intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phong thuỷ “cầu kỳ”: Xu hướng mới của địa ốc cao cấp

Chia sẻ: Mai Quyen Tran | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

76
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo giới chuyên môn, chỉ vài năm tới, thành phố Hồ Chí Minh sẽ lần lượt chứng kiến sự ra đời những công trình mang tính “cách mạng” trong quy hoạch, thiết kế, từ đó nâng tiêu chuẩn “ở nhà Tây” của người Việt lên một tầm cao mới. Nằm trong quy hoạch để hình thành trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ quốc tế mang tính chiến lược, Quận 2 thành phố Hồ Chí Minh với các dự án hạ tầng, địa ốc cực lớn đang sở hữu những kỷ lục về đầu tư. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phong thuỷ “cầu kỳ”: Xu hướng mới của địa ốc cao cấp

  1. Phong thuỷ “cầu kỳ”: Xu hướng mới của địa ốc cao cấp
  2. Theo giới chuyên môn, chỉ vài năm tới, thành phố Hồ Chí Minh sẽ lần lượt chứng kiến sự ra đời những công trình mang tính “cách mạng” trong quy hoạch, thiết kế, từ đó nâng tiêu chuẩn “ở nhà Tây” của người Việt lên một tầm cao mới. Nằm trong quy hoạch để hình thành trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ quốc tế mang tính chiến lược, Quận 2 thành phố Hồ Chí Minh với các dự án hạ tầng, địa ốc cực lớn đang sở hữu những kỷ lục về đầu tư. Thành phố đã đầu tư 25.000 tỉ đồng giải phóng mặt bằng để tạo nền tảng cho những công trình đồ sộ có quy hoạch. Sau kỳ họp HĐND TPHCM lần thứ 14, phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài đã trình bày bảng đề xuất bảng giá đất áp dụng cho năm 2009, trong đó giá đất của Quận 2 sẽ tăng lên 100%.
  3. Để thiết kế các toà cao ốc này, các kỹ sư đã sử dụng thiết bị quan trắc của NASA đo gió suốt một năm, xác định được các luồng gió trong mùa nóng và mùa lạnh Hơn 1 năm cho phong thuỷ Cùng với sự phát triển của hạ tầng, thời gian qua hàng loạt các dự án bất động sản lớn với số vốn lên tới hàng trăm triệu USD đổ vào quận 2, TP HCM. Các dự án căn hộ cao cấp, khu đô thị, trung tâm thương mại và cả “Resort” đang mọc lên làm mảnh đất này thay đổi chóng mặt.
  4. Diamond Island (Đảo Kim Cương) là dự án lớn với tổng số vốn 350 triệu USD trên diện tích 8 hecta. Có thể nói, dự án này sánh ngang với các công trình kiến trúc quốc tế khi chủ đầu tư đã rất chịu đầu tư khi đứng ra tổ chức một cuộc thi thiết kế với đông đảo thành phần tham gia từ nhiều nơi trên thế giới. Sau đó, chiến thắng đã thuộc về kiến trúc sư lừng danh Arata Isozaki, người đã khắc lên vẻ đẹp kiến trúc và văn hóa cho những công trình thế kỷ như Bảo tàng New York, Nhà thi đấu thể thao Thế vận hội mùa hè 1992 (Tây Ban Nha)… Công tác qui hoạch đô thị được thực hiện nghiêm túc từ việc sử dụng thiết bị quan trắc của NASA đo gió suốt một năm, xác định được các luồng gió trong mùa nóng và mùa lạnh trước khi qui hoạch các cụm cao ốc trong các luồng gió thường trực kết hợp với không gian sông nước, giúp thông thoáng trong các căn hộ quanh năm.
