BGIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM
ĐỖ SA KỲ
QUẢN LÝ CHẤT LƢỢNG ĐÀO TẠO ĐẠI HC T XA
VIT NAM THEO TIP CN BO ĐẢM
CHẤT LƢỢNG CA AAOU
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Hà Nội, 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM
ĐỖ SA KỲ
QUẢN LÝ CHẤT LƢỢNG ĐÀO TẠO ĐẠI HC T XA
VIT NAM THEO TIP CN BO ĐẢM
CHẤT LƢỢNG CA AAOU
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục
số: 9.14.01.14
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. Mai Văn Trinh
2. TS Lê Đông Phƣơng
Hà Nội, 2021
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu khoa học độc lập của riêng tôi.
Các số liệu sử dụng phân tích trong luận án có nguồn gốc ràng, đã công bố theo đúng
quy định. Các kết quả nghiên cứu trong luận án do tôi tự tìm hiểu, phân tích một cách
trung thực, khách quan phù hợp với thực tiễn của Việt Nam. Các kết quả y chƣa
từng đƣợc công bố trong bất kỳ nghiên cứu nào khác.
Nghiên cứu sinh
Đỗ Sa Kỳ
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT
STT
Từ viết tắt
Viết đầy đủ
1.
AAOU
Hiệp hội các trƣờng đại học Mở Châu Á
2.
COL
Tổ chức học tập khối thịnh vƣợng
3.
BĐCL
Bảo đảm chất lƣợng
4.
ĐH
Đại học
5.
ĐT
Đào tạo
6.
ĐTĐHTX
Đào tạo đại học từ xa
7.
ĐTTX
Đào tạo từ xa
8.
GD
Giáo dục
9.
GDĐH
Giáo dục đại học
10.
GD&ĐT
Giáo dục và đào tạo
11.
GDM&TX
Giáo dục mở và từ xa
12.
GV
Giảng viên
13.
GDTX
Giáo dục từ xa
14.
VD
Ví dụ
MC LC
MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 2
4. Khách thể, đối tƣợng nghiên cứu ........................................................................ 3
4.1 Khách thể nghiên cứu .................................................................................. 3
4.2 Đối tƣợng nghiên cứu.................................................................................. 3
5. Giả thuyết khoa học ............................................................................................ 3
6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 3
6.1 Giới hạn về nội dung nghiên cứu ............................................................ 3
6.2 Giới hạn về khách thể khảo sát ................................................................... 4
6.3 Giới hạn về địa bàn nghiên cứu .................................................................. 4
7. Phƣơng pháp nghiên cứu .................................................................................... 4
7.1. Nhóm phƣơng pháp nghiên cứu lý luận ..................................................... 4
7.2 Nhóm phƣơng pháp nghiên cứu thực tiễn ................................................... 5
7.3. Nhóm phƣơng pháp thống kê toán học ...................................................... 5
8. Những luận điểm bảo vệ ........................................................................................ 5
9. Đóng góp mới của luận án ..................................................................................... 6
10. Cấu trúc của luận án ............................................................................................ 6
CHƢƠNG 1. SỞ LUẬN VỀ QUẢN ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC TỪ
XA THEO TIẾP CẬN BẢO ĐẢM CHẤT LƢỢNG CỦA AAOU ................... 7
1.1 Tổng quan về lịch sử vấn đề nghiên cứu ............................................................. 7
1.1.1 Các nghiên cứu về đào tạo đại học từ xa ................................................. 7
1.1.2 Các nghiên cứu về quản đào tạo đại học từ xa theo khung Bảo đảm
chất lƣợng ....................................................................................................... 12
1.1.3 Kết luận chung và các vấn đề cần giải quyết ...................................... 17
1.2 Một số vấn đề lý luận về đào tạo từ xa .............................................................. 18
1.2.1 Khái niệm đào tạo từ xa ......................................................................... 18
1.2.2. Thuật ngữ liên quan đến đào tạo từ xa .................................................. 20
1.2.3. Đặc điểm đào tạo đại học từ xa .......................................................... 27