intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số 532/2019/QĐ-UBND tỉnh Ninh Thuận

Chia sẻ: An Lac Thuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:35

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định số 532/2019/QĐ-UBND phê duyệt phương án khảo sát và mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm học 2018-2019. Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 532/2019/QĐ-UBND tỉnh Ninh Thuận

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH NINH THUẬN Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc  ­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­ Số: 532/QĐ­UBND Ninh Thuận, ngày 05 tháng 4 năm 2019   QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN KHẢO SÁT VÀ MẪU PHIẾU KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG  CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH  THUẬN NĂM HỌC 2018­2019 CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Căn cứ Quyết định số 2341/QĐ­UBND ngày 08/12/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về  việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Ninh Thuận năm 2018; Căn cứ Quyết định số 1277/QĐ­UBND ngày 31/7/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban  hành Kế hoạch tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công  trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2018; Căn cứ Quyết định số 237/QĐ­UBND ngày 21/02/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành  lập Tổ chỉ đạo, điều hành công tác khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo   dục công trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm học 2018­2019; Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 606/TTr­ SGDĐT ngày  20/3/2019 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 1032/TTr­SNV ngày 28/3/2019, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Phương án tiến hành khảo sát và Mẫu phiếu khảo  sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi  chung là Phương án khảo sát và Mẫu phiếu khảo sát). Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Tổ chỉ đạo, điều  hành công tác khảo sát, Tổ khảo sát, Tổ xử lý kết quả khảo sát; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các  huyện, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định  này./.   KT. CHỦ TỊCH Nơi nhận: PHÓ CHỦ TỊCH ­ Như Điều 2;
  2. ­ Bộ Giáo dục và Đào tạo (b/c); ­ TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh; ­ CT và các PCT UBND tỉnh; ­ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ­ Ban Dân vận Tỉnh ủy; ­ VPUB: LĐ, KTTH; Lê Văn Bình ­ Lưu: VT, VXNV. NAM.   PHƯƠNG ÁN KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG  TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN NĂM HỌC 2018­2019 (Phê duyệt kèm theo Quyết định số 532/QĐ­UBND ngày 05 tháng 4 năm 2019 của Chủ tịch Ủy   ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận) I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU KHẢO SÁT: 1. Mục đích: ­ Khảo sát, ghi nhận ý kiến đánh giá, nhận xét cũng như sự hài lòng của người dân đối với chất  lượng dịch vụ giáo dục công; tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giáo viên và phương pháp giáo  dục của nhà trường. ­ Phát huy tinh thần dân chủ, quyền kiểm tra, giám sát của người dân đối với sự phục vụ của cơ  quan nhà nước. ­ Thông qua việc khảo sát, các cơ quan, đơn vị và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu,  nguyện vọng của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp  ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất  lượng dịch vụ giáo dục công. 2. Yêu cầu: ­ Chỉ số hài lòng về chất lượng dịch vụ giáo dục công phải đạt được kết quả đánh giá một cách  khách quan, trung thực của người dân về chất lượng dịch vụ giáo dục của các cơ sở giáo dục  công lập trên địa bàn tỉnh. ­ Kết quả khảo sát phải phản ánh được những nhận xét, đánh giá cũng như nguyện vọng của  người dân về dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh; đồng thời phải chỉ ra được những tồn tại,  hạn chế và giải pháp khắc phục trong thời gian đến. II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TIẾN HÀNH KHẢO SÁT: 1. Phạm vi tiến hành khảo sát: Việc khảo sát được tiến hành trong phạm vi các huyện, thành  phố thuộc trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; gồm: ­ Thành phố Phan Rang ­ Tháp Chàm: 05 trường gồm: THCS Lý Tự Trọng ­ phường Kinh Dinh,  THCS Trần Phú ­ phường Mỹ Bình, Tiểu học Mỹ Hương ­ phường Mỹ Hương, Tiểu học Đài  Sơn ­ phường Đài Sơn, Mầm non 16/4 ­ phường Thanh Sơn.
