YOMEDIA
ADSENSE
Quyết định số 2657/2019/QĐ-NHNN
21
lượt xem 3
download
lượt xem 3
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Quyết định số 2657/2019/QĐ-NHNN ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Căn cứ Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam số 46/2010/QH12 ngày 16 tháng 6 năm 2010;
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quyết định số 2657/2019/QĐ-NHNN
- NGÂN HÀNG NHÀ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM NƯỚC Độc lập Tự do Hạnh phúc VIỆT NAM Số: 2657/QĐNHNN Hà Nội, ngày 27 tháng 12 năm 2019 QUYẾT ĐỊNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2020 CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM THỐNG ĐỐC NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC Căn cứ Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam số 46/2010/QH12 ngày 16 tháng 6 năm 2010; Căn cứ Nghị định số 16/2017/NĐCP ngày 17 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQCP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 20112020; Căn cứ Nghị quyết số 76/NQCP ngày 13 tháng 6 năm 2013 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQCP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 20112020; Căn cứ Quyết định số 225/QĐTTg ngày 04 tháng 02 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 20162020; Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Điều 3. Chánh Văn phòng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. KT. THỐNG ĐỐC Nơi nhận: PHÓ THỐNG ĐỐC Như Điều 3; Thủ tướng Chính phủ; (để b/c) PTTg Trương Hòa Bình; (để b/c) Ban lãnh đạo NHNN;
- Bộ Nội vụ (Vụ CCHC); Lưu: VP, VP4, VP5. Đào Minh Tú KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2020 CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM (Ban hành kèm theo Quyết định số 2657/QĐNHNN ngày 27/12/2019 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước) Căn cứ các nhiệm vụ của chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 2020 theo Nghị quyết 30c/NQCP của Chính phủ, kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 20162020 theo Quyết định số 225/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 20162020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Quyết định số 282/QĐNHNN ngày 9/3/2016), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2020, cụ thể: I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU 1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 20112020 và kế hoạch giai đoạn 20162020 của NHNN; triển khai hiệu quả Chính phủ điện tử đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa hoạt động hành chính, nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và hoạt động giải quyết thủ tục hành chính góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; tập trung hoàn thiện thể chế về hoạt động ngân hàng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững hệ thống các TCTD và hiệu quả quản lý nhà nước của NHNN; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức theo tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm, có phẩm chất chính trị, có năng lực, trình độ chuyên môn phù hợp, đáp ứng tốt nhiệm vụ. 2. Việc triển khai thực hiện công tác CCHC phải đảm bảo thời gian, chất lượng, nội dung nhiệm vụ được phân công. II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ CỤ THỂ 1. Công tác chỉ đạo, điều hành và tuyên truyền về cải cách hành chính 1.1. Tổ chức triển khai đảm bảo bảo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 20162020 của Chính phủ và NHNN. Tập trung chỉ đạo triển khai kế hoạch CCHC đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất với kế hoạch triển khai Chính phủ điện tử và các kế hoạch về cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. 1.2. Tiếp tục chỉ đạo để duy trì động lực, ý thức CCHC của Lãnh đạo các đơn vị thuộc hệ thống NHNN, xác định CCHC không phải là nhiệm vụ tách rời mà chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thường xuyên trong việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị; từng nhiệm vụ phải có tính cải cách, cả về phương thức tổ chức triển khai, nội dung công việc và kết quả hoàn thành.
