intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Rải ngọc dẫn khách

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

104
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Arima là một trong những nhà hàng ăn uống đông khách nhất ở thành phố Yokohama, Nhật Bản. Bề ngoài nhà hàng không có gì lộng lẫy tráng lệ, bài trí bên trong khá giản dị, món ăn là những thứ tương đối đại chúng của Nhật Bản nhưng kinh doanh ở đây lại rất phát đạt, lúc nào khách khứa cũng đông, đặc biệt là khách có kèm theo trẻ em. Tại sao một nhà hàng bình thường lại làm ăn phát đạt, hấp dẫn sự chú ý của mọi người đến vậy? Ai cũng muốn biết tìm hiểu bí...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Rải ngọc dẫn khách

  1. Rải ngọc dẫn khách Arima là một trong những nhà hàng ăn uống đông khách nhất ở thành phố Yokohama, Nhật Bản. Bề ngoài nhà hàng không có gì lộng lẫy tráng lệ, bài trí bên trong khá giản dị, món ăn là những thứ tương đối đại chúng của Nhật Bản nhưng kinh doanh ở đây lại rất phát đạt, lúc nào khách khứa cũng đông, đặc biệt là khách có kèm theo trẻ em.
  2. Tại sao một nhà hàng bình thường lại làm ăn phát đạt, hấp dẫn sự chú ý của mọi người đến vậy? Ai cũng muốn biết tìm hiểu bí quyết thành công của Arima. Và khi đã tìm hiểu được thì bí quyết kinh doanh lại có vẻ như rất đơn giản. Nhà hàng Arima có nghệ thuật kinh doanh riêng: thu hút sự chú ý của khách bằng quà tặng. Điều này ban đầu tưởng chừng như không có gì đặc biệt bởi tặng quà vẫn được dùng phổ biến trong kinh doanh. Tuy nhiên, nét độc đáo của Arima là ở chỗ nhắm vào đối tượng trẻ em. Cụ thể, cứ mỗi lần khách có mang theo trẻ em đến dùng bữa, nhân viên nhà hàng nhiệt tình tặng mỗi em bé một cái chiếc khăn quàng bằng vải có vẽ hình động vật. Trên thực tế, chiếc khăn quàng bằng vải không đáng bao nhiêu tiền, giá chỉ khoảng 30 yên Nhật (0,2 USD). Nhưng tại sao nó có thể hấp dẫn được khách hàng? Đó là vì chiếc khăn quàng này do các hoạ sĩ của nhà hàng vẽ ngay tại chỗ, các hình vẽ đều là những động vật nhỏ mà trẻ em yêu thích. Các em ăn cơm ở quán, quàng những chiếc khăn quàng nhỏ xinh đẹp này sẽ ăn rất ngon miệng, khiến bố mẹ càng vui vẻ. Ăn xong được mang theo chiếc khăn về nhà, các em nhỏ lại có thêm món đồ yêu quý. Do chiếc khăn quàng được vẽ bằng tay đa dạng và các em nhỏ luôn muốn có nhiều chiếc nên thường yêu cầu cha mẹ đưa đến nhà hàng Arima. Cha mẹ nào cũng yêu thương con cái, nhìn thái độ vui mừng của con trẻ khi có được chiếc khăn quàng đương nhiên sẽ tìm dịp đưa con đến nhà hàng. Lúc đến, đối với thực khách, nếu nói là
  3. dùng bữa không bằng nói làm vui cho con. Nhưng một lần, hai lần, nhiều lần, họ dần dần có cảm tình với nhà hàng Arima, trở thành khách quen. Cứ như thế một truyền mười, mười đồn trăm, tiếng tăm của nhà hàng Arima truyền khắp thành phố Yokohama, kinh doanh của làm sao không phát đạt được? Ngày nay, cạnh tranh trên thương trường vô cùng quyết liệt, doanh nghiệp muốn gặt hái được thành công, ngoài sản phẩm chất lượng cao còn phải có sách lược tiêu thụ sáng suốt. Nhà hàng Arima với sách lược quà tặng đã sử dụng phương thức “Rải ngọc dẫn khách” rất hữu hiệu. Gọi là “Rải ngọc dẫn khách” tức người kinh doanh vì mục đích phát triển lâu dài, không tiếc một chút lợi ích trước mắt, thậm chí còn bỏ vốn để tạo uy tín và môi trường tiêu thụ sau này. Một ý nghĩa khác là dùng giá thành cao để làm ra sản phẩm chất lượng cao, nhằm chiếm lĩnh thị trường. Kinh doanh là phải có lãi, “thấy lợi thì động, không lợi thì dừng”, sản phẩm chiếm được thị trường thì sẽ sinh lợi. Tuy nhiên, “Rải ngọc dẫn khách” cũng phải chú ý tới phương pháp, nếu không, sẽ có khả năng mất cả vốn. Trong kinh doanh, khi vận dụng “Rải ngọc dẫn khách”, doanh nghiệp phải coi trọng ba điểm: *) Một là tiến hành điều tra đối với người tiêu dùng, trước khi rải ngọc phải tìm hiểu sức mua và ý thức mua sắm của người tiêu thụ, xem có đáng để “rải ngọc” không. Ở đây, Arima đã điều tra sở thích của các em nhỏ là những động vật xinh xắn, dễ
  4. thương để rồi từ đó các hoạ sỹ của nhà hàng có những bức vẽ độc đáo trên các chiếc khăn quàng hoàn toàn phù hợp với sở thích dành cho các em nhỏ. *) Hai là phải tìm hiểu chính sách, thuế, giá cả và hình thức mua bán của thị trường mục tiêu để có lợi cho chính sách “dẫn khách” tương ứng sau khi “rải ngọc”. Arima đã tìm hiểu rất kỹ và áp dụng phương thức tặng quà, bởi Arima hiểu rằng tâm lý khách hàng bao giờ cũng muốn được tặng không một cái gì đó, dù rất nhỏ. *) Ba là điều tra tình hình cạnh tranh cùng ngành, cùng loại sản phẩm, tìm hiểu chất lượng, kiểu dáng, mức độ giá cả. Sau khi đã có được sự chú ý của khách, nhà hàng Arima đầu tư vào chất lượng món ăn với giá thành hợp lý để khác hàng thực sự có cảm tình với nhà hàng không chỉ vì những chiếc khăn quang mà còn vì các món ăn và giá cả của Arima. Chỉ khi doanh nghiệp thực hiện thành công cả ba yếu tố trên thì sách lược “Rải ngọc dẫn khách” sẽ thành công mỹ mãn và doanh nghiệp sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn trong kinh doanh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2