  5. Dựa vào những cảnh quan và địa thế có sẵn, Diamond Island được thiết kế theo dạng tổ ong, tạo tầm nhìn thoáng đạt, vị trí biệt lập trên ốc đảo, gió và nước (hai yếu tố rất quan trọng trong phong thủy học) kết hợp hài hòa. Diamond Island có nền cỏ xanh được nâng cao tới 9 mét với cảnh quan tràn đầy cây cối, những con rạch nhỏ bao quanh, nền đất được nâng lên này tách rời cư dân với tiếng ồn xe cộ, và đem đến tầm nhìn rộng đẹp cho người thưởng ngoạn. Các cụm nhà được thiết kế với bố cục trông như một ngọn núi vững trãi tạo nên thế đứng tiền hải hậu sơn rất thuận lợi tạo ra sinh thái bên dòng sông xanh mát, tất cả mọi căn hộ đều tận hưởng nắng, gió trời và tầm nhìn thoáng đạt ở cả 3 mặt của căn nhà. Toàn bộ nội thất của căn hộ mang những thương hiệu danh tiếng thế giới nhập từ Ý và Đức như Kohlier, Laufen,
  6. Siemens, Artimide… Bên cạnh đó Diamond Island cũng được trang bị đầy đủ những cơ sở vật chất bậc nhất theo tiêu chuẩn 5 sao của thế giới. Hòn đảo này có câu lạc bộ du thuyền VIP Marine có thể sánh ngang với Princess; câu lạc bộ Diamond với những dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và mua sắm những nhãn hàng thời trang cao cấp thế giới như Mont Blanc, Louis Vuitton, Armani, Prada…; nhà hàng Diamond Island Sky View có sự hiện diện của đầu bếp nổi tiếng thế giới như Ý, Pháp, Hồng Kông; có bãi đỗ trực thăng… Công ty đầu tư BTA đã ký hợp đồng uỷ quyền cho Tập đoàn Colliers quản lý dịch vụ tại dự án Diamond Island. Rất nhiều thông tin về dự án này được cập nhật trên websitewww.btadi.com.
  7. Phối cảnh Diamond Island Trung tâm thương mại- vườn treo trên cao Ngoài Diamond Island, Trung tâm Thương mại Metropolis – Thảo Điền cũng được đánh giá là một trong những dự án trọng điểm cho sự phát triển của quận 2 trong thời gian tới. Được cấu thành bởi khu dân cư được quy hoạch kỹ lưỡng, công viên xanh, những khu cao ốc văn phòng và khu vực mua sắm, dự án sẽ là một trung tâm giải trí, thương mại quốc
  8. tế và khu đô thị cao cấp. Với tổng diện tích 140,000m2, đây sẽ là khu trung tâm thương mại đầu tiên của Việt Nam (bao gồm khu mua sắm, khu nhà ở và cao ốc văn phòng) có quy mô lớn sánh cùng những trung tâm thương mại hàng đầu khu vực như Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur,… Metropolis Thảo Điền bao gồm phần mặt tiền với nhiều tòa cao ốc văn phòng, tổ hợp khu mua sắm và giải trí hướng ra phía đường chính. Hai tòa nhà chính đối diện với nhau tạo thành một chiếc cổng hùng vĩ. Một thảm cỏ xanh phân chia khéo léo khu vực thương mại và dân cư và để ngăn cách tiếng ồn từ bên ngoài. Kết nối những tòa tháp và khu vực thương mại là kiến trúc mái vòm thép tạo bóng mát, không gian công cộng và hình khối mỹ thuật ngay bên cạnh mặt đường lớn.
  9. Tiêu chí cân bằng hệ sinh thái còn được chú trọng bởi khu vườn treo trên cao, mang lại tầm nhìn mỹ thuật tinh tế và hơn hết là tạo ra một sự kết nối liên thông các tháp tòa nhà với nhau, thuận lợi cho việc di chuyển giữa các tòa tháp. Vườn treo này có thể nói là điểm đặc biệt tạo nên một xu hướng mới cho kiến trúc hiện đại: sự hài hòa giữa cảnh quan sinh thái và lợi ích kinh tế của công trình. Theo giới chuyên môn, chỉ trong một vài năm tới, TP HCM sẽ lần lượt chứng kiến sự ra đời những công trình mang tính “cách mạng” trong quy hoạch, thiết kế và trang trí, từ đó nâng tầm tiêu chuẩn “ở nhà Tây” của người Việt lên một vị trí mới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2