
MỤC LỤC
Lời cảm ơn ...................................................................................................... i
Mục lục ......................................................................................................... iii
Bảng chữ viết tắt ............................................................................................ ii
Danh mục bảng ............................................................................................ vii
Danh mục sơ đồ, biểu đồ ............................................................................. viii
MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 6
TIẾNG ANH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ .................................... 6
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề .................................................................. 6
1.1.1. Trên thế giới ......................................................................................... 6
1.1.2. Ở Việt Nam .......................................................................................... 7
1.2. Một số khái niệm công cụ ........................................................................ 9
1.2.1. Khái niệm về quản lý ........................................................................... 9
1.2.3. Quản lý nhà trường ............................................................................. 10
1.2.4. Quản lý hoạt động dạy học .............................................................. 11
1.3. Hoạt động dạy học tiếng Anh ở trường trung học cơ sở ......................... 12
1.3.1. Đặc điểm của trường trung học cơ sở .................................................. 12
1.3.2. Đặc điểm, bản chất của hoạt động dạy học tiếng Anh trong trường
trung học cơ sở ............................................................................................. 13
1.3.3. Yêu cầu của dạy học tiếng Anh theo định hướng của Đề án quốc gia 2020 ..... 15
ở trường phổ thông ....................................................................................... 18
1.4. Nội dung quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh ở các trường trung học cơ
sở ................................................................................................................. 18
1.4.1. Xây dựng kế hoạch chỉ đạo hoạt động dạy học tiếng Anh ................... 18
1.4.2. Quản lý hoạt động dạy của giáo viên .................................................. 19
1.4.3. Quản lý hoạt động học của học sinh ................................................... 26
1.4.4. Quản lý việc nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của giáo
viên ............................................................................................................... 29