intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số: 1394/QĐ-HĐSK

Chia sẻ: Namamanh Namamanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

67
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định số: 1394/QĐ-HĐSK về việc công nhận sáng kiến cấp tỉnh đợt hai, năm 2013; căn cứ Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Thi đua, khen thưởng và Luật Sửa đổi bổ sung một số Điều của Luật Thi đua, khen thưởng;...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số: 1394/QĐ-HĐSK

  1. CÔNG BÁO/Số 23/Ngày 15/11/2013 UBND TỈNH CAO BẰNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Số: 1394 /QĐ-HĐSK Cao Bằng, ngày 06 tháng 9 năm 2013 QUYẾT ĐỊNH Về việc công nhận sáng kiến cấp tỉnh đợt hai, năm 2013 HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN TỈNH CAO BẰNG Căn cứ Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Thi đua, khen thưởng và Luật Sửa đổi bổ sung một số Điều của Luật Thi đua, khen thưởng; Căn cứ Quyết định số 2561/QĐ-UBND ngày 25 tháng 11 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng ban hành Quy định công nhận sáng kiến, giải pháp hữu ích trong cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Căn cứ Quyết định số 739/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng ban hành Quy định về việc sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quyết định số 2561/QĐ-UBND ngày 25 tháng 11 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng ban hành Quy định công nhận sáng kiến, giải pháp hữu ích trong cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Căn cứ Quyết định số 308/QĐ-UBND ngày 14 tháng 3 năm 2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc thành lập Hội đồng sáng kiến tỉnh Cao Bằng; Căn cứ Biên bản cuộc họp Hội đồng sáng kiến tỉnh Cao Bằng ngày 23 tháng 8 năm 2013, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Công nhận 60 sáng kiến cấp tỉnh đợt hai, năm 2013 (có danh sách kèm theo). Điều 2. Sáng kiến được công nhận cấp tỉnh là cơ sở để xét tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương hoặc Chiến sỹ thi đua toàn quốc và các danh hiệu khác.
  2. CÔNG BÁO/Số 23/ Ngày 15/11/2013 Điều 3. Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, tác giả sáng kiến có tên ở Điều 1, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và các thành viên Hội đồng sáng kiến tỉnh Cao Bằng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành./. TM. HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN CHỦ TỊCH PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH Đàm Văn Eng 2
  3. CÔNG BÁO/Số 23/ Ngày 15/11/2013 DANH SÁCH SÁNG KIẾN CẤP TỈNH (Kèm theo Quyết định số: 1394/QĐ-HĐSK, ngày 06 tháng 9 năm 2013 của Hội đồng sáng kiến tỉnh Cao Bằng) Xếp STT Tên sáng kiến Tác giả loại Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác Bà Trần Thuý Hồng, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo 1. Khá thanh tra, kiểm tra cơ sở giáo dục và hoạt động sư phạm của nhà giáo thành phố Cao Bằng 2. Đổi mới công tác chỉ đạo đánh giá giờ dạy của giáo viên Ông Bành Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Uyên Tốt Bà Đặng Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường THCS Tân An, thành Trung 3. Vận động học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập ra lớp phố Cao Bằng bình Một số giải pháp xây dựng môi trường học đường an toàn, thân Bà Nguyễn Kim Thanh, Hiệu trưởng Trường THCS Hoà 4. Khá thiện, xanh - sạch - đẹp Chung, thành phố Cao Bằng Một số biện pháp chỉ đạo quản lý và sử dụng thiết bị dạy học ở Bà Bế Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường THCS Sông Trung 5. Trường THCS Sông Hiến, thành phố Cao Bằng Hiến, thành phố Cao Bằng bình Một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập của học sinh Bà Nông Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thị Xuân, 6. thuộc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh đang học