intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

PHÁT TRIỂN MỘT CHIẾN LƯỢC THƯƠNG LƯỢNG

Chia sẻ: Tq Nhien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

81
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'phát triển một chiến lược thương lượng', kỹ năng mềm, kỹ năng đàm phán phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PHÁT TRIỂN MỘT CHIẾN LƯỢC THƯƠNG LƯỢNG

  1. PHÁT TRIỂN MỘT CHIẾN LƯỢC THƯƠNG LƯỢNG Ngày nay, mọi lĩnh vực đều cần đến sự thương lượng. Do vậy, lợi ích của việc trở thành một người có khả năng thương lượng càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Kỹ năng thương lượng thường không được đào tạo chính thức, cho dù chúng ta sử dụng những kỹ năng này hàng ngày. Những kỹ năng này rất cần thiết cả trong cuộc sống cá nhân và trong nghề nghiệp. Dù chúng ta điều hành một công ty lớn hay nhỏ, thì chúng ta phải truyền đạt và thuyết phục một cách hiệu quả. Vậy thương lượng là gì? Thương lượng có thể được giải thích một cách đơn giản là “làm việc với người khác để giành được một kết quả có lợi”. May mắn là, đây là một kỹ năng thực hành có thể học được. Nó không phải là một đặc điểm di truyền hay bẩm sinh. Vì thế, cho dù chúng ta đang ở độ tuổi nào, ở vị trí nào, nếu chúng ta phát triển thái độ về cách thương lượng, chú ý mài sắc kỹ năng này, cuộc sống của chúng ta sẽ diễn ra êm ả thậm chí là những thành công “vang dội”.
  2. Một vài điều cần nhớ khi phát triển một chiến lược thương lượng: Hành động một cách hợp tác, không phải một cách cạnh tranh. Không phải là: “tôi chống lại anh”. Chúng ta xem người khác là một đối tác, chúng ta nhận thức được rằng mỗi người tham gia thương lượng đều vì một lợi ích nào đó. Sẽ là một sai lầm lớn khi nghĩ ai đó sẽ cho không bạn cái gì. Vì thế, cố gắng xác định điều gì người khác muốn, đổi lại thứ bạn muốn. Sau đó trình bày điều kiện của bạn để chỉ cho họ rằng, nếu họ giúp bạn có được thứ bạn cần, bạn cũng sẽ giúp họ có được thứ họ cần. Đôi bên cùng có lợi. Xác định tình huống: Khi thương lượng, bạn không nói với tổ chức đó, mà nói với người đại diện cho tổ chức đó, đang ngồi trước mặt bạn. Khi bạn xem người khác trong quan điểm này, bạn có thể nhìn thẳng vào mắt họ.
  3. Tăng cường mong đợi của bạn: Bạn thường có những điều bạn mong sẽ có. Nếu bạn không nghĩ bạn sẽ được thăng tiến, có thể bạn sẽ không được. Nếu bạn không nghĩ bạn sẽ giành được hợp đồng nào đó, thì chưa chắc bạn đã giành được. Bạn sẽ không thể nỗ lực vào điều bạn nghĩ sẽ không thành công. Vì thế, bạn có thể hành động tốt nếu bạn mong muốn có được cái bạn cần. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng, khi bạn thực sự mong đợi có được cái bạn đang tìm kiếm, những người khác cũng sẽ cảm nhận được mong muốn của bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2