intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số 959/2019/QĐ-LĐTBXH

Chia sẻ: An Lac Thuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:12

10
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định số 959/QĐ-LĐTBXH về việc phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2019. Căn cứ Nghị định số 14/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 959/2019/QĐ-LĐTBXH

  1. BỘ LAO ĐỘNG ­  CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM THƯƠNG BINH VÀ Xà Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc  HỘI ­­­­­­­­­­­­­­­ ­­­­­­­ Số: 959/QĐ­LĐTBXH Hà Nội, ngày 05 tháng 7 năm 2019   QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN  KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025” NĂM 2019 BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG ­ THƯƠNG BINH VÀ XàHỘI Căn cứ Nghị định số 14/2017/NĐ­CP ngày 17 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức  năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động ­ Thương binh và Xã hội; Căn cứ Quyết định số 929/QĐ­LĐTBXH ngày 28 tháng 6 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động  ­ Thương binh và Xã hội về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh  viên khởi nghiệp đến năm 2025”; Căn cứ Thông tư số 126/2018/TT­BTC ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn  quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm  2025”; Xét đề nghị của Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai Đê án “H ̀ ỗ trợ học sinh, sinh  viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2019. Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Điều 3. Chánh Văn phòng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Vụ trưởng Vụ  Kế hoạch ­ Tài chính, Giám đốc Sở Lao động ­ Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực  thuộc Trung ương và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành  Quyết định nay./ ̀ .   KT. BÔ TR ̣ ƯỞNG Nơi nhận: THƯ TR ́ ƯỞNG ­ Như Điều 3; ­ Bộ trưởng (để b/c); ­ Văn phòng Chính phủ; ­ Ban Tuyên giáo Trung ương; ­ Bộ: TC, KHĐT, KHCN, GDĐT, TTTT (để p/h); ­ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (để p/h); ­ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (để p/h);
  2. ­ Ban Điều hành Đề án 844 (để p/h); ­ Các Sở LĐTBXH (để th/h); Lê Quân ­ Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (để t/h); ­ Cổng TTĐT Bộ LĐTBXH; ­ Lưu: VT, TCGDNN.   KÊ HO ́ ẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025”  NĂM 2019 (Kèm theo Quyết định số 959/QĐ­LĐTBXH ngày 05/7/2019) Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ­TTg ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ  về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”; Quyết định số  929/QĐ­LĐTBXH ngày 28 tháng 6 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động ­ Thương binh ­ xã  hội về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến  năm 2025”, Bộ Lao động ­ Thương binh và Xã hội ban hành Kế hoạch triển khai Đê ̀án “Hỗ trợ  học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2019 (sau đây gọi là Kế hoạch năm 2019)  như sau: I. Mục đích, yêu cầu 1. Tuyên truyền thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên; trang  bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động, sáng tạo trong  việc khởi nghiệp, chủ động tìm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp. 2. Nâng cao năng lực các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện  học sinh, sinh viên và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và tự tạo việc làm. 3. Thúc đẩy xây dựng trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, môi trường hỗ trợ học  sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 4. Tìm kiếm nguồn lực xã hội hóa, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư, các  nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân liên quan trong và ngoài nước vào công tác hỗ trợ học sinh,  sinh viên khởi nghiệp. 