  3. ­ Huyện Ninh Phước: 05 trường gồm: THCS Lê Quý Đôn ­ xã Phước Hậu, THCS Phước Vinh ­  xã Phước Vinh, Tiểu học Phước Thiện ­ xã Phước Sơn, Tiểu học Thuận Hòa ­ xã Phước Thuận,  Mầm non Sơn Ca ­ thị trấn Phước Dân. ­ Huyện Thuận Bắc: THCS Hà Huy Tập ­ xã Bắc Sơn, THCS Bùi Thị Xuân ­ xã Lợi Hải, Tiểu  học Phước Kháng ­ xã Phước Kháng, Tiểu học Gò Sạn ­ xã Bắc Phong, Mẫu giáo Công Hải ­ xã  Công Hải. 2. Đối tượng được khảo sát: Cha mẹ học sinh (CMHS) đang theo học tại các trường trung học  cơ sở, tiểu học, mẫu giáo, mầm non. 3. Nội dung khảo sát: Thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân về 05 nhóm  tiêu chí sau đây: a) Nhóm tiêu chí về tiếp cận dịch vụ. b) Nhóm tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị. c) Nhóm tiêu chí về môi trường giáo dục. d) Nhóm tiêu chí về hoạt động giáo dục. đ) Nhóm tiêu chí về kết quả của giáo dục. 3.1. Bộ câu hỏi khảo sát: Các phiếu khảo sát theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban  hành tại Quyết định số 2329/QĐ­BGDĐT ngày 11/7/2017, gồm 03 mẫu phiếu: Phiếu P1: Dành  cho Cha mẹ trẻ mầm non, Phiếu P2: Dành cho cha mẹ học sinh tiểu học, Phiếu P3: Dành cho  cha mẹ học sinh trung học cơ sở. 3.2. Cấu trúc phiếu hỏi Về cấu trúc, phiếu hỏi khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công gồm 3  phần: • Mục I: Thông tin chung về người trả lời Phần này thu thập một số thông tin cơ bản về người trả lời phiếu, bao gồm: giới tính, năm sinh,  dân tộc, học vấn, nghề nghiệp và trường đang theo học. • Mục II: Nội dung khảo sát Nội dung khảo sát được chia thành 6 phần chính, bao gồm: A. Tiếp cận dịch vụ; B. Cơ sở vật chất, trang thiết bị; C. Môi trường giáo dục; D. Hoạt động giáo dục
  4. E. Kết quả giáo dục; F. Các ý kiến khác. Các phần A, B, C, D và E được thiết kế với nhiều câu hỏi nhằm xác định mức độ hài lòng của  người trả lời về từng lĩnh vực khác nhau của dịch vụ giáo dục công, phần F là để thu thập ý  kiến đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục. • Phần dành cho cán bộ khảo sát Phần này dành cho cán bộ khảo sát ghi thông tin cá nhân của mình để Tổ trưởng Tổ khảo sát  tiện theo dõi và quản lý phiếu hỏi đã phát ra và thu về trong quá trình thực hiện khảo sát. 3.3. Cách trả lời phiếu hỏi a. Đối với các câu hỏi trong phần Thông tin chung về người trả lời (Mục I) Người trả lời khoanh tròn vào một trong số các phương án trả lời đã soạn sẵn đối với các câu  hỏi về giới tính, học vấn hoặc điền thông tin chi tiết vào chỗ trống đối với các câu hỏi về năm  sinh, nghề nghiệp, dân tộc và trường đang theo học. b. Đối với các câu hỏi trong phần Nội dung khảo sát (Mục II) Mỗi lĩnh vực được đánh giá thông qua một số khía cạnh (mỗi khía cạnh tương ứng với 01 câu  hỏi) với 5 mức đánh giá ­ từ thấp đến cao ­ thể hiện cảm nhận của người trả lời về từng khía  cạnh cụ thể của dịch vụ giáo dục công lần lượt là: “Rất không hài lòng; Không hài lòng; Phân  vân; Hài lòng; Rất hài lòng”. Đối với các câu hỏi trong phần nội dung khảo sát (Mục II, các phần từ A đến E): người trả lời  đánh dấu “x” vào ô tương ứng với cảm nhận của bản thân. Cuối mỗi lĩnh vực có một câu hỏi về  mức độ hài lòng chung về lĩnh vực đó cũng ở mức từ thấp nhất đến cao nhất. Người trả lời  cũng đánh dấu “x” vào mức tương ứng với cảm nhận chung của mình về lĩnh vực này (mức độ  hài lòng nói chung không nhất thiết phải tương thích với mức độ hài lòng với các nội dung thành  phần trên). Đối với các câu hỏi trong phần ý kiến khác (Phần F), người trả lời ghi cụ thể ý kiến của mình  vào các dòng kẻ đã được kẻ sẵn. Phần này nhằm thu thập ý kiến tư vấn của người dân cho các  cơ quan quản lí và các cơ sở giáo dục cải tiến cách cung ứng, các điều kiện cung ứng dịch vụ để  nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục, đáp ứng nguyện vọng của người dân, cải thiện mức độ  hài lòng của họ đối với dịch vụ giáo dục công. c. Đối với phần dành cho cán bộ khảo sát Cuối phiếu hỏi là Phần dành cho cán bộ khảo sát. Cán bộ khảo sát cần ghi cụ thể và đầy đủ  thông tin như được yêu cầu trong phiếu hỏi ở phần này vào tất cả các phiếu hỏi do mình thực  hiện. 3.4. Một số lưu ý khì trả lời phiếu hỏi
