intTypePromotion=1

Quy định chế độ bàn giao của cán bộ nhân viên

Chia sẻ: Lotte Xylitol | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
31
lượt xem
2
download

Quy định chế độ bàn giao của cán bộ nhân viên

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qui định về các thủ tục, nội dung và trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị trong quá trình bàn giao công việc, nhằm đảm bảo công việc được theo dõi, triển khai thực hiện liên tục, đầy đủ, không bị gián đoạn khi có sự thay đổi nhân sự. Quy định này áp dụng đối với việc Bàn giao công việc của tất cả các Cán bộ - nhân viên gián tiếp tại các đơn vị (XN/phòng) trong Công ty khi thay đổi công việc (nghỉ việc, miễn nhiệm, điều chỉnh phân công, điều chuyển sang đơn vị khác) hoặc khi điều chuyển chức năng, nhiệm vụ giữa các đơn vị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quy định chế độ bàn giao của cán bộ nhân viên

  1. QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ BÀN GIAO CỦA CB­NV  I. MỤC ĐÍCH: Qui định về các thủ tục, nội dung và trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị trong quá trình   bàn giao công việc, nhằm đảm bảo công việc được theo dõi, triển khai thực hiện liên tục,   đầy đủ, không bị gián đoạn khi có sự thay đổi nhân sự. II. PHẠM VI ÁP DỤNG: 1. Đối tượng áp dụng: qui định này áp dụng đối với việc Bàn giao công việc của tất cả  các Cán bộ  ­ nhân viên gián tiếp tại các đơn vị  (XN/ Phòng) trong Công ty khi thay đổi  công việc (nghỉ việc, miễn nhiệm, điều chỉnh phân công, điều chuyển sang đơn vị khác )   hoặc khi điều chuyển chức năng, nhiệm vụ giữa các đơn vị. 2. Đối tượng không áp dụng: Các CN trực tiếp sản xuất, phục vụ sản xuất. Riêng các nhân sự phụ trách kinh doanh, mua hàng : việc bàn giao được áp dụng theo   biểu mẫu: Biên bản bàn giao của “Quy định Thông báo với khách hàng khi có sự thay   đổi nhân sự” 3. Trách nhiệm thực hiện: tất cả các cá nhân, đơn vị liên quan III. MÔ TA 1. Trình tự, thủ tục và trách nhiệm bàn giao: 1.1. Khi có sự điều chuyển hoặc nghỉ việc, CB­NV được điều chuyển, miễn nhiệm hoặc   nghỉ  việc phải tiến hành bàn giao đầy đủ  các tài sản, hồ  sơ, tài liệu và công việc cho   người được chỉ định nhận bàn giao.  1.2. Người bàn giao có trách nhiệm lập biên bản bàn giao (theo biểu mẫu số 01 đối với   CBQL từ  Trưởng đơn vị  trở  lên; theo biểu mẫu số  2 đối với CBNV khác) và đính kèm   “Báo cáo tình hình thực hiện công tác định kỳ” của kỳ báo cáo gần nhất và “Biên bản  bàn giao” với tư cách là người nhận bàn giao khi được giao nhiệm vụ. 1.3. Người bàn giao phải chịu trách nhiệm về  tính đầy đủ, chính xác của nội dung bàn   giao. Trường hợp không bàn giao đầy đủ  các nội dung công việc được giao hoặc các tài   sản, vật tư  , công nợ  …. do mình phụ  trách thì người bàn giao phải chịu trách nhiệm  trước pháp luật về các thiệt hại do việc bàn giao không đầy đủ gây ra. 1.4. Trường hợp việc bàn giao liên quan đến nhiều cá nhân, đơn vị thì các cá nhân, đơn vị  này có thể tham gia vào thành phần bàn giao và tham dự bàn giao. 1.5. Nội dung bàn giao phải được căn cứ  trên cơ  sở  các nội dung đã nhận bàn giao từ  người tiền nhiệm và những vấn đề phát sinh trong quá trình giữ nhiệm vụ của người bàn   giao.
  2. 1.6. Đối với người bàn giao nguyên là Cán bộ cấp trưởng đơn vị trực thuộc Công ty : bàn  giao cho người được Tổng Giám Đốc /hoặc Phó TGĐ phụ  trách chỉ  định nhận bàn giao.  Biên bản bàn giao do Tổng Giám Đốc/hoặc Phó TGĐ phụ trách phê duyệt. 1.7. Đối với người bàn giao nguyên là cán bộ  cấp phó trở  xuống: bàn giao cho người  được Trưởng đơn vị  đang quản lý chỉ  định nhận bàn giao. Biên bản bàn giao do Trưởng   đơn vị đang quản lý phê duyệt. 1.8. Trưởng đơn vị  và người được chỉ  định nhận bàn giao có trách nhiệm đôn đốc, yêu  cầu người bàn giao thực hiện bàn giao đầy đủ, đúng tiến độ  ; kiểm tra và chịu trách  nhiệm về các nội dung nhận bàn giao. 1.9. Trường hợp không yêu cầu người bàn giao thực hiện bàn giao đầy đủ  ; không kiểm   tra, đối chiếu nội dung bàn giao với các đơn vị liên quan dẫn đến bàn giao không đầy đủ,   gây gián đọan công việc, thất thóat tài sản, phương tiện, dụng cụ  làm việc thì người  được chỉ  định nhận bàn giao và người phê duyệt bàn giao phải chịu trách nhiệm trước  Công ty như sau: ­ Trách nhiệm hành chính: Tùy mức độ vi phạm, người vi phạm sẽ bị xử lý từ mức   Nhắc nhở đến Khiển trách. ­ Trách