5. Việc triển khai thực hiện Kế hoạch năm 2019 được tổ chức rộng khắp trong các địa phương  và trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc; đảm bảo thực hiện hiệu quả, tránh lãng  phí, hình thức. II. Nhiệm vụ, giải pháp 1. Công tác tuyên truyền, truyền thông a) Biên soạn, in ấn, phát hành Cẩm nang về khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho học sinh, sinh  viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. b) Tổ chức truyền thông về khởi nghiệp trên các phương tiện truyền thông đại chúng:
  3. ­ Đặt banner, mở chuyên trang về khởi nghiệp trên các báo điện tử và báo in; xây dựng và phát  trailer về khởi nghiệp trên các kênh truyền hình; ­ Xây dựng tuyến các bài viết, phóng sự tuyên truyền về khởi nghiệp trên các báo in, báo điện tử  và truyền hình; ­ Tổ chức giao lưu, tọa đàm, diễn đàn trực tuyến về chủ đề khởi nghiệp trên các báo điện tử,  truyền hình. c) Truyền thông trên mạng xã hội: ­ Xây dựng và vận hành fanpage, kênh youtube truyền thông về khởi nghiệp; kết nối đội ngũ  chuyên gia, cộng tác viên để làm các sản phẩm truyền thông đăng trên fanpage và youtube; ­ Làm các videoclip và infographic, app... theo các chuyên đề truyền thông về khởi nghiệp trên  mạng xã hội; ­ Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về khởi nghiệp và các lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên mạng xã  hội. d) Phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên sử dụng, khai thác nguồn thông tin, học  liệu từ Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia: Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp  tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên sử dụng, khai thác nguồn thông tin, học liệu từ  Cổng Thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia theo Quyết định số 844. e) Tổ chức tuyên dương, khen thưởng điển hình: tuyên dương, khen thưởng tôn vinh các tập thể,  cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo  dục nghề nghiệp thông qua hoạt động tổng kết, đánh giá thực hiện Chương trình năm 2019 và  đánh giá, trao giải tại các cuộc thi. 2. Ngày hội khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2019 a) Phối hợp tổ chức "Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng và  Trung du miền núi phía Bắc" năm 2019. b) Tổ chức "Ngày hội hướng nghiệp khởi nghiệp" năm 2019. 3. Tổ chức hội nghị, hội thảo a) Tổ chức hội thảo kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp  năm 2019. b) Phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên tại  các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 4. Tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp a) Biên soạn, in ấn và phát hành tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho đội ngũ  cán bộ tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp:
  4. ­ Biên soạn, in ấn, phát hành bộ tài liệu tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác tư vấn, hỗ trợ  học sinh, sinh viên khởi nghiệp; ­ Biên soạn, in ấn, phát hành bộ tài liệu tập huấn, bồi dưỡng cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi  nghiệp và tự tạo việc làm cho học sinh, sinh viên. b) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, nhà giáo, người làm công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên  khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. c) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng học sinh, sinh viên cung cấp kiến thức nền tảng để hình thành  các ý tưởng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 