
iii
1.4.2. Mô hình PDCA và vận dụng mô hình PDCA vào quản lý bồi
dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên mầm non .......................... 47
1.4.3. Nội dung quản lý bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên
mầm non ................................................................................................ 50
1.5. Những yếu tố ảnh hưởng đến quản lý bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp
cho giáo viên mầm non ........................................................................................ 64
1.5.1. Các yếu tố chủ quan ............................................................................... 64
1.5.2. Các yếu tố khách quan ........................................................................... 66
Chương 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC NGHỀ
NGHIỆP CHO GIÁO VIÊN MẦM NON KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ ......... 70
2.1. Khái quát về địa bàn nghiên cứu ................................................................... 70
2.1.1. Địa lý, dân cư các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ ..................................... 70
2.1.2. Tình hình kinh tế, xã hội ........................................................................ 71
2.1.3. Khái quát về giáo dục mầm non khu vực Đông Nam Bộ ...................... 72
2.2. Tổ chức khảo sát thực trạng .......................................................................... 74
2.2.1. Mục đích khảo sát .................................................................................. 74
2.2.2. Nội dung khảo sát .................................................................................. 74
2.2.3. Địa bàn, thời gian tiến hành khảo sát ..................................................... 75
2.2.4. Phương pháp khảo sát ............................................................................ 75
2.3. Thực trạng về năng lực nghề nghiệp giáo viên mầm non các tỉnh Đông
Nam Bộ ................................................................................................................. 80
2.3.1. Thực trạng về đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên
mầm non ............................................................................................... 80
2.3.2. Thực trạng về năng lực phát triển chuyên môn nghiệp vụ của đội
ngũ giáo viên mầm non ......................................................................... 81
2.3.3. Thực trạng về năng lực xây dựng môi trường giáo dục và phối hợp
với cha mẹ học sinh của đội ngũ giáo viên mầm non ........................... 83
2.3.4. Thực trạng kiến thức và kỹ năng bổ trợ của đội ngũ giáo viên
mầm non ................................................................................................ 84