- 1.3. Tăng cường kiểm tra về thực hiện công tác CCHC, kiểm tra công vụ; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với cán bộ, công chức gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, cá nhân. 1.4. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung cải cách hành chính; các chủ trương, chính sách liên quan đến CCHC, kết quả đạt được trong CCHC đến mọi người dân, doanh nghiệp bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. 1.5. Triển khai thực hiện tự chấm điểm chỉ số Par index theo kế hoạch của Bộ Nội vụ; gắn việc đánh giá, chấm điểm Par index hàng năm với chấm điểm kết quả hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị, đánh giá người đứng đầu, làm căn cứ phân loại, bình xét thi đua khen thưởng và bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức. 2. Về hoàn thiện thể chế 2.1. Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, cơ chế, chính sách về tiền tệ và hoạt động ngân hàng đảm bảo tính đồng bộ, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trong ngắn hạn và trung, dài hạn; phù hợp với thông lệ, chuẩn mực quốc tế. Cụ thể: Hoàn thiện hồ sơ xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật NHNN, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng, tập trung vào các nội dung quy định cần luật hóa liên quan đến xử lý nợ xấu theo Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội và những định hướng quản lý, chính sách mới trong lĩnh vực thanh toán, quản lý ngoại hối...; hoàn thiện hồ sơ xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm tiền gửi theo Nghị quyết của Chính phủ. Hoàn thiện hành lang pháp lý về chính sách quản lý, hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng, các quy định an toàn hoạt động ngân hàng. Hoàn thiện hệ thống pháp lý và các chính sách củng cố an toàn và phát triển hệ thống các tổ chức tín dụng hợp tác, tổ chức tài chính vi mô, bảo đảm yêu cầu quản lý chặt chẽ và phù hợp với quy mô, tính chất hoạt động của hệ thống các tổ chức này. Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về lĩnh vực thanh toán đáp ứng yêu cầu ứng dụng các phương tiện thanh toán mới, hiện đại trên nền tảng công nghệ tiên tiến; hoàn thiện các quy định về thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt. Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để tạo điều kiện cho các TCTD cung ứng đa dạng các sản phẩm dịch vụ tài chính, nhất là sản phẩm dịch vụ ngân hàng phi tín dụng và các sản phẩm dịch vụ hiện đại dựa trên ứng dụng công nghệ số. 2.2. Tổ chức triển khai công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật theo quy định và theo kế hoạch hàng năm của NHNN. 3. Về cải cách thủ tục hành chính 3.1. Kiện toàn bộ phận một cửa tại Trụ sở chính NHNN và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố; tổ chức, triển khai các nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa đáp ứng tốt yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
- 3.2. Kiểm soát chặt chẽ các TTHC ngay từ khi xây dựng văn bản, đảm bảo các quy định TTHC đơn giản, hiện đại, hiệu quả, minh bạch và tiết giảm tối đa chi phí thực hiện cho tổ chức, cá nhân. 3.3. Tăng cường công tác kiểm tra tại các đơn vị thuộc NHNN về tình hình thực hiện, giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý để nâng cao tính minh bạch, hiệu quả, ý thức của công chức làm công tác giải quyết TTHC; xử lý kịp thời và công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của NHNN các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân theo quy định hành chính. 3.4. Tăng cường chỉ đạo các TCTD tiếp tục hoàn thiện rõ nét mô hình kinh doanh; đổi mới, cải tiến các quy trình thủ tục cung cấp dịch vụ; đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ nhất là các sản phẩm phi tín dụng thực hiện theo phương thức điện tử an toàn, bảo mật. 4. Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước 4.1. Tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của các đơn vị thuộc NHNN để điều chỉnh, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của NHNN và các văn bản quy định hiện hành của Nhà nước, đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, không để xảy ra tình trạng trùng lắp, chồng chéo. 4.2. Triển khai công tác tuyển dụng đáp ứng nhu cầu nhân lực của các đơn vị thuộc NHNN; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thi tuyển, nâng cao tính minh bạch trong tuyển dụng đồng thời đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính của NHNN. 4.3. Tiếp tục triển khai, thực hiện Đề án tinh giản biên chế của NHNN giai đoạn 20162021 theo đúng mục tiêu, kế hoạch và tiến độ đề ra, đảm bảo đến năm 2021, biên chế của NHNN giảm tối thiểu 10% so với năm 2015. 