  5. Các thông tin trả lời phiếu hỏi sẽ chỉ dùng cho mục đích nghiên cứu và điều chỉnh chính sách, vì  thế, các thông tin do người trả lời cung cấp được ẩn danh. Do đó, người trả lời KHÔNG ghi tên  mình trong các phiếu hỏi. Mỗi người dân (CMHS) có thể có cảm nhận khác nhau về cùng một vấn đề, vì thế, ý kiến trả  lời có thể không giống nhau. Cần nhấn mạnh rằng, ý kiến trả lời của người dân dựa trên sự trải  nghiệm của chính họ trong hoạt động học tập và các hoạt động ngoại khóa khác tại trường. Tùy  thuộc mong muốn, kì vọng của từng người dân đối với các nhóm vấn đề nêu trên mà có đánh giá  khác nhau. Khi người dân trả lời phiếu, Điều tra viên chỉ giải thích câu hỏi (nếu cần thiết) cho người dân  nào chưa hiểu rõ, Điều tra viên không gợi ý phương án trả lời. Nếu người dân có phương án trả lời khác so với các đáp án có sẵn thì cán bộ khảo sát đề nghị  ghi rõ thêm vào cuối các đáp án trả lời ở câu hỏi đó. Khi người trả lời nộp lại phiếu, các thông tin cá nhân và các câu hỏi phải được trả lời đầy đủ.  Nếu người trả lời bỏ trống câu hỏi nào thì cần được đề nghị hoàn thành nốt câu hỏi đó. 4. Hình thức tiến hành khảo sát: ­ Điều tra viên trực tiếp phát phiếu điều tra cho đối tượng trả lời phiếu và thu lại phiếu (Đối với  các đối tượng không biết chữ Điều tra viên thực hiện phỏng vấn trực tiếp). ­ Danh sách đối tượng tham gia điền phiếu sẽ do trường mời trên cơ sở đề nghị của Sở Giáo  dục và Đào tạo. 5. Chọn mẫu khảo sát: Việc chọn cha mẹ học sinh để khảo sát được tiến hành theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên  và được thực hiện như sau: Bước 1. Tính số lượng cần khảo sát (cỡ mẫu) theo công thức: N n = 1+ N(e2) Trong đó: n là cỡ mẫu. N là số PHHS thụ hưởng dịch vụ. e là sai số cho phép (5%) * Áp dụng công thức trên ta được cỡ mẫu là 3.413 mẫu. Dự trù mất mẫu (khoảng 10%) ta có cỡ  mẫu là 3.755 mẫu, cụ thể như sau: STT Đơn vị khảo sát Số lượng Chọn mẫu khảo sát
  6. (ước tính) (Đã làm tròn số) 1 Trường THCS Lý Tự Trọng 1175 328 2 Trường THCS Trần Phú 1559 350 3 Trường THCS Lê Quý Đôn 1007 315 4 Trường THCS Phước Vinh 441 230 5 Trường THCS Hà Huy Tập 506 246 6 Trường THCS Bùi Thị Xuân 488 242 7 Trường Tiểu học Mỹ Hương 1041 318 8 Trường Tiểu học Đài Sơn 851 299 9 Trường Tiểu học Phước Thiện 584 261 10 Trường Tiểu học Thuận Hòa 379 214 11 Trường Tiểu học Phước Kháng 240 165 12 Trường Tiểu học Gò Sạn 282 182 13 Trường Mầm non 16/4 275 179 14 Trường Mầm non Sơn Ca 375 213 15 Trường Mẫu giáo Công Hải 377 213   Tổng:   3.755 Bước 2. Tính khoảng cách mẫu: ­ Khoảng cách mẫu (kí hiệu là k) được tính bằng công  = N thức k n (N: Tổng toàn thể và n là cỡ mẫu) Bước 3. Tiến hành chọn ngẫu nhiên để đủ số lượng CMHS cần khảo sát theo cỡ mẫu đã tính  được ở Bước 1. Cách làm như sau: ­ Lập danh sách toàn thể CMHS trong trường theo thứ tự từ 1 đến N ­ Chọn ngẫu nhiên 1 số thứ tự trong khoảng từ 1 đến 1+k để có người đầu tiên tham gia vào  mẫu (tương ứng với số thứ tự được chọn). Giả sử số thứ tự được chọn ngẫu nhiên đầu tiên là  m1 (1 ≤ m1 ≤ k) ­ Chọn người tiếp theo tham gia vào mẫu bằng cách lấy m1+k = m2 làm số thứ tự cần chọn  (được người thứ 2 ứng với số thứ tự m2) ­ Tiếp tục thực hiện như vậy sẽ chọn được những người tiếp theo tham gia vào mẫu (lần lượt  ứng với các số thứ tự m3, m4,...). Quá trình này được thực hiện cho đến khi đủ số người theo cỡ  mẫu n đã tính được ở Bước 1.
