÂN TÍCH SWOT Điểm mạnh (Strengths) Coca cola là công ty có tên tuổi lâu đời trên thế giới, được nhiều người biết đến. Coca cola Việt Nam có nhà máy sản xuất trải rộng khắp cả nước. ­ Sản phẩm đa dạng, phong phú ­ Có nhiều thương hiệu quen thuộc như Coke, New Coke, Fanta,… ­ Nhân viên là một đội ngũ trẻ, được  trang bị kỹ lưỡng về kiến thức và chuyên  môn. ­ Được người Việt Nam ưa chuộng, nhất là giới trẻ. ­ Luôn có các chiến dịch đầu tư hợp lý. Điểm yếu (Weakesses) ­ Đang bị mất dần uy tín do vướng phải một số vụ việc như: đóng thiếu, trong  chai có rêu mốc, quá hạn sử dụng,… việc hãng cho ra sản phẩm New Coke với  công thức khác hẳn với ban đầu làm nhiều khách hàng thất vọng và tẩy chay  sản phẩm buộc hãng phải khôi phục lại công thức ban đầu và cho ra sản phẩm  Coke classic để khôi phục lòng tin của khách hàng. Cơ hội (Opportunity) ­ Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới nên nhu cầu tiêu thụ nước giải khát rất  cao, từ đó coca cola có thể mở rộng hoạt đọng sản xuất kinh doanh của mình. ­ Thu  nhập của người Việt Nam ngày càng tăng lên nên nhu cầu tiêu thụ sản  phảm tiêu dùng của họ cũng tăng lên, từ đó coca cola có thể nâng cao doanh số  bán hàng của mình. ­ Nhiều công ty sản xuất nước giải khát quy mô nhỏ không đủ sức cạnh tranh  đã bị phá sản nên coca cola có nhiều cơ hội chiếm nhiều thị phần hơn. ­ Nhiều điểm bán hàng bán các sản phẩm của coca cola sẽ làm nhiều người tiêu  dùng biết tới sản phẩm của coca cola hơn. Thách thức (Threat) ­ Coca cola có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Các đối thủ lớn của coca cola có  thể kể đến như: Pepsi, Number One,… với nhiều sản phẩm cạnh tranh trực tiếp  với coca cola như: 7 up, Mirinda, Trà xanh 0o, C2,… ­ Luôn phải cải tiến kỹ thuật, phát triển công nghệ, nghiên cứu thị trường, phát  triển sản phẩm mới,.. FIVE FORCES
  3. Kể từ khi được giới thiệu vào năm 1979, Năm Lực lượng của Michael Porter đã  trở thành khung thực tế cho phân tích ngành. Năm lực lượng đo lường khả năng  cạnh tranh của thị trường thu hút sự hấp dẫn của nó. Nhà phân tích sử dụng kết  luận thu được từ phân tích để xác định rủi ro của công ty trong ngành công  nghiệp của mình (hiện tại hoặc tiềm năng). Năm lực lượng là (1) Mối đe dọa  của những người mới tham gia, (2) Mối đe dọa của sản phẩm hoặc dịch vụ thay  thế, (3) Thương lượng quyền lực của người mua, (4) Thương lượng sức mạnh  của các nhà cung cấp, (5) Cạnh tranh cạnh tranh giữa các công ty hiện tại. Sau  đây là phân tích Five Force của Công ty Coca­Cola trong mối quan hệ với thương  hiệu Coca­Cola của mình. Mối đe dọa của những người mới tham gia / Đối thủ cạnh tranh tiềm năng: Áp  lực trung bình Hàng rào nhập khẩu tương đối thấp đối với ngành công nghiệp nước giải khát:  không có chi phí chuyển đổi người tiêu dùng và yêu cầu về vốn không. Có một  số lượng ngày càng tăng của các thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường với  giá tương tự so với sản phẩm Coke Coca­Cola không chỉ được xem như một loại đồ uống mà còn là một thương  hiệu. Nó đã giữ một thị phần rất quan trọng trong một thời gian dài và khách  hàng trung thành không có khả năng thử một thương hiệu mới. Mối đe dọa của sản phẩm thay thế: Trung bình đến cao áp Có nhiều loại thức uống năng lượng s / soda / nước trái cây trên thị trường.  Coca­cola không thực sự có một hương vị hoàn toàn độc đáo. Trong một thử  nghiệm mùi vị mù, mọi người không thể nói sự khác biệt giữa Coca­Cola và  Pepsi. Quyền lực thương lượng của người mua: Áp suất thấp Người mua cá nhân không gây áp lực lên Coca­Cola Các nhà bán lẻ lớn, như Wal­Mart, có quyền thương lượng vì số lượng đơn đặt  hàng lớn, nhưng sức mạnh thương lượng được giảm bớt do sự trung thành của  thương hiệu người tiêu dùng cuối cùng. Các quyền lực thương lượng của các nhà cung cấp: Áp suất thấp Các thành phần chính cho nước giải khát bao gồm nước có ga, axit photphoric,  chất làm ngọt và caffeine. Các nhà cung cấp không tập trung hoặc phân biệt.