4.4. Tiếp tục hoàn thiện Danh mục vị trí việc làm và bản mô tả vị trí việc làm của NHNN, đảm bảo tính tổng thể và liên thông trong xây dựng vị trí việc làm trong toàn hệ thống NHNN và hệ thống cơ quan hành chính nhà nước. 4.5. Xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra công tác tổ chức cán bộ năm 2020, không chồng chéo, trùng lắp với kế hoạch thanh tra hành chính, kế hoạch kiểm toán tuân thủ của NHNN; đảm bảo tối thiểu 30% tổng số đơn vị thuộc NHNN được thanh tra, kiểm tra. 5. Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức 5.1. Triển khai Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2020. Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng; tăng cường sự tham gia, phối hợp của các đơn vị về xây dựng nội dung, chương trình, biên soạn tài liệu đào tạo, bồi dưỡng và cử công chức tham gia báo cáo thuyết trình, giảng dạy; đẩy mạnh việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các công chức sau khi hoàn thành đào tạo, bồi dưỡng và của các công chức có trình độ, kinh nghiệm lâu năm trong ngành; khai thác tối đa các nguồn hỗ trợ các dự án, chương trình hợp tác quốc tế về đào tạo. 5.2. Đẩy mạnh triển khai Đề án đào tạo chuyên gia; tăng cường khai thác tối đa nguồn hỗ trợ của các dự án, chương trình hợp tác quốc tế; sử dụng hiệu quả nguồn lực của NHNN để triển
- khai Đề án, đặc biệt đối với các nội dung chuyên môn hẹp, nâng cao mà trong nước chưa thực hiện được. 5.3. Thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án văn hóa công vụ của NHNN và theo Quyết định số 1847/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ, công vụ tại NHNN. 5.4. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc NHNN trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật và của NHNN về văn hóa công vụ, đạo đức công vụ và đạo đức nghề nghiệp. 6. Về cải cách tài chính công 6.1. Tiếp tục thực hiện cơ chế khoán kinh phí hoạt động thường xuyên đối với các đơn vị NHNN nhằm phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị trong việc chi tiêu tài chính, mua sắm, quản lý tài sản và quản lý chặt chẽ nguồn vốn và tài sản của NHNN; đẩy mạnh đấu thầu qua mạng, mua sắm tập trung đối với các tài sản được mua sắm với khối lượng lớn nhằm đảm bảo sự công khai, minh bạch và tuân thủ các quy định của pháp luật. 6.2. Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc NHNN theo các Nghị định của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập các lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, thông tin báo chí... 6.3. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các đơn vị NHNN thực hiện tốt công tác kế toán, quản lý tài chính, tài sản và đầu tư xây dựng. 7. Về hiện đại hóa nền hành chính 7.1. Tổ chức triển khai tích cực đảm bảo hoàn thành đúng lộ trình các mục tiêu tại Kế hoạch hành động của NHNN thực hiện Nghị quyết số 17/NQCP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 20192020, định hướng đến 2025. 7.2. Thực hiện Kế hoạch nâng cấp Hệ thống dịch vụ công của NHNN thành Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công đáp ứng các quy định tại Nghị định 61/2018/NĐCP của Chính phủ và các văn bản liên quan. 7.3. Tiếp tục rà soát để bổ sung kế hoạch nâng cấp các TTHC của NHNN lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các TTHC đáp ứng quy định, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và Bộ Thông tin và truyền thông. 7.4. Tiếp tục vận hành, cung cấp thông tin kịp thời trên Cổng Thông tin điện tử NHNN đáp ứng nhu cầu cung cấp thông tin của NHNN và nhu cầu tìm hiểu thông tin của xã hội; các chuyên mục cung cấp đầy đủ nội dung thông tin theo quy định và công khai thông tin trên Cổng thông tin điện tử; bổ sung tiện ích và nâng cấp các ứng dụng trực tuyến để nâng cao tính tương tác giữa người dùng với Cổng Thông tin điện tử; tăng hiệu quả trao đổi thông tin giữa NHNN với TCTD. 7.5. Tổ chức triển khai giải pháp họp không giấy tờ (eCabinet) tại NHNN để nâng cao chất lượng các cuộc họp, góp phần cải cách nội bộ.
