Giới thiệu tài liệu
Trong bài báo 'Dạy học dự án kết hợp kĩ thuật phòng tranh thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế vào bài Sóng điện từ – Vật lí 11 sách kết nối tri thức với cuộc sống', các tác giả cho hay mục tiêu của bài báo là nâng cao hứng thú, chất lượng dạy học, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh qua sáng kiến 'Dạy học dự án' kết hợp kĩ thuật phòng tranh, từ đó giúp học sinh phát triển năng lực tự học và giải quyết vấn đề sáng tạo. Bài báo thực hiện cuộc đàm phán với 48 giáo viên tại ba trường THPT, mục đích là thu thập dữ liệu về những yếu tố ảnh hưởng đến cách sử dụng dạy học dự án, trên hết giáo viên có quan tâm sử dụng dạy học dự án hay không.
Đối tượng sử dụng
Các giáo viên, các khoa học và nhà nghiên cứu chuyên môn về giáo dục, phát triển trẻ em
Nội dung tóm tắt
Bài báo 'Dạy học dự án kết hợp kĩ thuật phòng tranh thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế vào bài Sóng điện từ – Vật lí 11 sách kết nối tri thức với cuộc sống' là một báo cáo khoa học chỉnh xác, được tác giả trình bày phát biểu về cách sử dụng dạy học dự án kết hợp kĩ thuật phòng tranh để nâng cao hứng thú, chất lượng giáo dục, và phát triển năng lực tự học cho học sinh. Bài báo cũng trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng dạy học dự án như công nghệ, chủ động, sáng tạo và trình bày cách giải quyết các vấn đề gặp phải khi áp dụng dạy học dự án như thiếu sót trong việc thiết kế assessment tools, hoặc thiếu hậu môi trường cải tiến cho giáo viên. Bài báo cuối cùng tổng quát kết quả đạt được, tư duy trong vấn đề và ý kiến của những người tham gia và đề xuất một số giải pháp để đẩy mạnh việc áp dụng dạy học dự án kết hợp kĩ thuật phòng tranh ở Việt Nam.