intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm: 290.Quan ly TH-Truong Dinh Van - TH Thanh An - Thach thanh

Chia sẻ: Sinh Sinh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:13

24
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mỗi nhà trường đều có kế hoạch để xây dựng trường lớp song vấn đề quy hoạch khuôn viên, việc trồng cây, xây dựng các công trình vệ sinh tạo ra môi trường trong sạch chưa được quan tâm đúng mức hoặc không đồng bộ giữa xanh, sạch, đẹp, có thể xanh nhưng không sạch hoặc xanh, sạch nhưng chưa đẹp vì vậy cần phải có sự chỉ đạo tích cực, khoa học, thường xuyên, liên tục và đồng bộ, huy động được tất cả cán bộ giáo viên học sinh, các bậc phụ huynh cùng tham gia và các nguồn hỗ trợ khác trong đó nhà trường giữ vai trò chủ đạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: 290.Quan ly TH-Truong Dinh Van - TH Thanh An - Thach thanh

  1.                                A  ­                            ĐẶT VẤN ĐỀ        I ­     LỜI MỞ ĐẦU   Xây dựng  trường học xanh­sạch­đẹp nhằm tạo ra môi trường học tập,   sinh hoạt, vui chơi an toàn, thú vị, hấp dẫn đối với học sinh và giúp các em  càng thêm yêu quý trường lớp, thầy cô, bạn bè.. Ngôi trường xanh,sạch,đẹp sẽ  để lại những dấu ấn và kỷ niệm đẹp trong lòng học sinh bởi những lối đi dưới   hàng cây râm mát, những bồn hoa, thảm cỏ xanh tươi nhìn ra từ cửa sổ lớp học  mỗi ngày. Trường học xanh­sạch­đẹp còn có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo  dục học sinh ý thức, thói quen giữ gìn bảo vệ môi trường và tạo sự lan tỏa đến  môi trường gia đình cộng đồng các em đang sống, đồng thời góp phần hình  thành  nhân cách tốt đẹp và lối sống văn minh, văn hóa cho thế hệ trẻ ngay từ  tuổi học đường.Phong trào xây dựng nhà truờng xanh, sạch, đẹp đã được phát  động từ  nhiều năm nay .Tuy nhiên trong thực tế, còn khá nhiều trường vẫn   chưa tạo được cảnh quan môi trường tốt đẹp. Có rất nhiều lý do dẫn đễn nhà  trường chưa xanh,sạch, đẹp song tôi cho rằng trách nhiệm hàng đầu  thuộc về  công tác quản lý, trước hết là Ban giám hiệu mà đứng đầu   là Hiệu trưởng  người trực tiếp chịu trách niệm triển khai, tổ  chức thực hiện . Trong thực tế  mỗi chúng ta ai cũng mong muốn có một môi trường sống lao động và học tập   tốt đẹp đặc biệt là trường học ngôi nhà chung của các thế  hệ  học sinh, ngôi  nhà thứ hai của mỗi cán bộ giáo viên, là trung tâm văn hóa của mỗi địa phương  tuy nhiên mong muốn là   một việc còn để  biến thành hiện thực lại là một  khoảng cách phụ  thuộc vào sự  nỗ  lực của chúng ta, thực ra ở  mỗi nhà trường  đều có kế hoạch để xây dựng trường lớp song vấn đề  quy hoạch khuôn viên,  việc trồng cây, xây  dựng các công trình vệ sinh tạo ra môi trường trong sạch   chưa được quan tâm đúng mức hoặc không đồng bộ  giữa xanh, sạch, đẹp, có  1
  2. thể xanh nhưng không sạch hoặc xanh, sạch nhưng chưa đẹp vì vậy cần phải  có sự chỉ đạo tích cực, khoa học, thường xuyên, liên tục và đồng bộ, huy động  được tất cả cán bộ giáo viên học sinh, các bậc  phụ huynh cùng tham gia và các   nguồn  hỗ trợ khác trong đó nhà trường giữ vai trò chủ đạo, quyết định  Trường Tiểu học Thành An trong những năm gần đây đã có nhiều có  gắng trong mọi hoạt động, trong đó việc xây dựng nhà trường xanh, sạch, đẹp   được chú trọng cùng với thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện,   học   sinh   tích   cực,   và  phấn   đấu   trường  đạt   chuẩn  quốc  gia.   Hiện   nay  nhà  trường thực sự  khang trang và  luôn xanh, sạch, đẹp ,tôi xin trao đổi quá trình  chỉ  đạo, tổ  chức thực hiện để  mục tiêu xây dựng nhà trường xanh, sạch,đẹp  như hôm nay xin tiếp thu ý kiến của ban giám khảo và các bạn đồng nghiệp.                 II  ­   THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU  Cũng như các nhà trường nói chung trường tiểu học Thành An trong kế  hoạch mỗi năm học đều có mục tiêu xây dựng nhà trường xanh ­ sạch ­ đẹp.  Tuy nhiên ở mỗi nội dung trong thời điểm năm  2009 – 2010 cũng chỉ mới dừng  lại ở mức hạn chế, cụ thể là :  a. Về nội dung xanh : Hàng năm nhà trường đều tổ  chức trồng cây đầu xuân song cũng chỉ  trồng  những cây mà học sinh hoặc giáo viên góp lại,có cây gì trồng cây đó tuy có số  lượng song chủng loại không phù hợp với nhà trường, việc chăm sóc cũng  thiếu chu đáo nên số cây sống không nhiều, cây cao, cây thấp, cây to, cây nhỏ,   vvv . Nhìn chung nội dung xanh chưa đạt yêu cầu. Mỗi khi nắng hè về thì nhà  trường chói chang thiếu cây xanh bóng mát không khí oi bức khó chịu . b. Về nội dung sạch :  2
  3.   Do địa hình nhà trường ở sườn đồi,sân trường thoải dốc bị mưa xói mòn   thành rãnh sâu mùa mưa lầy lội đất bẩn do học sinh đem theo dầy dép vào lớp  khó lau chùi, mùa nắng bụi bặm, sân đất, việc quét dọn vệ  sinh khó khăn,  không có nhà tiêu, phải đi nhờ  nhà dân, hố  tiểu tạm bợ, quây tạm bằng mấy  tấm Bờ  ­ Lu, rác thải bề  bộn không sử  lý kịp thời, không có hệ  thống thoát  nước, không có nước uống hợp vệ sinh, không có bồn bể rửa tay. c. Về nội dung đẹp :  Đây   là   nội   dung   rất   quan   trọng   trong   việc   xây   dựng   cảnh   quan   nhà   trường sao cho hợp lý khoa học có nhiều trường hợp xanh nhưng không sạch  hoặc  xanh, sạch  nhưng  không  đẹp.  Trường  Tiểu  học Thành An  cũng  vậy,  khuôn viên nhà trường trên địa hình sườn đồi dốc, một khu vực nền trường cũ  còn nham nhở, cây xanh trồng lộn xộn, cổng trường độ dốc lớn, đất đá gồ ghề  học sinh thường ngã xe , vấp dễ cây gây thương tích.  Nhìn chung các nội dung xanh, sạch, đẹp của nhà trường vừa yếu vừa   thiếu quy hoạch khoa học cùng với việc giáo dục ý thức về  trồng, bảo vệ  chăm sóc cây xanh, ý thức vệ  sinh trường lớp hàng ngày mới chỉ   ở  mức bình  thường còn ý thức làm cho trường lớp cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp  của  cán bộ giáo viên  và học sinh còn chưa đến nơi đến chốn nhiều khi mang   tính đối phó.  B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ  I  . CÁC GIẢI PHÁP  THỰC HIỆN  Với thực trạng về xanh, sạch, đẹp của nhà trường như trên đã nêu , cùng   với phong trào “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ” và phấn  đấu xây dựng trường chẩn quốc gia tôi đã có nhiều trăn trở, sau khi xem xét  tổng thể khuôn viên đánh giá thực trạng những thuận lợi, khó khăn, tham khảo   3
  4. ý kiến của Cán bộ, giáo viên nhà tường đưa ra thảo luận trong chi bộ, Ban  giám hiệu, Công đoàn trường để  xây dựng kế  hoạch, các biện pháp tổ  chức  thực hiện quyết tâm hoàn thành mục tiêu xanh, sạch, đẹp một trong các tiêu   chuẩn của “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ” và cũng là một   trong các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia . Tôi xin nêu một số giải pháp như  sau :  1. Quán triệt về  tư  tưởng chỉ  đạo trong Cán bộ  giáo viên và học  sinh . Nói đến nhiệm vụ xây dựng nhà trường xanh, sạch, đẹp thì cán bộ  giáo  viên,  học sinh hầu như  ai cũng thuộc lòng, ai cũng đồng tình nhưng làm cho   đến nơi đến chốn, đạt yêu cầu thì không dễ dàng. Vì vậy trong các nghị quyết  của chi bộ, của hội nghị Cán bộ  giáo viên, sinh hoạt hội đồng, giao ban, chào   cờ  đầu tuần, sinh hoạt lớp vvv vấn đề  xây dựng nhà trường xanh, sach, đẹp   được triển khai nghiêm túc trong đó Cán bộ  giáo viên phải là người gương  mẫu để  hướng dẫn và làm gương để  học sinh noi theo.Để  mỗi cán bộ  giáo   viên, học sinh thấm nhuần sự  cần thiết và cấp bách phải nhanh chóng xây  dựng môi trường tốt đẹp cho dạy và học cũng là môi trường sống của mỗi   người. Thiếu cây xanh, bóng mát, trường lớp bề bôn, vệ  sinh yếu kém không  những ảnh hưởng đến mỹ quan của giáo dục, thiếu thiện cảm của  một trung   tâm văn hóa của địa phương mà còn  ảnh hưởng lớn  đến sức khỏe vì nhà  trường là nơi tập trung nhiều người dễ  lây lan bệnh tật, đồng thời xây dựng  nhà trường xanh, sạch,đẹp còn mang một ý nghĩa to lớn là giáo dục kỹ  năng   sống cho học sinh, cuộc sống thân thiện với môi trường, các em biết làm làm  đẹp cho gia đình, làm đẹp cho bản thân, làm đẹp cho xã hội  2 . Xây dựng kế hoạch . 4
  5. Trong kế  hoạch phải cụ  thể  hóa từng công việc, người phụ  trách, thời  gian hoàn thành và nguồn kinh phí cần thiết tối thiểu cho công việc, do điều  kiện lịch sử  để  lại diện tích của nhà trường không được rộng rãi lắm, nên  phải xem xét, quy hoạch sao cho khoa học phù hợp với thực tế của nhà trường   và địa phương tránh viễn vông, xa vời. Kế   hoạch phải có  khả  thi và cụ  thể  như sau : a, Nội dung Xanh:  + Trồng cây bóng mát như: phượng, xà cừ, keo tai tượng, bàng, hoa sữa. Chú ý  trồng loại cây có tán, bóng mát nhiều mùa, không trồng cây có nhiều sâu hoặc  có vỏ, lá, hoa chứa chất độc hại và mùi hôi thối.Trồng thêm các cây cảnh như  cau, xanh, si, đa vvvv. chú ý khoảng cách hợp lý để cây khép tán vừa đẹp  + Trồng một số cây cảnh, chậu cảnh như : tùng, cau cảnh, dừa cảnh, xanh, si   vvvv + Trồng cỏ: Trồng thành thảm cỏ hình vuông, hình chữ nhật, trồng thành hàng  dài  hai bên lối đi; trồng dưới gốc cây bóng mát; chọn loại cỏ dễ trồng và dễ kiếm   ở  địa phương .Chú ý độ  bao phủ  cây xanh trong sân trường tối thiểu khoảng  40%, thảm cỏ khoảng 25 – 35%. Hạn chế bê tông hóa sân trường, Trồng thêm  một số bồn hoa cho khuôn viên thêm đẹp            b.Nội dung Sạch: + Xử lý rác thải: Thùng rác có nắp đậy, để ở hành lang và sân trường với vị trí   thuận lợi cho học sinh sử dụng. xây hố rác để rác khỏi rơi vãi và đốt dễ dàng ,  phân tro bón cho cây cỏ trong trường  + Xử lý hệ thống cống rãnh, nước thải: Xử lý ngầm chống mùi hôi; cống rãnh  phải có tấm đậy an toàn, không có hố  nước đọng gây ô nhiễm và muỗi sinh   sản. 5
  6. + Có nguồn nước sạch: Đủ nước uống cho học sinh hàng ngày ; nước rửa mặt,   tay chân cho học sinh trước khi vào lớp học . + Giải quyết tốt khu vệ sinh: Nhà vệ sinh phải thoáng mát, đủ ánh sáng, có mái   che và lối đi sạch sẽ. Có thể chọn trồng một ít cây nhỏ xung quanh khu vực vệ  sinh để tạo cảm giác nhẹ nhàng Hố tiêu, hố tiểu đáp ứng đủ cho số lượng học  sinh sử  dụng, không có mùi hôi, dễ  giội rửa, tự  hoại, tách riêng nhà vệ  sinh   giáo viên và học sinh. + Xử  lý tiếng  ồn: Sắp xếp bố  trí hợp lý về  thời gian, vị  trí sân chơi bãi tập,  phòng học, phòng làm việc, giờ ra chơi, giờ học nhạc, giờ chuyển tiết để đảm   bảo cho hoạt động dạy học và sinh hoạt của trường diễn ra một cách thuận lợi  và hiệu quả. + Đảm bảo bầu không khí trong lành không bị  ô nhiễm trong sân trường, lớp   học. c. Nội dung Đẹp: Trước hết phải tạo được môi trường xanh và sạch, có cảnh quan hài hòa   và tính thẩm mỹ  trong mô hình kiến trúc tổng thể. Trường có quy hoạch hợp  lý, đảm bảo sự  phát triển bền vững trong quá trình xây dựng cơ  sở  vật chất   cảnh quan môi trường. Một số bồn hoa với nhiều màu sắc rực rỡ sẽ  làm tăng  vẻ  đẹp của trường, chọn trồng loài hoa nở  được nhiều mùa trong năm. Xây  dựng những quy định, biểu bảng, áp phích về nếp sống văn minh, lối sống tiết   kiệm để nhắc nhở học sinh chú ý thực hiện. Trang phục học sinh cần giản dị,   gọn gàng, sạch sẽ, màu sắc không loè loẹt. Áo trắng quần xanh là trang phục   phù hợp với học sinh tiểu học, được nhiều người đồng tình chấp nhận. Đồng   phục học sinh có thể thực hiện theo trường, theo lớp, theo ngày, theo mùa. Có  môi trường bạn hữu thân thiện giữa học sinh với học sinh, học sinh với thầy cô  giáo,  giữa học  sinh với   cây xanh  thảm cỏ   bồn  hoa, bàn  ghế,  lớp  học,  sân  trường. Nội dung Đẹp còn được thể  hiện qua các yêu cầu và quy định về  an  6
  7. toàn: phòng chống học sinh đánh nhau, bạo lực; phòng chống điện giật, cháy  nổ; phòng chống ngộ  độc, đuối nước, phòng chống tai nạn giao thông; phòng  học đủ  ánh sáng để  giảm thiểu bệnh cong vẹo cột sống và cận thị  trong học  sinh. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THỰC HIỆN NHÀ TRƯỜNG XANH­ SẠCH ĐẸP      Thời gian Nội dung công việc Người thực hiện Kết  Ghi  quả chú ­Xây dựng kế  hoạch, quy hoạch,  ­ BGH ­ Hội  phối   hợp   với   Hội   CMHS,   triển   CMHS Hoàn  Tháng 9 ­ 10 khai trong CBGV , học sinh  ­ CBGV ­ học sinh thành kế  ­ Tổ chức thực hiện đổ bê tông sân  hoạch chơi, sân chào cờ ­ BGH ­ Hội  ­ Thực hiện tốt công tác vệ  sinh  CMHS môi trường  ­ CBGV ­ học sinh ­ San lấp mặt bằng sân thể dục ­ BGH ­ Hội  ­ Trồng cỏ sân thể dục  CMHS Hoàn  Tháng 10­11 ­ Xây bồn trồng cây xanh, bồn hoa ­ CBGV ­ Học sinh thành kế  ­ Xây dựng hệ thống giếng khoan  hoạch – công trình nước sạch  ­BGH ­ Hội CMHS ­ Thực hiện tốt công tác vệ sinh  môi trường  ­ CBGV ­ học sinh Hoàn  ­ Xây dựng các công trình vệ sinh  ­BGH ­ Hội CMHS thành kế  tự hoại hoạch Tháng 11­12 ­ Tiếp tục trồng cây xanh ­ bồn  ­CBGV ­ Học sinh hoa  ­BGH ­ Hội CMHS ­ Đổ bê tông đường vào trường  ­ Xây dựng nơi đốt rác  ­ CBGV ­ học sinh ­ Thực hiện tốt công tác vệ sinh  môi trường  Hoàn  ­ Đổ bê tông các trục đường đi  ­BGH ­ Hội CMHS thành kế  đến nhà vệ sinh  hoạch Tháng 1­ 2/2011 ­ Hoàn thiện việc trồng cây xanh,  ­BGH ­ Hội CMHS cây cảnh . bồn hoa  ­ CBGV ­ học sinh ­ Thực hiện tốt công tác vệ sinh  ­ CBGV ­ học sinh môi trường  7
  8. ­ Hoàn thiện, bổ xung những công  ­BGH ­ Hội CMHS Tháng 3­4­5/ 2011 việc phát sinh Hoàn  ­ chăm sóc, bảo vệ cây xanh bóng  thành kế  mát  ­ CBGV ­ học sinh hoạch ­ Thực hiện tốt công tác vệ sinh  môi trường  II .           CÁC BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN  1 . Đối với cán bộ giáo viên:  Tùy theo đối tượng học sinh từng lớp, giáo viên giúp học sinh hiểu rõ một số  yêu cầu về xây dựng và giữ gìn trường học xanh­sạch­đẹp; thực hiện có hiệu   quả việc khai thác nội dung kiến thức giáo dục môi trường thông qua các môn  học trong chương trình giảng dạy. Ngoài kế  hoạch của trường, giáo viên chủ  động thực hiện các hoạt động xanh­sạch­đẹp của lớp phụ  trách; gương mẫu   trước học sinh về việc giữ gìn bảo vệ môi trường xanh ­ sạch ­ đẹp. 2. Đối với học sinh:  Giáo dục học sinh phải có  ý thức và hành  động tự  giác giữ  gìn môi  trường xanh­sạch­đẹp ngay từ  ngày đầu tiên bước chân đến trường và thực  hiện ở mọi lúc, mọi nơi. Học sinh từng em, từng nhóm được trực tiếp tham gia  các việc làm cụ thể hàng ngày, hàng tuần về xây dựng lớp học trường học của  mình ngày càng xanh sạch  đẹp hơn như: trồng cây, chăm sóc cây, vệ  sinh   trường lớp,…. 3.  Đối với cán bộ quản lý nhà trường:  Triển khai cụ  thể  đến từng giáo viên nội dung yêu cầu, tiêu chí trường   học xanh­sạch­đẹp. Lập được sơ đồ  vị trí về trồng cây bóng mát, bồn hoa cây   cảnh, vị  trí các công trình vệ  sinh, hệ  thống thoát nước, khu vực và diện tích  trồng cỏ. Giao trách nhiệm cụ thể cho các lớp về việc giữ gìn và chăm sóc cây   xanh, thảm cỏ,bồn 8
  9.  hoa, vệ  sinh trường lớp chỉ đạo sát sao, kiểm tra đánh giá từng công việc để  đmr bảo kế hoạch, và biểu dương khen thưởng những tập thể cá nhân làm tốt.  4. Kinh phí cho xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp :  Do điều kiện kinh phí của nhà trường rất hạn hẹp, lại phải chi cho  nhiều  hoạt động trong năm học tuy nhiên cần phải có nguồn kinh phí nhất định để chi  cho công việc xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp ( Không kể  phần xây dựng ) như : Mua một số cây để trồng , xây bồn trồng hoa, cây cảnh,   dụng cụ  vệ  sinh, bồn bể rửa tay chân, thùng đựng rác vvvv Vì vậy bên cạnh  kinh phí hạn hẹp của nhà trường cần vận động Cán bộ  giáo viên, học sinh,  phụ  huynh hỗ  trợ  thêm bằng hiện vật như  các loại cây bóng mát, cây cảnh,  hoặc bằng tiền. Công khai dự trù kinh phí, sử dụng và quyết toán cụ thể trong   cán bộ, giáo viên và cha mẹ học sinh            III               KẾT QUẢ  ĐàĐẠT ĐƯỢC          Sau một thời gian tích cực chỉ đạo và  tổ chức thực hiện, được sự  đồng   tình  ủng hộ  của Cán bộ, giáo viên và học sinh Vấn đề  xây dựng nhà trường   xanh,  sạch,   đẹp   đã   đạt   được   những  kết   quả   vượt  bậc   .Trường   Tiểu   học   Thành An đã thực sự  khang trang, sạch đẹp, thể  hiện  ở  những  nội dung cụ  thể như sau :  1. Về Nội dung xanh :  Đã  quy hoạch  lại   được khuôn viên nhà trường hợp lý  cho việc trồng cây,   chuyển đổi một số  vị  trí cây cũ đã trồng đảm bảo tính thẩm mỹ  . Làm thêm  bồn hoa, trồng thêm nhiều cây cảnh và thảm cỏ, loại bỏ, di dời những cây lớn  gần lớp học, các phòng chức năng, để  tránh đổ  bão gây hư  hại nhà cửa hoặc   phá hỏng móng nhà, diện tích cây xanh bóng mát, thảm cỏ hợp lý.  ­   Tổng số cây xanh ở nhà trường : 50cây ­ Số cây mới trồng : 20cây 9
  10. ­ Số bồn hoa , bồn cây cảnh 14 bồn ­ Số cây bóng mát : 15 cây ­ Số cây cảnh : 30cây ­ Thảm cỏ      :   529m2 ­ Tổng diện tích cây xanh thảm cỏ :   35%                  2 . Về nội dung sạch :  Để  nhà trường luôn sạch sẽ  thì ngoài việc giáo dục ý thức cho Cán bộ  giáo viên và học sinh là chưa đủ mà phải có điều kiện về cơ sở để  thực hiện.  Năm học 2010­2011 nhà trường đã phối hợp với Hội phụ  huynh đóng góp hỗ  trợ kinh phí đổ  bê tông sân trường với một diện tích hợp lý, đổ bê tông đường   vào trường, Đề xuất với xã  xây nhà tiêu tự hoại xây hố  tiểu hợp vệ sinh. Nhà   trường đã có giếng khoan ,hệ thống nước rửa, nước uống đầy đủ đảm bảo vệ  sinh. Cải  tạo nâng cấp hệ  thống cống, rãnh thoát nước và công tác bảo đảm  vệ  sinh được phân công thực hiện thường  xuyên có sự  kiểm tra hàng ngày vì  vậy nhà trường luôn sạch sẽ.  ­ Xây mới nhà tiêu tự hoại  : 2 nhà riêng biệt cho giáo viên và học sinh  ­ Đổ bê tông sân chào cờ : 600m2 ­ Đổ Bê tông đường vào trường 200m2 ­ Đổ bê tông đường đi vào các nhà vệ sinh : 100m2 ­ Lắp đặt 5 bồn rửa tay và 5 địa điểm rửa chân  ­ Cải tạo 70 m cống rãnh thoát nước  ­ Xây mới 2 hố đốt rác  ­ Xây thêm 1 nhà để xe  60m2 3.Về nội dung đẹp  Trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện tôi luôn chú trọng mối quan   hệ giữa xanh, sạch và đẹp ,trực tiếp lên sơ đồ các vị trí các công trình vệ sinh,  vị  trí xây trồng cây, bồn hoa cây cảnh, trang trí nhà trường, lớp học có tính  thẩm mỹ đồng thời chú trọng đến cách ăn mặc của cán bộ  giáo viên, học sinh  10
  11. kể cả trong lời ăn tiếng nói, trong quan hệ giao tiếp . Xếp sắp việc để xe gọn  gàng, ngăn nắp . Nhìn vào tổng quan nhà trường hiện nay thực sự là một ngôi   trường xanh, sạch,đẹp. 4. Kinh phí cho xây dựng nhà trường xanh, sạch, đẹp Kinh phí là việc khó nhất để xây dựng nhà truờng nói chung và thực hiện   xanh, sạch, đẹp nói riêng .Vì vậy nhà trường đã thực hiện tiết kiệm một phần   chi ngân sách, vận động cán bộ, giáo viên, phụ  huynh học sinh tham gia đóng   góp, tham mưu cho UBND xã hỗ  trợ, và kinh phí được sử  dụng hợp lý nhất   đồng thời trong quá trình thực hiện trường lớp mỗi ngày càng khang trang, sạch  đẹp nhận được sự  đồng tình của cán bộ  giáo viên, cha mẹ  học sinh,và chính   quyền cũng như nhân dân trong xã .  ­ Tiết kiệm chi ngân sách nhà trường :  10.000.000đ ­ Vận động cán bộ giáo viên               :    5.800.000đ ­ Phụ huynh hỗ trợ                              :    30.000.000đ ­ Phần đổ bê tông và xây các công trình vệ sinh  : 100.000.000đ                                                                              KẾT LUẬN   Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp có một ý nghĩa quan trọng đối với  mỗi nhà trường, tạo nên môi truờng giáo dục tốt đẹp, xây dựng hình ảnh thân  thiện của con người với thiên nhiên, đảm bảo môi trường trong lành, giáo dục  thẩm mỹ cho học sinh, để  các em biết yêu cái đẹp, làm nên cái đẹp cho chính  bản thân, nhà trường, và gia đình và làm đẹp cho cuộc sống. Một nhà trường  xanh, sạch, đẹp an toàn sẽ  có sức lôi cuốn học sinh yêu trường yêu lớp yêu   mến bạn bè, thầy cô giáo. Việc xây dựng thành công nhà trường xanh, sạch,  đẹp đã đóng góp rất lớn cho  trường Tiểu học Thành An hoàn thành nhiệm vụ  đạt chuẩn quốc gia và nâng cao chất lượng giáo dục tòan diện cho học sinh.  11
  12. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp của  ban  giám khảo và các bạn đồng nghiệp.                                                              Thành An, ngày 10 tháng 4 năm 2011                                                                   Người viết sáng kiến                                                                                   Trương Đình Văn  phßng GD&§T th¹ch thµnh trêng tiÓu häc thµnh an s¸ng kiÕn kinh nghiÖm x©y dùng nhµ trêng xanh - s¹ch - ®Ñp Hä vµ tªn : Tr¬ng §×nh V¨n Chøc vô : HiÖu Trëng §¬n vÞ : Trêng TiÓu häc Thµnh An SKKN : Thuéc lÜnh vùc qu¶n lý 12
  13. N¨m häc : 2010-2011 13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2