  4. Coca­Cola có thể là một khách hàng lớn, hoặc lớn nhất của bất kỳ nhà cung cấp  nào trong số này. Sự cạnh tranh giữa các công ty hiện tại: Áp lực cao Hiện tại, đối thủ cạnh tranh chính là Pepsi cũng có nhiều sản phẩm nước giải  khát dưới thương hiệu của mình. Cả Coca­Cola và Pepsi là đồ uống có ga chủ  yếu và cam kết rất nhiều để tài trợ cho các sự kiện và hoạt động ngoài trời. Có những thương hiệu soda khác trên thị trường trở nên phổ biến, như Dr.  Pepper, vì hương vị độc đáo của họ. Những thương hiệu khác đã không đạt  được thành công mà Pepsi hay Coke đã được hưởng. Học viện định giá tự hào giới thiệu nghiên cứu tỉ mỉ và phân tích sâu sắc của  Coca­Cola bằng cách sử dụng Five Force của Porter và một phân tích SWOT  avaialble chỉ với $ 4. Tài liệu từ 10 trang này có thể tải xuống từ 2.500 từ (hoàn  toàn có thể chỉnh sửa) sau khi xem qua liên kết bên dưới. A. ANALYSIS OF PEST Politics (Political foces) ­ Vietnam is building market economy institutions, every year has the task of  building new laws, new ordinances, revising the old legal documents. This proves that the State is also having policies to encourage businesses to invest  in business. ­ To attract investment, localities create their own attractions. ­ The government has shifted from direct intervention mechanisms to indirect  regulatory mechanisms through the impact on the business environment. This makes the macroeconomic environment more stable and more convenient for  businesses, avoiding troubles for businesses. Economic (Economic foces). ­ Income of Vietnamese consumers increased very slowly, purchasing power also  increased very slowly, the structure of shopping goods is very weak. But some  high­income consumers have high purchasing power, resulting in stratification in  income and shopping. ­ In addition, the difference in purchasing power among different classes of people,  between urban and rural, delta and mountainous areas. Social Culture (Socioultural foces)
  5. ­ In recent years, Vietnam has seen a trend and a trend towards higher consumption Technological foces ­ The speed of scientific and technological progress is so fast, the scientific  invention has made the new product more complete appearance. Many new  technologies transform traditional technologies, creating the possibility of  replacing traditional goods Research in the areas of information technology, biotechnology, energy  technology, robotics is contributing to the creation of new products. ­ To enhance competition, international standards must be selected to decide on  technology selection. B. SWOT ANALYSIS Strengths Coca Cola is a well­known company in the world, well known. Coca Cola Vietnam has manufacturing plants spread throughout the country. ­ Products are diverse, rich ­ There are many familiar brands like Coke, New Coke, Fanta, ... ­ Staff is a young, well­equipped team of knowledge and expertise. ­ Vietnamese people, especially young people. ­ Always have reasonable investment campaigns. Weakesses ­ It is losing prestige due to some problems such as lack of, in the bottle with mold  moss, expiry date, ... the company to produce New Coke with the formula is  different from the original many customers frustration and boycott of the product  forced the company to restore the original formula and release Coke classic  products to restore the trust of customers. Opportunity ­ Vietnam is a tropical country so the demand for beverage is very high, from  which Coca Cola can expand its business activities. ­ The income of Vietnamese people is growing, so their demand for consumable  products also increases, so that Coca Cola can increase their sales. ­ Many small­scale beverage companies are not competitive enough to go  bankrupt, so Coca­Cola has more opportunities for market share. ­ Many shops selling Coca Cola products will make more consumers aware of  Coca Cola's products.
  6. Threat ­ Coca­Cola has too many competitors. The major competitors of Coca Cola are  Pepsi, Number One, ... with many products directly competing with Coca Cola  such as 7 up, Mirinda, Green Tea 0o, C2, ... ­ Always have to improve technology, develop technology, market research,  develop new products, .. PHÂN TÍCH FIVE FORCES Since its introduction in 1979, Michael Porter’s Five Forces has become the de  facto framework for industry analysis. The five forces measure the competitiveness  of the market deriving its attractiveness. The analyst uses conclusions derived from  the analysis to determine the company’s risk from in its industry (current or  potential). The five forces are (1) Threat of New Entrants, (2) Threat of Substitute  Products or Services, (3) Bargaining Power of Buyers, (4) Bargaining Power of  Suppliers, (5) Competitive Rivalry Among Existing Firms. The following is a Five  Forces analysis of The Coca­Cola Company in relationship to its Coca­Cola brand. Threat of New Entrants/Potential Competitors: Medium Pressure Entry barriers are relatively low for the beverage industry: there is no consumer  switching cost and zero capital requirement. There is an increasing amount of new  brands appearing in the market with similar prices than Coke products Coca­Cola is seen not only as a beverage but also as a brand. It has held a very  significant market share for a long time and loyal customers are not very likely to  try a new brand. Threat of Substitute Products: Medium to High pressure There are many kinds of energy drink s/soda/juice products in the market. Coca­ cola doesn’t really have an entirely unique flavor. In a blind taste test, people can’t  tell the difference between Coca­Cola and Pepsi. The Bargaining Power of Buyers: Low pressure The individual buyer no pressure on Coca­Cola Large retailers, like Wal­Mart, have bargaining power because of the large order  quantity, but the bargaining power is lessened because of the end consumer brand  loyalty. The Bargaining Power of Suppliers: Low pressure
  7. The main ingredients for soft drink include carbonated water, phosphoric acid,  sweetener, and caffeine. The suppliers are not concentrated or differentiated. Coca­Cola is likely a large, or the largest customer of any of these suppliers. Rivalry Among Existing Firms:  High Pressure Currently, the main competitor is Pepsi which also has a wide range of beverage  products under its brand. Both Coca­Cola and Pepsi are the predominant  carbonated beverages and committed heavily to sponsoring outdoor events and  activities. There are other soda brands in the market that become popular, like Dr. Pepper,  because of their unique flavors. These other brands have failed to reach the success  that Pepsi or Coke have enjoyed. Valuation Academy is proud to present our meticulously researched and in­depth  analysis of Coca­Cola using Porter’s Five Forces and a SWOT analysis avaialble  for just $4. This 2,500 word, (fully editable) 10 page word document will be  available for download after checking out through the link below.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2