
CÁC CHI N L C MARKETING C NH TRANHẾ ƯỢ Ạ
Phân tích đi th c nh tranhố ủ ạ
S c n thi t ph i nghiên c u đi th c nh tranhự ầ ế ả ứ ố ủ ạ
Ngày nay trong kinh doanh, các doanh nghi p ch m i hi u đc các khách hàng c aệ ỉ ớ ể ượ ủ
mình thôi là ch a đ đ thành công. H còn ph i am hi u v các đi th c nh tranhư ủ ể ọ ả ể ề ố ủ ạ
c a mình n a, đ có th ho ch đnh các chi n l c marketing c nh tranh có hi uủ ữ ể ể ạ ị ế ượ ạ ệ
qu .ả
Trong vài ba th p k tr l i đây, s phát tri n doanh nghi p ngày càng g p ph i sậ ỷ ở ạ ự ể ệ ặ ả ự
c nh tranh quy t li t c trên th tr ng trong n c l n th tr ng ngoài n c. Nhi uạ ế ệ ả ị ườ ướ ẫ ị ườ ướ ề
n n kinh t đang đi u ch nh l i và khuy n khích các l c l ng th tr ng ho t đng.ề ế ề ỉ ạ ế ự ượ ị ườ ạ ộ
Th tr ng chung Châu Âu đã h y b các hàng rào m u d ch và th ng nh t m t đngị ườ ủ ỏ ậ ị ố ấ ộ ồ
ti n chung Euro trong ph m vi h u h t các n c thành viên.H th ng kinh t đaề ạ ầ ế ướ ệ ố ế
qu c gia đang ti n đn các th tr ng m i mang tính toàn c u.ố ế ế ị ườ ớ ầ
Vì th , doanh nghi p không có con đng nào khác ngoài vi c ph i c ng c khế ệ ườ ệ ả ủ ố ả
năng c nh tranh c a mình. H ph i b t đu chú ý đn các đi th c nh tranh cũngạ ủ ọ ả ắ ầ ế ố ủ ạ
nh các khách hàng m c tiêu c a h .ư ụ ủ ọ
Tri t lý marketing ch ra r ng đ thành đt m c tiêu kinh doanh, nhà qu n trế ỉ ằ ể ạ ụ ả ị
marketing ph i xác đnh đc nh ng nhu c u, mong mu n c a khách hàng m c tiêu,ả ị ượ ữ ầ ố ủ ụ
và đem l i s hài lòng cho h m t cách có k t qu và hi u qu h n đi th c nhạ ự ọ ộ ế ả ệ ả ơ ố ủ ạ
tranh. Do v y, chi n l c marketing ch ng nh ng ph i phù h p v i khách hàng m cậ ế ượ ẳ ữ ả ợ ớ ụ
tiêu mà còn ph i thích nghi v i nh ng chi n l c c a các đi th c nh tranh, v nả ớ ữ ế ượ ủ ố ủ ạ ố
cũng đang ph c v cho nh ng khách hàng m c tiêu y. Đ thành công, nhà qu n trụ ụ ữ ụ ấ ể ả ị