5. Tạo môi trường hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khởi  nghiệp của học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp a) Xây dựng vận hành hệ thống phần mềm quản lý, theo dõi hỗ trợ học sinh, sinh viên giáo dục  nghề nghiệp đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp trong cả nước; xây dựng Cổng thông tin kết nối  doanh nghiệp, doanh nhân hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp. b) Xây dựng trung tâm khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm tạo không gian  khởi nghiệp dùng chung cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp: ­ Thúc đẩy cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi  nghiệp, câu lạc bộ khởi nghiệp; ­ Phối hợp với các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 02 trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi  nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở miền Bắc và Nam. 6. Hỗ trợ nguồn vốn cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo  dục nghề nghiệp a) Cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động bố trí nguồn vốn hỗ trợ ý tưởng, dự án khởi nghiệp  của học sinh, sinh viên. b) Phối hợp với các doanh nghiệp hỗ trợ nguồn vốn, hình thành các Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp để  hỗ trợ cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và giúp các hoạt động khởi  nghiệp của cơ sở. 7. Tổ chức quản lý, điều hành a) Xây dựng tiêu chí đánh giá các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khởi nghiệp theo Quyết định số  1665. b) Kiểm tra, đôn đốc, giám sát, theo dõi việc triển khai Kế hoạch năm 2019 tại các địa phương  trên cả nước. c) Đề xuất Bộ Tài chính cấp kinh phí để thực hiện Kế hoạch năm 2019. III. Kinh phí thực hiện
  5. 1. Nguồn kinh phí thực hiện: Từ ngân sách sách nhà nước và các nguồn kinh phí xã hội hoá , đóng  góp, vận động tài trợ hợp pháp khác. 2. Tổng kinh phí dự kiến: 2.950 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước. IV. Tổ chức thực hiện 1. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp a) Là cơ quan thường trực, tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Lao động ­ Thương binh và Xã hội chỉ  đạo thực hiện Kế hoạch triển khai Đê ̀án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm  2025”. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch năm 2019. b) Chủ động phối hợp với các doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác, vận động các nguồn lực  để thực hiện các nội dung hoạt động của Kế hoạch năm 2019. c) Tổ chức phát động các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai thực hiện Kế hoạch năm 2019. d) Tổ chức kiểm tra, đánh giá, theo dõi và báo cáo việc triển khai thực hiện Kế hoạch năm 2019. 2. Vụ Kế hoạch ­ Tài chính Tổng hợp dự toán ngân sách nhà nước năm 2019; trình Bộ trưởng đảm bảo kinh phí thực hiện  Chương trình năm 2019. 3. Sở Lao động ­ Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh triển  khai Kế hoạch năm 2019 trên địa bàn. b) Chỉ đạo, đôn đốc, theo dõi việc triển khai thực hiện Kế hoạch năm 2019 tại địa phương.  Tổng hợp, báo cáo hoạt động khởi nghiệp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn về Bộ  Lao động ­ Thương binh và Xã hội (qua Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) trước ngày 31 tháng  12 năm 2019. 4. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp a) Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nội dung hoạt động của Kế hoạch  theo giai đoạn và năm 2019. b) Tổng hợp kết quả hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp của đơn vị vào nội dung  báo cáo cuối năm và báo cáo cơ quan quản lý nhà nước theo quy định./.   PHỤ LỤC NHIỆM VỤ CỤ THÊ TRI ̉ ỂN KHAI ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP  ĐẾN NĂM 2025” NĂM 2019 (Phụ lục kèm theo Quyết định số 959/QĐ­LĐTBXH ngày 05 tháng 7 năm 2019)
