YOMEDIA
ADSENSE
Phân tích PEST và SWOT của một công ty
501
lượt xem 21
download
lượt xem 21
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tài liệu "Phân tích PEST và SWOT của một công ty" trình bày và phân tích chi tiết PEST và SWOT của một công ty. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung bài viết.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân tích PEST và SWOT của một công ty
- Phân tích PEST và SWOT của một công ty COCA COLA VIỆT NAM A. PHÂN TÍCH PEST Chính trị( Political foces) Việt Nam đang xây dựng thể chế kinh tế thị trường, hàng năm đều có nhiệm vụ xây dựng các bộ luật mới, các pháp lệnh mới, chỉnh sửa đổi lại các văn bản pháp luật cũ. Điều này chứng tỏ Nhà nước ta cũng đang có những chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh. Để thu hút đầu tư, các địa phương tạo ra tính hấp dẫn riêng của địa phương mình. Chính phủ chuyển từ cơ chế can thiệp trực tiếp sang cơ chế điều hành gián tiếp bằng pháp luật thông qua tác động đến môi trường kinh doanh. Điều này làm cho môi trường kinh tế vĩ mô ổn định và thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp, tránh phiền hà cho các doanh nghiệp. Kinh tế( Economic foces). Thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam tăng lên rất chậm, sức mua cũng tăng lên rất chậm, cơ cấu hàng hoá mua sắm rất yếu ớt. Nhưng một số bộ phận người tiêu dùng có thu nhập cao lại có sức mua sắm rất cao nên đã nảy sinh sự phân tầng trong thu nhập và mua sắm. Bên cạnh đó sự chênh lệch về sức mua giữa các tầng lớp dân cư, giữa thành thị và nông thôn, đồng bằng và miền núi Văn hoá xã hội( Socioultural foces) Trong những năm qua ở Việt Nam xuất hiện trào lưu và xu hướng tiêu dùng giàu sang hơn Công nghệ( Technological foces) Tốc độ tiến bộ khoa học kỹ thuật quá nhanh , những phát minh khoa học đã làm cho sản phẩm mới hoàn thiện hơn xuất hiện liên tục. Nhiều công nghệ mới làm biến đổi những công nghệ truyền thống, tạo ra khả năng thay thế triệt để các hàng hoá truyền thống Những công trình nghiên cứu trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ năng lượng, kỹ thuật rô bốt đang góp phần tạo ra nhiều sản phẩm mới. Muốn nâng cao cạnh tranh phải lấy tiêu chuẩn hàng hoá quốc tế để quyết định lựa chọn công nghệ.
- B. PHÂN TÍCH SWOT Điểm mạnh (Strengths) Coca cola là công ty có tên tuổi lâu đời trên thế giới, được nhiều người biết đến. Coca cola Việt Nam có nhà máy sản xuất trải rộng khắp cả nước. Sản phẩm đa dạng, phong phú Có nhiều thương hiệu quen thuộc như Coke, New Coke, Fanta,… Nhân viên là một đội ngũ trẻ, được trang bị kỹ lưỡng về kiến thức và chuyên môn. Được người Việt Nam ưa chuộng, nhất là giới trẻ. Luôn có các chiến dịch đầu tư hợp lý. Điểm yếu (Weakesses) Đang bị mất dần uy tín do vướng phải một số vụ việc như: đóng thiếu, trong chai có rêu mốc, quá hạn sử dụng,… việc hãng cho ra sản phẩm New Coke với công thức khác hẳn với ban đầu làm nhiều khách hàng thất vọng và tẩy chay sản phẩm buộc hãng phải khôi phục lại công thức ban đầu và cho ra sản phẩm Coke classic để khôi phục lòng tin của khách hàng. Cơ hội (Opportunity) Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới nên nhu cầu tiêu thụ nước giải khát rất cao, từ đó coca cola có thể mở rộng hoạt đọng sản xuất kinh doanh của mình. Thu nhập của người Việt Nam ngày càng tăng lên nên nhu cầu tiêu thụ sản phảm tiêu dùng của họ cũng tăng lên, từ đó coca cola có thể nâng cao doanh số bán hàng của mình. Nhiều công ty sản xuất nước giải khát quy mô nhỏ không đủ sức cạnh tranh đã bị phá sản nên coca cola có nhiều cơ hội chiếm nhiều thị phần hơn. Nhiều điểm bán hàng bán các sản phẩm của coca cola sẽ làm nhiều người tiêu dùng biết tới sản phẩm của coca cola hơn. Thách thức (Threat) Coca cola có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Các đối thủ lớn của coca cola có thể kể đến như: Pepsi, Number One,… với nhiều sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với coca cola như: 7 up, Mirinda, Trà xanh 0o, C2,… Luôn phải cải tiến kỹ thuật, phát triển công nghệ, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm mới,.. FIVE FORCES
