intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phỏng vấn trực tiếp

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

115
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Di động:- Phải nhớ tắt điện thoại di động khi vào phỏng vấn vì nghe điện thoại khi phỏng vấn không làm tăng giá trị của bạn hoặc làm cho người khác thấy bạn là người bận rộn. Trái lại, bạn sẽ gây ấn tượng không tốt với người phỏng vấn bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phỏng vấn trực tiếp

  1. Phỏng vấn trực tiếp Đến đúng giờ:– Một điều tối quan trọng là luôn đến trước giờ phỏng vấn. Không bao giờ được phép đến muộn và xin lỗi vớI lý do: “Xe tôi bị hết xăng!” Di động:- Phải nhớ tắt điện thoại di động khi vào phỏng vấn vì nghe điện thoại khi phỏng vấn không làm tăng giá trị của bạn hoặc làm cho người khác thấy bạn là người bận rộn. Trái lại, bạn sẽ gây ấn tượng không tốt với người phỏng vấn bạn. Chuẩn bị kỹ: Trứơc khi đến công ty, hãy tìm hiểu về công ty đó-hãy tìm kiếm trên trang web của công ty đó và viết xuống một số câu hỏi. bạn có thể tìm kiếm trên Google. phải biết được lý do tại sao bạn lại muốn làm cho công ty đó. người phỏng vấn luôn quan tâm liệu bạn có biêt gì về công ty và sản phẩm của họ không.
  2. Định hướng đúng đường đi: hãy đi theo đường mà bạn cho là chinh xác. nếu như không xác định được đường đến công ty cũng có nghĩa là bạn bị lạc đường. Hãy đến trước 20 phút để tránh bị muộn. Hãy đợi trước bên ngoài văn phòng và chỉ nên vào phỏng vấn trước 3 phút. THỰC HÀNH: Thực hành kỹ năng phỏng vấn: tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn như thể bạn đang được phỏng vấn. Hãy thực tập vài lần để bạn cảm thấy tự tin hơn và hiệu quả hơn cho cuộc phỏng vấn thực. 3 bản sơ yếu lý lịch: Mang theo ít nhất 3 bản sơ yếu lý lịch - đề phòng trường hợp họ không có bản copy sơ yếu lý lịch của bạn. Ghi nhớ:- Bạn có thể mang theo giấy và bút PDA để ghi lại 3 những câu chính của bạn về công ty đó. Trang phục: Trang phục công sở để có được vẻ bề ngoài nghiêm túc và chuyên nghiệp. Ăn mặc gọn gàng và trải chuốt sẽ có ấn tượng tốt hơn là
  3. đơn giản. trừ phi công ty đó nhắc bạn là mặc quần áo bình thường, còn hầu hết mọi người đều chọn mặc véc để đi phỏng vấn. Tự tin: Bắt tay chặt và chân thành khi đến phỏng vấn và tỏ thái độ tích cực. Thân thiên: Hãy lắng nghe nhiều hơn là nói (tất cả mọi yếu tố đều quan trọng để nắm chăc thành công trong buổi phỏng vấn). Nhìn thẳng: Nhìn thẳng vào người phỏng vấn khi giao tiếp với họ. Lắng nghe chăm chú – Đây là yếu tố quan trọng nhất tạo nên hiệu quả của cuộc phỏng vấn. Hãy lắng nghe những câu hỏi mà bạn được hỏi để trả lời thẳng thắn, dứt khoát và đầy đủ. Không nên nói quá nhiều hoặc lạm dụng những ưu điểm của bạn một cách thái quá. Mức lương: Nếu được hỏi về mức lương, hãy xác định thông tin chính xác liệu có bao gồm tiền thưởng và tiền hoa hồng hay không. nếu họ hỏi
  4. bạn muốn mức lương nào, câu trả lời duy nhất là: “tôi chấp nhận một mức lương hợp lý của công ty ông”. Có thái độ tích cực: Không được phê phán hay có bất kỳ một ý kiến tiêu cực nào nhân viên hiện tại hay trước đó của công ty. Hãy tỏ ra lịch sự và chuyên nghiệp và tránh không đề cập vào vấn đề riêng tư. Hỏi về công việc!: Hãy tỏ ra cho người phỏng vấn biết rằng bạn rất quân tâm đến công việc đó và hỏi nếu được làm, bạn sẽ làm gì tiếp theo. Gửi thư cảm ơn: Hỏi xin danh thiếp để viết thư điện tử cảm ơn họ. Có thể gửi thư trực tiếp tới người phỏng vấn bạn hoặc người môi giới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2