  6. Thời  Cơ quan,  Cơ quan, đơn vị  Sản phẩm  gian  TT Hoạt động đơn vị chủ  phối hợp thực  hoàn thành thực  trì thực hiện hiện hiện             1 a Biên soạn tài liệu, ấn  Các tài liệu,  Cả năm Tổng cục  Cơ quan, đơn vị  phẩm tuyên truyền: ấn phẩm  GDNN liên quan Công tác tuyên truyền, truy ền thông tuyên truyền Biên soạn, in ấn, phát hành  Cẩm nang về khởi nghiệp  và tự tạo việc làm cho học  sinh, sinh viên các cơ sở  giáo dục nghề nghiệp b Tổ chức truyền thông về  Các chương  Cả năm Tổng cục  Cơ quan, đơn vị  khởi nghiệp trên các  trình, chuyên  GDNN liên quan phương tiện truyền thông  mục tuyên  đại chúng: truyền ­ Đặt banner, mở chuyên  trang về khởi nghiệp trên  các báo điện tử và báo in;  xây dựng và phát trailer về  khởi nghiệp trên các kênh  truyền hình. ­ Xây dựng tuyến các bài  viết, phóng sự tuyên  truyền về khởi nghiệp trên  các báo in, báo điện tử và  truyền hình. ­ Tổ chức các buổi giao  lưu, tọa đàm, diễn đàn trực  tuyến về chủ đề khởi  nghiệp trên các báo điện  tử, truyền hình. c Truyền thông trên mạng xã Các chương  Cả năm Tổng cục  Cơ quan, đơn vị  hội: trình, chuyên  GDNN liên quan mục tuyên  ­ Xây dựng và vận hành  truyền trên  fanpage, kênh youtube  mạng xã hội truyền thông về khởi  nghiệp; kết nối đội ngũ  chuyên gia, cộng tác viên 
  7. để làm các sản phẩm  truyền thông đăng trên  fanpage và youtube. ­ Làm các videoclip và  infographic, app... theo các  chuyên đề truyền thông về  khởi nghiệp trên mạng xã  hội. ­ Tổ chức Cuộc thi tìm  hiểu về khởi nghiệp và các  lĩnh vực giáo dục nghề  nghiệp trên mạng xã hội. d Phối hợp giới thiệu, tuyên  Theo dõi, báo  Cả năm Cơ sở giáo  Văn phòng Ban  truyền, hướng dẫn học  cáo dục nghề  Điều hành 844;  sinh, sinh viên về việc sử  nghiệp Tổng cục GDNN dụng, khai thác nguồn  thông tin, học liệu từ Cổng  Thông tin khởi nghiệp đổi  mới sáng tạo quốc gia theo  Quyết định số 844 cho  HSSV trong các cơ sở giáo  dục nghề nghiệp e Tổ chức tuyên dương,  Theo dõi, báo  Cả năm Tổng cục  Vụ, đơn vị liên  khen thưởng điển hình:  cáo GDNN quan; Các địa  tuyên dương, khen thưởng  phương; Cơ sở  tôn vinh các tập thể, cá  giáo dục nghề  nhân có đóng góp tích cực  nghiệp cho hoạt động khởi nghiệp  của học sinh, sinh viên các  cơ sở giáo dục nghề  nghiệp thông qua hoạt  động tổng kết, đánh giá  thực hiện Chương trình  năm 2019 2 a Phối hợp tổ chức "Ngày  Ngày hội  Cả năm Tổng cục  Các đơn vị liên  hội khởi nghiệp đổi mới  được tổ chức GDNN; CĐN  quan; cơ sở giáo  sáng tạo vùng Đồng bằng  CNC Hà Nội; dục nghề nghiệp sông Hồng và Trung du  miền núi phía Bắc" năm  2019 b Tổ chức "Ngày hội hướng  Ngày hội  Cả năm Tổng cục  Các đơn vị liên  nghiệp khởi nghiệp" năm  được tổ chức GDNN; quan; cơ sở giáo  2019 dục nghề nghiệp
  8. 3 a Tổ chức hội thảo kết nối  Tổ chức Hội  Cả năm Tổng cục  Các cơ sở GDNN,  doanh nghiệp, nhà đầu tư  thảo GDNN các doanh nghiệp,  hỗ trợ học sinh, sinh viên  doanh nhân đồng  khởi nghiệp năm 2019 hành hỗ trợ HSSV  khởi nghiệp b Phối hợp tổ chức chương  Tổ chức giao  Cả năm Tổng cục  Các cơ sở GDNN,  trình giao lưu, tọa đàm về  lưu, tọa đàm  GDNN các doanh nghiệp,  khởi nghiệp cho học sinh,  tại các trường  doanh nhân đồng  sinh viên tại các cơ sở giáo cao đẳng  hành hỗ trợ HSSV  dục nghề nghiệp trong cả nước khởi nghiệp 4 a Biên soạn, in ấn và phát  Tài liệu tập  Cả năm Tổng cục  Các doanh nghiệp  hành tài liệu cung cấp kiến huấn GDNN đồng hành hỗ trợ  thức, kỹ năng khởi nghiệp  HSSV khởi  cho đội ngũ cán bộ tư vấn,  nghiệp; các cơ sở  hỗ trợ học sinh, sinh viên  giáo dục nghề  khởi nghiệp trong các cơ  nghiệp sở giáo dục nghề nghiệp: ­ Xây dựng bộ tài liệu tập  huấn, bồi dưỡng cán bộ  làm công tác tư vấn, hỗ trợ  học sinh, sinh viên khởi  nghiệp. ­ Xây dựng bộ tài liệu tập  huấn, bồi dưỡng cung cấp  kiến thức, kỹ năng khởi  nghiệp và tự tạo việc làm  cho học sinh, sinh viên. b Tổ chức tập huấn, bồi  Tổ chức khóa  Cả năm Tổng cục  Các doanh nghiệp  dưỡng cán bộ, nhà giáo,  tập huấn, bồi  GDNN đồng hành hỗ trợ  người làm công tác hỗ trợ  dưỡng cho  HSSV khởi  học sinh, sinh viên khởi  cán bộ, nhà  nghiệp; các cơ sở  nghiệp trong các cơ sở  giáo giáo dục nghề  giáo dục nghề nghiệp nghiệp c Tổ chức tập huấn, bồi  Tổ chức khóa  Cả năm Tổng cục  Các doanh nghiệp  dưỡng học sinh, sinh viên  tập huấn, bồi  GDNN đồng hành hỗ trợ  cung cấp kiến thức nền  dưỡng cho  HSSV khởi  tảng để hình thành các ý  học sinh, sinh  nghiệp; các cơ sở  tưởng khởi nghiệp cho học viên giáo dục nghề  sinh, sinh viên các cơ sở  nghiệp giáo dục nghề nghiệp 5
  9. a Xây dựng vận hành hệ  Hệ thống  Cả năm Tổng cục  Các doanh nghiệp,  thống phần mềm quản lý,  quản lý được  GDNN doanh nhân đồng  theo dõi hỗ trợ học sinh,  xây dựng, vận  hành hỗ trợ HSSV  sinh viên giáo dục nghề  hành khởi nghiệp; Công  nghiệp đổi mới, sáng tạo  ty công nghệ và khởi nghiệp trong cả  nước; xây dựng Cổng  thông tin kết nối doanh  nghiệp, doanh nhân hỗ trợ  học sinh, sinh viên khởi  nghiệp b Xây dựng trung tâm khởi  Các trung tâm, Cả năm Cơ sở giáo  Tổng cục GDNN;  nghiệp tại các cơ sở giáo  câu lạc bộ  dục nghề  Các doanh nghiệp,  dục nghề nghiệp nhằm  được thành  nghiệp doanh nhân đồng  tạo không gian khởi  lập và hoạt  hành hỗ trợ HSSV  nghiệp dùng chung cho  động khởi nghiệp học sinh, sinh viên khởi  nghiệp:   Thúc đẩy cơ sở giáo dục  Văn bản Cả năm Tổng cục  Cơ sở giáo dục  nghề nghiệp xây dựng  GDNN nghề nghiệp trung tâm hỗ trợ học sinh,  sinh viên khởi nghiệp, câu  lạc bộ khởi nghiệp   Phối hợp với các doanh  Các trung tâm  Cả năm Cơ sở giáo  Tổng cục GDNN;  nghiệp hỗ trợ xây dựng 02 được xây  dục nghề  Các doanh nghiệp,  trung tâm, không gian hỗ  dựng nghiệp doanh nhân đồng  trợ khởi nghiệp tại các cơ  hành hỗ trợ HSSV  sở giáo dục nghề nghiệp ở  khởi nghiệp miền Bắc và Nam 6 Hỗ trợ nguồn vốn cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh  viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp a Cơ sở giáo dục nghề  Các nguồn  Cả năm Cơ sở giáo  Các doanh nghiệp,  nghiệp chủ động bô ́trí  quỹ được  dục nghề  doanh nhân đồng  nguồn vốn hỗ trợ ý tưởng, hình thành nghiệp hành hỗ trợ HSSV  dự án khởi nghiệp của học  khởi nghiệp sinh, sinh viên b Phối hợp với các doanh  Các nguồn  Cả năm Cơ sở giáo  Tổng cục GDNN;  nghiệp hỗ trợ nguồn vốn,  vốn được huy  dục nghề  Các doanh nghiệp,  hình thành các Quỹ hỗ trợ  động nghiệp doanh nhân đồng  khởi nghiệp để hỗ trợ cho  hành hỗ trợ HSSV  các dự án, ý tưởng khởi  khởi nghiệp nghiệp của học sinh, sinh  viên và giúp các hoạt động  khởi nghiệp của cơ sở 7 Tổ chức quản lý, điều hành a Xây dựng tiêu chí đánh giá  Bộ tiêu chí Cả năm Tổng cục  Các vụ, đơn vị 
  10. các cơ sở giáo dục nghề  GDNN liên quan; cơ sở  nghiệp theo định hướng  GDNN khởi nghiệp và đưa vào  đánh giá thử nghiệm để  các cơ sở giáo dục nghề  nghiệp b Kiểm tra, đôn đốc, giám  Kế hoạch;  Cả năm Tổng cục  Các sở LĐTBXH,  sát, theo dõi việc triển khai các đợt kiểm  GDNN các cơ sở GDNN Kế hoạch năm 2019 tại  tra các địa phương trên cả  nước c Đê ̀xuất Bộ Tài chính cấp  Văn bản Cả năm Tổng cục  Vụ Kế hoạch Tài  kinh phí thực hiện Kế  GDNN chính hoạch năm 2019   PHU LUC ̣ ̣ DỰ TOÁN KINH PHÍ TỪ NGUỒN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025”  NĂM 2019 (Phụ lục kèm theo Quyết định số 959/QĐ­LĐTBXH ngày 05 tháng 7 năm 2019) TT Hoạt động Kinh phí (đồng)   Tổng kinh phí dự toán thực hiện 