- Kể từ khi được giới thiệu vào năm 1979, Năm Lực lượng của Michael Porter đã trở thành khung thực tế cho phân tích ngành. Năm lực lượng đo lường khả năng cạnh tranh của thị trường thu hút sự hấp dẫn của nó. Nhà phân tích sử dụng kết luận thu được từ phân tích để xác định rủi ro của công ty trong ngành công nghiệp của mình (hiện tại hoặc tiềm năng). Năm lực lượng là (1) Mối đe dọa của những người mới tham gia, (2) Mối đe dọa của sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế, (3) Thương lượng quyền lực của người mua, (4) Thương lượng sức mạnh của các nhà cung cấp, (5) Cạnh tranh cạnh tranh giữa các công ty hiện tại. Sau đây là phân tích Five Force của Công ty CocaCola trong mối quan hệ với thương hiệu CocaCola của mình. Mối đe dọa của những người mới tham gia / Đối thủ cạnh tranh tiềm năng: Áp lực trung bình Hàng rào nhập khẩu tương đối thấp đối với ngành công nghiệp nước giải khát: không có chi phí chuyển đổi người tiêu dùng và yêu cầu về vốn không. Có một số lượng ngày càng tăng của các thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường với giá tương tự so với sản phẩm Coke CocaCola không chỉ được xem như một loại đồ uống mà còn là một thương hiệu. Nó đã giữ một thị phần rất quan trọng trong một thời gian dài và khách hàng trung thành không có khả năng thử một thương hiệu mới. Mối đe dọa của sản phẩm thay thế: Trung bình đến cao áp Có nhiều loại thức uống năng lượng s / soda / nước trái cây trên thị trường. Cocacola không thực sự có một hương vị hoàn toàn độc đáo. Trong một thử nghiệm mùi vị mù, mọi người không thể nói sự khác biệt giữa CocaCola và Pepsi. Quyền lực thương lượng của người mua: Áp suất thấp Người mua cá nhân không gây áp lực lên CocaCola Các nhà bán lẻ lớn, như WalMart, có quyền thương lượng vì số lượng đơn đặt hàng lớn, nhưng sức mạnh thương lượng được giảm bớt do sự trung thành của thương hiệu người tiêu dùng cuối cùng. Các quyền lực thương lượng của các nhà cung cấp: Áp suất thấp Các thành phần chính cho nước giải khát bao gồm nước có ga, axit photphoric, chất làm ngọt và caffeine. Các nhà cung cấp không tập trung hoặc phân biệt.
- CocaCola có thể là một khách hàng lớn, hoặc lớn nhất của bất kỳ nhà cung cấp nào trong số này. Sự cạnh tranh giữa các công ty hiện tại: Áp lực cao Hiện tại, đối thủ cạnh tranh chính là Pepsi cũng có nhiều sản phẩm nước giải khát dưới thương hiệu của mình. Cả CocaCola và Pepsi là đồ uống có ga chủ yếu và cam kết rất nhiều để tài trợ cho các sự kiện và hoạt động ngoài trời. Có những thương hiệu soda khác trên thị trường trở nên phổ biến, như Dr. Pepper, vì hương vị độc đáo của họ. Những thương hiệu khác đã không đạt được thành công mà Pepsi hay Coke đã được hưởng. Học viện định giá tự hào giới thiệu nghiên cứu tỉ mỉ và phân tích sâu sắc của CocaCola bằng cách sử dụng Five Force của Porter và một phân tích SWOT avaialble chỉ với $ 4. Tài liệu từ 10 trang này có thể tải xuống từ 2.500 từ (hoàn toàn có thể chỉnh sửa) sau khi xem qua liên kết bên dưới. A. ANALYSIS OF PEST Politics (Political foces) Vietnam is building market economy institutions, every year has the task of building new laws, new ordinances, revising the old legal documents. This proves that the State is also having policies to encourage businesses to invest in business. To attract investment, localities create their own attractions. The government has shifted from direct intervention mechanisms to indirect regulatory mechanisms through the impact on the business environment. This makes the macroeconomic environment more stable and more convenient for businesses, avoiding troubles for businesses. Economic (Economic foces). Income of Vietnamese consumers increased very slowly, purchasing power also increased very slowly, the structure of shopping goods is very weak. But some highincome consumers have high purchasing power, resulting in stratification in income and shopping. In addition, the difference in purchasing power among different classes of people, between urban and rural, delta and mountainous areas. Social Culture (Socioultural foces)