tại Trường THCS Khá thành phố Cao Bằng Thị Xuân, thành phố Cao Bằng Thực hiện dân chủ hoá trường học - yếu tố xây dựng Trung tâm Ông Nông Văn Núi, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường 7. Tốt GDTX tỉnh Cao Bằng ổn định và phát triển bền vững xuyên tỉnh Cao Bằng Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tổ chức kiểm tra cấp Bà Phạm Thị Bích Loan, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục 8. Khá chứng chỉ ngoại ngữ, tin học ở Trung tâm GDTX tỉnh Cao Bằng thường xuyên tỉnh Cao Bằng Ông Đặng Vũ Quốc, Trưởng phòng và Bà Vũ Thị Danh, Phó Một số giải pháp tổ chức thực hiện chương trình dạy tiếng dân Trung 9. Trưởng phòng Quản lý đào tạo, bồi dưỡng, Trung tâm Giáo dục tộc thiểu số tại Trung tâm GDTX Tỉnh bình thường xuyên tỉnh Cao Bằng Một số biện pháp chỉ đạo tổ chức nuôi dạy học sinh bán trú ở Bà Nông Thị Loan, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện 10. Tốt các trường THCS huyện Bảo Lạc Bảo Lạc Một số giải pháp phát huy sức mạnh các tổ chức đoàn thể trong Bà Hoàng Minh Loan, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư 11. Trường CĐSP Cao Bằng để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị Khá phạm Cao Bằng của nhà trường Một số giải pháp quản lý việc đổi mới phương pháp dạy học và Bà Phạm Thị Thục Anh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT thành 12. phương pháp kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy Khá phố Cao Bằng học tại trường THPT thành phố Cao Bằng 1
  4. CÔNG BÁO/Số 23/ Ngày 15/11/2013 Một số giải pháp quản lý hoạt động của tổ chuyên môn nhằm 13. Bà Bế Thị Thuý, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyên Bình Tốt nâng cao chất lượng giáo dục ở trường THPT Một số việc làm thiết thực trong việc thực hành tiết kiệm chống Trung 14. Bà Nông Thị Hài, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung lãng phí trong trường học bình Ứng dụng chương trình phần mềm quản lý cán bộ để quản lý Ông Phan Văn Giáp, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Giáo 15. nâng lương đối với công chức, viên chức ngành Giáo dục và Tốt dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng Đào tạo tỉnh Cao Bằng Một số biện pháp quản lý, chỉ đạo nhằm giảm tỉ lệ học sinh yếu Ông Phạm Hồng Quang, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, 16. Tốt kém ở bậc học trung học trên địa bàn tỉnh Cao Bằng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng Sáng kiến kinh nghiệm trong việc tổ chức và triển khai thực hiện Bà Vũ Kim Anh, Phó Trưởng phòng Giáo dục Chuyên nghiệp, 17. Tốt công tác thi đua, khen thưởng của ngành Giáo dục và Đào tạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng Kinh nghiệm và giải pháp thực hiện hoạt động của tổ chuyên Bà Ngô Thuỳ Dương, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đề Trung 18. môn nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh khối 5 Thám, thành phố Cao Bằng bình Giải pháp tổ chức các hoạt động học tập ở nhà cho học sinh tiểu Bà Lôi Thị Chao, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Phong, Trung 19. học thành phố Cao Bằng bình Chỉ đạo giáo viên tổ chức lồng ghép trò chơi dân gian phù hợp Bà Bùi Tố Nga, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 1 - 6, thành 20. Khá với điều kiện thực tế của đơn vị phố Cao Bằng Chỉ đạo đổi mới cách tổ chức hoạt động ngoài trời trong trường Bà Trần Bích Diệp, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 19 - 5, 21. Khá Mầm non thành phố Cao Bằng Bà Đinh Thị Lụa, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đề Thám, 22. Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên Tốt thành phố Cao Bằng Kinh nghiệm về giải pháp chăn nuôi nâng cao chất lượng thực Bà Dương Thị Lầu, Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông DTNT 23. Khá phẩm, cải thiện đời sống học sinh trường DTNT Bảo Lạc Chỉ đạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo Ông Đàm Văn Vũ, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Trung 24. viên huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng bình Tích cực tuyên truyền, vận động về việc mở bán trú cho trẻ Bà Nông Thị Thơ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Long, 25. Tốt trường Mầm non Đức Long, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khi sử dụng phương Bà Nguyễn Thị Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sông 26. Khá pháp thí nghiệm trong môn khoa học lớp 4, 5 Hiến 2, thành phố Cao Bằng Một số biện pháp phát huy tính tích cực, chủ động và hứng thú Bà Phan Quỳnh Nha, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quang 27. Khá của học sinh trong học tập môn GDCD ở chương trình THPT Trung Dạy học bất đẳng thức và tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất Bà Trương Thị Nguyệt Bằng, Tổ trưởng, Trường THPT 28. Tốt của một biểu thức, một hàm số Chuyên Cao Bằng 2
  5. CÔNG BÁO/Số 23/ Ngày 15/11/2013 Hệ thống kiến thức, phân dạng bài toán, biên soạn nội dung hướng Bà Phạm Minh Hương, Giáo viên Trường THPT Dân tộc nội 29. dẫn ôn thi tốt nghiệp chương dao động cơ nhằm nâng cao chất lượng Khá trú tỉnh Cao Bằng giảng dạy và hiệu quả thi tốt nghiệp THPT môn Vật lý Ông Lê Linh Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT thành phố 30. Lồng ghép kiến thức an toàn điện ở môn công nghệ lớp 12 Khá Cao Bằng Một số kỹ năng giúp học sinh giải nhanh bài tập trắc nghiệm Bà Trương Thuý Nga, Giáo viên Trường THPT Chuyên Cao 31. Khá phần hoá học hữu cơ Bằng Bà Đinh Thị Nguyệt, Tổ trưởng, Trường THPT Chuyên Cao 32. Một số kinh nghiệm khi giải bài tập về Ancol Khá Bằng Sử dụng bản đồ tư duy trong việc củng cố kiến thức với bài giảng Bà Chu Thuý Lệ, Giáo viên Trường THCS Ngọc Xuân, thành Trung 33. hình thành kiến thức mới trong bộ môn hóa học ở trường THCS phố Cao Bằng bình Một số kinh nghiệm khi giảng dạy và ôn tập có hiệu quả về: Cân Bà Nguyễn Thanh Xuân, Tổ trưởng, Trường THPT thành phố 34. Khá bằng hoá học và sự điện ly Cao Bằng Sử dụng phương pháp dạy học thí nghiệm trong môn sinh học Bà Triệu Thị Thu Hà, Giáo viên Trường THCS Đề Thám, thành Trung 35. lớp 6 nhằm nâng cao chất lượng giáo dục phố Cao Bằng bình Trung 36. Rèn luyện kỹ năng giải một số dạng bài tập di truyền học quần thể Bà Lương Thị Ngân, Giáo viên Trường THPT Bế Văn Đàn bình Giải pháp sử dụng bộ sách và phương pháp dạy học tiếng việt Bà Nguyễn Kim Thư, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoà 37. Tốt lớp 1 công nghệ giáo dục năm học 2012 - 2013 Chung, thành phố Cao Bằng Một số biện pháp tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử Bà Lương Thị Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên 38. Khá Trường THPT Chuyên Cao Bằng Đổi mới kiểm tra đánh giá thông qua việc xây dựng chương Bà Đặng Thị Hiến, Giáo viên Trường THPT thành phố Cao 39. trình Gameshow nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh trong Khá Bằng dạy học lịch sử bậc THPT Dạy kỹ năng viết văn miêu tả biểu đồ bằng tiếng Anh cho học Bà Lương Kim Dung, Giáo viên Trường THPT Chuyên Cao 40. Khá sinh THPT Chuyên - Một số kinh nghiệm thực hiện Bằng Một vài phương pháp dạy và học, ôn luyện học sinh giỏi kỹ Bà Nguyễn Thị Huyền My, Giáo viên Trường THPT Bế Văn Trung 41. năng nghe - hiểu trong chương trình tiếng Anh THPT Đàn bình Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Âm nhạc ở Bà Nông Thị Lan Hương, Giáo viên Trường Tiểu học Xuân Trung 42. trường tiểu học Thắng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng bình Giải pháp tuyển dụng giáo viên trên địa bàn tỉnh Cao Bằng theo Ông Trịnh Hữu Khang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh 43. hình thức kết hợp lấy điểm kết quả học tập, điểm thi tốt nghiệp Tốt Cao Bằng và điểm thực hành của người dự tuyển 3