- 7.6. Tổ chức chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng đang áp dụng theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN ISO 9001:2008 sang áp dụng theo bộ tiêu chuẩn mới TCVN ISO 9001:2015; thực hiện công bố và duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn và Quy chế 142/QĐNHNN của NHNN. 7.7. Tăng cường khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành (E.doc), Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, đáp ứng Yêu cầu đổi mới lề lối, phương thức làm việc, nâng cao hiệu quả theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện nhiệm vụ. III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1. Thủ trưởng các đơn vị thuộc NHNN trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của đơn vị có trách nhiệm quán triệt, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, công việc nêu tại Kế hoạch này (Theo phụ lục đính kèm). 2. Định kỳ tổng hợp trong báo cáo chung gửi Văn phòng nội dung kết quả thực hiện các nhiệm vụ CCHC thuộc chức năng, nhiệm vụ tại kế hoạch này (theo văn bản số 9595/NHNNVP ngày 09/12/2019 về việc hướng dẫn thực hiện chế độ báo cáo định kỳ gửi Văn phòng NHNN). Trong quá trình triển khai nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời báo cáo Thống đốc (qua Văn phòng NHNN) để chỉ đạo, giải quyết./. PHỤ LỤC KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ CCHC NĂM 2020 Thời hạn Nhiệm vụ cụ Đơn vị Đơn vị Nhiệm vụ cụ thể hoàn thểSản phẩm chủ trì phối hợp thành 1. Chỉ đạo, điều hành CCHC: 1.1 Tổ chức kiểm tra kết quả triển Tổ chức Đoàn Văn phòng Các đơn vị Năm 2020 khai kế hoạch CCHC năm 2020 kiểm tra NHNN thuộc của NHNN; các văn bản chỉ đạo NHNN của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ và NHNN về cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO. 1.2 Tổ chức kiểm tra việc triển khai Tổ chức Đoàn Văn phòng Vụ Pháp Năm 2020 thực hiện các Kế hoạch hành kiểm tra NHNN chế, Cơ động của ngành Ngân hàng góp quan TTGS phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.
- 2.1 Xây dựng và ban hành các Thông Thông tư Các đơn vị Các đơn vị Hoàn thành tư thuộc thẩm quyền của thuộc thuộc theo kế NHNN theo Chương trình xây NHNN NHNN hoạch dựng văn bản QPPL của NHNN năm 2020. 2.2 Tổ chức triển khai công tác phổ Kế hoạch Pháp chế Các đơn vị Hàng năm biến, giáo dục pháp luật, theo thuộc dõi thi hành pháp luật. NHNN 2.3 Tổ chức triển khai công tác Kế hoạch Pháp chế Các đơn vị Hàng năm kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa thuộc văn bản quy phạm pháp luật NHNN theo kế hoạch. 3.1 Tổ chức kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch Văn phòng Các đơn vị Năm 2020 công tác kiểm soát TTHC kiểm tra, Báo thuộc cáo kết quả NHNN kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC của đơn vị được kiểm tra. 3.2 Đánh giá tác động của TTHC để Thực hiện theo Các đơn vị Văn phòng Khi phát lựa chọn phương án, giải pháp quy định. Vụ, cục có NHNN và sinh nhiệm tối ưu cho việc ban hành mới quy định các đơn vị vụ hoặc sửa đổi, bổ sung TTHC TTHC liên quan đảm bảo nguyên tắc cắt giảm điều kiện kinh doanh và cải cách TTHC. 3.3 Công bố công khai các TTHC Ban hành Các đơn vị Văn phòng, Năm 2020 thuộc phạm vi quản lý của Quyết định Vụ, cục có Vụ truyền NHNN; cập nhật kịp thời trên công bố. quy định thông Cổng thông tin quốc gia và Cổng TTHC thông tin điện tử NHNN. Đăng tải đầy đủ nội dung TTHC. 3.4 Hướng dẫn các đơn vị tổ chức Tổ chức theo Văn phòng Các đơn vị Quý I/2020 bộ phận một cửa tại Trụ sở quy định của NHNN. thuộc chính NHNN và NHNN chi NHNN. NHNN nhánh tỉnh, thành phố 3.5 Tiếp nhận, xử lý kịp thời các Văn bản Văn phòng Các đơn vị Năm 2020 phản ánh, kiến nghị của cá nhân, hướng dẫn, NHNN và thuộc tổ chức về quy định TTHC. quy định việc NHNN chi NHNN xin lỗi tổ chức, nhánh cá nhân khi có chậm trễ.