  7. Lưu ý. Trong trường hợp một số thứ tự nào đó được chọn bị trùng với một số thứ tự đã chọn thì  có thể sử dụng số thứ tự liền sau số đó làm số thứ tự thay thế số bị trùng và sau đó vẫn sử dụng  cách làm trên bắt đầu từ số thứ tự thay thế để chọn số thứ tự tiếp theo cho đến khi đủ số người  cần chọn (trường hợp này có thể xảy ra khi chọn gần đủ số người theo cỡ mẫu đã tính). Bước 4. Lập danh sách CMHS ứng với các số thứ tự đã chọn được (lần lượt theo các số thứ tự:  m1, m2, m3,..mn) để tiến hành khảo sát trên những người được chọn. III. NGUYÊN TẮC CHUNG KHI TIẾN HÀNH KHẢO SÁT: ­ Việc khảo sát sẽ được tiến hành tại 15 đơn vị trường học trên phạm vi 13 xã, phường, thị trấn  thuộc 03 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. ­ Tại mỗi đơn vị khảo sát, Tổ khảo sát tiến hành khảo sát phiếu; đối tượng khảo sát do trường  mời trên cơ sở đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tổ khảo sát tiến hành phát phiếu, hướng  dẫn việc điền phiếu để người dân trực tiếp điền vào phiếu khảo sát (Đối với các đối tượng  không biết chữ Điều tra viên thực hiện phỏng vấn trực tiếp). IV. LỊCH TRÌNH TIẾN HÀNH KHẢO SÁT: ­ Thời gian khảo sát diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 16/4/2019 đến hết ngày 31/5/2019. ­ Giao Tổ khảo sát chủ động xây dựng lịch khảo sát cụ thể và chủ động làm việc với các cơ  quan, đơn vị có liên quan để tiến hành khảo sát theo Kế hoạch. Trong quá trình khảo sát, các Tổ  khảo sát được chủ động thời gian để đảm bảo việc khảo sát đạt hiệu quả. V. XỬ LÝ SỐ LIỆU VÀ CÔNG BỐ KẾT QUẢ KHẢO SÁT: 1. Xử lý số liệu khảo sát: ­ Tổ xử lý kết quả thực hiện xử lý kết quả khảo sát và báo cáo xử lý kết quả khảo sát theo quy  định. ­ Căn cứ báo cáo xử lý kết quả khảo sát của Tổ xử lý kết quả; Sở Giáo dục và Đào tạo tổng  hợp, thông qua Tổ Chỉ đạo, điều hành và tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt báo  cáo kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn  tỉnh. 2. Công bố kết quả khảo sát: Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch  vụ giáo dục công sẽ được công bố trong 12/2019. VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN: ­ Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Tài chính thống nhất định mức chi để thực hiện công  tác khảo sát theo Kế hoạch. VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
  8. 1. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố có trách nhiệm  dành thời lượng nhất định để tuyên truyền về đợt khảo sát. Báo Ninh Thuận có bài viết về mục  đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của đợt điều tra, khảo sát. 2. Sở Giáo dục và Đào tạo trách nhiệm tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí đủ nguồn lực,  nhân lực, trang thiết bị và tài chính để đảm bảo phục vụ tốt cho công tác khảo sát. 3. Sỏ Tài chính có trách nhiệm tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phân bổ kinh phí từ nguồn ngân  sách để thực hiện đợt khảo sát theo Kế hoạch. 4. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Tổ khảo sát khi  thực hiện việc khảo sát trên địa bàn; đồng thời chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện,  thành phố, các đơn vị trường học trực thuộc phòng hợp tác, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tổ  khảo sát thực hiện khảo sát đảm bảo hiệu quả theo kế hoạch, phương án đã ban hành./.   P1 PHIẾU KHẢO SÁT ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG PHIẾU DÀNH CHO CHA MẸ TRẺ MẦM NON (Ban hành kèm theo Quyết định số 532/QĐ­UBND ngày 05/04/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân   dân tỉnh) Với mục tiêu nâng cao chất tượng và hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục, đáp ứng nhu  cầu của người dân nhằm đánh giá sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.  Những ý kiến của Ông/Bà rất quan trọng bởi sẽ giúp chúng tôi tìm ra các giải pháp nâng cao  chất lượng các dịch vụ giáo dục. Thông tin mà Ông/Bà cung cấp sẽ được giữ bí mật và chỉ sử  dụng cho mục đích nghiên cứu. Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Ông/Bà! I. THÔNG TIN CHUNG VỀ NGƯỜI TRẢ LỜI Ông/Bà vui lòng cho biết một số thông tin về bản thân bằng cách điền vào chỗ trống hoặc  khoanh tròn vào ý phù hợp với lựa chọn của Ông/Bà: a) Giới tính: 1. Nam 2. Nữ b) Năm sinh: …………………………… c) Dân tộc: …………………………… d) Trình độ học vấn: 1. Tiểu học 2. Trung học cơ sở 3. Trung học phổ  4. Sơ cấp