- In recent years, Vietnam has seen a trend and a trend towards higher consumption Technological foces The speed of scientific and technological progress is so fast, the scientific invention has made the new product more complete appearance. Many new technologies transform traditional technologies, creating the possibility of replacing traditional goods Research in the areas of information technology, biotechnology, energy technology, robotics is contributing to the creation of new products. To enhance competition, international standards must be selected to decide on technology selection. B. SWOT ANALYSIS Strengths Coca Cola is a wellknown company in the world, well known. Coca Cola Vietnam has manufacturing plants spread throughout the country. Products are diverse, rich There are many familiar brands like Coke, New Coke, Fanta, ... Staff is a young, wellequipped team of knowledge and expertise. Vietnamese people, especially young people. Always have reasonable investment campaigns. Weakesses It is losing prestige due to some problems such as lack of, in the bottle with mold moss, expiry date, ... the company to produce New Coke with the formula is different from the original many customers frustration and boycott of the product forced the company to restore the original formula and release Coke classic products to restore the trust of customers. Opportunity Vietnam is a tropical country so the demand for beverage is very high, from which Coca Cola can expand its business activities. The income of Vietnamese people is growing, so their demand for consumable products also increases, so that Coca Cola can increase their sales. Many smallscale beverage companies are not competitive enough to go bankrupt, so CocaCola has more opportunities for market share. Many shops selling Coca Cola products will make more consumers aware of Coca Cola's products.
- Threat CocaCola has too many competitors. The major competitors of Coca Cola are Pepsi, Number One, ... with many products directly competing with Coca Cola such as 7 up, Mirinda, Green Tea 0o, C2, ... Always have to improve technology, develop technology, market research, develop new products, .. PHÂN TÍCH FIVE FORCES Since its introduction in 1979, Michael Porter’s Five Forces has become the de facto framework for industry analysis. The five forces measure the competitiveness of the market deriving its attractiveness. The analyst uses conclusions derived from the analysis to determine the company’s risk from in its industry (current or potential). The five forces are (1) Threat of New Entrants, (2) Threat of Substitute Products or Services, (3) Bargaining Power of Buyers, (4) Bargaining Power of Suppliers, (5) Competitive Rivalry Among Existing Firms. The following is a Five Forces analysis of The CocaCola Company in relationship to its CocaCola brand. Threat of New Entrants/Potential Competitors: Medium Pressure Entry barriers are relatively low for the beverage industry: there is no consumer switching cost and zero capital requirement. There is an increasing amount of new brands appearing in the market with similar prices than Coke products CocaCola is seen not only as a beverage but also as a brand. It has held a very significant market share for a long time and loyal customers are not very likely to try a new brand. Threat of Substitute Products: Medium to High pressure There are many kinds of energy drink s/soda/juice products in the market. Coca cola doesn’t really have an entirely unique flavor. In a blind taste test, people can’t tell the difference between CocaCola and Pepsi. The Bargaining Power of Buyers: Low pressure The individual buyer no pressure on CocaCola Large retailers, like WalMart, have bargaining power because of the large order quantity, but the bargaining power is lessened because of the end consumer brand loyalty. The Bargaining Power of Suppliers: Low pressure
- The main ingredients for soft drink include carbonated water, phosphoric acid, sweetener, and caffeine. The suppliers are not concentrated or differentiated. CocaCola is likely a large, or the largest customer of any of these suppliers. Rivalry Among Existing Firms: High Pressure Currently, the main competitor is Pepsi which also has a wide range of beverage products under its brand. Both CocaCola and Pepsi are the predominant carbonated beverages and committed heavily to sponsoring outdoor events and activities. There are other soda brands in the market that become popular, like Dr. Pepper, because of their unique flavors. These other brands have failed to reach the success that Pepsi or Coke have enjoyed. Valuation Academy is proud to present our meticulously researched and indepth analysis of CocaCola using Porter’s Five Forces and a SWOT analysis avaialble for just $4. This 2,500 word, (fully editable) 10 page word document will be available for download after checking out through the link below.
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn