intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sales và Marketing, Top 10 những công việc Hot nhất 2011

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

106
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sales và Marketing, Top 10 những công việc Hot nhất 2011 "Chi tiêu của khách hàng và việc đầu tư của doanh nghiệp đều được dự đoán sẽ khởi sắc trong năm 2011. Điều này có nghĩa là các công ty cần tăng cường sự nhận biết thương hiệu sản phẩm đối với khách hàng và mở rộng công việc kinh doanh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sales và Marketing, Top 10 những công việc Hot nhất 2011

  1. Sales và Marketing, Top 10 những công việc Hot nhất 2011 "Chi tiêu của khách hàng và việc đầu tư của doanh nghiệp đều được dự đoán sẽ khởi sắc trong năm 2011. Điều này có
  2. nghĩa là các công ty cần tăng cường sự nhận biết thương hiệu sản phẩm đối với khách hàng và mở rộng công việc kinh doanh...Dự báo, khoảng 17% doanh nghiệp sẽ mở rộng đội ngũ marketing để tăng cường chiến lược quảng bá sản phẩm.". Theo khảo sát của CareerBuilder, năm 2011, sẽ có 10 nghề được quan tâm nhất gồm: Năm 2011 được đánh giá là năm nền kinh tế đang trên đà phục hồi, vì vậy nhu cầu mở rộng kinh doanh cũng như tuyển dụng nhân viên mới được các doanh nghiệp quan tâm và chú trọng phát triển. Bán hàng Doanh thu là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển. Để làm được điều này, các công ty đều phải tăng cường đầu tư cho đội ngũ bán hàng của họ. Theo khảo sát của CareerBuilder, khoảng 27% các nhà quản lí nhân sự cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng thêm vị trí bán hàng cho năm 2011. Doanh thu cao nhất cho ngành nghề này thuộc về lĩnh vực tài chính, thiết bị máy tính, điện tử, dược phẩm... Công nghệ thông tin
  3. Nhu cầu về nhân lực ngành công nghệ thông tin trong năm 2011 khá rõ ràng khi yêu cầu về công nghệ mới, nâng cấp, bổ sung công nghệ sẵn có trong mọi lĩnh vực kinh tế đang không ngừng gia tăng. Theo CareerBuilder, 26% các nhà quản lí tuyển dụng cho biết họ sẽ thuê thêm nhân viên IT trong năm nay. Đại diện cho nhóm phụ trách nghiên cứu này cho biết, công nghệ thông tin là một trong những nhóm ngành có tốc độ tăng trưởng cao nhất, lên tới 45% chỉ trong 1 năm. Dịch vụ chăm sóc khách hàng Bán hàng là một yếu tố quan trọng để tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty. Còn dịch vụ chăm sóc khách hàng lại là yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn giữ chân khách hàng trong tương lai. Khoảng 25% các nhà tuyển dụng cho biết họ đang có kế hoạch tăng cường đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng trong năm 2011 này. Nhu cầu về thuê mướn nhân viên chăm sóc khách hàng tập trung chủ yếu trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính...
  4. Kỹ sư Các kĩ sư không tham gia vào qua trình bán hàng tạo doanh thu, cũng không đóng góp công sức trong việc chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, họ tham gia vào khâu quan trọng trong quá trình sản xuất của doanh nghiệp: nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh. Điều này được thực hiện thông qua việc áp dụng công nghẹ khoa học kĩ thuật cao, giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí và nâng cao lợi nhuận. Sự phát triển của các sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh, Mạng xã hội... cũng góp phần nâng cao vị thế của các kĩ sư trong doanh nghiệp. Khoảng 20% nhà quản lí tuyển dụng được phỏng vấn cho biết họ sẽ thuê thêm kĩ sư trong năm tới. Theo thống kê của Bộ lao động Mỹ thì thu nhập của kĩ sư dầu khí là cao nhất, tiếp theo là kĩ sư phần cứng máy tính, kĩ sư hạt nhân và hàng không vũ trụ. Công nghệ Mang nghĩa rộng hơn và bao hàm cả ngành công nghệ thông tin, lính vực công nghệ được nhận định sẽ là một
  5. trong những ngành nghề có nhu cầu thuê mướn tăng cao trong trong mọi lĩnh vực có liên quan . Khảo sát của CareerBuilder cho thấy khoảng 19% nhà tuyển dụng sẽ cần thêm nhân lực trong lĩnh vực này. Quản lí Việc tăng cường thuê mướn các nhân viên để mở rộng công việc kinh doanh trong năm tới cũng đặt ra cho các nhà tuyển dụng áp lực nâng cao đội ngũ quản lí để đảm bảo hiệu quả tương xứng. Khoảng 17% các nhà tuyển dụng sẽ lên kế hoạch tuyển thêm người cho vị trí này trong năm 2011. Marketing Giống như bán hàng và phát triển kinh doanh, marketing có là một phần của chiến lược tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp. Chi tiêu của khách hàng và việc đầu tư của doanh nghiệp đều được dự đoán sẽ khởi sắc trong năm 2011. Điều này có nghĩa là các công ty cần tăng cường sự nhận biết thương
  6. hiệu sản phẩm đối với khách hàng và mở rộng công việc kinh doanh. Chỉ riêng trên trang web CareerBuilder.com đã có khoảng 80.000 công việc liên quan đến lĩnh vực này. Dự báo, khoảng 17% doanh nghiệp sẽ mở rộng đội ngũ marketing để tăng cường chiến lược quảng bá sản phẩm. Nghiên cứu, phát triển Đây là một trong những lĩnh vực sẽ được các doanh nghiệp chú trọng trong tương lai nhằm tạo ra những bước đột phá và lợi thế cạnh tranh cho mình. Tuy nhiên, đầu tư cho nghiên cứu phát triển không phải là một khoản chi phí nhỏ nên chỉ có khoảng 15% doanh nghiệp cho biết sẽ rót tiền vào lĩnh vực này. Phát triển kinh doanh Vị trí này bao gồm những người nắm giữ trọng trách nâng cao độ nhận biết về thương hiệu đối với khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho những đối tác kinh doanh chiến lược và nhận diện cơ hội cho doanh nghiệp.
  7. 17% nhà quản lí nhân sự có thể sẽ tìm kiếm thêm những vị trí này trong tời gian tới, theo CareerBuilder. Kế toán tài chính CareerBuilder.com cho biết, khoảng 14% các nhà tuyển dụng được hỏi sẽ cần thêm nhân viên kế toán tài chính trong năm nay. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết: vai trò của những người làm trong lĩnh vực này là không thể phủ nhận, họ hỗ trợ hoạt động của công ty và giữ cho tổ chức vận hành trơn tru.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2