  9. 5. Trung cấp 6. Cao đẳng thông 8. Trên đại học 7. Đại học 9. Trình độ khác e) Nghề nghiệp:............................................................................................................  f) Trường con Ông/Bà đang theo học: 1. Tên trường: .............................................................................................................  2. Tỉnh, thành phố : ......................................................................................................  3. Huyện, quận, thị xã ..................................................................................................  4. Xã, phường, thị trấn : ..............................................................................................  II. NỘI DUNG KHẢO SÁT Đề nghị ông/bà khoanh tròn vào chữ số thể hiện mức độ đánh giá được lựa chọn theo ý kiến  của bản thân. Mỗi câu chỉ chọn 1 phương án trả lời. A. TIẾP CẬN DỊCH VỤ GIÁO DỤC CỦA NHÀ TRƯỜNG Câu 1. Mức độ hài lòng của Ông/ Bà về việc cung cấp thông tin về điều kiện nhập học  của nhà trường (thông tin được cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác) như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 2. Mức độ hài lòng của Ông/Bà đối với các thủ tục hành chính (nhập học, chuyển  trường, làm hồ sơ giấy tờ khác...) của nhà trường như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng
  10. Câu 3. Mức độ hài lòng của Ông/bà về mức học phí của trường như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 4. Mức độ hài lòng của Ông/bà về các khoản đóng góp khác ở trường như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 5. Mức độ hài lòng nói chung của Ông/Bà đối với tiếp cận dịch vụ giáo dục của nhà  trường như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng B. CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA NHÀ TRƯỜNG Câu 6. Mức độ hài lòng của Ông/Bà đối với các phòng học (diện tích, thiết bị, đồ dùng,  mức độ vệ sinh, an toàn...) dành cho trẻ như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng
  11. 5. Rất hài lòng Câu 7. Mức độ hài lòng của Ông/ Bà về các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi (số lượng, chủng  loại và chất lượng) trong lớp dành cho trẻ như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 8. Mức độ hài lòng của Ông/Bà về khu vệ sinh (diện tích, đồ dùng, thiết bị, nguồn  nước, mức độ vệ sinh, an toàn...) dành cho trẻ như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 9. Mức độ hài lòng của Ông/Bà về khu sân chơi (diện tích, quy hoạch, bóng mát từ cây  xanh, thiết bị, đồ chơi, mức độ an toàn và vệ sinh...) dành cho trẻ như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 10. Mức độ hài lòng nói chung của Ông/Bà đối với cơ sở vật chất của nhà trường như  thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân
  12. 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng C. MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC CỦA NHÀ TRƯỜNG Câu 11. Mức độ hài lòng của Ông/Bà về môi trường giáo dục trong nhà trường (sự gương  mẫu, sự gần gũi, thân thiện đối với trẻ của các thành viên trong nhà trường; sự khuyến  khích, hỗ trợ, và tạo cơ hội để trẻ tham gia các hoạt động và thể hiện bản thân...) như  thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 12. Mức độ hài lòng của Ông/Bà đối với giáo viên trong hoạt động chăm sóc, giáo dục  trẻ (sự công bằng, khách quan, tận tâm, nhiệt tình) như thế nào: 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 13. Mức độ hài lòng của Ông/Bà về sự phối hợp của nhà trường và gia đình trong  chăm sóc và giáo dục trẻ như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 14. Mức độ hài lòng của Ông/Bà về việc đảm bảo an toàn cho trẻ trong nhà trường  như thế nào?
  13. 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 15. Mức độ hài lòng nói chung của Ông/Bà về môi trường giáo dục của nhà trường  như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng D. HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ Câu 16. Mức độ hài lòng của Ông/Bà đối với việc tổ chức chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ  (số bữa ăn, khẩu phần ăn, thời gian các bữa, chế độ dinh dưỡng...) ở trường như thế  nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 17. Mức độ hài lòng của Ông/ Bà đối với việc tổ chức chăm sóc vệ sinh và sức khỏe  cho trẻ (vệ sinh cá nhân, môi trường, khám sức khỏe định kỳ, phòng bệnh, phát hiện các  biểu hiện ban đầu và can thiệp sớm...) ở trường như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng
  14. 5. Rất hài lòng Câu 18. Mức độ hài lòng của Ông/Bà đối với tổ chức hoạt động giáo dục và vui chơi cho  trẻ ở trường như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 19. Mức độ hài lòng của Ông/Bà đối với việc trao đổi thông tin về trẻ, về kết quả  theo dõi và đánh giá trẻ trong nhà trường như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 20. Mức độ hài lòng nói chung của Ông/Bà đối với hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ  của nhà trường như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng E. KẾT QUẢ CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ Câu 21. Mức độ hài lòng của Ông/Bà về sự phát triển thể chất của trẻ (chiều cao, cân  nặng, khả năng vận động) như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng
  15. 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 22. Mức độ hài lòng của Ông/Bà về sự tiến bộ trong nhận thức (hiểu biết về môi  trường tự nhiên, môi trường xã hội và tính toán đơn giản) của trẻ như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 23. Mức độ hài lòng của Ông/Bà về sự tiến bộ trong ngôn ngữ (nghe, hiểu, diễn đạt)  của trẻ như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 24. Mức độ hài lòng của Ông/Bà về sự tiến hộ trong tình cảm và quan hệ xã hội của  trẻ như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 25. Mức độ hài lòng nói chung của Ông/Bà về kết quả chăm sóc, giáo dục trẻ như thế  nào? 1. Rất không hài lòng
  16. 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 26. MỨC ĐỘ HÀI LÒNG NÓI CHUNG CỦA ÔNG/BÀ VỀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC  CỦA NHÀ TRƯỜNG MẦM NON NHƯ THẾ NÀO? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng F. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT VỀ CÁC BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH  VỤ GDMN Câu 27. Ông/Bà vui lòng đề xuất biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục  mầm non trong: a) Tiếp cận dịch vụ giáo dục (cung cấp thông tin về nhà trường; thủ tục nhập học, chuyển  trường; các khoản thu) ...................................................................................................................................  ...................................................................................................................................  ...................................................................................................................................  b) Cơ sở vật chất (phòng học; thiết bị, đồ chơi; sân chơi; khu vệ sinh) ...................................................................................................................................  ...................................................................................................................................  ...................................................................................................................................  c) Môi trường giáo dục (tự nhiên, quan hệ trong nhà trường) ...................................................................................................................................  ................................................................................................................................... 