2,950,000,000     (Bằng chữ: Hai tỷ   chín trăm năm   mươi triệu đồng) 1 Công tác truyền thông 650,000,000 a Biên soạn tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền: 200,000,000 Biên soạn, in ấn, phát hành Cẩm nang về khởi nghiệp và tự  tạo việc làm cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề  nghiệp; b Tổ chức truyền thông về khởi nghiệp trên các phương tiện  250,000,000 truyền thông đại chúng: ­ Đặt banner, mở chuyên trang về khởi nghiệp trên các báo  điện tử và báo in; xây dựng và phát trailer về khởi nghiệp trên  các kênh truyền hình. ­ Xây dựng tuyến các bài viết, phóng sự tuyên truyền về khởi  nghiệp trên các báo in, báo điện tử và truyền hình.
  11. ­ Tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm, diễn đàn trực tuyến về  chủ đề khởi nghiệp trên các báo điện tử, truyền hình. c Truyền thông trên mạng xã hội: 200,000,000 ­ Xây dựng và vận hành fanpage, kênh youtube truyền thông  về khởi nghiệp; kết nối đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên để  làm các sản phẩm truyền thông đăng trên fanpage và youtube. ­ Làm các videoclip và infographic, app... theo các chuyên đề  truyền thông về khởi nghiệp trên mạng xã hội. ­ Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về khởi nghiệp và các lĩnh vực  giáo dục nghề nghiệp trên mạng xã hội. 2 Ngày hội khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cơ  1,000,000,000 sở giáo dục nghề nghiệp năm 2019   Tổ chức "Ngày hội hướng nghiệp khởi nghiệp" năm 2019 1,000,000,000 3 Tổ chức hội thảo kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư hỗ  300,000,000 trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp năm 2019 a Tổ chức hội thảo kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư hỗ trợ  300,000,000 học sinh, sinh viên khởi nghiệp năm 2019 4 Tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ  500,000,000 năng khởi nghiệp a Biên soạn, in ấn và phát hành tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ  200,000,000 năng khởi nghiệp cho đội ngũ cán bộ tư vấn, hỗ trợ học sinh,  sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp: ­ Xây dựng bộ tài liệu tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công  tác tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp. ­ Xây dựng bộ tài liệu tập huấn, bồi dưỡng cung cấp kiến  thức, kỹ năng khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho học sinh,  sinh viên. b Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, nhà giáo, người làm  150,000,000 công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ  sở giáo dục nghề nghiệp c Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng học sinh, sinh viên cung cấp  150,000,000 kiến thức nền tảng để hình thành các ý tưởng khởi nghiệp  cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp 5 Tạo môi trường hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và  300,000,000 tìm kiến ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của học sinh, sinh  viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp a Xây dựng vận hành hệ thống phần mềm quản lý, theo dõi hỗ  300,000,000 trợ học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp đổi mới, sáng 
  12. tạo và khởi nghiệp trong cả nước; xây dựng Cổng thông tin  kết nối doanh nghiệp, doanh nhân hỗ trợ học sinh, sinh viên  khởi nghiệp 6 Tổ chức quản lý, điều hành 200,000,000 1 Xây dựng tiêu chí đánh giá các cơ sở giáo dục nghề nghiệp  150,000,000 theo định hướng khởi nghiệp và đưa vào đánh giá thử nghiệm  để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp 2 Kiểm tra, đôn đốc, giám sát, theo dõi việc triển khai Kế  50,000,000 hoạch năm 2019 tại các địa phương trên cả nước  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2