- 4.1 Tiếp tục rà soát chức năng, Văn bản hành Các đơn vị Vụ TCCB Năm 2020 nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chính thuộc chức và mối quan hệ công tác NHNN của các đơn vị thuộc NHNN để điều chỉnh, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị. 4.2 Tiếp tục triển khai, thực hiện Thực hiện theo Vụ TCCB Các đơn vị 20202021 Đề án tinh giản biên chế của Kế hoạch. thuộc NHNN giai đoạn 20162021 NHNN 4.3 Tổ chức kiểm tra việc thực hiện Tổ chức Đoàn Vụ TCCB Các đơn vị Năm 2020 công tác cán bộ tại các đơn vị. kiểm tra trong kế hoạch 5.1 Tổ chức triển khai các lớp theo Văn bản hành Vụ TCCB Các đơn vị Năm 2020 Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chính. thuộc cán bộ, công chức, viên chức NHNN NHNN năm 2020 đã ban hành. 5.2 Tổ chức thực hiện Kế hoạch Thực hiện theo Vụ TCCB Các đơn vị Năm 2020 triển khai Đề án văn hóa công kế hoạch. thuộc vụ. NHNN 6.1 Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, Quyết định của Vụ TCKT Các đơn vị Năm 2020 chính sách, tiêu chuẩn, định Thống đốc thuộc mức, quy trình thủ tục trong NHNN có quản lý chỉ tiêu, mua sắm, quản liên quan lý đầu tư xây dựng cơ bản trong quản lý tài chính, tài sản của NHNN. 6.2 Tiếp tục hoàn thiện hệ thống Quyết định của Vụ TCKT Các đơn vị Năm 2020 văn bản quy định để thực hiện Thống đốc liên quan chức năng quản lý, giám sát về NHNN tài chính của chủ sở hữu đối với các doanh nghiệp do NHNN làm đại diện chủ sở hữu. 6.3 Thực hiện cơ chế tài chính đối Văn bản quy Vụ TCKT Các đơn vị Ban hành với đơn vị sự nghiệp thuộc định sự nghiệp sau khi NHNN theo quy định tại các thuộc Chính phủ Nghị định của Chính phủ về cơ NHNN ban hành chế tự chủ đối với các đơn vị sự các Nghị nghiệp công lập trong các lĩnh định vực: Khoa học công nghệ, giáo chuyên dục đào tạo, thông tin báo chí... ngành về cơ chế tự chủ. 7.1 Phát hành Bản tin CCHC nội bộ Bản tin 1 Văn phòng Năm 2020 theo định kỳ. số/tháng 7.2 Cập nhật thường xuyên chuyên Tin, bài Văn phòng Vụ Truyền Năm 2020
- mục CCHC trên Cổng thông tin thông điện tử của NHNN. 7.3 Định kỳ cung cấp thông tin, phối Tin, bài Văn phòng Năm 2020 hợp viết các tin bài, phóng sự về công tác CCHC đăng tải trên các đơn vị thông tin đại chúng trong và ngoài Ngành. 8.1 Xây dựng kế hoạch chuyển đổi Văn bản Văn phòng Các đơn vị Năm 2020 Hệ thống quản lý chất lượng hướng dẫn thuộc (HTQLCL) theo tiêu chuẩn mới NHNN TCVN ISO 9001:2015 và mô hình khung HTQLCL áp dụng cho NHNN chi nhánh. 8.2 Xây dựng văn bản quy định của Văn bản Quy Văn phòng Các đơn vị Ban hành NHNN về thực hiện TTHC trên định liên quan sau khi môi trường mạng (theo Nghị Chính phủ định của Chính phủ). ban hành nghị định 8.3 Rà soát, nâng cấp TTHC của Kế hoạch, quy Văn phòng Các đơn vị 20202025 NHNN lên dịch vụ công cấp độ trình, hệ thống thuộc 3.4 cung cấp dịch NHNN có vụ liên quan 8.4 Hoàn thành xây dựng, cập nhật Kiến trúc Cục CNTT Văn phòng Theo và triển khai Kiến trúc Chính CPĐT cập và các đơn hướng dẫn phủ điện tử NHNN phù hợp với nhật vị liên của Chính khung kiến trúc CPĐT Việt Nam quan. phủ (phiên bản 2.0). 8.5 Tăng cường công tác truyền Các sản phẩm Vụ Truyền Văn phòng, Hàng năm thông về triển khai CPĐT tại truyền thông thông. Cục CNTT NHNN. và các đơn vị liên quan. 8.6 Ứng dụng CNTT tại bộ phận Phần mềm Cục CNTT Văn phòng 20202025 một cửa, triển khai nâng cấp Hệ ứng dụng phục và các đơn thống một cửa điện tử (MCĐT), vụ MCĐT và vị liên quan Cổng Dịch vụ công (DVC) của DVC NHNN đáp ứng quy định tại Nghị định 61/2018/NĐCP và các văn bản liên quan.
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn