intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo quá nhiều gây phản tác dụng

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

100
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hai phần ba của người tiêu dùng trực tuyến ở cả Mỹ và Anh đã cảm thấy rằng họ đang bị “nhồi nhét” quá mức các chương trình quảng cáo và khuyến mãi. Nói cách khác, người tiêu dùng có cảm thấy mình bị theo đuổi, rình rập và kết quả là họ muốn chạy thoát. Điều này sẽ càng trở nên tồi tệ hơn khi tiếp thị qua điện thoại di động và máy tính bảng bắt đầu phát triển. Tin buồn cho các nhà tiếp thị: Khoảng hai phần ba số người...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo quá nhiều gây phản tác dụng

  1. Quảng cáo quá nhiều gây phản tác dụng Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hai phần ba của người tiêu dùng trực tuyến ở cả Mỹ và Anh đã cảm thấy rằng họ đang bị “nhồi nhét” quá mức các ch ương trình quảng cáo và khuyến mãi. Nói cách khác, người tiêu dùng có cảm thấy mình bị theo đuổi, rình rập và kết quả là họ muốn chạy thoát. Điều này sẽ càng trở nên tồi tệ hơn khi tiếp thị qua điện thoại di động và máy tính bảng bắt đầu phát triển. Tin buồn cho các nhà tiếp thị: Khoảng hai phần ba số người được hỏi cho biết họ sẽ không thích nhận quảng cáo trên các thiết bị di động. Hai phần ba người tiêu dùng cũng cho biết họ sẽ bỏ các đăng ký nhận chương trình khuyến mãi nếu công ty đó cung cấp quá nhiều thông tin. Khoảng 28% những người ở Mỹ và 37% ở Anh sẽ phản ứng tiêu cực với mọi thông tin từ thương hiệu đó về sau này, và cứ 10 người thì có một người bày tỏ ý kiến phản đối của họ trên các trang mạng xã hội. Điều này không hề khó hiểu. Bạn có bao giờ mệt mỏi với hàng trăm email, quảng cáo, thông báo mà bạn nhận được hằng ngày? Bất kỳ công ty nào cũng muốn cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ với mức độ đủ để đảm bảo rằng họ không bị lãng quên. Tuy nhiên, giống như một người nói nhiều, những công ty quảng cáo quá ồ ạt khiến mọi người xung quanh khó chịu và mệt mỏi. Tại Mỹ, 55% người tiêu dùng không muốn nhận nhiều hơn một tin nhắn quảng cáo từ một thương hiệu trong vòng một tháng. Tuy nhiên, những người trong độ tuổi từ 18 đến 24 có thể đồng ý nhận quảng cáo mỗi tuần một lần.
  2. Khi được hỏi yếu tố nào của quảng cáo khiến người tiêu dùng bị thuyết phục thì có 26% cho rằng tiếp thị phải phù hợp với lợi ích cá nhân, và 21% cho rằng quảng cáo nên đến đúng lúc họ cần. Đồng thời, quảng cáo không n ên đánh quá nhiều vào những nội dung liên quan đến tâm tư tình cảm và các vấn đề cá nhân khác. Điều này cũng có thể khiến người tiêu dùng phản ứng xấu vì họ cảm thấy như mình bị theo dõi. Điều quan trọng là để giao tiếp ở mức độ vừa đủ để giữ liên lạc, nhưng không quá nhiều để “nhấn chìm” khách hàng. Nói cho cùng, sản phẩm và dịch vụ tốt, đáp ứng đúng nhu cầu thì sẽ có khả năng tồn tại lâu dài trên thị trường mà không cần doanh nghiệp quảng cáo quá rầm rộ. Các nhà quảng cáo đầy sáng tạo đã không bỏ qua cơ hội biến ma trận những ô vuông này thành những ký hiệu ấn tượng, bắt mắt và nằm ở những nơi không ai có thể ngờ tới. Trong nhiều trường hợp, người sử dụng không thể quét được những mã này do mã không đạt được độ chính xác trên các chất liệu khác nhau hay được đặt ở những nơi có ánh sáng kém. Tuy nhiên, mã QR code lúc này lại đóng một vai trò như một chiêu thức quảng cáo ấn tượng hơn là một cổng kết nối thông tin. Như bổ sung một số quy định về việc các cơ quan báo chí có nhu cầu được phép ra các trang chuyên quảng cáo và yêu cầu phải thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí; yêu cầu nội dung, hình thức các trang chuyên quảng cáo. Để phù hợp với cơ chế tự chủ tài chính của cơ quan báo chí, dự thảo luật tăng mức khống chế diện tích quảng cáo: báo không quá 15%, tạp chí không quá 20% (Pháp lệnh quy định chung một mức là 10%); tỷ lệ thời lượng của báo nói, báo hình lên 10% (Pháp lệnh quy định 5%). Để phù hợp thực tiễn, dự thảo luật cũng quy định diện tích vùng quảng cáo cố định và yêu cầu khi thể hiện sản phẩm quảng cáo không cố định trên báo điện tử.
  3. Với báo điện tử, vùng quảng cáo không được tràn vào vùng nội dung tin và có diện tích không quá 25% diện tích mỗi trang thể hiện tr ên khuôn hình. Đối với các quảng cáo không cố định phải thiết kế các dấu hiệu đảm bảo cho người đọc báo có khả năng từ chối tiếp nhận quảng cáo. Nhất trí với quy định tăng diện tích và thời lượng quảng cáo cho các loại hình báo chí, song cơ quan thẩm tra dự luật cho rằng việc quy định về diện tích trêm báo điện tử là khó khả thi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1