nhiệm vật chất: tùy theo mức độ  vi phạm và mức độ  thiệt hại , người vi   phạm sẽ phải bồi thường một phần hoặc tòan bộ thiệt hại gây ra 1.10. Đối với các đơn vị  quản lý tài sản, phương tiện làm việc: Phòng KTTC; Phòng  CNTT, Phòng QTĐS: trường hợp không theo dõi, quản lý các tài sản, công nợ  dẫn đến  kiểm tra, xác nhận không chính xác hoặc không đôn đốc , yêu cầu bàn giao dẫn đến các   thiệt hại do bàn giao không đầy đủ thì tùy theo mức độ  vi phạm và mức độ  thiệt hại thì  sẽ phải liên đới chịu trách nhiệm hành chính và trách nhiệm vật chất. 1.11. Trường hợp bên nhận bàn giao không thống nhất được với người bàn giao về  nội  dung bàn giao thì phải báo cáo trình cấp trên quyết định. 1.12. Trường hợp bàn giao để nghỉ việc : Biên bản bản giao được lập thành 4 bản: Người  bàn giao giữ 1 bản; Người nhận bàn giao giữ 1 bản; Đơn vị quản lý người bàn giao giữ 1   bản; Phòng NS giữ 1 bản. 1.13. Trường hợp bàn giao do miễn nhiệm, điều chỉnh phân công, điều chuyển: Biên bản  bản giao được lập thành 02 bản: Người bàn giao (hoặc Đơn vị  bàn giao đối với trường  hợp điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ  giữa các đơn vị) giữ  1 bản; Người nhận bàn giao  (hoặc Đơn vị nhận bàn giao đối với trường hợp điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ giữa các  đơn vị) giữ 1 bản. 1.14. Công ty chỉ  lập thủ  tục điều chuyển hoặc nghỉ  việc và giải quyết các chế  độ  khi  các CB­NV hoàn tất thủ tục bàn giao. 2. Nội dung Biên bản bàn giao : ­ Biên bản bàn giao phải được lập theo Biểu mẫu quy định và phải có sự xác nhận  của các đơn vị liên quan theo phân công như sau :
  3. 2. 1­ Phần 1: “Công việc đang thực hiện và cần theo dõi”:  a) ­ Các nội dung cần phải báo cáo theo chỉ  đạo của Tổng giám đốc/ Phó TGĐ (trên  mail và theo các Quyết định, Qui định của Tổng Giám Đốc/ Phó TGĐ):  ­ Nội dung này chỉ áp dụng đối với người bàn giao là cấp Trưởng đơn vị trực thuộc  Công ty.  ­ Người nhận bàn giao liên hệ  Phòng HC để  được cung cấp về  các chỉ  đạo của  TGĐ trên mail hoặc các Thư ký đối với chỉ đạo của PTGĐ và theo Quyết định để  đối chiếu với nội dung bàn giao. ­ Đối với việc bàn giao của CB­NV từ cấp phó trở xuống là các báo cáo theo chỉ đạo   của Trưởng đơn vị và đơn vị tự đối chiếu xác nhận. b)­ Các nội dung cần tiếp tục thực hiện theo chương trình công tác: người bàn giao  phải kèm theo “Báo cáo tình hình công tác định kỳ” của kỳ  báo cáo gần nhất” để  người  nhận bàn giao đối chiếu với nội dung bàn giao. 2.2. Phần 2: “Hồ sơ/ Tài liệu bằng văn bản, trên máy tính” Người bàn giao phải kèm theo “Báo cáo tình hình công tác định kỳ” của kỳ  báo cáo gần  nhất và “Biên bản nhận bàn giao” khi được giao nhiệm vụ để người nhận bàn giao đối  chiếu với nội dung bàn giao. (Ví dụ: Ngày 10/04, nhân sự  xin nghỉ  việc tiến hành bàn giao thì người nhận bàn giao   phải căn cứ  vào Báo cáo tình hình công tác Quí 01 của nhân sự  để  đối chiếu các công   việc đã thực hiện ( phải kèm hồ sơ chứng minh) và các công tác cần triển khai.) 2.3. Phần 3: “Phương tiện làm việc: tài sản, vật dụng, công cụ” ­ Đối với người bàn giao là cấp Trưởng đơn vị trực thuộc Công ty: + Phòng Kế toán ­ TC xác nhận về danh mục bàn giao tài sản cố định của đơn vị  để bàn giao. + P.CNTT xác nhận về tài sản là máy vi tính, máy in, Scan,… + P. QT đời sống xác nhận về tài sản là bàn, ghế , tủ làm việc  ­ Đối với người bàn giao là cấp phó đơn vị trực thuộc Công ty trở xuống: Trưởng đơn   vị tự phân công đối chiếu xác nhận 2.4. Phần 4: “Công nợ” ­ Phòng Kế tóan ­ Tài chính xác nhận về các khoản công nợ của người bàn giao. 2.5. Phần 5: “Nhân sự đang quản lý” 1. Phòng NS xác nhận danh sách nhân sự do người bàn giao quản lý đối với trương hợp   bàn giao của Trưởng đơn vị cấp Công ty. 2. Bộ phận nhân sự đơn vị  xác nhận danh sách nhân sự do người bàn giao quản lý (nếu  có) đối với trường hợp bàn giao của cấp phó đơn vị trở xuống. 
  4. IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:  1. Các đơn vị  có trách nhiệm lưu trữ  đầy đủ  các biên bản bàn giao (nhận và giao) của  đơn vị để đối chiếu khi thực hiện bàn giao và theo dõi công việc. 2. Các cá nhân, đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện theo đúng qui định đã ban hành. V. BIỂU MẪU ĐÍNH KÈM: ­ Biên bản bàn giao đối với CBQL từ Trưởng đơn vị trở lên. ­ Biên bản bàn giao đối với CBNV khác
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2