  6. CÔNG BÁO/Số 23/ Ngày 15/11/2013 Tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông của tỉnh Ông Trịnh Hữu Khang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh 44. theo hình thức 3 chung: chung một kỳ thi, chung đề thi hai môn Tốt Cao Bằng toán, văn và chung điểm thi để xét tuyển Chỉ đạo và tổ chức hoạt động tổ chuyên môn góp phần nâng cao Bà Đỗ Thị Mai Hương, Hiệu trưởng Trường THPT Bế Văn 45. Khá chất lượng giáo dục ở trường trung học phổ thông Đàn Một số giải pháp tích cực nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Bà Nguyễn Kim Nhung, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo 46. hoàn thành sớm chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ Tốt thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng em 5 tuổi trên địa bàn thành phố Cao Bằng, lộ trình 2011 - 2015 Một số giải pháp tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống Ông Vũ Văn Dương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm 47. Tốt cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng Cao Bằng Ôn tập phần máy phát điện xoay chiều, động cơ không đồng bộ Bà Phan Thị Dinh, Giáo viên Trường THPT Chuyên tỉnh Cao 48. Khá ba pha, máy biến áp và truyền tải điện năng, vật lý 12 nâng cao Bằng Ông Đinh Trọng Mão, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bế Văn 49. Hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập phần lượng tử ánh sáng Khá Đàn Khai thác và sử dụng phần mềm ENCARTA trong dạy học Địa Bà Lương Thị Thanh Thủy, Tổ trưởng chuyên môn, Trường 50. Khá lý lớp 11 THPT Thông Nông Một số kinh nghiệm tích hợp kiến thức liên môn trong dạy học Bà Nông Thị Thanh Hà, Giáo viên Trường phổ thông DTNT 51. địa lý tự nhiên Việt Nam lớp 8 nhằm nâng cao chất lượng dạy Khá huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng và học địa lý ở trường phổ thông DTNT Nguyên Bình Dạy học địa lý theo chuyên đề rèn các kỹ năng để nâng cao kết quả Bà Nguyễn Thị Mai Nguyên, Hiệu trưởng Trường Phổ thông 52. Khá học, làm bài kiểm tra, bài thi môn Địa lý trong trường phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng Trung 53. Chuyển câu nói trực tiếp sang câu nói gián tiếp Bà Đàm Thị Huệ, Phó hiệu trưởng Trường THPT Hòa An bình Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm Bà Hứa Thị Còn, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non và Bà 54. non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn Nguyễn Thị Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tốt 2011-2013 Cao Bằng Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra nội Bà Hứa Thị Còn, Trưởng phòng Giáo dục Mần non, Sở Giáo 55. Khá bộ trường mầm non dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng Một số biện pháp quản lý, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả sinh Ông Phạm Hồng Quang, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, 56. hoạt tổ chuyên môn ở trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Khá Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng Cao Bằng Giải bài toán hóa học bằng phương pháp bảo toàn nguyên tố, Bà Trịnh Thị Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Thành phố Cao 57. Khá phương pháp các dạng quy đổi Bằng 4
  7. CÔNG BÁO/Số 23/ Ngày 15/11/2013 Ứng dụng phần mền tin học POWERPOINT vào thiết kế bài Bà Phạm Thục Anh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thành phố Trung 58. giảng, bài “Phiên mã và dịch mã” Cao Bằng bình Một số biện pháp nâng cao chất lượng ôn luyện học sinh giỏi Trung 59. Bà Đỗ Mai Hương, Hiệu trưởng Trường THPT Bế Văn Đàn bộ môn Sinh học ở trường THPT Chuyên Cao Bằng bình Dạy học Toán cơ bản liên hệ với phương pháp cho trẻ làm quen Bà Phạm Thị Bích Loan, Phó Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh 60. với Toán để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non ở Khá Cao Bằng Trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng (Ấn định danh sách trên gồm 60 sáng kiến) 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2