  17. ...................................................................................................................................  d) Hoạt động chăm sóc giáo dục (nội dung; phương pháp; đánh giá trẻ) ...................................................................................................................................  ...................................................................................................................................  ...................................................................................................................................  e) Kết quả giáo dục (phát triển thể chất, nhận thức, ngôn ngữ; thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng  xã hội) ...................................................................................................................................  ...................................................................................................................................  ...................................................................................................................................  Cảm ơn Ông/Bà đã tham gia trả lời!   PHẦN DÀNH CHO CÁN BỘ KHẢO SÁT a) Họ và tên: ...............................................................................................................  b) Đơn vị công tác: .....................................................................................................    P2 PHIẾU KHẢO SÁT ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG PHIẾU DÀNH CHO CHA MẸ HỌC SINH TIỂU HỌC (Ban hành kèm theo Quyết định số 532/QĐ­UBND ngày 05/4/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân  tỉnh) Với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục, đáp ứng nhu  cầu của người dân nhằm đánh giá sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.  Những ý kiến của Ông/Bà rất quan trọng bởi sẽ giúp chúng tôi tìm ra các giải pháp nâng cao  chất lượng các dịch vụ giáo dục. Thông tin mà Ông/Bà cung cấp sẽ được giữ bí mật và chỉ sử  dụng cho mục đích nghiên cứu. Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Ông/Bà! I. THÔNG TIN CHUNG VỀ NGƯỜI TRẢ LỜI
  18. Ông/Bà vui lòng cho biết một số thông tin về bản thân bằng cách điền vào chỗ trống hoặc  khoanh tròn vào ý phù hợp: a) Giới tính:                              1.Nam                           2. Nữ b) Năm sinh: ……………………….. c) Dân tộc: ………………………….. d) Học vấn: 1. Tiểu học 2. Trung học cơ sở 3. Trung học phổ  4. Học nghề thông 5. Trung cấp 6. Cao đẳng 8. Trên đại học 7. Đại học 9. Trình độ khác e) Nghề nghiệp: …………………………………………………………………………………… f) Trường con Ông/Bà đang theo học: 1. Tên trường: .............................................................................................................  2. Tỉnh, thành phố : ......................................................................................................  3. Huyện, quận, thị xã : ................................................................................................  4. Xã, phường, thị trấn : ..............................................................................................  II. NỘI DUNG KHẢO SÁT Đề nghị Ông/Bà khoanh tròn vào chữ số đứng trước phương án thể hiện ý kiến trả lời của  Ông/Bà. Mỗi câu hỏi chỉ lựa chọn 1 phương án trả lời. A. TIẾP CẬN DỊCH VỤ GIÁO DỤC CỦA NHÀ TRƯỜNG Câu 1. Mức độ hài lòng của Ông/ Bà đối với việc cung cấp thông tin của nhà trường  (thông tin được cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác) như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng
  19. Câu 2. Mức độ hài lòng của Ông/Bà đối với các thủ tục hành chính (nhập học, chuyển  trường, làm hồ sơ giấy tờ khác...) của nhà trường như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 3. Mức độ hài lòng của Ông/Bà về địa điểm của trường (gần nhà, đi lại thuận tiện,  an toàn...) như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 4. Mức độ hài lòng của Ông/bà đối với các khoản thu hoặc đóng góp do nhà trường và  Hội Cha mẹ học sinh quy định như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 5. Mức độ hài lòng chung của Ông/Bà đối với tiếp cận dịch vụ giáo dục của nhà  trường như thế nào? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng
  20. 5. Rất hài lòng B. CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA NHÀ TRƯỜNG Câu 6. Ông/Bà hài lòng ở mức độ nào đối với phòng học của học sinh (diện tích, mức độ  kiên cố, ánh sáng, quạt điện, cây xanh,... )? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 7. Ông/Bà hài lòng ở mức độ nào đối với hệ thống phương tiện dạy học của nhà  trường (số lượng, chủng loại và chất lượng)? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 8. Ông/Bà hài lòng ở mức độ nào đối với thư viện của nhà trường (số sách, tài liệu,  thiết bị thư viện...)? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng 3. Phân vân 4. Hài lòng 5. Rất hài lòng Câu 9. Ông/Bà hài lòng ở mức độ nào đối với khu sân chơi, bãi tập thể dục thể thao của  nhà trường (diện tích, khuôn viên, cây xanh...)? 1. Rất không hài lòng 2. Không hài lòng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2