VIN HÀN LÂM KHOA HC XÃ HI VIT NAM
HC VIN KHOA HC XÃ HI
NGUYN TH MINH HI
QUN LÝ HOẠT ĐNG THC HÀNH TING ANH
TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HC PH THÔNG QUN CU GIY,
NI THEO TIP CẬN NĂNG LỰC
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DC
HÀ NI, 2020
VIN HÀN LÂM KHOA HC XÃ HI VIT NAM
HC VIN KHOA HC XÃ HI
NGUYN TH MINH HI
QUN LÝ HOẠT ĐNG THC HÀNH TING ANH
TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HC PH THÔNG QUN CU GIY,
NI THEO TIP CẬN NĂNG LỰC
Ngành: Qun lý giáo dc
Mã s: 8.14.01.14
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. NÔNG TH NHUNG
HÀ NI, 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn là công trình nghiên cu khoa học, độc lp
ca tôi; các s liu, kết qu nêu trong luận văn là trung thc và có ngun gc
rõ ràng.
Tác giả luận văn
Nguyn Th Minh Hi
MC LC
M ĐẦU ................................................................................................................ 1
Chương 1: SỞ LUN V QUN LÝ HOẠT ĐỘNG THC HÀNH
TING ANH CÁC TRƯỜNG TRUNG HC PH THÔNG THEO TIP
CẬN NĂNG LC .................................................................................................. 8
1.1. Mt s khái niệm cơ bản ............................................................................ 8
1.2. Hoạt động thc hành tiếng Anh trong nhà trường ph thông .................... 11
1.3. Đặc điểm dy hc tiếng Anh theo tiếp cận năng lực người hc ................. 13
1.4. Qun hoạt động thc hành Tiếng Anh trong nhà trường ph thông
theo tiếp cận năng lực...................................................................................... 18
1.5. Các yếu t ảnh hưởng đến qun hot động thc hành tiếng Anh trong
nhà trường ph thông theo tiếp cận năng lực ................................................... 24
Chương 2: THC TRNG QUN HOẠT ĐỘNG THC HÀNH
TING ANH CÁC TRƯỜNG TRUNG HC PH THÔNG QUN CU
GIY,NI THEO TIP CẬN NĂNG LỰC ............................................... 28
2.1. Vài nét v kinh tế - xã hi và giáo dc qun Cu Giy.............................. 28
2.2. Khái quát v kho sát thc trng ............................................................... 32
2.3. Thc trng hoạt động thc hành Tiếng Anh theo tiếp cân năng lực người
hc các trường trung hc ph thông qun Cu Giy, Hà Ni ........................ 33
2.4. Thc trng qun hot động thc hành Tiếng Anh theo tiếp cân ng
lực người hc các trường trung hc ph thông qun Cu Giy, Hà Ni ........ 45
2.5. Đánh giá chung v thc trng qun hoạt động thc hành Tiếng Anh
theo tiếp cận năng lực...................................................................................... 55
Chương 3: BIN PHÁP QUN HOT ĐỘNG THC HÀNH TING
ANH CÁC TRƯỜNG TRUNG HC PH THÔNG QUN CU GIY,
HÀ NI THEO TIP CẬN NĂNG LỰC ........................................................... 59
3.1. Nguyên tắc đề xut các bin pháp ............................................................. 59
3.2. Mt s bin pháp qun hoạt động thc hành Tiếng Anh các trường
trung hc ph thông qun Cu Giy, Hà Ni theo tiếp cận năng lực ................ 60
3.3. Mi quan h gia các bin pháp ............................................................... 73
3.4. Kho nghim v tính cp thiết tính kh thi ca các bin pháp .............. 74
KT LUN VÀ KHUYN NGH ...................................................................... 78
DANH MC TÀI LIU THAM KHO ............................................................ 81
DANH MC T VIT TT
CBQL
Cán b qun lý
GVTA
Giáo viên Tiếng Anh
HĐTH
Hoạt động thc hành
THPT
Trung hc ph thông